Tag

Ngày hội thanh niên Thủ đô: Sắc xanh ngập tràn huyện Thanh Oai

Nhịp sống trẻ 09/05/2024 21:16
aa
TTTĐ - Các xã thuộc huyện Thanh Oai đang đẩy nhanh tiến độ, cố gắng hoàn thiện những công việc cuối cùng hướng tới Ngày hội Thanh niên Thủ đô, Đại hội Liên hiệp thanh niên cấp xã, nhiệm kỳ 2024-2029 diễn ra vào ngày 11/5 tới.
Tưng bừng hướng về Ngày hội Thanh niên Thủ đô Tuổi trẻ Đông Anh: Đã sẵn sàng cho Ngày hội thanh niên Thủ đô

Tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên

Đồng chí Nguyễn Lan Anh Bí thư Đoàn xã khóa XXIV, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên xã Bình Minh cho biết: “Cho đến thời điểm này, chúng tôi cơ bản đã hoàn thành các khâu chuẩn bị cho Đại hội. Mục tiêu trọng tâm cần triển khai là tăng cường mở rộng mặt trận đoàn kết, tập hợp thanh niên, đồng hành và phát huy vai trò của thanh niên, tiếp tục thực hiện tốt phong trào “Tôi yêu Tổ quốc tôi” và phong trào “Thanh niên lập thân lập nghiệp”.

Đồng chí Lan Anh cho biết, thời điểm hiện tại, không khí Đại hội đã tràn ngập xã Bình Minh
Đồng chí Lan Anh cho biết, thời điểm hiện tại, không khí Đại hội đã tràn ngập xã Bình Minh

Pano, khẩu hiệu tuyên truyền được căng treo tại trụ sở, nơi tổ chức Đại hội và ở tại các khu vực đông dân cư. Sắc xanh, khí thế Đại hội đã ngập tràn khắp mọi nẻo đường của Thanh Oai.

Trên địa bàn xã Bình Minh, công tác chuẩn bị hướng tới Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội Liên hiệp Thanh niên cấp xã đang được triển khai, các công trình thanh niên mừng Đại hội cũng được đẩy nhanh để khánh thành đúng vào ngày 11/5 như: Các tuyến đường hoa, con đường bích họa và sân chơi cho thanh niên chào mừng đại hội. “Bên cạnh đó, xã Bình Minh cũng tăng cường treo băng rôn khẩu hiệu tuyên truyền và tạo các mã quét QR về các nội dung trong công tác chuẩn bị Đại hội”, đồng chí Lan Anh chia sẻ.

Toàn hệ thống ở cơ sở đẩy mạnh chú trọng các hoạt động tiên phong trong ứng dụng chuyển đổi số, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, đổi mới phương thức tổ chức và hoạt động của Đoàn, phát huy vai trò của thanh niên trong tham gia tích cực công cuộc chuyển đổi số. Công tác truyền thông, giáo dục có nhiều sáng tạo, đa dạng về nội dung và hình thức, triển khai có chọn lọc, trọng tâm, trọng điểm.

Nhiều hoạt động được tổ chức nhằm chào mừng Đại hội
Nhiều hoạt động được Đoàn xã Bình Minh tổ chức nhằm chào mừng Đại hội

Trước Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội Hội Liên hiệp Thanh niên lần này đồng chí Lan Anh bày tỏ mong muốn: “Tôi mong rằng đây sẽ thực sự trở thành một ngày hội tuổi trẻ. Thông qua đó, tăng cường đoàn kết, tập hợp rộng rãi các tầng lớp thanh niên để củng cố và phát triển hội Liên hiệp Thanh niên ngày càng vững mạnh”.

Chú trọng công tác bồi dưỡng, giáo dục cho thanh niên

Ngày Hội Thanh niên Thủ Đô và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2024 - 2029 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Hội và thanh niên xã Kim Thư. Đây là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển, trưởng thành của tổ chức Hội, phong trào thanh niên và các thế hệ thanh niên; là diễn đàn xã hội quan trọng và là ngày hội lớn của tuổi trẻ Kim Thư.

