Tag

MINI Aceman EV 2024 bất ngờ "lộ hàng" trước thời điểm ra mắt

Xe++ 15/03/2024 17:00
aa
TTTĐ - Mới đây, mẫu MINI Aceman EV 2024 đã bất ngờ bị rò rỉ hình ảnh trong hồ sơ đăng ký tại Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) trước thời điểm ra mắt.

MINI Aceman EV xuất hiện lần đầu tiên dưới dạng concept từ tháng 7/2022. Xe được định vị nằm giữa Cooper và Countryman trong danh mục sản phẩm của MINI, thay thế cho dòng Clubman vừa bị "khai tử".

Aceman được sản xuất bởi Spotlight Automotive, một liên doanh thành lập bởi BMW và Great Wall Motor (GWM). Xe có tên mã J05 và được cung cấp với hai biến thể.

Theo hình ảnh bị rò rỉ có thể thấy, bản tiêu chuẩn sẽ có màu tối, cụm đèn pha sẽ có đèn LED định vị chạy ngang. Bản này sẽ có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.076 x 1.754 x 1.515 mm và có chiều dài cơ sở 2.606mm.

Trong khi đó, bản cao hơn Aceman S sẽ có màu sáng hơn, đi cùng logo chữ S ở đầu và đuôi xe. Bản này có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.433 x 1.843 x 1.656mm cùng chiều dài cơ sở 2.692mm.

MINI Aceman EV được trang bị bộ mâm có kích thước từ 17 - 19 inch với nhiều thiết kế khác nhau, cùng các tùy chọn như: cánh gió sau cỡ lớn và decal trang trí.

MINI Aceman EV sẽ dùng chung nền tảng khung gầm với Mini Cooper Electric. Cung cấp sức mạnh cho phiên bản tiêu chuẩn là một mô-tơ điện lắp ở cầu trước, cho công suất 181 mã lực và cụm pin 40,7 kWh.

Trong khi đó, phiên bản Aceman S sẽ được trang bị mô-tơ điện mạnh hơn, cho công suất 215 mã lực, kết hợp với cụm pin 54,2 kWh.

Theo một số nguồn tin, Aceman S sẽ có tốc độ tối đa ở mức 170km/h (bản tiêu chuẩn là 160 km/h).

Dự kiến MINI Aceman EV sẽ chính thức được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Bắc Kinh diễn ra ở Trung Quốc vào ngày 24/4, sau đó xe sẽ tiếp tục được ra mắt ở các thị trường khác.

Đọc thêm

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn Xe++

Geely ra mắt pin thế hệ mới, an toàn và linh hoạt hơn

TTTĐ - Geely đã chứng minh rằng ngay cả khi bị đâm thủng, sau 8 phút pin thế hệ mới của hãng cũng không phát nổ hay bắt lửa. Nhiệt độ bề mặt của pin cũng không vượt quá 40°C. Hơn nữa, pin cũng không gặp vấn đề gì ngay cả khi bị ngâm trong nước muối trong 2 giờ.
Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng Xe++

Túi khí giả xuất hiện tràn lan đe dọa đến tính mạng người dùng

Do có hình dáng y hệt hàng thật, túi khí giả rất khó phát hiện và có thể đã được lắp đặt mà chủ xe không biết, tạo ra mối đe dọa tiềm ẩn cho người dùng.
Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản Xe++

Hãng xe Fisker phải triệu hồi hơn 12.000 xe Ocean dù đã phá sản

TTTĐ - Fisker đang thu hồi 12.523 xe điện Ocean do lỗi tay nắm cửa có thể bị kẹt do cơ chế hoạt động có vấn đề.
Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000 Xe++

Đại gia Mỹ mang siêu xe triệu đô đến Việt Nam dự Gumball 3000

TTTĐ - Dân chơi xe đến từ Mỹ sở hữu bộ sưu tập xe lên đến 100 chiếc, trong đó có đến hơn 20 xe là các mẫu hypercar và megacar.
Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam Xe++

Yaris không còn tên trên trang web của Toyota Việt Nam

Danh mục sản phẩm trên website chính thức của Toyota Việt Nam hiện không còn thông tin về mẫu hatchback cỡ nhỏ Toyota Yaris.
Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ Xe++

Dây chuyền sản xuất Volvo EX30 chuyển từ Trung Quốc sang Bỉ

TTTĐ - Việc giao mẫu xe điện EX30 đến Mỹ đã bị trì hoãn vì Volvo phải chuyển hướng mở rộng dây chuyền sản xuất sang Bỉ. Nguyên nhân do Mỹ đã áp dụng mức thuế 100% đối với xe điện sản xuất từ Trung Quốc.
Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng Xe++

Bán tải Nissan Navara được đại lý tung ưu đãi đến 190 triệu đồng

TTTĐ - Số xe bán tải Nissan Navara đang được đại lý tung ưu đãi giảm giá được sản xuất năm 2023. Động thái này của đại lý nhằm giải quyết hàng tồn kho, sẵn sàng đón lô xe mới về vào tháng sau.
Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua Xe++

Toyota Fortuner trông cực kỳ “chiến” với bộ bodykit phong cách xe đua

Được nâng cấp từ chiếc Fortuner nguyên bản, Toyota Hyper-F Concept sở hữu ngoại hình mang phong cách xe đua cực kỳ ấn tượng.
Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam Xe++

Wuling Bingo lộ diện tại Việt Nam

Đại lý cho biết mẫu xe điện Wuling Bingo sẽ chính thức được hãng giới thiệu tới người tiêu dùng Việt Nam trong tháng 6 hoặc tháng 7/2024.
Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km Xe++

Trung Quốc ra mắt loại pin mới có tuổi thọ 1,6 triệu km

Loại pin mới do Farasis Enegery giới thiệu sở hữu phạm vi hoạt động ấn tượng cùng với tuổi thọ lên tới đến 1,6 triệu km, hứa hẹn trở thành yếu tố tạo ra sự đột phá trong lĩnh vực xe điện.
Xem thêm