Tag

Năm 2023, AEON Việt Nam đẩy mạnh mở rộng trọng tâm phát triển

Doanh nghiệp 24/05/2023 14:09
aa
TTTĐ - Vượt qua những khó khăn và thách thức của nền kinh tế, năm 2022, AEON Việt Nam tăng trưởng ấn tượng với mức doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch COVID-19).
AEON Việt Nam khởi động giải chạy tiếp sứcNhững giá trị cốt lõi đưa AEON Việt Nam vào top nơi làm việc tốt nhất Châu Á 4 năm liềnAEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt NamCửa hàng UNIQLO AEON MALL Tân Phú CELADON chính thức khai trương từ ngày 27/4

Đại diện doanh nghiệp cho biết, AEON Việt Nam sẽ tập trung khai trương mô hình bán lẻ mới tại các tỉnh thành phía Nam, tăng cường phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam cũng như đẩy mạnh thương mại điện tử.

Tăng trưởng ấn tượng trong bối cảnh đầy khó khăn

Năm 2022, kinh tế - xã hội toàn cầu đối mặt với nhiều biến động lớn. Cùng với đó, sự thay đổi trong hành vi và nhu cầu của người tiêu dùng đồng thời tạo ra nhiều thách thức cho doanh nghiệp nói chung và ngành bán lẻ nói riêng.

Vượt qua những thách thức đó, AEON Việt Nam đã “về đích” thành công với mức tăng trưởng ấn tượng khi doanh thu tăng 20% so với năm 2019 (thời điểm trước dịch).

Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019
Năm 2022, AEON Việt Nam đã “về đích” với mức tăng trưởng doanh thu ấn tượng 20% so với năm 2019

Ông Furusawa Yasuyuki, thành viên Ban Giám đốc điều hành của Tập đoàn AEON (Nhật Bản) phụ trách thị trường Việt Nam, kiêm Tổng Giám đốc AEON Việt Nam, cho biết, đây chính là thành quả của quá trình đầu tư, chuẩn bị kỹ lưỡng ngay trong giai đoạn khó khăn nhất của dịch bệnh, khi doanh nghiệp triển khai nghiên cứu, phát triển sản phẩm; Cải tiến, thay đổi, chuyên biệt hóa khu vực bán hàng để mang đến những trải nghiệm mới và đáp ứng nhu cầu thay đổi của khách hàng.

Cụ thể tại các Trung tâm Bách hóa tổng hợp và Siêu thị, AEON Việt Nam cải tiến, bố trí khu vực bán hàng chuyên biệt cho nhóm hàng nhãn riêng như: My Closet (sản phẩm thời trang dành cho giới trẻ), HÓME CÓORDY (đồ gia dụng, nhà bếp, phòng ngủ), và sắp xếp lại không gian bán hàng chung… Các hoạt động này đã mang đến những trải nghiệm mới cho khách hàng, được khách hàng đón nhận tích cực, đóng góp cho sự tăng trưởng năm 2022.

Bước sang năm 2023, kinh tế thế giới vẫn tồn tại nhiều thách thức, trong đó, lạm phát vẫn ở mức cao, giá nguyên vật liệu đầu vào không ổn định… tiếp tục ảnh hưởng đến đời sống và thu nhập của người tiêu dùng trên thế giới nói chung và tại Việt Nam nói riêng.

Theo đại diện AEON Việt Nam nhận định, tình hình chung trong nửa đầu năm 2023 sẽ còn nhiều khó khăn, sau đó mới dần khôi phục lại. AEON Việt Nam kỳ vọng giữ ổn định tốc độ tăng trưởng thông qua việc triển khai những kế hoạch trọng tâm cho năm nay.

Kế hoạch phát triển của AEON Việt Nam năm 2023

Để đồng hành cùng khách hàng trong bối cảnh khó khăn hiện tại, AEON Việt Nam sẽ nỗ lực trong việc giữ ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày được người tiêu dùng sử dụng nhiều bằng việc duy trì và đẩy mạnh chương trình EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày).

Khoảng 3 tháng 1 lần, công ty sẽ rà soát và thay đổi danh mục sản phẩm ưu đãi để phù hợp với nhu cầu của khách hàng. Đây cũng là một trong những chương trình mang tới hiệu quả thiết thực, được khách hàng yêu thích và đánh giá cao trong năm 2022 và được kì vọng sẽ tiếp tục tạo thêm giá trị cho người tiêu dùng trong năm 2023.

AEON Việt Nam luôn nỗ lực ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu thông qua nhiều chương trình như EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày)
AEON Việt Nam luôn nỗ lực ổn định về giá, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu thông qua nhiều chương trình như EDLP (Everyday Low Price - Giá tốt - giá thấp mỗi ngày)

Nhằm tối đa tính tiện lợi là ưu tiên và thay đổi trong xu hướng mua sắm sau dịch của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ, linh hoạt về quy mô, phù hợp với nhu cầu và điều kiện thực tế của từng địa phương.

Ông Furusawa cho biết: “AEON vẫn sẽ tiếp tục tập trung vào việc tăng số lượng các trung tâm mua sắm lớn. Tuy nhiên, để đáp ứng sự thay đổi trong nhu cầu của khách hàng, chúng tôi sẽ thử nghiệm các mô hình mới: Siêu thị quy mô vừa, các siêu thị quy mô nhỏ với thương hiệu MaxValu”.

AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng
AEON Việt Nam mở rộng đa dạng mô hình bán lẻ đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng

Dự kiến, năm 2023, doanh nghiệp sẽ khai trương từ 2-3 siêu thị quy mô vừa tại khu vực phía Nam, với diện tích khoảng 5.000 m2 nằm trong các trung tâm mua sắm của đối tác. Mô hình này sẽ ra mắt lần đầu tiên ở khu vực phía Nam tại thành phố Mới Bình Dương.

Về lý do chọn thí điểm ở thành phố Mới Bình Dương, ông Furusawa cho biết: “Chúng tôi thấy khu vực này có tiềm năng kinh tế và dân cư sẽ phát triển đông đúc trong thời gian tới. Do đó, AEON Việt Nam quyết định đầu tư ở thời điểm này. Đây là những kế hoạch của chúng tôi cho tầm nhìn 5-10 năm sau nữa chứ không chỉ hiện tại”.

Song song đó, AEON Việt Nam vẫn tiếp tục tìm kiếm vị trí phù hợp tại các tỉnh thành khác để mở thêm các địa điểm kinh doanh mới.

Ngoài ra, AEON Việt Nam còn đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON, nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý, góp phần ổn định chuỗi cung ứng và hỗ trợ nâng cao năng lực của nhà cung cấp.

Hoạt động này không chỉ góp phần thúc đẩy tiêu thụ tại thị trường nội địa, mà còn hướng đến mục tiêu đạt tiêu chuẩn xuất khẩu sang thị trường các nước khác thông qua hệ thống AEON.

“AEON Việt Nam cũng đang phối hợp với các công ty trong Tập đoàn AEON trong khu vực để phát triển các sản phẩm mang thương hiệu Việt. Nếu được đón nhận tại thị trường nội địa, các sản phẩm này sẽ được mở rộng và xuất khẩu sang thị trường Nhật và các nước Đông Nam Á thông qua hệ thống của AEON”, ông Furusawa chia sẻ thêm.

AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý
AEON Việt Nam đẩy mạnh phát triển sản phẩm nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON nhằm cung cấp cho khách hàng các sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý

Mặc dù sức mua đang giảm sút ở thời điểm hiện tại do các khó khăn tài chính của người tiêu dùng, bán lẻ vẫn là lĩnh vực có nhiều tiềm năng tăng trưởng dài hạn và chứng kiến sự thay đổi nhanh chóng đến từ nhiều yếu tố: Sự phát triển của thương mại điện tử và số hóa; xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt…

Vì vậy, nhằm đáp ứng sự thay đổi trong hành vi mua sắm mới của khách hàng, AEON Việt Nam sẽ tập trung đẩy mạnh số hóa thông qua việc tăng cường hệ thống mua sắm đa kênh mới và thanh toán không tiền mặt.

Một trong những chiến lược ưu tiên của AEON Việt Nam trong năm 2023 là tăng tốc phát triển lĩnh vực thương mại điện tử để phục vụ xu hướng mua sắm trực tuyến, mang đến nhiều tiện ích và trải nghiệm mới cho khách hàng.

AEON Việt Nam sẽ triển khai hệ thống tích điểm chung của hệ sinh thái 8 công ty thành viên trong Tập đoàn AEON tại Việt Nam khi khách hàng mua sắm, sử dụng dịch vụ của AEON như: Trung tâm mua sắm, trung tâm bách hóa tổng hợp và siêu thị, cửa hàng chuyên doanh, thương mại điện tử, siêu thị, khu vui chơi trong nhà dành cho trẻ em, dịch vụ tài chính...

“Mục tiêu lớn nhất của AEON mà chúng tôi đã và vẫn đang nỗ lực theo đuổi là trở thành thương hiệu quen thuộc với người Việt, một doanh nghiệp Việt Nam, phục vụ người Việt và đóng góp vào sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng Việt những sản phẩm, dịch vụ, trải nghiệm chất lượng với giá cả hợp lý “chỉ có tại AEON”, hướng đến thực hiện sứ mệnh “Nâng tầm phong cách sống cho khách hàng” và đóng góp cho sự phát triển bền vững về kinh tế - xã hội - môi trường của cộng đồng địa phương như một công dân doanh nghiệp có trách nhiệm phục vụ xã hội tại mỗi nơi AEON hiện diện”, đại diện AEON nhấn mạnh.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm