Tag

Du lịch Hà Nội chủ động đón “luồng gió mới”

Du lịch 20/07/2023 14:20
aa
TTTĐ - Chỉ còn ít ngày nữa, chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink tầm cỡ quốc tế sẽ được tổ chức ở Hà Nội. Sở Du lịch Hà Nội với chức năng là cơ quan chuyên môn đã chủ động đón “luồng gió mới” - du lịch âm nhạc để kích thích tăng trưởng ngành công nghiệp không khói của Thủ đô đang trong giai đoạn phục hồi mạnh mẽ sau đại dịch.
BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước

Du lịch âm nhạc - luồng gió mới tích cực

Thời gian qua, xu hướng du lịch âm nhạc (music tourism) trở nên khá phổ biến với giới trẻ toàn cầu. Du lịch âm nhạc là cơ hội tốt để quảng bá vẻ đẹp của điểm đến thông qua các MV ca nhạc, thu hút du khách quốc tế đến thưởng thức âm nhạc của thần tượng kết hợp tham quan, khám phá cảnh đẹp.

Với sự thuận lợi về đường bay, giao thông, cơ sở hạ tầng, Hà Nội có thể thiết kế những tour trọn gói hấp dẫn bao gồm vé xem show ca nhạc và lưu trú, ăn uống, tham quan điểm đến để hút khách, nhất là với đối tượng khách trẻ tuổi.

Trước những thời cơ đó, Sở Du lịch đã nghiên cứu tham mưu thành phố triển khai các hoạt động hợp tác quốc tế quảng bá hình ảnh Thủ đô rộng rãi, trong đó có quảng bá du lịch thông qua âm nhạc.

Nhóm nhạc đình đám BlackPink (ảnh IT)
Nhóm nhạc đình đám BlackPink (Ảnh IT)

Buổi biểu diễn Born Pink của BlackPink tại Hà Nội vào cuối tháng 7 tới là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Hà Nội - Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Để khai thác, phát triển sản phẩm du lịch âm nhạc trở thành một trong những thế mạnh của du lịch Thủ đô, trong thời gian tới, Sở Du lịch sẽ đẩy mạnh công tác tác quảng bá du lịch Hà Nội trên sóng các kênh truyền thông, trang mạng xã hội cũng như tại những sự kiện xúc tiến du lịch trong nước và quốc tế; Nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, đảm bảo chính sách bình ổn giá cho du khách, cũng như có đủ năng lực để tiếp đón, phục vụ lượng khách lớn đi du lịch kết hợp dự sự kiện nghệ thuật.

Bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội cho biết: "Chúng tôi hy vọng, giai đoạn tháng 7 và đầu tháng 8, lượng khách du lịch nội địa đến Hà Nội sẽ tăng khoảng 20%, du khách quốc tế tăng khoảng 15%; Tổng thu từ khách du lịch tăng khoảng 15% so với tháng 6/2023.

Bên cạnh đó, thông qua những hình ảnh và hiệu ứng truyền thông của show diễn, chúng tôi cũng hy vọng sẽ có thêm nhiều người biết và đến du lịch Hà Nội. Đó chính là những vị khách tiềm năng của ngành Du lịch Thủ đô trong thời gian tới.

Xây dựng điểm đến đẹp, tránh tạo hình ảnh xấu

Trước mỗi một sự kiện quan trọng, nhất là sự kiện về văn hóa, du lịch, ngoài sự nỗ lực của ngành chức năng, người dân địa phương, không ít đối tượng sẽ lợi dụng để trục lợi hoặc tạo ra những hình ảnh, hành động xấu xí, phản cảm. Đặc biệt với sự kiện tầm cỡ quốc tế thì những hình ảnh xấu xí, phản cảm không chỉ ảnh hưởng đến người dân địa phương mà lớn hơn là cả một quốc gia, một dân tộc.

Sự kiện nhóm nhạc Hàn Quốc BlackPink đến Hà Nội lưu diễn đã và đang thu hút sự chú ý của đông đảo khán giả, truyền thông trong nước và quốc tế. Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội lớn để Hà Nội quảng bá hình ảnh, thu hút truyền thông và khách du lịch quan tâm tới sự kiện đến với thành phố.

Khách du lịch đến Hà Nội (ảnh IT)
Khách du lịch đến Hà Nội (Ảnh IT)

Đối với các khách sạn xung quanh khu vực diễn ra sự kiện (Sân vận động quốc gia Mỹ Đình) cũng như khối khách sạn nói chung trên địa bàn thành phố - nơi lưu trú của các nghệ sĩ, giới truyền thông, khán giả, khách du lịch trong nước và quốc tế tới tham dự sự kiện hoặc hưởng ứng, quan tâm tới sự kiện, Sở Du lịch sẽ có sự chỉ đạo sát sao để đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất. Bên cạnh đó, ngành chức năng cũng quan tâm hết sức để môi trường du lịch ổn định về chất lượng dịch vụ lưu trú, các dịch vụ bổ sung cũng như đảm bảo về giá phòng để tránh các trường hợp bất thường…

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Hà Nội khẳng định, với những trường hợp có phản ánh về chất lượng dịch vụ lưu trú hoặc những vấn đề phát sinh liên quan, Sở sẽ có chỉ đạo, can thiệp và xử lý kịp thời.

BlackPink sẽ chính thức đến Việt Nam biểu diễn vào ngày 29 - 30/7 với concert Born Pink diễn ra tại Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội).

Đọc thêm

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội Du lịch

Chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại phố cổ Hà Nội

TTTĐ - Ban Quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp cùng các đơn vị, cá nhân tổ chức chuỗi hoạt động văn hóa đặc sắc tại nhiều địa điểm trên địa bàn quận. Đây là dịp để Hà Nội giới thiệu tinh hoa làng nghề truyền thống, nơi người dân và du khách có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm thủ công độc đáo, sáng tạo trên nền tảng chất liệu truyền thống.
Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng” Du lịch

Nơi dựng bản đồ Việt Nam bằng màu cờ sắc áo, nơi tái hiện “Gian hàng Giải phóng”

TTTĐ - Chiến dịch “Beloved Vietnam” lan tỏa trên khắp các điểm đến dịp 30/4, nơi thế hệ trẻ chọn kể lại tình yêu nước bằng hình ảnh, trải nghiệm và cảm xúc - theo cách rất riêng.
Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt Du lịch

Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt

TTTĐ - Chiều 18/4, Công ty Điện tử Samsung Việt Nam phối hợp với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch quốc gia Việt Nam công bố hợp tác, khởi động cuộc thi sáng tạo nội dung mang tên "Galaxy AI hiểu tiếng Việt, tôn vinh du lịch Việt".
Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025 Du lịch

Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam năm 2025

TTTĐ - Booking.com, một trong những nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu thế giới, đã công bố Top 10 thành phố và Top 5 khu vực hiếu khách nhất Việt Nam trong khuôn khổ giải thưởng Traveller Review Awards 2025 năm thứ 13.
Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5 Nhịp điệu cuộc sống

Cập nhật “dân tình” đi đâu, làm gì ở Quảng Ninh dịp lễ 30/4 - 1/5

TTTĐ - Không khí lễ hội đang nóng dần ở Quảng Ninh dịp 30/4 - 1/5. “Dân tình” đang rủ nhau đi đâu, làm gì? Đây là lịch trình chuẩn chỉnh để bạn tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ.
Bà Rịa - Vũng Tàu “cháy” với 22 sự kiện hấp dẫn dịp 30/4 Du lịch

Bà Rịa - Vũng Tàu “cháy” với 22 sự kiện hấp dẫn dịp 30/4

TTTĐ - Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ diễn ra 22 sự kiện siêu hấp dẫn, bùng "cháy" trong dịp lễ 30/4 để phục vụ khách du lịch và người dân địa phương.
Công viên nước Hà Nam có làn trượt ống đua song song đầu tiên tại Đông Nam Á Nhịp điệu cuộc sống

Công viên nước Hà Nam có làn trượt ống đua song song đầu tiên tại Đông Nam Á

TTTĐ - Mở cửa đón khách đúng vào dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và chính thức khai trương vào ngày 10/5, Công viên nước Hà Nam - nơi sở hữu làn trượt ống đua song song lần đầu tiên xuất hiện tại Đông Nam Á, hứa hẹn trở thành tâm điểm hút khách miền Bắc mùa hè này. Dịp này, công viên dành ưu đãi lớn cho người dân Hà Nam với mức giá chỉ 135.000 VNĐ/người từ ngày 30/4 - 15/5.
Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 Du lịch

Sa Pa rực rỡ chào hè với Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025

TTTĐ - Khai mạc ngày 26/4, Lễ hội Hoa hồng Fansipan 2025 hứa hẹn mang đến hàng loạt trải nghiệm hấp dẫn, đưa Sa Pa trở thành điểm đến hàng đầu miền Bắc trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và mùa hè năm nay.
Chợ đêm VUI-Fest Cát Bà có gì mà dân chơi hệ “sống xanh” thích thú đến vậy? Du lịch

Chợ đêm VUI-Fest Cát Bà có gì mà dân chơi hệ “sống xanh” thích thú đến vậy?

TTTĐ - Chợ đêm VUI-Fest là điểm check-in mới toanh tại Cát Bà với loạt kiosk lấy cảm hứng từ bìa carton siêu xinh, decor sống ảo cháy máy, hội tụ ẩm thực địa phương, sản vật thủ công và không gian chill đậm chất xanh.
Câu chuyện văn hóa bên những chuyến tàu đêm di sản Du lịch

Câu chuyện văn hóa bên những chuyến tàu đêm di sản

TTTĐ - “Chuyến tàu đêm di sản” là tour du lịch đêm thứ 6 của Thủ đô Hà Nội. Tour du lịch này đã kể những câu chuyện di sản của mảnh đất nghìn năm văn hiến theo một cách khác.
Xem thêm