Show diễn của BlackPink mang đến 630 tỷ đồng cho du lịch Hà Nội
Hà Nội: Cây xanh đổ đè trúng xe buýt đang đi trên phố Tăng Bạt Hổ Các cấp Công đoàn Hà Nội xuất sắc vượt chỉ tiêu Chương trình "1 triệu sáng kiến" Hà Nội đẩy mạnh đầu tư, cải tạo chợ |
Sự có mặt của 4 cô gái BlackPink tại Hà Nội đã khiến người hâm mộ xôn xao ngay từ khi thông tin chính thức được công bố. Hai đêm nhạc đã diễn ra vào ngày 29 và 30/7, mang lại cho du lịch Thủ đô sự tăng trưởng rõ rệt.
Theo báo cáo của Sở Du lịch Hà Nội, lượng tìm kiếm đặt phòng tại đây tăng 10 lần trong những ngày diễn ra đêm nhạc.
Tổng lượng khách du lịch đến với Hà Nội trong hai ngày 29 và 30/7 đạt hơn 170.000 lượt. Đây là con số trong báo cáo mới nhất của Sở Du lịch Hà Nội sau sự kiện Born Pink tour.
![]() |
Ban nhạc BlackPink (Ảnh: YG) |
Trong đó, khán giả đến với hai đêm diễn khoảng 70.000 người. Lượng khách quốc tế là 3.000 người, còn lại là du khách đến từ TP Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Nha Trang, Hải Phòng.
Lượng khách quốc tế đến xem show nhạc của BlackPink là du khách Trung Quốc, tiếp đó là Canada, Úc, Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore…
Vì thế, các khách sạn tại khu vực gần đêm biểu diễn của BlackPink tăng 20% công suất buồng phòng so các tuần trước đó. Riêng trong ngày 29/7, nhiều nhà nghỉ, khách sạn trên địa bàn trong tình trạng kín phòng.
Ngoài ra, lượng tìm kiếm đặt phòng tại Hà Nội tăng 10 lần so với tuần trước đó (theo thống kê của Agoda). Công suất buồng phòng trong tháng 7 đạt 60,8%.
Nhiều điểm du lịch tại Hà Nội ghi nhận lượng du khách tăng nhẹ từ 15 - 20%. Văn Miếu - Quốc Tử Giám đón 9.600 lượt khách, Hoàng thành Thăng Long đón 8.000 lượt…
Chương trình biểu diễn của nhóm nhạc BlackPink được đánh giá đã tạo sức hút mới cho du lịch và quảng bá hình ảnh của Thủ đô Hà Nội.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Ngành Du lịch Thủ đô tiếp tục có sự phục hồi và phát triển

Đại diện Guinness nói gì về kỷ lục lịch sử của show diễn jetski bắn pháo hoa tại Cát Bà?

Four Seasons The Nam Hải, Hội An khẳng định vị thế là điểm đến nghỉ dưỡng hàng đầu miền Trung

Nhiều hoạt động tại Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam

Sun PhuQuoc Airways - sứ mệnh được xác định ngay từ tên gọi

TP Hồ Chí Minh: Nâng chất lượng để ngành du lịch phát triển bền vững

Ba lý do khiến bạn không nên bỏ lỡ Ba Na Hills trong mùa hè này

Quảng Ninh: Sẵn sàng đón du khách, Phật tử về chiêm bái Xá lợi

Da Nang Downtown tổ chức “tuần lễ vàng” đón sinh nhật 1 tuổi
