Tag

Tuổi trẻ Đông Anh: Đã sẵn sàng cho Ngày hội thanh niên Thủ đô

Nhịp sống trẻ 08/05/2024 22:33
aa
TTTĐ - Cho đến thời điểm này, công tác chuẩn bị cho Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024-2029 tại 578 xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố Hà Nội đã xong. Trên địa bàn huyện Đông Anh, không khí chào mừng Đại hội đang rất rộn ràng.
579 công trình cấp xã mừng Ngày hội thanh niên Thủ đô Tưng bừng hướng về Ngày hội Thanh niên Thủ đô

Một Ngày hội thực sự dành cho thanh niên

Đây là lần đầu tiên Hội LHTN thành phố Hà Nội tổ chức đồng loạt Ngày hội thanh niên Thủ đô và Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 trong một ngày. Mọi công tác chuẩn bị đang dần đi tới những bước hoàn thiện cuối cùng.

Tại xã Cổ Loa, công tác chuẩn bị cho Đại hội đã bước vào khâu hoàn thiện. Theo đó, từ cơ sở vật chất đến nhạc phát tại chương trình, maket, băng rôn, khẩu hiệu… đã được hoàn thiện.

Đồng chí Hoàng Công Nam, Bí thư Đoàn xã, Chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam xã Cổ Loa cho biết: “Ở Cổ Loa, không khí tổ chức Đại hội cấp cơ sở đang náo nức, các đoàn viên thanh niên cũng rất phấn khởi không biết rằng trong lần đầu tiên đặc biệt này, Đại hội có điều gì mới lạ so với những lần Đại hội trước”.

Nhiều hoạt động ý nghĩa được thanh niên xã Cổ Loa (Đông Anh) triển khai trước thềm Đại hội
Nhiều hoạt động ý nghĩa được thanh niên xã Cổ Loa (Đông Anh) triển khai trước thềm Đại hội

Mục tiêu trọng tâm tại Đại hội lần này là Hiệp thương cử ra Ủy ban Hội nhiệm kỳ mới. Thông qua Đại hội, hướng tới Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.

Chia sẻ về công tác chuẩn bị, đồng chí Công Nam nói: “Cổ Loa nhận được sự quan tâm của các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy, Ủy ban nên cơ sở vật chất, văn bản thuộc về Đại hội cũng hoàn thiện, sẵn sàng cho sự kiện chính thức diễn ra”.

Lễ khai mạc Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cấp xã nhiệm kỳ 2024-2029 lần này sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội. Đồng thời, sự kiện cũng được livestream trên các nền tảng số của Đài và của Đoàn thanh niên thành phố. Các cơ sở Hội sẽ chia sẻ livestream từ fanpage cấp thành phố về các nền tảng mạng xã hội của đơn vị.

Đồng chí Công Nam cho biết: “Chúng tôi tận dụng nền tảng công nghệ số, mạng xã hội, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ trong thanh niên. Tuy nhiên, chúng tôi đang tính toán cẩn thận và chính xác nhất về đường truyền và chất lượng để đảm bảo phát sóng trọn vẹn Đại hội theo đúng thời gian”.

Thanh niên xã Cổ Loa với hoạt động Uống nước nhớ nguồn
Thanh niên xã Cổ Loa với hoạt động Uống nước nhớ nguồn

Riêng Huyện đoàn Đông Anh nhận được sự chỉ đạo của Huyện đoàn cũng tiếp sóng trực tiếp nội dung. Bên cạnh đó, tất cả các văn bản văn kiện được thực hiện số hóa bằng mã QR.

Kỳ vọng lớn nhất của đồng chí Công Nam về Đại hội sẽ mang tới một ngày hội thực sự dành cho thanh niên. Đại hội phát huy mạnh mẽ tinh thần đoàn kết, sáng tạo, trách nhiệm của cán bộ, hội viên, thanh niên Huyện trong tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, góp phần thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trao công trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp

Trước khi Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII trên diễn ra, Đoàn xã Kim Chung (Đông Anh) đã tổ chức Ngày hội thanh niên nhằm chào mừng Đại hội. Bên cạnh đó, Đoàn xã Kim Chung cũng đã huy động các thanh niên từ tạm trú đến thường trú tại địa phương để tổ chức các hoạt động giao lưu, thể thao...

Tuổi trẻ xã Kim Chung tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Hội Thanh niên trên địa bàn xã
Tuổi trẻ xã Kim Chung tổ chức nhiều hoạt động trong Ngày Hội Thanh niên trên địa bàn xã

Đồng chí Lê Xuân Chung, Bí thư Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam xã Kim Chung cho biết: “Các khâu tổ chức như: Trang trí ở trụ sở Uỷ ban xã, hội trường, nhà văn hoá thôn…, chuẩn bị văn bản, tuyên truyền đến các đoàn viên thanh niên hiện tại đã hoàn thành hết. Năm nay áp dụng với công nghệ 4.0, tài liệu Đai hội, các đại biểu sẽ quét mã QR. Đại hội cũng sẽ được tiếp sóng truyền hình… về màn hình, máy chiếu để đảm bảo những công tác này, chúng tôi cũng đã lo xong”.

Để chào mừng Đại hội, Đoàn xã Kim Chung đã phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng.

phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng
Đoàn xã Kim Chung phối hợp trao tặng 4 suất quà hỗ trợ mô hình khởi nghiệp cho thanh niên trị giá 48.000.000 đồng

“Về công trình hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp, Đoàn xã Kim Chung đã xây dựng từ cuối năm 2023. Theo đó, chúng tôi đã phối hợp với một cơ sở hỗ trợ đào tạo nghề, từ đó xây dựng, rà soát, tìm hiểu nhu cầu thanh niên. Ngày 7/7, Đoàn xã Kim Chung đã trao tặng máy tính, điện thoại, các dụng cụ để hỗ trợ người trẻ khởi nghiệp kinh doanh online. Chúng tôi cũng dự kiến sẽ thành lập 1 chi hội Thanh niên của công nhân, lần này là một chi hội của khu chung cư CT4 và sẽ trao Quyết định thành lập vào sáng ngày 11/5 tới đây”, đồng chí Chung chia sẻ.

Đồng chí Bí thư Đoàn xã Kim Chung cũng bày tỏ mong muốn: “Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam lần thứ VIII cũng là lần đầu tiên được tổ chức đồng loạt tại các xã, phường, thị trấn với hơn 500 đơn vị. Đây là nNày hội của trong thanh niên, tôi mong rằng Đại hội sẽ đưa ra những định hướng để phát triển hơn nữa trong công tác xã hội và phong trào thanh Niên”.

Lãnh đạo Huyện đoàn Đông Anh tham dự Ngày hội Thanh niên tại xã Kim Chung
Lãnh đạo Huyện đoàn Đông Anh tham dự Ngày hội Thanh niên tại xã Kim Chung

Được biết, Đoàn xã Kim Chung có một điểm riêng và đặc thù của Hội LHTN thành phố Hà Nội, đó là đơn vị này có 1 chi đoàn Thanh niên công nhân và đợt này sẽ thành lập tiếp một chi hội Thanh Niên công nhân.

Đọc thêm

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn Nhịp sống trẻ

“Chiến sĩ áo vàng” tiếp lửa cho sĩ tử vượt vũ môn

TTTĐ - Đồng hành cùng các sĩ tử trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Đoàn Thanh niên Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT), Công an thành phố (CATP) Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa “Tiếp sức mùa thi”. Hình ảnh cán bộ, chiến sĩ trao từng chai nước, khăn lạnh cho sĩ tử, đảm bảo an toàn giao thông… tại các điểm thi đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng Nhân dân.
Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô sát cánh cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong 3 ngày từ 26 - 28/6/2024, Cung Thanh niên Hà Nội, Câu lạc bộ Tình nguyện viên Thủ đô đã phối hợp với các đơn vị triển khai hiệu quả nhiều hoạt động “tiếp sức” cho thí sinh và người nhà thí sinh, trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, nhằm hỗ trợ, động viên, tư vấn, chia sẻ kinh nghiệm thi cử cho các em; giúp sĩ tử giải tỏa những căng thẳng, lo âu trong kỳ thi.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những "bóng hồng áo xanh" đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Trong những ngày diễn ra Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024, màu áo xanh tình nguyện đã phủ kín các điểm thi. Các nữ tình nguyện viên không quản ngại nắng nóng hay mưa dầm, luôn tươi cười rạng rỡ tiếp sức cho các sĩ tử.
Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Dương đồng hành cùng sĩ tử "vượt vũ môn"

Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 đang diễn ra, thời điểm này, các đội hình tình nguyện "Tiếp sức mùa thi" trên địa bàn tỉnh Hải Dương đang triển khai mọi điều kiện để hỗ trợ, giúp đỡ các thí sinh tham gia kỳ thi, góp phần để kỳ thi diễn ra an toàn, thuận lợi, tạo tâm lý tốt cho thí sinh làm bài thi đạt kết quả cao nhất.
Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi Nhịp sống trẻ

Phụ huynh đội nắng, mưa “tiếp sức” cho con đi thi

TTTĐ - Trước khi vào thi, thời tiết ở Hà Nội cũng có lúc nắng, lúc mưa, dù có thể vào quán cà phê, trà đá ngồi chờ nhưng nhiều phụ huynh đã lựa chọn đứng ngoài cổng trường thi đợi con. Với họ, đứng ngoài cổng trường đợi con như một lời nhắn: Hãy vững tâm thi nhé, mẹ luôn ở đây đợi con…
Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Xem thêm