Tag

Nắm bắt cơ hội để rèn luyện, trưởng thành

Đối thoại với Thanh niên 16/02/2023 12:15
aa
TTTĐ - Nguyễn Mai Chi, sinh năm 2002, là sinh viên năm thứ 3, khoa Tài chính Doanh nghiệp, Học viện Tài chính. Cô gái đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội.
790 cá nhân xuất sắc nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội 790 cá nhân xuất sắc nhận danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố Hà Nội
Vinh danh những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt” Vinh danh những tấm gương tiêu biểu trong phong trào “Sinh viên 5 tốt”

Đam mê với những con số

Mai Chi chia sẻ, ngay từ khi còn nhỏ, cô đã có niềm đam mê với những con số. Cấp 1, cấp 2 Toán học luôn là môn yêu thích và sở trường của Chi. Lên tới cấp 3, cô gái đã có những định hướng rõ ràng hơn cho tương lai của bản thân và quyết định theo học ngành tài chính - một ngành có cơ hội việc làm và phát triển cao.

Thế rồi, Chi muốn được học tập tại Học viện Tài chính bởi khi cô nhắc đến tài chính, mọi người thường nói “Phải đến Học viện Tài chính học tài chính”. Đồng thời, sau khi tìm hiểu và có sự tư vấn của gia đình, cô gái trẻ quyết định chọn Học viện Tài chính để gửi gắm 4 năm thanh xuân cùng với chuyên ngành Tài chính doanh nghiệp.

Nguyễn Mai Chi
"Sinh viên 5 tốt" Nguyễn Mai Chi

Đến với ngôi trường này, Mai Chi đã thể hiện ngay được tinh thần ham học hỏi, năng động, sáng tạo của mình. Cô sinh viên là Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kinh tế xanh, là Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng kinh doanh của Học viện Tài chính. Không ngừng nỗ lực, nữ sinh luôn ghi điểm cao. Năm học 2021-2022, điểm rèn luyện của Chi đạt 92/100 và đểm trung bình học tập là 3.6/4.0.

Mai Chi là cô gái năng động, giỏi giang, đam mê nghiên cứu khoa học; Đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi, sân chơi học thuật của nhà trường, cũng như thành phố Hà Nội; Tích cực tham gia các hoạt động thiện nguyện, thể dục thể thao…

Nắm bắt cơ hội để rèn luyện, trưởng thành
Mai Chi được vinh danh "Sinh viên 5 tốt"

Ngay từ khi học năm nhất đại học, cô sinh viên đã có sự yêu thích và tìm hiểu về rất nhiều các cuộc thi tại học viện. Khi đó, cô đã biết đến cuộc thi “Giám đốc tài chính tương lai - CFO” là một trong những cuộc thi học thuật lớn nhất của trường. Là một sinh viên theo học chuyên ngành Tài chính Doanh nghiệp, Chi nhanh chóng tìm nhóm để đăng ký tham dự. Vì lúc đó cô mới là sinh viên năm nhất, chưa có quá nhiều kiến thức chuyên ngành nên cũng không hi vọng nhiều. Cô gái chỉ nghĩ đơn thuần là đăng ký tham gia để có cơ hội học hỏi các anh, chị cũng như va vấp tại các cuộc thi. Tuy nhiên, khi tham gia cô nhận lại được hơn kỳ vọng rất nhiều.

Mai Chi trong lễ Kết nạp Đảng
Mai Chi trong lễ Kết nạp Đảng

Luôn chủ động nắm bắt các cơ hội

“Trong quá trình làm việc, mình không chỉ được học hỏi thêm về kiến thức mà còn được các anh, chị chỉ bảo kỹ năng mềm. Tuy cuộc thi CFO 2021 phải thực hiện online do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nhưng điều đó không ảnh hưởng đến quá trình “teamwork” và kết quả của nhóm. Khi đạt được giải Nhất, chúng mình thực sự bất ngờ. Sau cuộc thi chúng mình vẫn giữ liên lạc và thân thiết, coi nhau như anh, em trong nhà. Các anh, chị vẫn giúp đỡ nhau rất nhiều trong cuộc sống cũng như trong học tập. Cuộc thi CFO cho mình những thứ giá trị nhiều hơn cả một danh xưng “Quán quân”, nữ sinh chia sẻ.

Cô sinh viên trở thành đảng viên
Cô sinh viên trở thành đảng viên khi còn trên ghế nhà trường

Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” đối với Chi là một danh hiệu vô cùng đặc biệt. Khi còn là sinh viên năm nhất, cô gái tiếp cận với danh hiệu này chậm hơn các bạn đồng trang lứa nên chưa chú tâm quá nhiều vào các yếu tố để đạt được 5 tiêu chí của danh hiệu. Sau hai năm phấn đấu cả về học tập lẫn hoạt động ngoại khoá, Chi đã đạt được danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp thành phố năm học 2021 - 2022.

