Tag

Người Việt mua ô tô nhập khẩu nhiều hơn xe lắp ráp trong nước

Xe++ 31/05/2024 10:00
aa
TTTĐ - Ô tô lắp ráp trong nước luôn chiếm ưu thế về lượng tiêu thụ hàng tháng. Tuy nhiên, trong tháng 4/2024 đã có sự thay đổi khi lượng ô tô nhập khẩu tiêu thụ trên thị trường đã vượt xe lắp ráp trong nước.

Theo số liệu bán hàng từ Hiệp hội Các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) cho thấy, trong tháng 4/2024 các thành viên thuộc VAMA đã bán ra thị trường tổng cộng 24.350 xe. Trong đó, doanh số bán xe lắp ráp trong nước chỉ đạt 11.983 xe, giảm 17% so; doanh số bán ô tô nhập khẩu nguyên chiếc đạt 12.367 xe, giảm 3% so với tháng trước.

Trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 4/2024, số lượng ô tô nhập khẩu cũng chiếm đến 5 mẫu xe. Cụ thể là: Mitsubishi Xpander, Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Toyota Innova và Ford Everest.

Đáng chú ý, Mitsubishi Xpander là mẫu xe được phân phối dưới dạng cả nhập khẩu và lắp ráp trong nước, nhưng bản nhập khẩu lại có mức tiêu thụ gấp 7,3 lần so với bản lắp ráp trong nước.

Nguyên nhân của việc này là do các mẫu xe nhập khẩu thường xuyên nhận được ưu đãi và quà tặng hấp dẫn từ đại lý, thậm chí có một số mẫu xe vẫn luôn được ưu đãi lên đến cả trăm triệu đồng.

Các mẫu xe sản xuất trong nước hiện cũng được chạy các chương trình khuyến mại tuy nhiên Chính phủ đang xem xét hỗ trợ lệ phí trước bạ cho ô tô lắp ráp trong nước nên nhiều khách hàng có tâm lý chờ đợi, chưa mua xe vội.

Dù doanh số bán hàng của cả xe lắp ráp trong nước và nhập khẩu trong quý I/2024 đều giảm so với cùng kỳ năm ngoái nhưng theo VAMA, tổng lượng tiêu thụ ô tô lắp ráp trong nước (đạt 42.902 xe) vẫn nhiều hơn ô tô nhập khẩu nguyên chiếc (đạt 39.613 xe).

Đọc thêm

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt Xe++

Khách hàng “kê cao gối ngủ” nhờ cam kết siêu hời của VinFast và Chợ Tốt

TTTĐ - VinFast và Chợ Tốt giúp nhiều khách hàng kê cao gối ngủ với cam kết thu mua xe cũ minh bạch, nhanh chóng cùng mức giá cực hời của chương trình “Thu cũ - Đổi mới ô tô điện”.
VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn” Xe++

VinFast VF 7 - Mẫu xe cá tính, “tốt gỗ tốt cả nước sơn”

TTTĐ - VinFast VF 7 tạo nên dấu ấn đậm nét về một mẫu xe đẳng cấp, sang trọng mà không kém phần cá tính, bên cạnh sức mạnh và công nghệ vượt trội trong phân khúc.
Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform? Xe++

Vì sao tài xế nên đầu quân cho Xanh SM Platform?

TTTĐ - Không chỉ hưởng mức chia sẻ doanh thu khủng, lên tới 87%, đối tác tài xế của Xanh SM còn có cơ hội nâng cao lợi nhuận, hưởng những chính sách ưu đãi đặc biệt và đóng góp thực tế vào công cuộc chuyển đổi xanh.
GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh Xe++

GSM đồng hành cùng VinFast, chung tay vì một Việt Nam xanh

Công ty Cổ phần Di chuyển Xanh và Thông minh GSM vừa triển khai chương trình “Mùa hè xanh vì tương lai xanh” với cam kết chia sẻ doanh thu lên tới 87% cho đối tác tài xế cùng đơn giá cước taxi mới giảm 15% so với hiện tại.
Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ” Xe++

Truyền thông Philippines: “VinFast quá nhanh, quá mạnh mẽ”

TTTĐ - Truyền thông Philippines đánh giá cao tốc độ mở rộng nhanh chóng của VinFast trên toàn cầu với dấu ấn mới nhất là việc ra mắt dải sản phẩm xe điện đa dạng tại thị trường này. Theo phân tích của nhiều tờ báo lớn, thế mạnh của VinFast không chỉ đến từ chất lượng sản phẩm mà còn nhờ vào sự hậu thuẫn vững chắc từ Vingroup, một trong những tập đoàn tư nhân hàng đầu khu vực.
VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên Xe++

VinFast bàn giao những chiếc VF 7 Hỏa Long Độc Bản đầu tiên

Ngày 19/5, VinFast đã tổ chức sự kiện bàn giao xe VF 7 số lượng lớn cho khách hàng tại Hà Nội và TP.HCM. Đáng chú ý, bên cạnh những mẫu xe VF 7 Plus, VinFast đã chính thức bàn giao những chiếc VF 7 Hoả Long Độc Bản (Dragon Forged)
Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới Xe++

Ford Territory ra mắt bản nâng cấp, thiết kế mới

Ford mới đây đã hé lộ phiên bản nâng cấp giữa vòng đời của bộ đôi SUV Equator và Equator Sport (Territory).
Xem thêm