Nhà xuất bản Tri Thức tổ chức buổi thảo luận gợi mở cho nền giáo dục hiện đại
Đừng để "chợ giáo án" triệt tiêu ý nghĩa của việc đổi mới giáo dục |
Buổi tọa đàm diễn ra sáng 17/9 tại trường Đại học Sư phạm Hà Nội (136 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội) sẽ xoay quanh các tác phẩm trong tủ sách Tâm lý học giáo dục Cánh Buồm - tủ sách được Nhóm Cánh Buồm dày công biên dịch trong suốt gần 10 năm qua.
Tủ sách tâm lí học giáo dục Cánh Buồm ra mắt vào cuối 2013. Qua 9 năm, đã xuất bản được 9 đầu sách. Đây là một tủ sách có một giá trị rất lớn, cung cấp bản dịch văn bản gốc những sách kinh điển của tâm lí học giáo dục thế giới từ thế kỷ XX, tập trung vào những tác giả, tác phẩm có tác động quyết định sự chuyển biến giáo dục sang thời hiện đại.
Nổi bật trong tủ sách có “Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ” - cuốn cẩm nang cần thiết cho mọi giáo viên, phụ huynh và cho bất kỳ ai muốn tìm hiểu con đường học tập của trẻ em.
![]() |
Buổi tọa đàm hướng đến nền giáo dục gợi mở cho tuổi thơ |
"Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ" là cuốn sách giáo khoa do Colette Gray cùng viết với Sean MacBlain. Cuốn sách cung cấp một cái nhìn tổng thể, toàn diện về việc học của trẻ em thông qua việc giới thiệu triết lý của các triết gia (John Locke, Jean-Jacques Rousseau, John Dewey) và học thuyết của các nhà khoa học như (Pavlov, Watson); các nhà lí thuyết và thực hành giáo dục (Froebel, Maria Montessori, Rudolf Steiner, Rachel và Margaret McMillan, Piaget, Vygotsky, Bandura, Bronfenbrenner, Bruner).
Các lí thuyết được phân tích, phê phán, so sánh với nhau, vì như lời các tác giả “không có lí thuyết đơn lẻ nào có thể giải thích đầy đủ việc học của trẻ em. Mặt khác, mọi lí thuyết đều có các yếu tố hữu ích và vẫn còn nhiều điều để khám phá”. Do tính chất tổng quan của nó, cuốn sách có coi như một chỉ dẫn hữu ích cho người làm giáo dục trong việc tìm hiểu sâu hơn, toàn diện hơn về việc học của trẻ.
Tại buổi tọa đàm, bạn đọc sẽ được gặp gỡ với Nhà thơ, Dịch giả Hoàng Hưng, người phụ trách tủ sách Tâm lí học giáo dục Cánh Buồm; Dịch giả Hiếu Tân, người dịch cuốn "Các lí thuyết về học tập cho tuổi thơ"; Tiến sĩ Tâm lí học Nguyễn Thị Mai Hương, Giảng viên bộ môn Cơ sở Công tác xã hội, khoa Công tác xã hội, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Giáo dục quyền con người: Nền tảng hình thành công dân thời đại mới

Tại sao Bộ GD&ĐT đề xuất bỏ bằng tốt nghiệp THCS?

4 học sinh Việt Nam đoạt huy chương Olympic Hóa học Quốc tế Mendeleev

Trường THCS Nguyễn Du khen thưởng cán bộ, giáo viên, học sinh tiêu biểu

Cao đẳng iSPACE mở rộng ngành, hợp tác nâng tầm chiến lược đào tạo

Cầu nối giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động

Đáp ứng nhu cầu việc làm cho sinh viên trong kỷ nguyên số

Học sinh Việt Nam trong top đầu điểm môn Toán, đọc hiểu và viết

Khẳng định vị thế ngành hoa, cây cảnh Việt Nam trên thế giới
