Tag

Microsoft đối mặt với bê bối lộ dữ liệu liên quan đến 250 triệu khách hàng

Chuyển đổi số 24/01/2020 16:57
aa
TTTĐ - Hãng công nghệ Mỹ Microsoft đã phát hiện một lỗi trong cơ sở dữ liệu nghiêm trọng, ảnh hưởng đến thông tin về 250 triệu khách hàng, bao gồm lịch sử hỗ trợ và lịch sử dịch vụ suốt từ năm 2005 tới nay.

Microsoft đối mặt với bê bối lộ dữ liệu liên quan đến 250 triệu khách hàng

Microsoft đối mặt với bê bối lớn về dữ liệu trong hơn 1 năm qua.

Bài liên quan

Microsoft sẽ ngừng hỗ trợ các thiết bị sử dụng Windows 10 Mobile

Nhật Bản: Cho phép nhân viên nghỉ ba ngày cuối tuần, năng suất tăng 39,9%

BMW hợp tác Microsoft để phát triển hệ thống giao tiếp thông minh bằng giọng nói trên xe

Microsoft không công bố chi tiết về phạm vi ảnh hưởng của sự cố. Tuy nhiên, nguồn tin mới nhất cho biết họ đã tìm thấy khoảng 250 triệu hồ sơ chứa dữ liệu không được bảo mật trực tuyến.

Cụ thể, bất cứ ai cũng có thể truy cập vào kho dữ liệu này bằng các trình duyệt thông thường và không hề đối mặt với cơ chế mã hóa nào.

Nhà nghiên cứu bảo mật Bob Diachenko và trang tin tức Comparitech đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mật này vào ngày 29/12 và Microsoft đã lập tức sửa ngay vấn đề này chỉ sau hai ngày.

Hãng này giải thích rằng việc thông tin bị lộ ra ngoài là do một trong số những dữ liệu hỗ trợ khách hàng nội bộ bị lỗi.

Microsoft đưa ra tuyên bố rằng vẫn chưa có bằng chứng nào cho thấy những dữ liệu này được sử dụng cho mục đích xấu. Bên cạnh đó, việc tin tặc có thể truy cập toàn bộ dữ liệu mà không gặp các hàng rào bảo mật cũng mở ra vô vàn nguy cơ khác chưa thể dự đoán trước.

Tuy nhiên, theo giới chuyên môn, trong số dữ liệu bị lộ có nhiều thông tin có thể bị lợi dụng như email và địa chỉ IP, cho phép kẻ xấu giả mạo nhân viên hỗ trợ của Microsoft để lừa gạt khách hàng.

Microsoft đã xin lỗi khách hàng về sự việc lần này và khẳng định đang xử lý vấn đề một cách nghiêm túc, bao gồm cả việc tìm hiểu và có những giải pháp cụ thể để ngăn chặn tình huống tương tự xảy ra trong tương lai.

Đây đã là lần thứ hai trong vòng hơn 1 năm qua, hãng Microsoft đối mặt với bê bối lớn về dữ liệu liên quan tới hệ thống hỗ trợ khách hàng. Vào tháng 4/2019, Microsoft thông báo về việc phát hiện một tin tặc sử dụng thông tin đăng nhập từ hệ thống hỗ trợ khách hàng để đánh cắp tài khoản email của người dùng.

Đọc thêm

Thí điểm xây dựng hệ thống hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến về TTHC Chuyển đổi số

Thí điểm xây dựng hệ thống hỗ trợ trực tiếp, trực tuyến về TTHC

TTTĐ - Trước nhu cầu của người dân cần được hỗ trợ khi thực hiện các thủ tục hành chính ngày càng tăng cao, Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội triển khai thí điểm Đề án Hỗ trợ trực tiếp - trực tuyến, tư vấn thủ tục hành chính đa kênh nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, thúc đẩy chuyển đổi số và xây dựng chính quyền số, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm.
Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân Chuyển đổi số

Trang bị kỹ năng số cho mọi người dân

TTTĐ - Phong trào "Bình dân học vụ số" giúp người dân tiếp cận và tận dụng công nghệ trong cuộc sống, hình thành cộng đồng thích ứng với chuyển đổi số, đồng thời, tham gia xây dựng Chính phủ số, xã hội số, kinh tế số, công dân số.
Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực Công nghệ số

Hỗ trợ xây dựng thể chế hài hòa, khuyến khích sự phát triển AI và kiểm soát được tiêu cực

Sáng 28/5, trong chương trình thăm chính thức Malaysia và tham dự Hội nghị Cấp cao ASEAN 46 cùng các hội nghị cấp cao liên quan, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tham dự phiên thảo luận "Lưới thông minh: Kết nối thông qua AI tự chủ".
Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC Công nghệ số

Hà Nội công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về TTHC

TTTĐ - Từ ngày 28/5/2025, Đoàn Kiểm tra, giám sát liên ngành hoạt động kiểm soát thủ tục hành chính (Hà Nội) chính thức công khai đường dây nóng tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của người dân và tổ chức qua điện thoại, Zalo, Viber.
Từ ngày 1/6, tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai trực tuyến Chuyển đổi số

Từ ngày 1/6, tiếp nhận 100% hồ sơ đăng ký biện pháp bảo đảm về đất đai trực tuyến

TTTĐ - Từ ngày 1/6/2025, Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội chính thức triển khai tiếp nhận 100% hồ sơ theo hình thức trực tuyến đối với một số thủ tục hành chính (TTHC).
Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện Công nghệ số

Tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện

TTTĐ - Tại sự kiện “Đột phá AI - Tuyệt đỉnh thấu cảm”, LG Electronics Việt Nam (LG) chính thức ra mắt thế hệ TV LG AI 2025 được tích hợp trí tuệ nhân tạo thấu cảm một cách toàn diện.
Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp Chuyển đổi số

Đà Nẵng thúc đẩy và hỗ trợ ứng dụng AI cho doanh nghiệp

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp địa phương tận dụng tối đa tiềm năng của trí tuệ nhân tạo (AI), Trung tâm Hỗ trợ doanh nghiệp - Sở Tài chính TP Đà Nẵng đã tổ chức chương trình đào tạo chuyên sâu với chủ đề “Tối ưu chi phí, nâng cao hiệu suất doanh nghiệp thông minh ứng dụng AI” trong hai ngày 23 và 24/5.
Hà Nội phê duyệt 8 thủ tục hành chính áp dụng "làn xanh" Chuyển đổi số

Hà Nội phê duyệt 8 thủ tục hành chính áp dụng "làn xanh"

TTTĐ - Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố Hà Nội đã ban hành Quyết định số 752/QĐ-TTPVHCC về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết 8 thủ tục hành chính áp dụng cơ chế “làn xanh” thuộc thẩm quyền tham mưu, giải quyết của Sở Tư pháp Hà Nội.
Xây dựng nền hành chính hiện đại, tăng sự hài lòng của người dân Công nghệ số

Xây dựng nền hành chính hiện đại, tăng sự hài lòng của người dân

TTTĐ -Thành phố Hà Nội là địa phương đi đầu trong thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về triển khai thí điểm mô hình Trung tâm Phục vụ hành chính công thành phố. Với cách triển khai bài bản, khoa học, lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm, đến nay Trung tâm đã và đang tạo ra những hiệu quả tích cực, giúp đơn giản, thuận tiện hóa thủ tục hành chính để phục vụ Nhân dân, doanh nghiệp.
Đồng hành cùng NVIDIA trong định hướng về hệ thống năng lượng 800 VDC Công nghệ số

Đồng hành cùng NVIDIA trong định hướng về hệ thống năng lượng 800 VDC

TTTĐ - Vertiv (NYSE: VRT), tập đoàn toàn cầu chuyên cung cấp cơ sở hạ tầng kỹ thuật số trọng yếu đã công bố định hướng chiến lược phù hợp với lộ trình AI mới được NVIDIA giới thiệu, trong đó gồm đề xuất đưa hệ thống năng lượng 800 VDC vào vận hành cho thế hệ trung tâm dữ liệu tập trung AI tiếp theo.
Xem thêm