Tag

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm

Lao động - Việc làm 09/03/2023 16:00
aa
TTTĐ - Sáng 9/3, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm các tỉnh: Thái Nguyên, Bắc Giang, Bắc Ninh, Ninh Bình, Bắc Kạn tổ chức phiên giao dịch việc làm trực tuyến. Đáng chú ý, có tới hơn 10,7 nghìn chỉ tiêu việc làm cho người lao động tại phiên này.
Phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối người lao động và doanh nghiệp Thêm 55.759 chỉ tiêu việc làm cho người lao động Nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn đang “chờ” người lao động Vượt bão khó khăn, thị trường lao động Hà Nội vẫn duy trì được tính ổn định

Theo thống kê của Ban tổ chức, trong số 10.752 chỉ tiêu việc làm của 75 doanh nghiệp, riêng tại Hà Nội, số doanh nghiệp tham gia tuyển dụng là 34 đơn vị, số chỉ tiêu tuyển dụng là 1.531 lao động. Một số tỉnh có chỉ tiêu tuyển dụng rất cao, như: Bắc Giang (2.895 chỉ tiêu), Bắc Ninh (2.892 chỉ tiêu), Ninh Bình (2.473 chỉ tiêu).

Tại Sàn giao dịch việc làm Hà Nội (bao gồm Sàn Trung tâm tại số 215 Trung Kính và 14 sàn giao dịch việc làm vệ tinh trên địa bàn thành phố), trong tổng số 34 doanh nghiệp tham gia phiên giao dịch việc làm, có 12 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực thương mại – dịch vụ, chiếm tỷ lệ cao nhất (44%). Còn lại, 56% thuộc các lĩnh vực sản xuất, khách sạn, siêu thị…

Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ cao đẳng - đại học trở lên là cao nhất, với 735/1.531 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm tỷ lệ 48%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ trung cấp – công nhân kỹ thuật là 359/1.531 chỉ tiêu, chiếm 23,4%. Nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ lao động phổ thông là 437/1.531 chỉ tiêu, chiếm 28,6%.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm
Người lao động tìm hiểu thông tin tuyển dụng

Mức thu nhập từ 10 triệu đồng trở lên/tháng có 315/1.531 chỉ tiêu, chiếm tỷ lệ 20,5% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của những chỉ tiêu tuyển dụng chất lượng cao, vào các vị trí kinh doanh, quản lý, giám sát, trưởng - phó phòng, dành cho người lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao.

Mức thu nhập từ 7-10 triệu đồng/tháng có 673/1.1531 chỉ tiêu, chiếm 43,9% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập của đại bộ phận các vị trí việc làm ổn định như: Kế toán, nhân viên văn phòng, lễ tân, nhân viên kỹ thuật có tay nghề.

Mức thu nhập từ 5 - 7 triệu đồng/tháng có 415/1.531 chỉ tiêu, chiếm 27,1% tổng số chỉ tiêu tuyển dụng. Đây là mức thu nhập dành cho lao động chưa có tay nghề, sinh viên mới ra trường hoặc các công việc thời vụ, bán thời gian…

Còn lại là mức thu nhập thỏa thuận với 128 chỉ tiêu. Đây là mức mà doanh nghiệp và người lao động thỏa thuận trong quá trình phỏng vấn, bảo đảm đáp ứng nhu cầu, quyền lợi của người lao động.

Cơ hội việc làm tại phiên giao dịch việc làm tập trung chủ yếu vào nhóm 18-25 tuổi với 788/1.531 chỉ tiêu, chiếm 51,4%. Đây là cơ hội cho người lao động trẻ nhiệt huyết với công việc, qua đó sẽ đáp ứng được nhu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp.

Nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm
Tư vấn việc làm cho người lao động

Phiên giao dịch việc làm có sự tham gia của các doanh nghiệp lớn, uy tín tại các tỉnh, thành phố: Công ty TNHH Du lịch và thương mại Sông Hồng, Công ty cổ phần Hướng nghiệp Á Âu – Chi nhánh Hà Nội, Công ty TNHH Đầu tư & Thương mại xuất nhập khẩu Nam Khang…

Theo chia sẻ của ông Vũ Quang Thành, Phó giám đốc Trung tâm Dịch vụ Việc làm Hà Nội, hiện nay, thị trường lao động tại khu vực miền Bắc nói chung và thị trường Hà Nội tương đối ổn định, sự dịch chuyển lao động không lớn do các công ty đều chú trọng giữ chân nguồn nhân lực để hướng tới sự phục hồi sản xuất kinh tế - xã hội từ những quý tới.

Với sự phối hợp chuẩn bị tốt của Trung tâm Dịch vụ Việc làm các tỉnh, thành phố, bám sát thông tin thị trường lao động năm 2023, phiên giao dịch việc làm trực tuyến kết nối 6 tỉnh, thành phố được kỳ vọng mang lại kết quả tốt, nâng cao hiệu quả kết nối cung – cầu tại Sàn giao dịch việc làm, tạo cơ hội việc làm cho tất cả người lao động trên địa bàn thành phố Hà Nội cũng như các tỉnh, thành phố lân cận.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm