Tag

BlackPink đến Việt Nam - cơ hội cho du lịch Thủ đô và cả nước

Du lịch 11/07/2023 07:49
aa
TTTĐ - Không chỉ Thủ đô Hà Nội mà thị trường du lịch cả nước sẽ rất sôi động nhờ sự kiện BlackPink đến Việt Nam biểu diễn trong hai ngày 29 - 30/7/2023.
Doanh thu du lịch Hà Nội tăng 74,4% so cùng kỳ năm trước Hà Nội có 48 nhà hàng được Michelin Guide tuyển chọn Chuyện làm phóng viên du lịch Hà Nội đón hơn 2 triệu du khách trong tháng 6

“Được gì” từ BlackPink

Từ lâu, Việt Nam thường bị “mang tiếng” là nơi mà các ngôi sao chỉ đến khi đã qua những năm tháng rực rỡ nhất của sự nghiệp. Trường hợp gần nhất mà có một ngôi sao đẳng cấp hàng đầu quốc tế đến Việt Nam khi vẫn đang đỉnh cao là Ariana Grande vào năm 2017. Tuy nhiên, buổi diễn không thể thực hiện vì Ariana Grande… quay xe, hủy diễn với lý do sức khỏe; Hoặc có thể ví dụ trường hợp 2NE1 vào năm 2014 - cách đây 9 năm.

Mới đây, Taylor Swift cũng chọn Singapore tại Đông Nam Á nằm trong chuỗi sự kiện biểu diễn vòng quay thế giới Eras Tour. Nếu nhìn sang Philippines, một quốc gia thậm chí không có sự phát triển như Việt Nam, vậy mà họ lại là “khách quen” của rất nhiều những ngôi sao hạng A của thế giới.

Việc BlackPink tổ chức hai buổi diễn Born Pink tại Hà Nội có thể mở ra một trào lưu thu hút các ngôi sao hạng A của thế giới đến Việt Nam. Các ngôi sao hạng A đến Việt Nam không hẳn chỉ là ở lợi ích kinh tế mà nó còn là minh chứng của các yếu tố khác như hình ảnh, năng lực tổ chức sự kiện, cơ sở vật chất, quảng bá, truyền thông và tiêu dùng… Cần chú ý rằng, BlackPink đến Việt Nam trong tour diễn chính thức, không phải đến theo dạng khách mời sự kiện hoặc tham gia các sự kiện chung cùng với nhiều nhóm nhạc, ca sĩ khác; Hay ra mắt sản phẩm, được các nhãn hàng thuê…

Nhóm nhạc Blackpink (ảnh YG)
Nhóm nhạc BlackPink

Mỗi buổi diễn của BlackPink thu về trung bình khoảng 10 triệu USD, tương đương khoảng 230 tỷ đồng. Theo ước tính, BlackPink sẽ thu về khoảng 7 - 8 triệu USD nếu diễn ở Mỹ Đình với điều kiện là vé, phụ kiện sẽ bán được hết. Còn về phía các nước sở tại, việc BlackPink tổ chức cũng đem lại nguồn lợi nhuận khổng lồ xét về rất nhiều khía cạnh.

Ví dụ đầu năm 2023, concert của BlackPink được tổ chức tại Thái Lan đã giúp du lịch nước này có thêm “liều thuốc kích thích” khi đang gặp khó khăn sau đại dịch. Dĩ nhiên, lượng khách đến buổi diễn là có giới hạn, nhưng thông tin buổi diễn đã được tìm kiếm rất nhiều ở Trung Quốc, Singapore, Việt Nam, Philippines, Indonesia…

Từ đó, vô tình khiến cho hình ảnh du lịch Thái Lan được biết đến nhiều hơn. Theo ước tính, du lịch Thái Lan thu lợi hơn 20 - 30 triệu USD đến từ việc lưu trú, vé máy bay, tiêu dùng trong 5 ngày trước và sau diễn ra buổi diễn. Tương tự, Singapore thu hơn 35 triệu USD, Indonesia cũng thu được con số gần như tương tự.

Từ những phân tích trên, không có lý do gì để người Việt nghi ngờ cho những nguồn lợi sẽ đến từ hai buổi biểu diễn sắp tới của nhóm nhạc đình đám này ở Hà Nội!

Du lịch Hà Nội “chớp” thời cơ

Thực tế, mỗi khi BlackPink biểu diễn thường thu hút rất đông khán giả, trong đó người nổi tiếng, khách quốc tế… Theo bà Đặng Hương Giang - Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội: Đây là cơ hội tốt để quảng bá hình ảnh du lịch Thủ đô Việt Nam đến gần hơn với du khách quốc tế. Nhân cơ hội này, thành phố Hà Nội tích cực đẩy mạnh quảng bá các điểm đến du lịch, văn hóa ẩm thực… tới với bạn bè quốc tế thông qua các fanpage, website, mạng xã hội…

Sở Du lịch quan tâm, chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch, cơ sở lưu trú trên địa bàn bình ổn giá và tạo môi trường tốt nhất cho người hâm mộ và du khách đến Hà Nội xem hòa nhạc và du lịch. Sở mong muốn các cơ quan báo chí, truyền hình tích cực đồng hành đưa tin, hình ảnh Hà Nội trong thời gian BlackPink lưu diễn tại Thủ đô nhằm tăng cường công tác quảng bá du lịch. Để từ đó, Hà Nội có thể từng bước trở thành một điểm dừng chân mới hấp dẫn những nghệ sĩ quốc tế trong hành trình lưu diễn toàn cầu.

BlackPink là nhóm nhạc quốc tế, là thương hiệu toàn cầu và việc họ đến biểu diễn lần đầu tiên tại Hà Nội - Việt Nam chắc chắn sẽ mang lại rất nhiều lợi ích và giá trị trên nhiều lĩnh vực như kinh tế, văn hóa, du lịch… “Chớp thời cơ” này, ngay sau khi chương trình nghệ thuật “Chuyến lưu diễn vòng quanh thế giới của BlackPink năm 2023” được chính thức phê duyệt tổ chức, Sở Du lịch Hà Nội đã chỉ đạo các doanh nghiệp trên địa bàn TP triển khai các nhiệm vụ, hoạt động.

Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (ảnh IT)
Tầng thượng của một cơ sở lưu trú ở quận Hoàn Kiếm - trung tâm Hà Nội (Ảnh IT)

Cụ thể, Sở quán triệt đến các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn thành phố, đặc biệt là các doanh nghiệp đang triển khai các gói sản phẩm như combo du lịch (vé máy bay + khách sạn lưu trú), các voucher lưu trú, doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ vận chuyển du lịch, tour du lịch nội thành Hà Nội và các tour liên kết các địa phương phụ cận nâng cao chất lượng sản phẩm, đảm bảo cung cấp đến khán giả và du khách những dịch vụ tốt nhất.

Sở cũng chỉ đạo các khách sạn, các cơ sở lưu trú trên địa bàn, đặc biệt là các khách sạn, cơ sở lưu trú khu vực gần sân vận động Mỹ Đình tăng cường kiểm soát về chất lượng dịch vụ cho du khách đến xem show diễn.

Là ngành chức năng, Sở Du lịch tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm du lịch hấp dẫn của Thủ đô trên website và các nền tảng mạng xã hội; Chỉ đạo các doanh nghiệp du lịch phối hợp trong công tác tuyên truyền, giới thiệu và bán các sản phẩm tour phù hợp với nhu cầu và thời gian của khán giả đến xem show diễn…

Hy vọng với cơ hội lần này, du lịch Thủ đô tiếp tục có những kết quả bứt phá!

