Nhà xuất bản Tri Thức tổ chức buổi thảo luận gợi mở cho nền giáo dục hiện đại
Đừng để "chợ giáo án" triệt tiêu ý nghĩa của việc đổi mới giáo dục |
Buổi tọa đàm diễn ra sáng 17/9 tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ xoay quanh các tác phẩm trong tủ sách Tâm lý học giáo dục Cánh Buồm - tủ sách được Nhóm Cánh Buồm dày công biên dịch trong suốt gần 10 năm qua.
Tủ sách tâm lí học giáo dục Cánh Buồm ra mắt vào cuối 2013. Qua 9 năm, đã xuất bản được 9 đầu sách. Đây là một tủ sách có một giá trị rất lớn, cung cấp bản dịch văn bản gốc những sách kinh điển của tâm lí học giáo dục thế giới từ thế kỷ XX, tập trung vào những tác giả, tác phẩm có tác động quyết định sự chuyển biến giáo dục sang thời hiện đại.
Nổi bật trong tủ sách có “Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ” - cuốn cẩm nang cần thiết cho mọi giáo viên, phụ huynh và cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu con đường học tập của trẻ em.
![]() |
Buổi tọa đàm hướng đến nền giáo dục gợi mở cho tuổi thơ |
"Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ" là cuốn sách giáo khoa do Colette Gray cùng viết với Sean MacBlain. Cuốn sách cung cấp một cái nhìn tổng thể, toàn diện về việc học của trẻ em thông qua việc giới thiệu triết lý của các triết gia (John Locke, Jean-Jacques Rousseau, John Dewey) và học thuyết của các nhà khoa học như (Pavlov, Watson); các nhà lí thuyết và thực hành giáo dục (Froebel, Maria Montessori, Rudolf Steiner, Rachel và Margaret McMillan, Piaget, Vygotsky, Bandura, Bronfenbrenner, Bruner).
Các lí thuyết được phân tích, phê phán, so sánh với nhau, vì như lời các tác giả “không có lí thuyết đơn lẻ nào có thể giải thích đầy đủ việc học của trẻ em. Mặt khác, mọi lí thuyết đều có các yếu tố hữu ích và vẫn còn nhiều điều để khám phá”. Do tính chất tổng quan của nó, cuốn sách có coi như một chỉ dẫn hữu ích cho người làm giáo dục trong việc tìm hiểu sâu hơn, toàn diện hơn về việc học của trẻ.
Tại buổi tọa đàm, bạn đọc sẽ được gặp gỡ với Nhà thơ, Dịch giả Hoàng Hưng, người phụ trách tủ sách Tâm lí học giáo dục Cánh Buồm; Dịch giả Hiếu Tân, người dịch cuốn "Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ"; Tiến sĩ Tâm lí học Nguyễn Thị Mai Hương, Giảng viên bộ môn Cơ sở Công tác xã hội, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

“Sách trao em” - lan tỏa tri thức, viết tiếp ước mơ

Hải Phòng: Diện mạo khang trang, nhiều trường sẵn sàng cho năm học mới

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

Học sinh Hà Nội được nghỉ Quốc khánh bao nhiêu ngày?

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

89 giáo viên hoàn thành khoá tập huấn về trí tuệ nhân tạo
