Tag
Dấu ấn công tác Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2018 - 2023

Những con số ấn tượng

Camera 360 trẻ 25/10/2023 08:03
aa
TTTĐ - Với tinh thần “Bản lĩnh - Sáng tạo - Khởi nghiệp - Hội nhập”, trong nhiệm kỳ 2018 - 2023 các cấp bộ Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã chủ động, tích cực triển khai đồng bộ các giải pháp để tập hợp, phát huy vai trò và đồng hành với sinh viên. Vì vậy, các chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành và vượt, tạo nên dấu ấn đặc sắc của nhiệm kỳ.
Những con số ấn tượng tại Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023

263 công trình, 89 mô hình phần việc

Những con số ấn tượng
Lễ khai mạc Festival sinh viên Thủ đô năm 2023

Trong nhiệm kỳ 2018 - 2023, sinh viên Thủ đô tiếp tục khẳng định vai trò là lực lượng nòng cốt, chủ đạo trong các hoạt động tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng trên địa bàn thành phố và nhiều tỉnh thành cả nước. Hoạt động tình nguyện được triển khai tập trung vào các chiến dịch cao điểm, gắn với chuyên môn, các địa bàn trọng điểm, khó khăn. Qua đó, các chương trình đã phát huy được thế mạnh của sinh viên Thủ đô, có tính thu hút, tập hợp sinh viên tham gia góp phần thực hiện những nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương.

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Hội trên địa bàn Thủ đô đã thực hiện được 263 công trình, 89 mô hình phần việc đạt 167,61% so với chỉ tiêu đề ra.

2.087 hội viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt”

Kế thừa và phát huy kinh nghiệm trong triển khai phong trào “Sinh viên 5 tốt” từ nhiệm kỳ trước, Hội Sinh viên thành phố đã chỉ đạo, định hướng các cơ sở Hội chủ động nghiên cứu, đề ra phương thức bài bản, khoa học, nội dung phù hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện của đơn vị.

Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội
Lễ tuyên dương “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội

Các cơ sở Hội trực thuộc triển khai đa dạng hóa phong trào tới sinh viên từ khâu tuyên truyền, đăng ký phấn đấu, hỗ trợ tạo môi trường rèn luyện, xét chọn công khai minh bạch, vinh danh biểu dương ở các cấp đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong hội viên, sinh viên. Số lượng sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” tại các cấp ngày càng đông là minh chứng rõ nét nhất cho thấy sức hút từ phong trào đến phương pháp triển khai của các cấp bộ Hội Thủ đô đang có những hiệu quả tích cực, được sự đón nhận rộng rãi của hội viên, sinh viên.

Kết quả, 156 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương (đạt 104%); 2.087 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố (173,9 %); 26.334 sinh viên đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường (đạt 131,6%); Tổ chức 265 hoạt động hỗ trợ và phát huy sinh viên “Sinh viên 5 tốt” sau tuyên dương (đạt 126,2%).

23.081 sinh viên được giới thiệu việc làm

Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Hội Thủ đô đã giới thiệu việc làm thêm cho 148.432 sinh viên (đạt 296,8 %); Giới thiệu việc làm cho 23.081 sinh viên, đạt 115% (chỉ tiêu trong nhiệm kỳ là giới thiệu việc làm thêm cho 50.000 sinh viên, giới thiệu việc làm cho 20.000 sinh viên).

Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội ký kết hợp tác nhằm gắn kết sinh viên với doanh nghiệp
Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội ký kết hợp tác nhằm gắn kết sinh viên với doanh nghiệp

Đặc biệt, đầu năm 2023 đã diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Hội Sinh viên thành phố với Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội trong 3 năm, từ năm 2023 - 2025. Theo đó, Hội Doanh nghiệp trẻ và Hội Sinh viên thành phố phối hợp triển khai nhiều hoạt động quan trọng để hỗ trợ sinh viên.

Cụ thể, hai bên sẽ hỗ trợ và kết nối cho sinh viên thực tập tại môi trường doanh nghiệp của hội viên Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội; Giới thiệu và kết nối các doanh nhân trẻ trong việc tư vấn, định hướng về các dự án khởi nghiệp đổi mới sáng tạo mang tính thực tiễn cao của sinh viên.

Hội Sinh viên thành phố Hà Nội kết nối và giới thiệu các sinh viên tốt nghiệp loại giỏi hoặc xuất sắc của các trường đại học và sinh viên đạt danh hiệu "Sinh viên 5 tốt" cấp thành phố, cấp Trung ương cho các doanh nghiệp hội viên có nhu cầu tuyển dụng nhân sự của Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Nội.

218 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp

Các hoạt động đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, khởi nghiệp sáng tạo trong sinh viên được các cơ sở Hội triển khai hiệu quả, thiết thực, có nhiều chuyển biến tích cực.

Các cuộc thi do Hội Sinh viên thành phố
Các cuộc thi do Hội Sinh viên thành phố Hà Nội tổ chức góp phần trang bị kiến thức cho bạn trẻ khởi nghiệp

Kết quả, toàn Hội tổ chức 311 lớp tập huấn kỹ năng công tác Hội (đạt 148%); Tổ chức 218 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp, đạt 103% (chỉ tiêu đặt ra trong nhiệm kỳ là hằng năm, 100% Hội Sinh viên cấp trường tổ chức ít nhất 1 lớp tập huấn kỹ năng công tác Hội, 1 hoạt động trang bị kiến thức khởi nghiệp cho cán bộ Hội tại đơn vị).

Gần 400.000 ý tưởng sáng tạo

Hội Sinh viên các cấp đã chủ động tổ chức, tham gia nhiều hoạt động, sân chơi trí tuệ, gắn với các môn khoa học, ứng dụng khoa học công nghệ, rèn luyện tay nghề, kiến thức, kỹ năng thực hiện chuyên môn được đào tạo; Thường xuyên tổ chức các cuộc thi khơi gợi ý tưởng sáng tạo trong sinh viên; Duy trì có hiệu quả các hoạt động sôi nổi về khởi nghiệp thông qua hình thức: Hội thảo, tọa đàm, diễn đàn, đào tạo kỹ năng, các cuộc thi về khởi nghiệp. Qua đó, nhiều đề tài, giải pháp, sáng kiến có tính thực tiễn cao đã được ghi nhận và ứng dụng vào thực tiễn đời sống.

Hội Sinh viên các cấp hỗ trợ 103 đề án (đạt 103%); Tham gia đóng góp 385.521 ý tưởng sáng tạo trên ngân hàng ytuongsangtao.net (đạt 192,7%); Tổ chức 259 hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học và hoạt động hỗ trợ ứng dụng khoa học công nghệ (đạt 123,3%). Chỉ tiêu hàng năm: 100% Hội Sinh viên cấp trường tổ chức ít nhất 1 hoạt động hỗ trợ sinh viên nghiên cứu khoa học hoặc 1 hoạt động hỗ trợ sinh viên ứng dụng khoa học, công nghệ.

Huy động 30 tỷ đồng trao học bổng

Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng
Sinh viên có hoàn cảnh khó khăn được trao học bổng

Các hoạt động tư vấn, hỗ trợ sinh viên được Hội Sinh viên thành phố và các cấp bộ Hội quan tâm triển khai xuyên suốt trong nhiệm kỳ. Các đơn vị chủ động liên kết, phối hợp giữa tổ chức Hội với các công ty, doanh nghiệp, tìm kiếm các cơ hội việc làm cho sinh viên; Tìm kiếm các quỹ học bổng tài trợ cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập.

Đặc biệt, giai đoạn 2020 - 2021, do ảnh hưởng đại dịch COVID-19, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội đã có những sự can thiệp kịp thời trong bối cảnh sinh viên đang gặp những khó khăn như “mắc kẹt” tại Hà Nội, không có việc làm… Đồng thời, Hội Sinh viên các cơ sở trực thuộc cũng chủ động tham mưu cho lãnh đạo nhà trường để có các giải pháp hỗ trợ sinh viên bị ảnh hưởng dịch bệnh. Trong nhiệm kỳ, các cấp bộ Hội huy động 30 tỷ đồng trao học bổng, giải thưởng cho sinh viên từ các nguồn xã hội hóa.

Ứng dụng công nghệ, số hóa sinh viên

Công tác theo dõi, quản lý hội viên được các cấp bộ Hội tiếp tục đổi mới theo hướng ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ sở dữ liệu hội viên; Triển khai thực

hiện ứng dụng “Sinh viên Việt Nam” theo sự chỉ đạo của Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, từ đó các cấp bộ Hội thuận lợi trong việc quản lý hội viên của đơn vị.

Đến năm 2023, 100% cơ sở Hội trực thuộc ứng dụng công nghệ thông tin trong số hóa, quản lý dữ liệu hội viên tại đơn vị (đạt 100%).

Kết nạp 386.012 hội viên mới

Công tác giới thiệu về Hội Sinh viên Việt Nam được các cấp bộ Hội triển khai đồng loạt thông qua sinh hoạt đầu năm, đầu khoá, qua các chương trình, hoạt động phong trào, nhất là thông qua mạng xã hội, bảng tin, pano, áp phích. Trong nhiệm kỳ, các cơ sở Hội đã kết nạp mới 386.012 hội viên mới. Hiện nay toàn thành phố có 480.062 hội viên sinh viên.

Đại hội đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra trong 2 ngày 25 - 26/10. Đây là đại hội của khát vọng - trí tuệ - bản lĩnh- sáng tạo. Những quyết định của đại hội thể hiện ý chí, khát vọng của sinh viên Thủ đô.

Đại hội kêu gọi toàn thể sinh viên Thủ đô phát huy truyền thống vẻ vang, thi đua yêu nước, học tập, sáng tạo, xung kích, tình nguyện, hội nhập, hăng hái tham gia phong trào “Sinh viên 5 tốt”, xây dựng Hội Sinh viên Việt Nam vững mạnh, tích cực rèn luyện trở thành nhân lực chất lượng cao, xây dựng Thủ đô và đất nước giàu mạnh, văn minh.

Đọc thêm

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch Camera 360 trẻ

Trung ương Hội LHTN Việt Nam có thêm 3 Phó Chủ tịch

TTTĐ - Sáng 21/6, tại tỉnh Thanh Hoá đã diễn ra Hội nghị Uỷ ban Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam lần thứ 11 (mở rộng), khoá VIII, nhiệm kỳ 2019-2024. Anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Đoàn, Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam dự và phát biểu.
Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng Camera 360 trẻ

Những ngòi bút trẻ “bán chuyên” tỏa sáng

TTTĐ - Nhiều năm qua, cùng với lực lượng phóng viên báo chí, Đội hình tình nguyện Ngòi bút trẻ Thành đoàn TP Hồ Chí Minh luôn năng nổ, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên tại thành phố mang tên Bác. Các bạn như trở thành điển hình cho sự năng động, sáng tạo và đầy nhiệt huyết của lực lượng ký giả trẻ trong sự phát triển chung của thành phố và cả nước.
Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế Camera 360 trẻ

Giới thiệu văn hóa Việt tới bạn bè quốc tế

TTTĐ - Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc của Đoàn TNCS Trung Quốc thành phố Bắc Kinh với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, đoàn công tác đã tới tham quan làng nghề gốm Bát Tràng (Gia Lâm, Hà Nội) và Văn Miếu - Quốc Tử Giám (Đống Đa, Hà Nội).
Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội Camera 360 trẻ

Tỉnh đoàn Yên Bái và Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục phối hợp tăng cường các hoạt động an sinh xã hội

TTTĐ - Sáng 20/6, đồng chí Hà Đức Hải - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Tỉnh đoàn Yên Bái cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã tới thăm, chúc mừng cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô nhân dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2024).
Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn Camera 360 trẻ

Báo TTTĐ đạt Giải C cuộc thi báo chí viết về công tác Đoàn

TTTĐ - Tối 19/6, Thành đoàn Hải Phòng đã tổ chức trao giải cuộc thi về “Công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi” năm 2024 và tiếp xúc các cơ quan báo chí trên địa bàn Hải Phòng nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).
Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO Camera 360 trẻ

Giới trẻ Hà thành “ăn, ngủ” theo "nhịp đập" EURO

TTTĐ - Mùa EURO năm 2024 sôi động, nhiều bạn trẻ đã lựa chọn tới các quán cà phê mở xuyên đêm, để tập trung cùng bạn bè, theo dõi những màn tranh tài hấp dẫn giữa các đội bóng.
Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024 Camera 360 trẻ

Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đạt giải thưởng Ngòi bút trẻ 2024

TTTĐ - Nhân kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), Thành đoàn TP HCM đã trao giải thưởng Ngòi bút trẻ năm 2024 cho đội ngũ Đoàn viên tiêu biểu hoạt động trong lĩnh vực báo chí. Tại lần trao giải này, phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô vinh dự có tên trong danh sách.
Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai Camera 360 trẻ

Anh Võ Minh Phương tái đắc cử Chủ tịch Hội LHTN quận Hoàng Mai

TTTĐ - Anh Võ Minh Phương, Phó Bí thư Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội), sinh năm 1988, có trình độ chuyên môn cử nhân Luật, cử nhân Xã hội học, thạc sĩ Báo chí đã được hiệp thương giữ chức danh Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) quận nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta! Camera 360 trẻ

Raise Our Voice - Hãy nói lên tiếng nói của chính chúng ta!

TTTĐ - “Raise our voice” là một dự án giúp những bé gái thể hiện được bản thân mình, được làm những gì mình đam mê và trên hết là được làm chính mình.
Xem thêm