Tag

Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc

Văn hóa 20/04/2022 15:39
aa
TTTĐ - Nhân Ngày Sách Việt Nam 21/4/2022, Sbooks phối hợp với các ban ngành và đơn vị liên quan thực hiện hàng loạt sự kiện nhằm tôn vinh Ngày Sách và tôn vinh văn hóa đọc.
Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam góp phần xây dựng xã hội học tập

Khẳng định tầm quan trọng của sách

Chuỗi sự kiện và hoạt động trưng bày diễn ra đến ngày 24/4 nhằm khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; Khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi, xây dựng thói quen đọc sách trong gia đình, trường học, cơ quan, tổ chức và cộng đồng; Phát hiện, tôn vinh các tổ chức, cá nhân có những đóng góp cho phát triển sách và văn hóa đọc trong cộng đồng.

Các hoạt động phong phú sẽ được thực hiện để chào mừng Ngày Sách Việt Nam
Các hoạt động phong phú sẽ được thực hiện để chào mừng Ngày Sách Việt Nam

Các hoạt động và sự kiện trưng bày diễn tra ở nhiều địa điểm bao gồm Đường Sách TP Hồ Chí Minh, Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Đường hoa Nguyễn Huệ. Điều đặc biệt trong chuỗi hoạt động này, năm nay, Sbooks góp phần đẩy mạnh văn hoá đọc với độc giả Tây Nguyên.

Phối hợp các hoạt động chào mừng ngày sách và tổ chức trưng bày danh mục sách hỗ trợ dạy và học bậc tiểu học, tủ sách dành cho con trong gia đình, TOP 100 quyển sách đáng có trong tủ sách doanh nghiệp và những tựa sách do Doanh nhân Việt viết, Tủ sách Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều hoạt động phong phú

Ngày Sách 21/4 năm nay, Bộ Thông tin và Truyền thông kết hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, cùng Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức nhiều hoạt động trong cả nước.

Tại TP HCM, UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp với các ban ngành thực hiện các hoạt động hưởng ứng tại Đường sách TP Hồ Chí Minh diễn ra từ ngày 16 - 24/4.

Tại Đắk Lắk, các hoạt động hưởng ứng diễn ra từ 15 - 22/4. Tại Đường hoa Nguyễn Huệ các hoạt động hưởng ứng diễn ra từ 19/4 - 24/4.

Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc

Theo đó, Sbooks phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam văn phòng đại diện phía Nam và Đường sách TP Hồ Chí Minh trưng bày danh mục sách hỗ trợ dạy và học cho học sinh cấp tiểu học, nhằm giới thiệu đến bạn đọc những tựa sách hay được chọn lọc để đưa vào kệ sách gia đình; Tạo danh mục sách tham khảo giúp bố mẹ dễ dàng chọn mua cho con.

Sbooks phối hợp trưng bày và giới thiệu tủ sách “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” tại Đường Sách TP Hồ Chí Minh, Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột trong suốt thời gian diễn ra sự kiện.

Tủ sách gồm khoảng 100 tựa sách do Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật xuất bản, phát hành, được chia thành các mảng đề tài: Các tác phẩm của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sách nghiên cứu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Sách nghiên cứu về tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Sách có nội dung về học tập, phát huy giá trị di sản Hồ Chí Minh ở các địa phương, các ngành, lĩnh vực gắn với cuộc đời, sự nghiệp và tư tưởng của Người...

Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc

Trong chương trình này Sbooks cũng phối hợp với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk tổ chức cuộc thi “Học tập và làm việc theo Bác Hồ kính yêu” nhân kỷ niệm 132 năm ngày sinh nhật Bác trong dịp 19/5/2022 sắp tới.

Sbooks cũng phối hợp với Hội Xuất bản Việt Nam, Tạp chí Doanh nhân Sài Gòn tổ chức trưng bày các tủ sách viết về doanh nhân Việt, sách do doanh nhân Việt viết nhằm tạo hiệu ứng tích cực, cổ vũ tinh thần viết sách trong giới doanh nhân. Chương trình cũng tìm kiếm nhiều giải pháp trong việc xây dựng thói quen và nâng cao văn hóa đọc trong doanh nghiệp.

Đồng thời, Công ty Cổ phần Sbooks phối hợp với Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột, Thành đoàn Thành phố Buôn Ma Thuột và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh Đắk Lắk cùng nhiều trường học trong địa bàn tỉnh tổ chức các sự kiện trưng bày, các hoạt động chào mừng.

Loạt sự kiện tôn vinh Ngày Sách và Văn hóa đọc

Hoạt động hưởng ứng ngày sách và văn hóa đọc của Sbooks tại Đắk Lắk kỳ vọng tạo ra luồng gió mới và cổ vũ thói quen đọc sách, nâng cao văn hóa đọc cho các bạn trẻ và học sinh sinh viên. Đồng thời, Sbooks cũng đồng hành ủng hộ dự án “Thư viện về buôn” - dự án trao tặng sách cho học sinh vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn của Ban Quản lý Đường Sách Cà phê Buôn Ma Thuột.