Hoa Thành

Đọc thêm

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh Du lịch

1.000 drone “họa hình” di sản Nam Bộ trên bầu trời TP Thiên niên kỷ Tây Ninh

TTTĐ - Khi 1.000 drone đồng loạt cất cánh tại đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản - Thắp sáng Kỷ nguyên mới”, bầu trời đêm tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh) hóa thành sàn diễn khổng lồ để “họa hình” di sản bằng ánh sáng và công nghệ.
Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc Du lịch

Chìa khóa mở “vòng kim cô mùa vụ” cho du lịch biển miền Bắc

TTTĐ - Nhiều năm qua, bài toán mùa vụ luôn là giới hạn khiến ngành du lịch biển miền Bắc chưa thể đạt được hiệu quả khai thác dài hạn. Trong bối cảnh đó, Flamingo Ibiza Hải Tiến được xem là bước đột phá với mô hình “hai mùa biển - hai mùa lễ hội”. Không chỉ mở rộng chu kỳ hoạt động, mô hình này còn cho thấy một cách tiếp cận mới trong tổ chức dịch vụ du lịch nhằm tối ưu thời gian lưu trú, doanh thu và hiệu quả vận hành.
Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ Du lịch

Nhanh chóng, tiện lợi - xu hướng sử dụng eSIM khi đi nước ngoài ngày càng nở rộ

TTTĐ - Khi chuẩn bị cho một chuyến đi nước ngoài, đa phần chúng ta thường rất kỹ lưỡng trong việc tìm hiểu điểm đến, chọn quán ăn nên thử hay lên lịch trình tham quan từng ngày. Tuy nhiên, một yếu tố quan trọng không kém - kết nối mạng di động - lại thường bị để sau cùng, hoặc chỉ được tính đến sau khi hạ cánh.
Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc Du lịch

Trải nghiệm sắc màu giữa núi rừng Tây Bắc

TTTĐ - Lễ hội mùa thu Sa Pa năm 2025, dự kiến diễn ra từ tháng 8 đến tháng 10/2025 với chuỗi hoạt động văn hóa, thể thao, du lịch sôi động, đậm đà bản sắc vùng cao Tây Bắc.
Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan Du lịch

Thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội đã ban hành Công văn số 4462/UBND-ĐT về việc phương án tổ chức vận hành thí điểm tuyến buýt điện phục vụ Nhân dân, du khách tham quan các điểm du lịch khu vực Hoàn Kiếm, Ba Đình.
Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi” Du lịch

Thế hệ Baby Boomers Việt Nam đang theo đuổi những chuyến phiêu lưu “không tuổi”

TTTĐ - Cuộc sống nghỉ hưu từng được xem là khoảng thời gian để sống chậm lại và nghỉ ngơi, nhưng giờ đây, thế hệ Baby Boomers (thế hệ sinh ra từ 1946 đến 1964) đang định nghĩa lại khái niệm này bằng khao khát được sống hết mình với những trải nghiệm trọn vẹn.
Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Du lịch

Hải Phòng phát động cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch

TTTĐ - Cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch Hải Phòng chính thức được sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố phát động sáng 8/8, tại nhà hát thành phố. Đây là hoạt động thiết thực chào mừng sự kiện hợp nhất tỉnh Hải Dương và thành phố Hải Phòng.; hướng tới xây dựng hình ảnh một điểm đến giàu bản sắc, thân thiện và sáng tạo.
Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi Du lịch

Khám phá "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Quảng Ngãi

TTTĐ - UBND xã Đặng Thùy Trâm (Quảng Ngãi) lần đầu tiên tổ chức sự kiện "Đêm Thảo nguyên - Chạm vào mây" tại Thảo nguyên Bùi Hui, nhằm quảng bá hình ảnh, con người và văn hóa địa phương.
Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025 Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Đà Nẵng tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025

TTTĐ - Hoạt động dịch vụ lưu trú và ăn uống của Đà Nẵng đã duy trì đà tăng trưởng ấn tượng trong 7 tháng đầu năm 2025, cho thấy sức bật mạnh mẽ của ngành du lịch thành phố sau sáp nhập.
Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc Du lịch

Thúc đẩy làng nghề Lệ Mật thành điểm đến du lịch đặc sắc

TTTĐ - Ngay sau khi vận hành mô hình chính quyền hai cấp, phường Việt Hưng đã nỗ lực thúc đẩy quảng bá sản phẩm làng nghề truyền thống Lệ Mật gắn với phát triển du lịch, nhằm khai thác hiệu quả tiềm năng văn hóa - kinh tế của khu vực.
Xem thêm