Tag

Mega Grand World Hà Nội - địa điểm lý tưởng cho mô hình kinh doanh franchise hiệu quả

Thị trường 10/08/2023 20:01
aa
TTTĐ - Địa điểm kinh doanh cùng phương thức vận hành vốn là những yếu tố then chốt, quyết định sự thành công của mô hình nhượng quyền thương hiệu (Franchise), đặc biệt trong lĩnh vực F&B (ngành hàng ăn uống). Nắm bắt xu thế “lên ngôi” của mặt bằng bán lẻ tại các trung tâm thương mại (TTTM), tổ hợp Mega Grand World Hà Nội đang được nhiều nhà đầu tư “để mắt” cho các kế hoạch kinh doanh franchise của mình.
Mega Grand World Hà Nội mang sân khấu thuyền đầu tiên đến Việt Nam Nghịch lý tổ hợp thương mại “trung tâm mới” đông vui, nhà phố trung tâm nội thành kinh doanh hiu hắt Vinhomes cùng Vincom Retail và các đối tác chiến lược phát triển điểm đến Mega Grand World Hà Nội

Các yếu tố làm nên sự thành công của một điểm kinh doanh franchise

Mô hình kinh doanh nhượng quyền thượng hiệu vốn luôn được nhiều nhà đầu tư ưu ái nhờ tỷ suất lợi nhuận hấp dẫn cùng khả năng tiết kiệm chi phí xây dựng thương hiệu. Trong đó, địa điểm mở cửa hàng chiếm đến 40% tiềm năng thành công của mô hình, bên cạnh lựa chọn thương hiệu cùng khâu quản lý vận hành từ công ty mẹ.

Highlands Coffee là một trong những mô hình kinh doanh thành công ghi dấu ấn với nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa tại Hà Nội, trong đó Vinhomes Ocean Park 1 là điểm kinh doanh hút khách nhất với concept bên bờ biển khác biệt.
Highlands Coffee là một trong những mô hình kinh doanh thành công ghi dấu ấn với nhiều cửa hàng tại các vị trí đắc địa tại Hà Nội, trong đó Vinhomes Ocean Park 1 là điểm kinh doanh hút khách nhất với concept bên bờ biển khác biệt.

Với nhiều thương hiệu lớn được đầu tư bài bản, việc lựa chọn địa điểm đặt các cửa hàng nhượng quyền cũng cần được tính toán kỹ lưỡng dựa trên lưu lượng khách hàng, nhằm đảm bảo phạm vi tối thiểu để các cửa hàng nhượng quyền không cạnh tranh, xung đột lẫn nhau. Theo đó, nhiều nhà đầu tư ngày càng ưu tiên đặt cửa hàng kinh doanh tại các TTTM theo xu hướng shoppertainment với không gian rộng rãi cùng lưu lượng khách sẵn có, kết hợp với các mô hình vui chơi, giải trí nhằm gia tăng mức chi tiêu của khách hàng.

Theo nghiên cứu ngành F&B franchise, thị trường đang ghi nhận xu hướng mở rộng mô hình kinh doanh nhượng quyền tại tổ hợp vui chơi - giải trí - mua sắm Mega Grand World Hà Nội, Ocean City. Lý giải cho “làn sóng” này, nhiều nhà đầu tư nhận định, sức hút của dãy phố thương mại tại Mega Grand World đến từ sự góp mặt của Vincom Retail khi tham gia quy hoạch ngành hàng, mời các đối tác thương hiệu thời thượng về khai thác, kinh doanh thương mại, phát triển dịch vụ tại đây.

Ngay khi vừa công bố những thông tin đầu tiên, Mega Grand World Hà Nội đã nhận được sự quan tâm của nhiều thương hiệu hàng đầu như Starbucks, Elgaucho, Pizza 4P, Vietnam Speciality Expo, Trung Nguyên Legend Premium, Warning Zone, Mekong Connect, Italian Zone, Mỳ Long, Runam, Highlands Coffee, Louis Castel,… với kế hoạch sớm góp mặt tại tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí theo mô hình shopertainment độc đáo bậc nhất miền Bắc này.

Chị Phan Ý Nhi - một nhà đầu tư có kế hoạch mua nhượng quyền một chuỗi cafe cho biết: “Theo dõi các hàng quán tấp nập khách tại Vinhomes Ocean Park 1 hiện nay, tôi có thêm niềm tin về kế hoạch đầu tư nhượng quyền tại Mega Grand World Hà Nội bởi dự án sở hữu cộng đồng cư dân khổng lồ không ngừng gia tăng cùng hệ tiện ích được Vingroup đầu tư bài bản.”

Cơ hội cho các nhà đầu tư franchise chắc thắng tại Mega Grand World Hà Nội

Mô hình điểm đến mua sắm - vui chơi - giải trí thời thượng, độc đáo lần đầu tiên xuất hiện tại Mega Grand World Hà Nội cũng là mô hình đã thành công tại rất nhiều thành phố lớn trên thế giới như Taikoo Li (Thành Đô - Trung Quốc), Silom (Bangkok - Thái Lan) hay Iteawon (Seoul - Hàn Quốc)... không chỉ thu hút du khách mà còn là địa điểm ghé thăm thường xuyên, liên tục của cư dân đang sinh sống tại chính thành phố đó.

Mô hình độc đáo của Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn thu hút dòng khách khủng, tạo ra dòng tiền đều đặn và liên tục cho các cửa hiệu franchise.
Mô hình độc đáo của Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn thu hút dòng khách khủng, tạo ra dòng tiền đều đặn và liên tục cho các cửa hiệu franchise.

Sở hữu vị trí đắc địa trung tâm "Thành phố điểm đến" Ocean City và được Vingroup đầu tư "khủng" với 115 chuyến xe bus kết nối trực tiếp từ trung tâm thành phố cũng như các tỉnh thành lân cận. Bên cạnh đó, Vingroup triển khai hai mũi nhọn: văn hoá nghệ thuật (show diễn The Grand Voyage độc đáo trên sông The Venice) và mua sắm giải trí (các cửa hàng hai bên bờ sông dài 830m do Vincom Retail vận hành cùng các trò chơi giải trí hấp dẫn do VinWonders vận hành),... Mega Grand World Hà Nội hứa hẹn trở thành điểm đến mới của giới trẻ sành điệu và hàng triệu lượt du khách đến Hà Nội mỗi năm, từ đó tạo ra dòng khách ổn định và gia tăng liên tục cho các mô hình kinh doanh franchise nói chung, các cửa hàng kinh doanh tại đây nói riêng.

Bên cạnh đó, Mega Grand World được quy hoạch vừa độc đáo vừa khoa học nhằm tạo ra những trải nghiệm đặc biệt có 1-0-2 cho khách hàng. Mô hình kinh doanh franchise hứa hẹn mang đến luồng khách tới mọi gian hàng ở bất cứ khu vực nào trong dự án với tỷ lệ 42% ngành hàng ẩm thực, 38% ngành hàng mua sắm, 20% ngành hàng dịch vụ, tạo ra trải nghiệm mua sắm, giải trí liên hoàn, trọn vẹn. Các gian hàng được bố trí đều ở hai phía, theo phân bố giao thông một trục, liên thông mạch lạc giúp khách hàng tiếp cận dễ dàng đến mọi gian hàng, các công trình tiện ích và kiến trúc biểu tượng khắp nơi.

Kiến trúc, cảnh quan độc đáo và bố trí phân luồng khoa học là lợi thế nổi trội, đặc biệt phù hợp để tạo ra dấu ấn đặc biệt nhằm thu hút khách hàng đến các cửa hàng nhượng quyền.
Kiến trúc, cảnh quan độc đáo và bố trí phân luồng khoa học là lợi thế nổi trội, đặc biệt phù hợp để tạo ra dấu ấn đặc biệt nhằm thu hút khách hàng đến các cửa hàng nhượng quyền.

Những căn cửa hàng mang phong cách Châu Âu cổ điển sang trọng tại The Venice và K Town (phố Hàn) mang tinh thần Châu Á năng động sẽ trở thành địa điểm lý tưởng cho các cửa hiệu franchise bởi sở hữu không gian độc đáo, tạo nên dấu ấn riêng so với các cửa hiệu cùng thương hiệu mẹ khác, thu hút đông đảo khách hàng đến ăn uống, mua sắm.

Sở hữu đầy đủ lợi thế để trở thành tổ hợp mua sắm - vui chơi - giải trí - trải nghiệm - thưởng lãm nghệ thuật độc đáo bậc nhất miền Bắc, đồng thời là điểm đến du lịch quốc gia, Mega Grand World Hà Nội đang mở ra những cơ hội hấp dẫn cho các nhà đầu tư kinh doanh nhượng quyền thương hiệu thời đại mới.

Huyền Anh

Đọc thêm

Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Quy định chi tiết về thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Chính phủ ban hành Nghị định số 192/2025/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Nghị quyết số 201/2025/QH15 ngày 29/5/2025 của Quốc hội thí điểm về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển nhà ở xã hội.
Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội Thị trường

Gỡ nút thắt, ngăn trục lợi chính sách nhà ở xã hội

TTTĐ - Giải pháp then chốt để giảm giá nhà ở xã hội không phải là siết doanh nghiệp hay áp giá trần cứng nhắc mà là tăng cường vai trò của địa phương trong việc giao đất sạch, đầu tư hạ tầng và giám sát minh bạch giá bán.
Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động Thị trường

Bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu sôi động

TTTĐ -Bà Rịa - Vũng Tàu bứt phá mạnh mẽ, trở thành “điểm nóng” hút vốn đầu tư 2025. Hàng loạt “ông lớn” đổ bộ vào các lĩnh vực chiến lược, đặc biệt là bất động sản, nhờ cú hích từ hạ tầng và quy hoạch đồng bộ.
Các giải pháp công nghệ thông minh Meey Group gây chú ý tại Ngày hội Môi giới bất động sản 2025 Thị trường

Các giải pháp công nghệ thông minh Meey Group gây chú ý tại Ngày hội Môi giới bất động sản 2025

TTTĐ - Tại VARS Awards 2025 - Lễ Vinh danh nghề Môi giới Bất động sản, diễn ra ngày 28/6, Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land (Meey Group), doanh nghiệp dẫn đầu trong lĩnh vực proptech, đã được trao danh hiệu “TOP 5 Thương hiệu Công nghệ về bất động sản Việt Nam”.
Loạt hạ tầng “khủng” sắp về đích, địa ốc khu Đông tăng nhiệt Thị trường

Loạt hạ tầng “khủng” sắp về đích, địa ốc khu Đông tăng nhiệt

TTTĐ - Các dự án nút giao Tân Vạn, đường Vành Đai 3, sân bay Long Thành và cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu dự kiến hoàn thiện cuối năm 2025, đang tạo ra hấp lực mạnh mẽ, tái kích hoạt dòng tiền đầu tư bất động sản tại các khu vực kết nối trực tiếp hạ tầng.
Sắp đấu giá 3.790 căn hộ chuyển đổi công năng ở Thủ Thiêm Nhịp sống phương Nam

Sắp đấu giá 3.790 căn hộ chuyển đổi công năng ở Thủ Thiêm

TTTĐ - TP Hồ Chí Minh chuẩn bị thực hiện công tác đấu giá 3.790 căn chung cư từ lô R1 đến R5 thuộc khu 38,4ha, Khu đô thị mới Thủ Thiêm.
Đột phá để phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Đột phá để phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Phát triển nhà ở xã hội (NOXH) là một chính sách quan trọng, gắn liền với an sinh xã hội. Việc này không chỉ đáp ứng nhu cầu về chỗ ở cho người dân mà còn thúc đẩy nguồn cung nhà ở giá phù hợp, góp phần điều tiết thị trường bất động sản phát triển an toàn, lành mạnh.
Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh” Thị trường

Bước đệm cho bất động sản nghỉ dưỡng “cất cánh”

TTTĐ - Sự thiếu hụt cơ sở lưu trú chuẩn quốc tế cùng những sản phẩm mang giá trị văn hóa, trải nghiệm độc đáo đang là thách thức đối với du lịch nhưng đồng thời cũng tạo đà thúc đẩy thị trường bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ.
Quốc hội thông qua loạt cơ chế đặc thù cho nhà ở xã hội Thị trường

Quốc hội thông qua loạt cơ chế đặc thù cho nhà ở xã hội

TTTĐ - Nghị quyết vừa được Quốc hội thông qua đã nới điều kiện để giúp người lao động dễ dàng tiếp cận với nhà xã hội.
Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường bất động sản Thị trường

Xử lý nghiêm các hành vi đầu cơ, lũng đoạn thị trường bất động sản

TTTĐ - Chiều 24/5, chủ trì cuộc làm việc của Thường trực Chính phủ với các bộ, ngành, hiệp hội, ngân hàng, doanh nghiệp về tình hình thị trường bất động sản, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chỉ đạo quyết liệt xử lý các hành vi tạo giá ảo, đầu cơ, thao túng trục lợi, lũng đoạn thị trường bất động sản; đồng thời tháo gỡ các vướng mắc để giảm chi phí, giảm giá bất động sản và tăng nguồn cung để tăng khả năng tiếp cận bất động sản của người dân, mục tiêu mọi người dân đều có chỗ ở.
Xem thêm