Tag

Lợi nhuận của Tập đoàn SCG năm 2019 đạt 26.192 tỉ đồng

Doanh nghiệp 03/02/2020 11:56
aa
TTTĐ - SCG vừa công bố kết quả kinh doanh năm 2019, đề ra các chiến lược đối mặt với thách thức năm 2020, đổi mới cách thức kinh doanh và nhân sự theo hướng sáng tạo – giải pháp để phục vụ tốt hơn nhu cầu của khách hàng và duy trì tăng trưởng bền vững

Lợi nhuận của Tập đoàn SCG năm 2019 đạt 26.192 tỉ đồng

SCG công bố kết quả kinh doanh năm 2019 và chiến lược kinh doanh tập trung vào tăng cường đổi mới các nhân tố bên trong nhằm đối mặt với những biến động gây ra bởi các nhân tố bên ngoài trong năm 2020

Doanh thu bán hàng của SCG trong Quý 4/ 2019 đạt 81.300 tỉ đồng
Doanh thu bán hàng của SCG trong Quý 4/ 2019 đạt 81.300 tỉ đồng

Tập đoàn SCG công bố kết quả kinh doanh năm 2019 và chiến lược kinh doanh tập trung vào tăng cường đổi mới các nhân tố bên trong nhằm đối mặt với những biến động gây ra bởi các nhân tố bên ngoài trong năm 2020. Doanh nghiệp đã sẵn sàng tái thiết ba ngành kinh doanh cốt lõi và phát triển nhân sự để chuyển đổi hiệu quả từ vai trò của một nhà sản xuất sang nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ, hướng đến chiếm lĩnh tình cảm của khách hàng trong khu vực ASEAN cũng như duy trì tăng trưởng bền vững.

Ông Roongrote Rangsiyopash, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành tập đoàn SCG công bố Kết quả kinh doanh trước kiểm toán của năm tài khoá 2019 của tập đoàn, với doanh thu bán hàng giảm 8% so với năm ngoái, đạt 327.584 tỉ đồng (14.106 triệu USD), do ảnh hưởng của giá hoá dầu giảm. Lợi nhuận của tập đoàn năm 2019 đạt 26.192 tỉ đồng (1.097 triệu USD), giảm 24% so với năm trước đó, chưa bao gồm khoản điều chỉnh bồi thường thất nghiệp. Sau khi ghi nhận khoản bồi thường thất nghiệp 1.501 tỉ đồng (64 triệu USD), lợi nhuận của SCG trong năm đạt 24.626 tỉ đồng (1.031 triệu USD), giảm 28% so với năm trước do lợi nhuận hoá dầu giảm.

Lợi nhuận của tập đoàn năm 2019 đạt 26.192 tỉ đồng
Lợi nhuận của tập đoàn năm 2019 đạt 26.192 tỉ đồng

Trong năm 2019, doanh thu bán hàng từ các sản phẩm và dịch vụ giá trị gia tăng cao (High Value Added – HVA) của SCG đạt 137.832 tỉ đồng (5.771 triệu USD), giảm 3% so với năm trước và chiếm 41% tổng doanh thu bán hàng. Chi tiêu cho Nghiên cứu & Phát triển Đổi mới đạt 4.356 tỉ đồng (182 triệu USD), chiếm 1% tổng doanh thu bán hàng.

Doanh thu bán hàng của SCG trong Quý 4/ 2019 đạt 81.300 tỉ đồng (3.507 triệu USD), giảm 4% so với quý trước do ảnh hưởng của giá hoá dầu và giá bao bì giấy giảm, và giảm 9% so với cùng kỳ năm trước do suy giảm giá hoá dầu. Lợi nhuận trong kỳ tăng 15% so với quý trước, đạt 5.465 tỉ đồng (229 triệu USD), chủ yếu nhờ đóng góp cổ tức từ các khoản đầu tư của tập đoàn.

Doanh thu của SCG từ việc kinh doanh ngoài Thái Lan, bao gồm hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong năm 2019 đạt 138.465 tỉ đồng
Doanh thu của SCG từ việc kinh doanh ngoài Thái Lan, bao gồm hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong năm 2019 đạt 138.465 tỉ đồng

Tuy nhiên, lợi nhuận quý giảm 32% so với cùng kỳ năm trước, chủ yếu do sự sụt giảm của ngành kinh doanh hoá dầu dưới ảnh hưởng của chiến tranh thương mại và biến động thị trường. Cũng trong Quý 4/ 2019, SCG ghi nhận khoản thất thoát hàng hoá trị giá 815 tỉ đồng (35 triệu USD).

Bên cạnh đó, doanh thu của SCG từ việc kinh doanh ngoài Thái Lan, bao gồm hàng xuất khẩu từ Thái Lan trong năm 2019 đạt 138.465 tỉ đồng (5.797 triệu USD), chiếm 41% tổng doanh thu bán hàng, giảm 12% so với năm trước. Trong đó, doanh thu bán hàng xuất khẩu từ Thái Lan đạt 78.578 tỉ đồng (3.290 triệu USD), chiếm 23% tổng doanh thu bán hàng và giảm 22% so với năm ngoái.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019, tổng tài sản của SCG đạt 487.506 tỉ đồng
Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019, tổng tài sản của SCG đạt 487.506 tỉ đồng

Kết quả kinh doanh của SCG trong khu vực ASEAN (ngoại trừ Thái Lan) ghi nhận doanh thu bán hàng trong quý 4/2019 tương đương với cùng kỳ năm ngoái, đạt 23.319 tỉ đồng (1.006 triệu USD), chiếm 27% tổng doanh thu bán hàng của tập đoàn. Doanh thu này bao gồm doanh thu bán hàng từ các doanh nghiệp địa phương trong mỗi quốc gia thuộc khu vực ASEAN và hàng nhập khẩu từ Thái Lan.

Tính đến ngày 31 tháng 12 năm 2019, tổng tài sản của SCG đạt 487.506 tỉ đồng (21.073 triệu USD), trong đó tổng tài sản của SCG tại khu vực ASEAN (trừ Thái Lan) đạt 175.443 tỉ đồng (7.584 triệu USD), chiếm 40% tổng tài sản hợp nhất của tập đoàn.

Tại thị trường Việt Nam, doanh thu bán hàng của SCG trong Quý 4/2019 đạt 7.425 tỉ đồng (320 triệu USD), giảm 11% so với cùng kỳ năm 2018. Doanh thu bán hàng tại Việt Nam năm 2019 đạt 29.516 tỉ đồng (1.271 triệu USD).

Thực hiện cam kết liên tục phát triển sản phẩm với mục tiêu nâng cao chất lượng cuộc sống cho khách hàng, Công ty TNHH Ngói bê tông SCG đã trở thành nhà sản xuất ngói bê tông đầu tiên tại Việt Nam đạt chứng nhận 100 Doanh nghiệp bền vững hàng đầu từ Chỉ số Doanh nghiệp bền vững CSI – Giải thưởng được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI khởi xướng nhằm hướng dẫn và ghi nhận nỗ lực của các doanh nghiệp kinh doanh theo hướng bền vững và tuân thủ pháp luật.

Hướng đến một tương lai tươi sáng cùng chất lượng cuộc sống, SCG cũng tiếp nối hành trình 13 năm của Học bổng SCG Sharing The Dream tại Việt Nam. Học bổng năm nay được điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu thực tiễn của từng địa phương nơi tập đoàn hoạt động, với tổng số lượng học bổng lên tới 300 phần trị giá 2 tỉ đồng, cùng các khoá huấn luyện kỹ năng lãnh đạo cho sinh viên.

Bên cạnh đó, SCG cùng đối tác địa phương là CLB Bóng đá Hà Nội đã mang tới một lễ hội bóng đá vào dịp Giáng Sinh cho 130 cầu thủ nhí tại Hà Nội với lớp học "Đá bóng và chia sẻ" cùng các cầu thủ nổi tiếng. Hoạt động này giúp hiện thực hoá ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp của thế hệ trẻ.

Ông Roongrote cho biết: “Những biến động gây ra bởi các nhân tố khó kiểm soát bên ngoài đã tác động đáng kể đến môi trường kinh doanh toàn cầu trong năm qua. Do đó, trong năm 2020, SCG cần phải phát triển những chiến lược kinh doanh nhằm đối mặt với biến động và duy trì tăng trưởng bền vững. Với kế hoạch đổi mới doanh nghiệp lần này, ba ngành kinh doanh cốt lõi của tập đoàn sẽ dịch chuyển từ vai trò nhà sản xuất sang nhà cung cấp giải pháp và dịch vụ. Hướng đi này giúp tập đoàn phản ứng toàn diện với nhu cầu liên tục biến đổi và đa dạng của khách hàng, đồng thời tạo thêm giá trị cao cho doanh nghiệp.

Đổi mới con người cũng là một động lực quan trọng để thay đổi. SCG sẽ nỗ lực trang bị cho nhân sự tập đoàn những kỹ năng cần thiết, cho phép họ tiếp cận và thấu hiểu các thị trường trong khu vực, song song với việc tận dụng công nghệ số để thích ứng nhanh chóng với môi trường cạnh tranh và đáp ứng kịp lúc với những nhu cầu mới.

