Tag

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất thành công ở Việt Nam, Samsung là minh chứng

Doanh nghiệp 24/11/2021 19:51
aa
TTTĐ - Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã và đang rất thành công, trong đó Samsung là minh chứng cho thành công đó.
Doanh nghiệp xuất khẩu cá tra, tôm "vật lộn" phục hồi sản xuất 16 ngân hàng đã “tiếp oxy” cho người dân, doanh nghiệp ra sao? Doanh nghiệp kỳ vọng chương trình tổng thể hồi phục kinh tế

Chiều 24/11, Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc đã có buổi làm việc với ông Park Noh Wan - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam để trao đổi về một số vấn đề mà hai bên cùng quan tâm.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, Việt Nam và Hàn Quốc có mối quan hệ mật thiết, cùng nhau phát triển.

Hơn nữa, hoạt động đầu tư của Hàn Quốc tại Việt Nam trong những năm qua rất lớn khi có nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nước ta. Các dự án ODA của Hàn Quốc tại Việt Nam cũng rất thành công.

Theo Bộ trưởng Bộ Tài chính, Chính phủ Việt Nam luôn tạo điều kiện cho các doanh nghiệp đầu tư nước ngoài nói chung, các doanh nghiệp Hàn Quốc nói riêng tại Việt Nam hoạt động trong khuôn khổ quy định của pháp luật, đảm bảo thực thi hiệu lực, hiệu quả của các chính sách.

Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc rất thành công ở Việt Nam, Samsung là minh chứng
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Bộ Tài chính)

"Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư tại Việt Nam đã và đang rất thành công, trong đó Samsung là minh chứng cho thành công đó", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nói và bày tỏ hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp Hàn Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh hoạt động đầu tư tại Việt Nam.

Bộ trưởng Hồ Đức cho biết, năm 2021, đại dịch Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề tới phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Trong bối cảnh đó, Bộ Tài chính đã tham mưu cho Chính phủ, Quốc hội ban hành các gói chính sách tài khóa hỗ trợ giãn, giảm thuế, phí, lệ phí cho doanh nghiệp, đặc biệt là các giải pháp đảm bảo nguồn chi cho công tác phòng, chống dịch và hỗ trợ người dân, đảm bảo an sinh xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2021, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam đạt 5,64%. Tuy nhiên, do ảnh hưởng lớn từ lần bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid-19, GDP quý III đã tăng trưởng âm. Trong quý IV/2021, Chính phủ xác định vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Do đó, tăng trưởng kinh tế của Việt Nam dự báo sẽ tốt hơn quý III và cả năm 2021 dự báo tăng trưởng kinh tế sẽ đạt khoảng 3%.

Đáp lời Bộ trưởng Bộ Tài chính Hồ Đức Phớc, ông Park Noh Wan - Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao Chính phủ Việt Nam trong việc triển khai thực hiện mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế.

Ông Park Noh Wan khẳng định, Chính phủ Hàn Quốc, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam sẽ phối hợp chặt chẽ để hỗ trợ Việt Nam vượt qua giai đoạn này và tiếp tục phát triển kinh tế trong thời gian tới.

Đại sứ cho biết, hiện có gần 900 doanh nghiệp Hàn Quốc đang đầu tư tại Việt Nam. Trong thời gian qua, các doanh nghiệp Hàn Quốc đã nhận được sự hỗ trợ của Chính phủ Việt Nam để giảm thiểu những khó khăn do đại dịch Covid-19 gây ra.

Ông Park Noh Wan cũng đánh giá cao việc Bộ Tài chính đã tổ chức các cuộc đối thoại với doanh nghiệp Hàn Quốc những năm qua để lắng nghe và đưa ra giải pháp tháo gỡ những vướng mắc cho doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.

Đọc thêm

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Hengdian Group DMEGC MAGTICS (Việt Nam) vừa bị UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) xử phạt do thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.
Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan Doanh nghiệp

Tập đoàn Sao Mai huy động 80 triệu USD từ ngân hàng Đài Loan

TTTĐ - Tập đoàn Sao Mai (Sao Mai Group) vừa tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tín dụng hợp vốn lên đến 80 triệu USD với Ngân hàng First Commercial Bank (Đài Loan).
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank Doanh nghiệp

Khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật sinh trắc học trên VCB Digibank

TTTĐ - Vietcombank triển khai xác thực bằng sinh trắc học đối với một số loại giao dịch trực tuyến từ ngày 1/7/2024 và khuyến nghị khách hàng sớm cập nhật thông tin sinh trắc học ngay trên ứng dụng VCB Digibank để không bị gián đoạn giao dịch.
Xem thêm