Tag

Nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của học sinh Gen Z, Gen Alpha

Giáo dục 13/04/2025 15:07
aa
TTTĐ - Chương trình tập huấn "Nâng cao hiệu quả dạy-học tiếng Anh bằng tư duy Linearthinking" đã mang đến hàng loạt trải nghiệm, cơ hội thực hành những ý tưởng mới thông qua việc thực hành giảng dạy, góp phần cải thiện kết quả học ngoại ngữ của học sinh.

,

AI thay thế con người trong dạy và học tiếng Anh như thế nào? Dạy và học tiếng Anh hiệu quả bằng phương pháp Linearthinking Giúp học sinh vùng khó học tiếng Anh chất lượng cao với FSEL Thúc đẩy Tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học

Chương trình do Trung tâm Thông tin và chương trình giáo dục (Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh) phối hợp với Trung tâm Anh ngữ DOL English - IELTS Đình Lực tổ chức với sự tham gia của khoảng 800 giáo viên tiểu học, trung học cơ sở công lập và ngoài công lập.

Nâng cao hiệu quả học tiếng Anh của học sinh Gen Z, Gen Alpha
Chị Hà Đặng Như Quỳnh, Nghiên cứu sinh tiến sĩ Giáo dục học, Đại học Reading (Anh Quốc), Giám đốc Học thuật tại DOL English chia sẻ với giáo viên tại buổi tập huấn. Ảnh: BTC

Chương trình tập huấn là hoạt động nhằm cụ thể hóa Kết luận số 91-KL/TW ngày 12/8/2024 của Bộ Chính trị tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 4/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XI "Về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế".

Tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được bồi dưỡng kiến thức, phát triển nghiệp vụ và nâng cao năng lực sử dụng tiếng Anh qua 4 chuyên đề chính: Những vấn đề học sinh mắc phải; Nguyên nhân; Giải pháp; Nền tảng công nghệ hỗ trợ việc học.

Theo đó, bà Hà Đặng Như Quỳnh, Giám đốc Học thuật tại DOL English, giảng viên buổi tập huấn, đã phân tích những vướng mắc mà học sinh thường gặp phải khi học tiếng Anh phân theo 4 nhóm trình độ; hạn chế của phương pháp dạy tích lũy ngữ pháp từ vựng, luyện đề.

Từ đây, bà Như Quỳnh đề xuất cách tiếp cận mới gắn với tư duy hệ thống, đặc biệt là việc coi mỗi học sinh là bài toán cần giải, hướng tới giải quyết sâu vấn đề tồn đọng.

Buổi tập huấn sáng nay thu hút hơn 800 giáo viên tiếng Anh tham dự. Ảnh: BTC
Buổi tập huấn sáng nay thu hút hơn 800 giáo viên tiếng Anh tham dự. Ảnh: BTC

Liên quan đến Linearthinking, bà Như Quỳnh phân tích những lợi ích so với phương pháp học truyền thống, đồng thời cho biết: đây là phương pháp quy tụ tính hệ thống, tính tư duy và tính thuần Việt; có thể áp dụng hiệu quả trong thực hành các kỹ năng đọc, viết, nói và nghe cũng như khi học từ vựng, trau dồi ngữ pháp...

Cũng tại buổi tập huấn, các đại biểu đã được tiếp cận hệ thống công nghệ LMS hỗ trợ củng cố kiến thức, giúp học sinh làm bài tập về nhà dễ dàng, hiệu quả hơn.

Phương Thu

Đọc thêm

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên Giáo dục

Khi bài tốt nghiệp trở thành điểm hẹn văn hóa, nghệ thuật của sinh viên

TTTĐ - Vượt xa khuôn khổ một bài tốt nghiệp thông thường, sự kiện “ON Tour On Flow” do sinh viên ngành Quan hệ công chúng và Tổ chức sự kiện - FPT Polytechnic Hà Nội thực hiện đã trở thành một điểm hẹn văn hóa, giải trí, nghệ thuật được cộng đồng sinh viên, doanh nghiệp và giới trẻ yêu thích.
Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai Giáo dục

Trường Hy Vọng, nơi viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai

TTTĐ - Trường Hy Vọng đã trở thành mái nhà chung, nơi các em học sinh mồ côi vì đại dịch COVID-19 vượt qua nỗi đau và viết tiếp câu chuyện tươi sáng cho tương lai.
Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo Giáo dục

Việt Nam giành 7 huy chương, 1 giải thi Olympic Trí tuệ nhân tạo

TTTĐ - Việt Nam nằm trong top 4 quốc gia, vùng lãnh thổ có thành tích cao nhất kỳ thi Olympic Trí tuệ nhân tạo quốc tế năm 2025.
Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn Giáo dục

Gặp mặt 5 học sinh thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn

TTTĐ - Chiều 8/8, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT Hà) Nội tổ chức gặp mặt, động viên đội tuyển Việt Nam dự thi Olympic Thiên văn và Vật lý thiên văn quốc tế năm 2025.
Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ Giáo dục

Khát vọng công dân toàn cầu từ Chương trình Oxford tại Lý Thái Tổ

TTTĐ - Việc hệ thống Giáo dục Lý Thái Tổ chính thức trở thành đối tác triển khai Chương trình Quốc tế Oxford (OIC) tại Việt Nam được xem là bước tiến chiến lược để Hệ thống vươn tới chuẩn giáo dục toàn cầu, đồng thời mở ra cơ hội tiếp cận với chương trình đào tạo quốc tế ngay tại Việt Nam cho học sinh.
Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025 Giáo dục

Đà Nẵng đăng cai Kỳ thi Toán học quốc tế VIMC 2025

TTTĐ - Hơn 500 thí sinh từ 31 quốc gia và vùng lãnh thổ sẽ tham dự Kỳ thi Toán học quốc tế lần thứ 25 - VIMC 2025, diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 14 - 19/8. Đây là lần đầu tiên thành phố này đăng cai một kỳ thi Toán quốc tế uy tín dành cho lứa tuổi THCS.
Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic Giáo dục

Quảng Ninh trao thưởng 400 triệu đồng cho học sinh đạt HCĐ Olympic

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh vừa tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh và giáo viên đạt thành tích tại kỳ thi Olympic Tin học Quốc tế lần thứ 37, diễn ra từ ngày 27/7 - 3/8/2025 tại Bolivia.
Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long Giáo dục

Sắc màu tựu trường cùng Thiên Long

TTTĐ - Sắc màu rộn ràng, không khí náo nức chuẩn bị năm học mới đang lan tỏa tại các gian hàng của Thiên Long. Từ bút bi, bút máy, máy tính, đến dụng cụ học tập sáng tạo, mỗi sản phẩm không chỉ là vật dụng cần thiết mà còn mang đến cảm hứng cho hành trình chinh phục tri thức. Dịp tựu trường năm nay, Thiên Long tiếp tục đồng hành cùng học sinh, phụ huynh qua loạt sản phẩm đa dạng, chất lượng, góp phần tạo nên một mùa khai giảng trọn vẹn.
Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính Giáo dục

Giáo viên chủ động điều chỉnh ngữ liệu phù hợp với sắp xếp địa giới hành chính

TTTĐ - Năm học 2025 - 2026, các nhà trường tiếp tục sử dụng sách giáo khoa đã lựa chọn; giáo viên chủ động rà soát, điều chỉnh ngữ liệu của bài học/chủ đề phù hợp với thực tiễn sắp xếp địa giới hành chính.
Học viện Ngân hàng: Nhận diện thương hiệu mới với triết lý phát triển hiện đại Giáo dục

Học viện Ngân hàng: Nhận diện thương hiệu mới với triết lý phát triển hiện đại

TTTĐ - Ngày 6/8, Học viện Ngân hàng chính thức công bố hệ thống nhận diện thương hiệu mới. Sự kiện không chỉ là một thay đổi về mặt hình ảnh, mà còn là bước đi chiến lược, khẳng định quyết tâm của nhà trường trong hành trình hiện đại hóa, phát triển và nâng cao vị thế, hướng tới mục tiêu trở thành một trường đại học thông minh, đào tạo đa ngành có uy tín trong khu vực.
Xem thêm