Ngành xi măng – vật liệu xây dựng hướng đến nâng cao tiêu chuẩn xây dựng công nghiệp và nhà ở với các sản phẩm và dịch vụ tích hợp kỹ thuật số. Một loạt các giải pháp đã được doanh nghiệp giới thiệu bao gồm: Giải pháp xây dựng cho chất lượng công trình tốt hơn, quy trình nhanh hơn và giảm giá thành xây dựng cho kỹ sư và nhà thầu. Điển hình là Mô hình Thông tin toà nhà (Building Information Modelling - BIM) giúp nâng cao chất lượng xây dựng và kế hoạch xây dựng nhờ hệ thống mô hình 3D, đồng thời giảm thiểu lãng phí trong quá trình xây dựng. Giải pháp Không gian sống giúp tiết kiệm năng lượng, mang đến sự tiện nghi và an toàn cho mọi lứa tuổi. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng nâng cấp hiệu quả Kinh doanh Bán lẻ bằng cách liên kết giữa các điểm bán hàng với cửa hàng trực tuyến.

Ngành bao bì đang đứng trước nhiều cơ hội, đặc biệt khi thị trường ASEAN được xếp vào khu vực tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới. SCG sẽ nắm bắt thời cơ để trở thành nhà cung cấp giải pháp bao bì, phục vụ nhu cầu thường nhật của người tiêu dùng, đồng thời mở rộng bán hàng cho các đối tượng khách hàng công nghiệp với mức tăng trưởng lớn và nhu cầu gia tăng đối với các vật liệu đóng gói, bao bì như ngành ăn uống, thực phẩm đông lạnh, thực phẩm đóng hộp, sản phẩm tiêu dùng, sản phẩm điện tử và thương mại trực tuyến.

Ngoài ra, SCG cũng cung cấp các giải pháp cho các nhu cầu đặc biệt như giải pháp in ấn và thiết kế, giải pháp bao bì thông minh, giải pháp triển lãm và khuyến mãi, bên cạnh các sản phẩm và dịch vụ bền vững, thân thiện với môi trường, đúng theo định hướng Nền kinh tế Tuần hoàn. Những nỗ lực này nhằm tăng khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp và duy trì vị thế dẫn đầu khu vực về các giải pháp bao bì toàn diện.

Ngành hoá dầu tập trung tăng tỉ lệ các sản phẩm và dịch vụ Giá trị Gia tăng cao (HVA) để gia tăng năng lực cạnh tranh. Điển hình như sản phẩm ống nhựa HDPE đặc biệt PE112 sản xuất với công nghệ chờ cấp bằng sáng chế, cho khả năng chịu lực tốt hơn; sản phẩm được lựa chọn cho hệ thống ống nước ngầm dẫn từ đất liền ra đảo Koh Samui, Surat Thani (Thái Lan).

Ngoài ra, sản phẩm nhựa HDPE đặc biệt với công nghệ SMXTM của SCG cho nhiều ứng dụng, trong đó có cải tiến một số tính chất vật liệu cho sản phẩm hạt nhựa Tái chế Sau sử dụng (Post-Consumer Recycle) theo nguyên tắc Nền kinh tế Tuần hoàn. Ngành hoá dầu cũng thành lập quan hệ đối tác nghiên cứu và phát triển với các viện nghiên cứu toàn cầu như Norner AS ở Na Uy và Đại học Oxford ở Anh quốc.

Doanh nghiệp cũng khai trương trung tâm đổi mới I2P (từ Ý tưởng tới Sản phẩm) tại tỉnh Rayong, Thái Lan để đẩy nhanh quá trình sáng tạo và đổi mới sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Ngoài ra, ngành hoá dầu cũng ứng dụng công nghệ số để cải tiến qui trình hoạt động và chuỗi giá trị, ví dụ hệ thống dự báo giá sản phẩm và chương trình lên kế hoạch sản xuất giúp ưu tiên các nguồn nguyên liệu đầu vào để tối ưu hoá lợi nhuận cho ngành kinh doanh Olefin.

Trong lĩnh vực đầu tư, SCG sẽ tiếp tục đưa ra giải pháp, sản phẩm và dịch vụ từ 03 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi cho các khách hàng trong khu vực ASEAN, đặc biệt tại các thị trường tiềm năng tăng trưởng như Thái Lan, Việt Nam và Indonesia.

Bên cạnh đó, tập đoàn sẽ tiếp tục tìm kiếm các cơ hội tại thị trường mới nổi tại các khu vực khác thông qua liên kết với các nhóm, tổ chức, viện nghiên cứu cũng như các lĩnh vực khác trong nước và quốc tế nhằm tạo ra cơ hội kinh doanh và nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, cộng đồng, xã hội và môi trường tốt hơn và nhanh hơn, đúng theo cam kết “Nhiệt huyết nâng tầm cao mới”.

Mai Anh

Tin liên quan

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm