Tag

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Doanh nghiệp 07/03/2022 14:08
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Quốc tế Phụ nữ, Manulife Việt Nam chia sẻ về những lo lắng ngày càng tăng đối với sức khỏe tinh thần trong cộng đồng phụ nữ, nhất là trong bối cảnh ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 tiếp tục được ghi nhận trên toàn thế giới.
Manulife Việt Nam ra mắt phiên bản cải tiến của cổng thông tin khách hàng thân thiện hơn Manulife Việt Nam ra mắt bộ sản phẩm bảo hiểm đáp ứng nhu cầu bảo vệ sức khỏe sau đại dịch Manulife Việt Nam tiếp tục chú trọng cải thiện sức khỏe và gia tăng tiện ích khách hàng Manulife Việt Nam kỷ niệm 6 năm hợp tác độc quyền với SCB

Theo Khảo sát Asia Care Survey gần đây nhất của Manulife (được công bố vào tháng 3/2022), phụ nữ ở Việt Nam thuộc nhóm đối tượng dễ bị tổn thương nhất trong thực trạng COVID-19 kéo dài do những lo ngại về tài chính và sức khỏe tinh thần ngày càng gia tăng.

Từ những người được khảo sát, 87% phụ nữ độc thân khẳng định đã bị mất thu nhập do COVID-19. Hơn 94% cho rằng họ có các triệu chứng về sức khỏe tinh thần, trong đó trầm cảm (40%) là mối quan tâm lớn.

Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ
Manulife Việt Nam và bước tiến trên hành trình chăm sóc sức khỏe tinh thần của phụ nữ

Trong khi những tác động nghiêm trọng về tài chính đối với cá nhân và cộng đồng vẫn luôn dễ nhận thấy, những ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần sau đó lại là một chủ đề ít được thảo luận. Khi vấn đề sức khỏe tinh thần chưa thực sự được chú trọng đúng mức ở Việt Nam và phần lớn các nước Châu Á, Manulife Việt Nam đang chọn cách làm sáng tỏ và bình thường hóa những cuộc thảo luận về vấn đề này.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam cho biết: “Có rất nhiều định kiến xung quanh vấn đề sức khỏe tinh thần và Ngày Quốc tế Phụ nữ là cơ hội để viết lại câu chuyện này cho phụ nữ. Việc đưa ra tiếng nói đối với các vấn đề sức khỏe tinh thần của phụ nữ là một bước tiến quan trọng trong việc góp phần phá vỡ những thành kiến ​​về bình đẳng giới”.

Về mối quan tâm chính liên quan đến sức khỏe của phụ nữ, khảo sát Manulife Asia Care Survey cũng cho biết khoảng 72% người được hỏi thừa nhận rằng hoạt động thể chất thường xuyên mang lại những lợi ích bao gồm cải thiện sức khỏe tinh thần.

Với việc đảm bảo sức khỏe và tài chính luôn được quan tâm hàng đầu tại Việt Nam, Manulife Việt Nam đã nhận thấy cơ hội để đáp ứng nhu cầu này thông qua ứng dụng miễn phí ManulifeMOVE. Nền tảng này cho phép người dùng đưa ra các lựa chọn về lối sống lành mạnh hơn.

Việt Nam đã và đang cung cấp các sản phẩm hỗ trợ khách hàng về sức khỏe tinh thần, chẳng hạn như gói sản phẩm bảo hiểm sức khỏe “Sống Khỏe Mỗi Ngày” - chương trình Kim Cương hỗ trợ chi trả cho các liệu pháp điều trị tâm lý.

Bà Đàm Xuân Thủy, Giám đốc Khối Nhân sự, Manulife Việt Nam
Bà Đàm Xuân Thủy - Giám đốc Khối Nhân sự Manulife Việt Nam

“Tại Manulife Việt Nam, chúng tôi luôn tìm kiếm những cách thức mới để thúc đẩy lối sống lành mạnh và gắn kết với cộng đồng bằng cách làm cho các dịch vụ chăm sóc sức khỏe trở nên đơn giản và dễ tiếp cận hơn. Trong thời gian này, sức khỏe thể chất và tinh thần của cộng đồng - đặc biệt là những người dễ bị tổn thương nhất - tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi.

Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ và đóng một vai trò quan trọng trong việc giảm bớt những lo lắng về sức khỏe tinh thần trong cộng đồng”- bà Đàm Xuân Thủy cho biết thêm.

Xuyên suốt đại dịch, Manulife Việt Nam đã tập trung rất nhiều vào việc hỗ trợ sức khỏe và hạnh phúc của nhân viên. Các sáng kiến như “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” đã được triển khai để nhân viên có thời gian mỗi tháng “nạp năng lượng” thông qua một buổi sáng học tập, sau đó nghỉ ngơi vào buổi chiều để tái tạo năng lượng nhằm hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Việc áp dụng mô hình làm việc linh hoạt cũng mang lại cho nhân viên cơ hội kết hợp giữa làm việc tại văn phòng và làm việc từ xa, bổ sung vào văn hóa độc đáo của Manulife và thích ứng với thời kỳ bình thường mới. Ngoài ra, tất cả nhân viên còn được tặng thêm 5 ngày nghỉ cá nhân để sử dụng trong năm 2022 nhằm ghi nhận những nỗ lực mà họ đã thực hiện để giúp cuộc sống của hàng triệu người trên thế giới trở nên tốt đẹp hơn mỗi ngày.

Ngày Quốc tế Phụ nữ là ngày toàn cầu tôn vinh những thành tựu xã hội, kinh tế, văn hóa và chính trị của phụ nữ và cũng là dịp để đẩy mạnh lời kêu gọi hành động cho nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới.

Manulife toàn cầu đồng hành cùng Ngày Quốc tế Phụ nữ bằng lễ kỷ niệm kéo dài một tháng trong hành trình DEI (Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập) của mình.

Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính Việt Nam lạc quan về sự chấm dứt của đại dịch COVID-19 nhưng lo lắng về tài chính

TTTĐ - Khảo sát mới nhất từ Tập đoàn Manulife cho thấy, sau hai năm kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, người ...

VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm VietinBank và Manulife Việt Nam chính thức kích hoạt thỏa thuận hợp tác độc quyền 16 năm

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) và Manulife Việt Nam vừa chính thức ra mắt và phát động kinh doanh ...

Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên Manulife Việt Nam khởi động sáng kiến “Thứ Sáu phục hồi năng lượng” và tăng 5 ngày nghỉ cho nhân viên

TTTĐ - Manulife Việt Nam vừa cho ra mắt “Thứ Sáu phục hồi năng lượng”, một sáng kiến mới từ đội ngũ toàn cầu nhằm ...

Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam Manulife Việt Nam nhận 4 danh hiệu khen thưởng từ Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam

TTTĐ - Manulife Việt Nam đã được vinh danh vì những đóng góp nổi bật cho ngành bảo hiểm nhân thọ với 4 danh hiệu ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm