Tag
Hà Nội

Nhiều huyện “vùng xanh” nhanh chóng nối lại chuỗi sản xuất, kinh doanh

Nông thôn mới 07/09/2021 08:18
aa
TTTĐ - Các địa phương thuộc “vùng xanh” được nới lỏng một số hoạt động để thực hiện hiệu quả hơn “mục tiêu kép”. Nhiều huyện thuộc “vùng xanh” đã có kế hoạch, hướng dẫn, đồng hành với doanh nghiệp, người lao động sớm tổ chức sản xuất trở lại để khôi phục kinh tế, tạo việc làm, thu nhập cho người dân.
Huyện Thạch Thất cho phép "vùng xanh" an toàn bán hàng ăn mang về Siết chặt kiểm soát, ngăn ngừa dịch bệnh xâm nhập "vùng xanh" Hà Nội phân chia 3 vùng chống dịch: Bảo vệ vững chắc “vùng xanh”, thu hẹp “vùng đỏ” Quyết tâm giữ vững huyện “vùng xanh” Phúc Thọ

Đảm bảo sản xuất an toàn, chống dịch hiệu quả

Thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Chỉ thị số 20/CT-UBND ngày 3/9/2021 của Chủ tịch UBND thành phố về tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội, đa số người dân Thủ đô đều đồng tình với phương án phân vùng của UBND thành phố Hà Nội.

Việc phân vùng không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho các “vùng xanh” đẩy mạnh sản xuất an toàn mà còn siết chặt quản lý tại các vùng dịch, bóc tách triệt để các F0 lẩn khuất trong cộng đồng, từ đó, từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.

Tại huyện Mê Linh, cùng với hoạt động sản xuất, các biện pháp phòng, chống dịch vẫn được người dân nghiêm túc thực hiện.

Nhiều huyện “vùng xanh” nhanh chóng nối lại chuỗi sản xuất, kinh doanh
Tại Mê Linh, mỗi gia đình chỉ được 1- 2 người ra đồng theo ngày chẵn, lẻ để đảm bảo giãn cách xã hội và duy trì sản xuất

Phát huy thế mạnh của vùng sản xuất nông nghiệp với đa dạng các loại rau ăn lá và củ, quả, nhiều Hợp tác xã, người dân trên địa bàn huyện đã đẩy mạnh sản xuất để cung ứng sản phẩm cho thị trường Thủ đô. Theo ông Đàm Văn Đua, Giám đốc HTX Đông Cao (xã Tráng Việt, Mê Linh, Hà Nội), hoạt động sản xuất của bà con trong HTX vẫn được duy trì trong thời gian giãn cách xã hội theo quy định của địa phương.

Cụ thể, mỗi gia đình chỉ được 1- 2 người ra đồng theo ngày chẵn, lẻ để đảm bảo giãn cách xã hội và duy trì sản xuất. Thời gian tới, HTX cũng sẽ phối hợp với chính quyền thôn để kiểm soát chặt chẽ việc đi lại của bà con, giữ vững vùng sản xuất an toàn.

“Cũng giống như nhiều HTX khác trên địa bàn, HTX Đông Cao đang gặp khó khăn cho việc tìm đầu ra cho sản phẩm. Hiện tại, người dân chỉ ở nhà sản xuất nên lượng rau tăng lên khoảng 20 tấn so với trước đây, bởi vậy nhiều mặt hàng rau bị rớt giá nặng nề.

Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền địa phương sẽ có giải pháp giúp HTX kết nối tiêu thụ sản phẩm, đưa rau an toàn với giá cả phù hợp tới người dân trong vùng cách ly. Cùng với đó, bà con nông dân của thôn Đông Cao cũng phấn khởi, yên tâm hơn để đẩy mạnh sản xuất”, ông Đàm Văn Đua chia sẻ.

Tổ chức sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh

Tại huyện Chương Mỹ, thực hiện phương án của UBND Thành phố về phân vùng phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND huyện cũng đã xây dựng kế hoạch triển khai tổ chức thực hiện tại "vùng xanh".

Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Nguyễn Đình Hoa cho biết: Trong thời gian tới, huyện sẽ tiếp tục mục tiêu bảo vệ an toàn, vững chắc “vùng xanh”, ngăn chặn không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn huyện. Bên cạnh đó, đảm bảo an toàn về sức khỏe, ổn định đời sống cho nhân dân, tiếp tục thực hiện có hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội; Đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn huyện.

Nhiều huyện “vùng xanh” nhanh chóng nối lại chuỗi sản xuất, kinh doanh
Các chốt tại các vị trí giáp ranh với các thôn, xóm trên địa bàn xã, thị trấn thuộc huyện Chương Mỹ vẫn được duy trì để kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người ra, vào nhằm bảo vệ “vùng xanh”

“Các biện pháp phòng, chống dịch sẽ được thống nhất theo vùng 3, thực hiện các biện pháp theo Chỉ thị số 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Trong đó, chủ động các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, tổ chức hoạt động sản xuất, kinh doanh phù hợp với tình hình dịch bệnh cụ thể trên địa bàn toàn huyện.

Cùng với đó, Chương Mỹ cũng tiếp tục thực hiện nghiêm phương châm phòng bệnh là giải pháp cơ bản, chiến lược, lâu dài, bảo vệ vững chắc các “vùng xanh”. Ngăn chặn, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn huyện”, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ nhấn mạnh.

Trong sản xuất nông nghiệp, tiêu thụ nông sản, huyện Chương Mỹ đã tăng cường chỉ đạo sản xuất nông nghiệp, thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh trên cây trồng, vật nuôi, phòng chống thiên tai đảm bảo sản xuất.

Huyện đã xây dựng kế hoạch thu hoạch lúa và cây rau màu vụ Mùa 2021, triển khai kế hoạch gieo trồng cây vụ đông 2021-2022, đặc biệt là cây vụ đông sớm.

Đồng thời, huyện cũng tăng cường mở rộng diện tích cây vụ đông đảm bảo nguồn cung lương thực, thực phẩm cho người dân trên địa bàn huyện, cùng với các địa phương khác góp phần đảm bảo nhu cầu lương thực, thực phẩm cho khu vực nội đô.

Trước tình hình mới, huyện Chương Mỹ cũng sẵn sàng lực lượng, phương tiện hỗ trợ nông dân thu hoạch nông sản, kết nối tiêu thụ. Rà soát, tổng hợp danh sách phương tiện, người điều khiển phương tiện vận tải thuộc chuỗi cung ứng hàng hoá gửi Công an thành phố để được cấp mã, phù hiệu hoặc thẻ nhận diện ra - vào thành phố và vùng 1, 2, 3 theo quy định.

Mặc dù nới lỏng một số biện pháp nhưng lãnh đạo huyện Chương Mỹ cũng khẳng định sẽ tiếp tục duy trì hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch tùy thuộc vào tình hình thực tế.

Theo đó, hoạt động các chốt tại các vị trí giáp ranh với các xóm, đường ngang, ngõ tắt trên địa bàn xã, thị trấn vẫn được duy trì để kiểm soát chặt chẽ toàn bộ người ra, vào nhằm bảo vệ “vùng xanh” (cho đến khi có thông báo mới); Dừng hoạt động các chốt liên xã trong nội bộ huyện.

Huyện cũng đề cao việc phát huy vai trò, trách nhiệm của Công an xã, thị trấn, các Tổ Covid-19 cộng đồng giám sát chặt chẽ những di biến động của người dân trên địa bàn.

Ngoài ra, huyện cũng hướng dẫn, yêu cầu các hộ gia đình ký cam kết hạn chế đi lại, không ra khỏi nhà khi không thực sự cần thiết, “ai ở vùng nào thì ở vùng đó”. Tổ chức tuần tra, kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về phòng, chống dịch Covid-19.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm