Tag

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

Doanh nghiệp 28/08/2024 17:27
aa
TTTĐ - WinCommerce là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc.

Nhà bán lẻ Việt với lợi thế giúp gia tăng lợi ích người tiêu dùng

Theo Euromonitor, quy mô thị trường bán lẻ hiện đại của Việt Nam sẽ tăng lên 20 tỷ USD trong thập kỷ tới, cho thấy thị trường còn nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp bán lẻ mở rộng hoạt động và tăng trưởng doanh thu.

Tại Việt Nam, WinCommerce (WCM - công ty thành viên của tập đoàn Masan) là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 3.700 điểm bán trên toàn quốc, kết hợp cùng thế mạnh sản xuất hàng tiêu dùng của Masan Consumer - công ty con của Masan và sở hữu công ty logistics nội bộ là Supra. Điều này tạo ra nhiều cơ hội để WCM chiếm ưu thế trong cuộc đua thị phần mảng bán lẻ tại Việt Nam.

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

Masan - đơn vị điều hành WCM, có thế mạnh nghiên cứu & phát triển sản phẩm mới, xây dựng các thương hiệu mạnh và khả năng thấu hiểu người tiêu dùng. Hiện Masan Consumer sở hữu 5 thương hiệu với doanh thu trên 2.000 tỷ đồng gồm CHIN-SU, Omachi, Kokomi, Nam Ngư, Wakeup 247.

Đây đều là các thương hiệu mạnh trong các danh mục ngành hàng lớn. Để xây dựng các thương hiệu “love brand” (thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích), việc hiểu sâu sắc nhu cầu thị trường luôn được Masan đặt lên hàng đầu. Các thương hiệu mạnh khác của Masan như rau sạch WinEco, thịt ủ mát MEATDeli cũng đóng vai trò là “chất dẫn” thu hút khách hàng đến hệ thống bán lẻ của WCM.

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

Với chương trình Hội viên WiN, khách hàng thân thiết của WinMart/WinMart+/WiN được áp dụng ưu đãi tiết kiệm 20% khi mua sắm các sản phẩm này. Bên cạnh đó, WCM đã phát triển các nhãn hàng riêng giá thành thấp hơn từ 10% đến 20% so với các sản phẩm cùng phân khúc trên thị trường, đảm bảo chiến lược cạnh tranh về giá. Các sản phẩm hiện đang được bày bán tại hệ thống WinMart/WinMart+/WiN trên toàn quốc, có thể kể đến như Gạo Ngọc Nương, trứng gà O’lala, WinMart Good (thực phẩm khô) và WinMart Home (sản phẩm chăm sóc cá nhân/gia dụng).

Trong năm 2023 và 2024, WCM "bắt tay" loạt thương hiệu như Ariel, Lifebuoy, Vinamilk, Neptune... để thực hiện Tuần lễ thương hiệu (Brand Week). WCM chủ động hợp tác các thương hiệu trong và ngoài nước nhằm mang đến các sản phẩm chất lượng, cạnh tranh về giá, gia tăng ưu đãi cho người tiêu dùng.

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

Đại diện WCM cho biết: "Cơ hội ở thị trường bán lẻ Việt Nam rất lớn, WinCommerce và các đối tác đang ở trong thời điểm vàng để tăng trưởng doanh thu qua kênh bán lẻ hiện đại để phục vụ đầy đủ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng".

Nhà bán lẻ Việt tiếp tục sinh lời bền vững

Tiếp tục hiện thực hóa mục tiêu cung ứng hàng hóa chất lượng “Tươi Ngon Thượng Hạng !” và sản phẩm giá tốt tới hàng triệu người tiêu dùng Việt, những năm qua, WCM còn tích cực đưa nông sản địa phương vào hệ thống bán lẻ hiện đại với sản lượng lớn.

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

WCM đã và đang triển khai các hoạt động xây dựng chuỗi liên kết sản xuất và tiêu thụ bền vững, đồng hành cùng các nhà cung cấp từ khâu trồng trọt, thu hoạch, cho đến đóng gói nhằm đảm bảo chất lượng, nâng cao giá trị sản phẩm. Nhằm đảm bảo khách hàng trên cả nước có cơ hội tiếp cận với hàng hóa nội địa chất lượng cao, trung bình một năm, WinMart thu mua và tiêu thụ 50.000 tấn rau củ, trong đó hàng nông sản nội địa chiếm hơn 99%.

Bên cạnh việc mang nông sản Việt đến gần hơn với người tiêu dùng, đồng hành cùng nông sản Việt chinh phục các thị trường trên thế giới cũng là mục tiêu mà đơn vị này hướng tới. Cụ thể, đơn vị đã ký kết dài hạn và thu mua sản lượng lớn với các nhà cung cấp, thúc đẩy thương mại giúp ngành hàng gạo Việt Nam hướng tới quy mô lớn, tiêu chuẩn cao và chuyên nghiệp hơn tại thị trường trong nước cũng như quốc tế.

Nhà bán lẻ duy trì tỷ lệ hàng Việt trên 90%, lãi ròng 2 tháng liên tiếp

Đặc biệt, nhà bán lẻ này chú trọng vào thúc đẩy nông sản Việt khi luôn duy trì tỷ lệ hàng nội địa trên 90%. Hàng tháng, nông đặc sản của các địa phương luôn được trưng bày tại các vị trí ưu tiên, đi cùng là các khuyến mại ưu đãi hấp dẫn nhằm kích cầu mua sắm người tiêu dùng. Các chương trình đưa nông sản của từng vùng miền vào hệ thống bán lẻ có thể kể đến: "Tự hào nông sản Việt", "Đồng hành tiêu thụ cam sành Vĩnh Long", "Nông sản sạch, giá tiết kiệm"... đều thu hút đông đảo sự chú ý của khách hàng.

CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024 CHIN-SU mang đặc sản tới Foodex Nhật Bản 2024

TTTĐ - Nối tiếp thành công của Foodex Nhật Bản 2023 và mong muốn đưa đồ ăn Việt ra thế giới, Công ty Cổ phần ...

WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024 WinCommerce hướng đến mục tiêu hơn 4.000 cửa hàng vào cuối năm 2024

TTTĐ - CTCP Tập đoàn Masan (HOSE: MSN, “Masan” hay “Công ty”) và hai công ty thành viên Masan Consumer (HNX-UPCoM: MCH), Masan MEATLife (HNX-UPCoM: ...

Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung Masan High - Tech Materials và Mitsubishi Materials Corporation Group đạt thỏa thuận khung

TTTĐ - Ngày 14/5, Masan High-Tech Materials (MHT) đã công bố đạt Thỏa thuận khung với Mitsubishi Materials Corporation Group (MMC Group). MMC Group dự ...

Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD Tái cấu trúc danh mục đầu tư, Masan mang về 134,5 triệu USD

TTTĐ - Ngày 30/5, Masan High-Tech Materials công bố đã ký kết Hợp đồng mua bán với Mitsubishi Materials Corporation (MMC) Group (cùng với MHT, ...

Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023 Lợi nhuận quý II/2024 của Masan vượt cả năm 2023

TTTĐ - Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan (mã chứng khoán MSN) vừa công bố Báo cáo tài chính quý II/2024 với doanh thu ...

Hải Anh

Đọc thêm

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam Doanh nghiệp

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2025, khẳng định những đóng góp nổi bật và vị thế hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp quản lý dòng tiền và nghiệp vụ ngân quỹ dành cho doanh nghiệp.
VietinBank Bình Định dừng hoạt động PGD Trần Phú Doanh nghiệp

VietinBank Bình Định dừng hoạt động PGD Trần Phú

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Bình Định thông báo về việc dừng hoạt động của Phòng giao dịch (PGD) Trần Phú từ ngày 28/6/2025.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam

TTTĐ - Sáng 28/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Anh quốc hoạt động, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; kêu gọi Vương quốc Anh, các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam, đưa cả kim ngạch thương mại song phương và vốn đầu tư của Anh vào Việt Nam vượt mốc 10 tỷ USD trong những năm tới.
V-Green và VietinBank hợp tác phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô VinFast Doanh nghiệp

V-Green và VietinBank hợp tác phát triển hạ tầng trạm sạc ô tô VinFast

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phát triển Trạm sạc Toàn cầu V-Green và Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa ký kết thỏa thuận hợp tác, cung cấp giải pháp tín dụng chuyên biệt nhằm đẩy mạnh độ phủ hạ tầng trạm sạc xe điện tại Việt Nam.
Tập đoàn Vingroup bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Vingroup bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới tại Việt Nam

TTTĐ - Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.
Tập đoàn HIOKI đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tập đoàn HIOKI đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Tập đoàn Hioki (Nhật Bản), với bề dày 90 năm kinh nghiệm trong phát triển các giải pháp đo kiểm điện, chính thức công bố thành lập công ty chi nhánh tại Việt Nam - Hioki Electric Vietnam, thể hiện cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải ròng và thúc đẩy phát triển bền vững.
Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ Doanh nghiệp

Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ

TTTĐ - Ngày 25/6, lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Sun Group diễn ra tại Hà Nội, với kỳ vọng chung tay hiện thực hoá sứ mệnh đầu tư, phát triển thế hệ trẻ trong thời kỳ mới.
Hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada Doanh nghiệp

Hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

TTTĐ - Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.
Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ Doanh nghiệp

Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

TTTĐ - Với tổng vốn đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm 2025 tăng gần 40% so với cùng kỳ, hàng loạt dự án công được khởi động và nguồn vốn doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước liên tục đổ về, Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp.
Xem thêm