Nói về kinh nghiệm học tập, rèn luyện để đạt được danh hiệu này, Mai Chi chia sẻ, ở trên lớp, cô luôn chú ý nghe các thầy cô giảng dạy, có gì chưa rõ có thể hỏi ngay hoặc về nhà hỏi riêng giảng viên. Các thầy cô khoa Tài chính doanh nghiệp nói riêng và giảng viên Học viện Tài chính nói chung rất nhiệt tình và luôn tạo điều kiện cho sinh viên. Để có thể thực hiện nhiều mục tiêu cùng lúc, cô gái phải sắp xếp phù hợp để cân bằng được việc học và hoạt động ngoại khoá, phát triển các kỹ năng mềm.

Cô gái trong một chương trình
Cô gái và các bạn trong một chương trình tình nguyện

Theo Chi, có lẽ đây là nỗi băn khoăn của rất nhiều sinh viên hiện nay. Với cô, thời gian rảnh sẽ vừa học vừa tham gia các câu lạc bộ trong trường; tới đợt ôn thi, Chi dồn toàn tâm toàn lực vào việc học để chuẩn bị cho bài thi thật tốt.

“Với mình thì việc gì cũng cần có nỗ lực. Mình luôn chủ động nắm bắt các cơ hội để tích luỹ kinh nghiệm cho bản thân. Mình cứ thử và trải nghiệm, có thể thất bại hoặc có thể thành công nhưng ít nhất mình sẽ rút ra được kinh nghiệm, bài học cho bản thân và đó mới là giá trị mà mình hướng tới”, cô “sinh viên 5 tốt” bày tỏ.

Đọc thêm

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn Đối thoại với Thanh niên

An ninh mạng là “chiếc phanh” để chuyển đổi số nhanh, an toàn hơn

TTTĐ - An toàn, an ninh mạng là nội dung được nhiều bạn trẻ quan tâm tại chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, diễn ra sáng 26/3.
Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số

TTTĐ - “Với sứ mệnh là chủ nhân tương lai, là rường cột của nước nhà, thanh niên chính là lực lượng giương cao ngọn cờ chuyển đổi số Việt Nam, vì một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, phát triển”.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

TTTĐ - Sáng 26/3, trong không khí sôi nổi của Tháng Thanh niên năm 2024, kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Bộ Nội Vụ, Văn phòng Chính phủ, Trung ương Đoàn phối hợp tổ chức Chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024, với chủ đề: "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong chuyển đổi số

TTTĐ - Sáng 26/3, đúng ngày kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại với thanh niên với chủ đề "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia".
Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số Đối thoại với Thanh niên

Thủ tướng sẽ đối thoại với thanh niên về chuyển đổi số

TTTĐ - Bộ Nội vụ vừa ban hành kế hoạch tổ chức chương trình Thủ tướng Chính phủ gặp mặt và đối thoại với thanh niên năm 2024 nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024).
Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ Đối thoại với Thanh niên

Lãnh đạo quận Hoàng Mai giải đáp băn khoăn cho bạn trẻ

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Quận uỷ Hoàng Mai, Hà Nội tổ chức Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Quận ủy với đoàn viên, thanh niên quận Hoàng Mai năm 2024.
Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần Đối thoại với Thanh niên

Giúp các em nhỏ ổn định về tâm lý, sức khỏe tinh thần

TTTĐ - Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương chú trọng các hoạt động trải nghiệm, trang bị kỹ năng sống, chăm sóc sức khỏe tinh thần, tư vấn tâm lý, cung cấp kiến thức, kỹ năng để các em ứng phó với những thay đổi tâm sinh lý; nghiên cứu, triển khai mô hình “Trường học hạnh phúc” trong các cơ sở giáo dục…
Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”… Đối thoại với Thanh niên

Để phát huy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”…

TTTĐ - Làm cách nào để nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ Đoàn là câu hỏi đặt ra của nhiều bạn trẻ tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3.
Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống Đối thoại với Thanh niên

Thêm nhiều “Đào, Phở và Piano” để giáo dục truyền thống

TTTĐ - “Em thấy rằng, các bạn trẻ Gen Z không phải không thích lịch sử, mà vấn đề là cần giáo dục lịch sử một cách trực quan hơn, phong phú hơn để phù hợp với cách tiếp cận của giới trẻ”.
Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên Nhịp sống trẻ

Lý tưởng là kim chỉ nam cho hành động của thanh niên

TTTĐ - Tại Diễn đàn “Tiếng nói tuổi trẻ - Hành động của Đoàn”, chủ đề “Sáng mãi con đường cách mạng của thanh niên” do Ban Bí thư Trung ương Đoàn tổ chức chiều 14/3, tại Đài Truyền hình Việt Nam đã có nhiều người đặt câu hỏi và được trả lời thấu đáo.
Xem thêm