Ngày Hội Thanh niên Thủ Đô và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2024 - 2029 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Hội và thanh niên xã Kim Thư
Ngày Hội Thanh niên Thủ Đô và Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam lần thứ IV nhiệm kỳ 2024 - 2029 có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với tổ chức Hội và thanh niên xã Kim Thư

Với tầm quan trọng như vậy nên công tác chuẩn bị cho Ngày Hội Thanh niên Thủ Đô và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 trên địa bàn xã Kim Thư được triển khai từ sớm và đang gấp rút hoàn thiện. Cho biết thêm về quá trình chuẩn bị, đồng chí Phạm Vũ Thành, Chủ tịch Hội LHTN xã Kim Thư nói: “Căn cứ theo các hướng dẫn, chỉ đạo từ cấp trên, Hội LHTN xã đã xây dựng Kế hoạch tổ chức Đại hội, thành lập Ban chỉ đạo tổ chức và các tiểu ban văn kiện, nhân sư, tuyên truyền và hậu... Đến tại thời điểm này công tác chuẩn bị hướng tới Ngày hội Thanh niên Thủ đô và Đại hội đại biểu cấp xã đã thực hiện xong”.

Thông qua Đại hội, công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho thanh niên là mục tiêu được Đoàn xã Kim Thư quan tâm thực hiện. Đồng thời, Hội LHTN Việt Nam xã Kim Thư cũng xác định rõ đây là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu, được triển khai đồng bộ, đa dạng về nội dung, đổi mới về phương thức, phù hợp với từng khối đối tượng, đặc biệt thông qua các nền tảng mạng xã hội.

Đoàn Xã Kim Thư chú trọng các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu nhi
Đoàn xã Kim Thư chú trọng các hoạt động giáo dục, nâng cao nhận thức cho thanh, thiếu nhi

Thông qua Đại hội lần này, đồng chí Vũ Thành cho biết sẽ quyết tâm xây dựng tổ chức Hội LHTN Việt Nam xã Kim Thư vững mạnh, mở rộng mặt trận tập hợp, đoàn kết thanh niên. Từ đó, góp phần xây dựng thế hệ thanh niên Kim Thư giàu lòng yêu nước, có kiến thức, kỹ năng, bản lĩnh chính trị vững vàng, ý thức chấp hành pháp luật, có lối sống đẹp, có ước mơ khởi nghiệp xây dựng cuộc sống bản thân, gia đình ổn định, góp phần xây dựng quê hương Kim Thư phát triển, giàu đẹp, văn minh.

Đồng chí Nguyễn Minh Nguyện, Bí thư Huyện đoàn Thanh Oai cho biết:

Để Đại hội Hội LHTN Việt Nam các xã, thị trấn, nhiệm kỳ 2024-2029 được tổ chức thành công, đảm bảo theo đúng kế hoạch. Ủy ban Hội LHTN huyện Thanh Oai tổ chức duyệt văn kiện Đại hội cấp cơ sở từ ngày 19/4-25/4/2024.

Ngay sau Hội nghị duyệt các đơn vị đã chủ động hoàn thiện văn kiện đại hội, tích cực đẩy mạnh công tác tuyên truyền, chuẩn bị khánh tiết trang trí đại hội. Đến ngày 5/5; 21/21 xã, thị trấn đã hoàn thành công trình thanh niên, tủ sách thiếu nhi, sân chơi thiếu nhi và nhiều phần việc thanh niên khác đã sẵn sàng để khánh thành đồng loạt vào ngày 11/5/2024, với tổng giá trị hơn 300 triệu đồng và sự tham gia hỗ trợ của gần 1.000 lượt Đoàn viên thanh niên.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ấm lòng màu áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Bất chấp thời tiết liên tục diễn biến bất thường, hơn 5.000 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi để hỗ trợ thí sinh. "Hãy tự tin - chúng tôi đi cùng bạn" là thông điệp thanh niên tình nguyện gửi đến các thí sinh.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Xem thêm