Tag

Du lịch Hà Nội chủ động đón “luồng gió mới”

Du lịch 20/07/2023 14:20
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít ngày nữa, chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội với chức năng là cơ quan chuyên môn đã chủ động đón “luồng gió mới” - du lịch âm nhạc để kích thích tăng trưởng ngành công nghiệp không khói của Thủ đô đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước

Du lịch âm nhạc - luồng gió mới tích cực

Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism) trở nên khá phổ biến với giới trẻ toàn cầu. Du lịch âm nhạc là cơ hội tốt để quảng bá vẻ đẹp của điểm đến thông qua các MV ca nhạc, thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức âm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng, Hà Nội có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.

Trước những thời cơ đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua âm nhạc.

Nhóm nhạc đình đám BlackPink (ảnh IT)
Nhóm nhạc đình đám BlackPink (Ảnh IT)

Buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội - Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại những sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, du khách quốc tế tăng khoảng 15%; Tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết và đến du lịch Hà Nội. Đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Xây dựng điểm đến đẹp, tránh tạo hình ảnh xấu

Trước mỗi một sự kiện quan trọng, nhất là sự kiện về văn hóa, du lịch, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, người dân địa phương, không ít đối tượng sẽ lợi dụng để trục lợi hoặc tạo ra những hình ảnh, hành động xấu xí, phản cảm. Đặc biệt với sự kiện tầm cỡ quốc tế thì những hình ảnh xấu xí, phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương mà lớn hơn là cả một quốc gia, một dân tộc.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn để Hà Nội quảng bá hình ảnh, thu hút truyền thông và khách du lịch quan tâm tới sự kiện đến với thành phố.

Khách du lịch đến Hà Nội (ảnh IT)
Khách du lịch đến Hà Nội (Ảnh IT)

Đối với các khách sạn xung quanh khu vực diễn ra sự kiện (Sân vận động quốc gia Mỹ Đình) cũng như khối khách sạn nói chung trên địa bàn thành phố - nơi lưu trú của các nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả, khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện hoặc hưởng ứng, quan tâm tới sự kiện, Sở Du lịch sẽ có sự chỉ đạo sát sao để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng quan tâm hết sức để môi trường du lịch ổn định về chất lượng dịch vụ lưu trú, các dịch vụ bổ sung cũng như đảm bảo về giá phòng để tránh các trường hợp bất thường…

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, với những trường hợp có phản ánh về chất lượng dịch vụ lưu trú hoặc những vấn đề phát sinh liên quan, Sở sẽ có chỉ đạo, can thiệp và xử lý kịp thời.

BlackPink sẽ chính thức đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 29 - 30/7 với concert Born Pink diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Hoa Thành

Đọc thêm

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh? Du lịch

(S)TRONG Trọng Hiếu có mang “Kho báu” về Tây Ninh?

TTTĐ - Trong khi nhiều sân khấu nghệ thuật lớn thời gian gần đây đổ dồn về phía Bắc, thì đêm 9/8 tới đây, T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) trở thành tâm điểm mới của bản đồ giải trí Việt với đại nhạc hội quy mô lớn mang tên “Khơi mạch nguồn Di sản - Vững bước Kỷ nguyên mới”. Không chỉ sở hữu công nghệ trình diễn hiện đại bậc nhất, sự kiện còn thu hút sự chú ý của khán giả trẻ với sự góp mặt của (S)TRONG Trọng Hiếu. Và câu hỏi đang được bàn tán rôm rả: Liệu anh có mang “Kho Báu” - bản hit mới nhất - đến với sân khấu này?
Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ Du lịch

Du lịch Phú Quốc 7 tháng đầu năm tăng trưởng 93,6% so với cùng kỳ

TTTĐ - 7 tháng đầu năm 2025, tổng thu từ du lịch Phú Quốc tăng hơn 93% so với cùng kỳ. Đà tăng trưởng ổn định qua các tháng đang dần xóa bỏ khái niệm mùa cao điểm và thấp điểm, tạo tín hiệu tích cực cho các nhà đầu tư dịch vụ như nhà hàng, lưu trú, trải nghiệm du lịch…
Xem thêm