Các hoạt động hưởng ứng giúp sự kiện Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam trở thành nét sinh hoạt văn hóa, văn minh của những người yêu mến sách, báo. Sự kiện nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của sách, tôn vinh các giá trị của sách trong đời sống xã hội và tôn vinh người đọc, những người tham gia sưu tầm, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu giữ và quảng bá sách.

Chúc mừng ngày Sách và Văn hoá đọc Việt Nam 21/4, song song với các chương trình trưng bày, sự kiện kết hợp, Sbooks còn dành ưu đãi lên đến 50% giá bìa, sách đồng giá kèm quà tặng dành cho bạn đọc mua hàng tới ngày 24/4/2022.

Khai mạc ngày hội sách và phố sách sinh viên năm 2022 Khai mạc ngày hội sách và phố sách sinh viên năm 2022
Nhiều hoạt động hấp dẫn nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam Nhiều hoạt động hấp dẫn nhân Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam
Nhiều hoạt động giao lưu giới thiệu sách nhằm tôn vinh văn hóa đọc Nhiều hoạt động giao lưu giới thiệu sách nhằm tôn vinh văn hóa đọc

Đọc thêm

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024 Văn hóa

Trang phục dạ hội của Lydie Vũ tại Bán kết Miss Supranational 2024

TTTĐ - Trong đêm Bán kết Miss Supranational 2024, Lydie Vũ sẽ diện thiết kế Butterfly gown của nhà thiết kế (NTK) Nguyễn Minh Tuấn. Chiếc váy được lấy cảm hứng từ chính hành trình “thoát kén”, vượt khỏi vùng an toàn của Lydie để đến với hành trình này.
Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô Văn hóa

Bắn pháo hoa tại 30 điểm dịp 70 năm Giải phóng Thủ đô

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.
Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024 Giải trí

Cựu giám đốc ngân hàng là Á hậu Mrs Earth Vietnam 2024

TTTĐ - Mrs Earth Vietnam 2024 đã diễn ra thành công tốt đẹp. Chiến thắng thuộc về Top 5 xinh đẹp. Trong đó, Á hậu 3 Lê Thị Mai đã ghi lại ấn tượng phần thể hiện ứng xử bằng song ngữ của mình.
DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á Điện ảnh - Âm nhạc

DANAFF II: Nối nhịp điện ảnh Châu Á

TTTĐ - Tiếp nối thành công vang dội của kỳ liên hoan đầu tiên vào năm 2023, Liên hoan phim Châu Á Đà Nẵng lần thứ hai với chủ đề "DANAFF - Nhịp cầu Châu Á" chính thức trở lại từ ngày 2 - 6/7 tại thành phố Đà Nẵng.
T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao Giải trí

T&A Ogilvy hoàn thiện bộ máy lãnh đạo cấp cao

TTTĐ - T&A Ogilvy chính thức công bố bổ nhiệm anh Bạc Cầm Tiến vào vị trí Managing Partner - chuyên trách hoạt động sáng tạo Creative.
NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week Văn hóa

NTK Nguyễn Minh Tuấn ra mắt BST mới tại Thailand Fashion Week

TTTĐ - Nguyễn Minh Tuấn - nhà thiết kế (NTK) của các Hoa hậu quốc tế đã chính thức ra mắt bộ sưu tập (BST) mới trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang Thái Lan 2024 - Thailand Fashion Week 2004.
Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024 Văn hóa

Người đẹp Hà thành đăng quang Mrs Earth Việt Nam 2024

TTTĐ - Ngôi vị Hoa hậu cuộc thi Mrs Earth Vietnam 2024 thuộc về thí sinh Vũ Thị Hoa đến từ Hà Nội. Bên cạnh đó, cô còn được giải phụ: Người đẹp tri thức.
The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty Thời trang - Làm đẹp

The Face Beauty mùa 3, khẳng định vị thế của ngành công nghiệp V-Beauty

TTTĐ - The Face Beauty mùa 3 - Hội nghị thẩm mỹ quốc tế hàng đầu Việt Nam chính thức quay trở lại để tiếp nối sứ mệnh kết nối giao thương, thúc đẩy ngành công nghiệp V-Beauty phát triển, sánh vai với các quốc gia trên thế giới.
Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh Văn học

Ký ức, tình yêu và khát vọng trong thơ Nguyễn Hồng Vinh

TTTĐ - Bài thơ "Mốc đời tháng sáu" của Nguyễn Hồng Vinh là một tác phẩm đầy cảm xúc, gợi mở những ký ức và hoài niệm đẹp về tuổi trẻ, tình yêu và cuộc sống. Bằng những hình ảnh sống động và ngôn ngữ giản dị nhưng sâu lắng, tác giả đã khéo léo vẽ lên bức tranh của một cuộc đời trải qua nhiều thăng trầm, những kỷ niệm và cảm xúc đan xen, tạo nên một bức tranh thơ giàu ý nghĩa.
Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi” Văn hóa

Hành trình "dở khóc dở cười" trong “Vui lên nào anh em ơi”

TTTĐ - Hành trình trưởng thành "dở khóc dở cười" của 3 chàng trai "tam thập" nhưng "nhi chưa lập" được kể rất hài hước trong bộ phim “Vui lên nào anh em ơi”.
Xem thêm