Tag

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng

Doanh nghiệp 03/06/2024 14:45
aa
TTTĐ - Sự nhập cuộc của các ngân hàng trong việc tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng và ổn định kinh tế sẽ giúp cho cá nhân tiểu thương, hộ kinh doanh dễ dàng vay vốn với mức lãi suất ưu đãi và quy trình linh hoạt.
Các ngân hàng cần đơn giản và linh hoạt hơn về thủ tục vay vốn Nhiều ngân hàng nước ngoài bị giả mạo để lừa đảo

Tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy tăng trưởng

Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều khó khăn, việc vay vốn của các cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh vẫn còn tồn đọng nhiều nút thắt khi tiếp cận nguồn vốn.

Nhận thấy vai trò của tiểu thương, hộ kinh doanh trong chuỗi kinh tế, trong hội nghị về chính sách tiền tệ, tháo gỡ khó khăn cho sản xuất, kinh doanh thúc đẩy tăng trưởng diễn ra vào tháng 3 vừa qua, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết sẽ bám sát diễn biến thị trường và tình hình kinh tế trong và ngoài nước để thực hiện các giải pháp đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân tiếp cận và mở rộng tín dụng cho sản xuất kinh doanh, tiêu dùng.

Cụ thể, NHNN đạo các TCTD và ngân hàng tăng trưởng tín dụng an toàn, hiệu quả và đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn của nền kinh tế, hướng tín dụng vào lĩnh vực sản xuất kinh doanh, lĩnh vực ưu tiên và các động lực tăng trưởng; rà soát, đơn giản hoá thủ tục, hồ sơ vay vốn, đẩy nhanh việc xét duyệt cho vay, áp dụng các biện pháp, hình thức tài sản đảm bảo cho vay linh hoạt và phù hợp quy định của pháp luật.

Đồng thời, các ngân hàng tiếp tục đẩy mạnh đa dạng hoá sản phẩm và dịch vụ tín dụng ngân hàng phù hợp với từng phân khúc khách hàng, chú trọng phát triển các sản phẩm tín dụng mới đáp ứng nhu cầu phục vụ đời sống, tiêu dùng của người dân.

Theo nhận định của chuyên gia kinh tế, hoạt động vay vốn sản xuất, kinh doanh có khả năng sôi động hơn trong nửa sau năm 2024 khi nhu cầu vay vốn cho hoạt động sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng các thành phần kinh tế gia tăng.

Trong khi đó, về phía ngân hàng, đại diện Eximbank cũng cho biết ngân hàng này cũng đang đẩy mạnh các gói vay tín dụng linh hoạt cho sản xuất, kinh doanh và sẵn sàng đồng hành hỗ trợ cho các khách hàng, đặc biệt là tiểu thương, hộ kinh doanh tăng tốc bứt phá mùa cuối năm.

Tung gói vay hấp dẫn cho mục tiêu sản xuất, kinh doanh

Đáp ứng nhu cầu cấp thiết về vốn vay, các ngân hàng tích cực thúc đẩy các gói vay phục vụ mục tiêu sản xuất và kinh doanh, đồng hành cùng chủ trương của chính phủ nhằm hỗ trợ cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh vượt qua khó khăn, mở rộng sản xuất và nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Nổi bật là gói cho vay sản xuất kinh doanh ngắn hạn của Eximbank với nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng, đặc biệt lãi suất vay chỉ từ 4,75%/ năm. Điểm nổi bật của gói vay này là thủ tục nhanh gọn, chỉ trong vòng 8 giờ, giúp khách hàng tiết kiệm thời gian và chủ động trong kế hoạch sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng.

Bên cạnh đó, Eximbank còn linh hoạt về chứng từ kinh doanh lên đến 7,5 tỷ đồng và cho phép khách hàng lựa chọn kỳ hạn thanh toán phù hợp với tình hình kinh doanh thực tế.

Mở rộng cơ hội vay vốn phục vụ sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng

Gói vay ưu đãi của Eximbank được thiết kế với mục tiêu hỗ trợ tối đa cho các cá nhân, tiểu thương và hộ kinh doanh. Bên cạnh việc tạo điều kiện cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận nguồn vốn, Eximbank còn đẩy mạnh các dịch vụ tư vấn tài chính chuyên nghiệp, giúp khách hàng quản lý tài chính hiệu quả và sử dụng vốn một cách thông minh.

Là một khách hàng của Eximbank, anh Tuấn Anh - một chủ hộ kinh doanh ở TP HCM cho biết: “Đối với chúng tôi, nguồn vốn vay là yếu tố then chốt để duy trì và phát triển hoạt động kinh doanh. Nhờ có sự hỗ trợ kịp thời từ gói vay ưu đãi của Eximbank, chúng tôi đã có thể khắc phục một số khó khăn; chủ động trong việc mở rộng sản xuất, cải tiến trang thiết bị và nâng cao chất lượng sản phẩm".

Hay anh Trần Khánh (Hà Nội) cũng đang sử dụng gói vay của Eximbank, cũng chia sẻ về quy trình linh hoạt và thời gian phê duyệt vay vốn nhanh cũng giúp cho những người làm kinh doanh buôn bán giảm “gánh nặng” trong việc tiếp cận nguồn vốn, từ đó xây dựng kế hoạch kinh doanh hiệu quả hơn, đặc biệt trong những tháng cao điểm cuối năm.

Với những ưu đãi đặc biệt của gói vay này, Eximbank kỳ vọng sẽ góp phần quan trọng để các khách hàng vượt qua giai đoạn khó khăn, tiếp cận nguồn vốn, tạo ra sự bứt phá trong kinh doanh và hướng tới sự phát triển bền vững.

Đây cũng chính là cam kết và mục tiêu mà Eximbank hướng tới, đặc biệt trong bối cảnh ngân hàng chuẩn bị kỷ niệm 35 năm thành lập, đánh dấu một chặng đường phát triển và phục vụ khách hàng không ngừng nghỉ.

Thông điệp "Bứt phá không giới hạn" là minh chứng cho những nỗ lực và khát vọng của Eximbank trong việc mang lại giá trị tốt nhất cho khách hàng và cộng đồng.

Đọc thêm

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt Doanh nghiệp

Xây dựng không phép, một công ty trong KCN An Phát 1 bị phạt

TTTĐ - Công ty TNHH Hengdian Group DMEGC MAGTICS (Việt Nam) vừa bị UBND huyện Nam Sách (Hải Dương) xử phạt do thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng.
Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt Doanh nghiệp

Công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc Pharmacity bị xử phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần Maroon Bells vừa bị xử phạt 85 triệu đồng vì lỗi "ém" thông tin trái phiếu. Doanh nghiệp này vốn được biết tới là công ty mẹ của chuỗi nhà thuốc "đình đám" Pharmacity.
CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong Doanh nghiệp

CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn góp mặt tại sự kiện của Burberry tại Hong Kong

TTTĐ - Sự kiện ra mắt Knight Bar được Burberry vừa chính thức diễn ra tại Hong Kong. CEO Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn từ DAFC là một trong những đối tác kinh doanh của Burberry đại diện cho Việt Nam tham dự sự kiện lần này.
TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Doanh nghiệp

TikTok công bố hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp quảng cáo sáng tạo dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTTĐ - Sự kiện TikTok SMB Summit 2024 - Skyrocket Your Business (Tạm dịch: Bứt phá tăng trưởng kinh doanh) do TikTok for Business SMB tổ chức đã diễn ra thành công, quy tụ hàng ngàn thương hiệu, doanh nghiệp, nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung, các đối tác và chuyên gia trong lĩnh vực tiếp thị.
Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở Doanh nghiệp

Phát huy việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở

TTTĐ - Phát huy quy chế thực hiện dân chủ cơ sở tại nơi làm việc trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam, sáng 27/6, tại xã Vĩnh Tân, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận, Nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 4 - Chi nhánh Tập đoàn Điện lực Việt Nam (nhà máy) đã tổ chức Hội nghị đối thoại định kỳ năm 2024.
Xem thêm