Tag

Lamborghini Urus kỷ niệm 4 năm ngày ra mắt toàn cầu, thiết lập một tiêu chuẩn siêu SUV mới

Xe++ 07/12/2021 10:00
aa
TTTĐ - Bốn năm trôi qua kể từ khi phiên bản thương mại chính thức ra mắt toàn cầu, Lamborghini Urus đã chứng minh được vị thế của mình khi thành công thiết lập một tiêu chuẩn mới cho dòng siêu SUV, đồng thời là sản phẩm đem lại lợi nhuận lớn nhất cho thương hiệu.

Vào ngày 4/12/2017, cùng với Aventador và Huracan, Lamborghini giới thiệu Urus là mẫu SUV sản xuất thương mại số lượng lớn tiếp theo tại trụ sở chính ở Sant’Agata Bolognese (Ý). Chính sự kiện ra mắt này đã đánh dấu một cột mốc quan trọng cho Lamborghini cả về mặt hình ảnh thương hiệu lẫn doanh số bán hàng trong tương lai.

Có thể nói Lamborghini Urus đã mở ra một phân khúc xe mới: Siêu SUV (Super SUV), đồng thời tự định vị mình như một tiêu chuẩn tham chiếu về sức mạnh, hiệu suất, động lực lái, thiết kế, sự sang trọng và khả năng sử dụng hàng ngày. Mẫu siêu SUV này còn là khởi đầu cho thời kỳ chuyển mình vĩ đại nhất của Lamborghini Automobili, chỉ mất 4 năm để trở thành một cái tên lừng lẫy trong phân khúc SUV.

Về mặt thành tích, chỉ 4 năm có mặt trên thị trường nhưng Lamborghini Urus đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu siêu xe nước Ý, lần lượt vượt qua cả Gallardo và Huracan. Tính đến thời điểm hiện tại, Lamborghini đã bàn giao thành công 16.000 chiếc Urus đến tay khách hàng. Đặc biệt hơn, 85% trong số đó đều là những khách hàng mới của Lamborghini.

Nhờ có Urus mà doanh số bán hàng, doanh thu và lợi nhuận của Lamborghini đạt mức cao nhất từ trước đến nay. Cụ thể, doanh thu tăng trưởng 40% từ 1 tỷ Euro lên 1,415 tỷ Euro vào năm 2018, đạt mức cao nhất là 1,81 tỷ Euro vào năm 2019 và 1,61 tỷ Euro vào năm 2020.

Để đáp ứng nhu cầu sản xuất số lượng lớn của Urus, Lamborghini đã phải tăng gấp đôi diện tích của nhà máy sản xuất Sant'Agata Bolognese, từ 80.000 lên 160.000 m2. Bên cạnh đó, hãng còn phải thành lập thêm một cơ sở lắp ráp, xưởng sơn, tòa nhà văn phòng, đường thử nghiệm, kho hậu cần, nhà máy phát điện và trung tâm năng lượng mới. Do đó, có thể nói ngoài những lợi ích về mặt kinh tế kể trên, Urus còn âm thầm thúc đẩy hoạt động sản xuất và phát triển của Lamborghini.

Được trang bị động cơ tăng áp kép V8 4.0L mạnh 650 mã lực / 850 Nm, Urus có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h trong 3,6 giây và đạt tốc độ tối đa 305 km/h. Mẫu siêu SUV này còn cung cấp khả năng vận hành linh hoạt trên mọi địa hình nhờ 6 chế độ lái khác nhau: Strada, Sport, Corsa, Sabbia, Terra và Neve. Ngoài ra còn có chế độ Ego cho phép người lái có thể tự điều chỉnh hệ thống treo, vô-lăng và động cơ để tạo ra một thiết lập riêng phù hợp với phong cách lái xe và điều kiện đường sá.

Theo: Lamborghini

Đọc thêm

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely Xe++

Lynk & Co: "Con cưng" của Volvo và Geely

TTTĐ - Lynk & Co, thương hiệu xe hơi đầy triển vọng trong ngành công nghiệp ô tô toàn cầu, là kết quả của sự hợp tác giữa Geely và Volvo. Thương hiệu này nổi bật nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ tiên tiến và thiết kế đậm chất châu Âu, mang đến những chiếc xe không chỉ hiện đại, an toàn mà còn tinh tế và đầy phong cách.
Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng Xe++

Nhiều mẫu xe Hyundai được giảm giá tới 100 triệu đồng

TTTĐ - Ngày 18/6, Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố giá bán lẻ mới cho 4 dòng xe: Hyundai Santa Fe, Custin, Elantra và Venue, mức giảm cao nhất là 100 triệu đồng.
New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng Xe++

New Grand i10 xuất hiện tại Việt Nam với 6 phiên bản từ 360 triệu đồng

TTTĐ - Vào trung tuần tháng 6, Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức giới thiệu mẫu xe New Grand i10 tới thị trường Việt Nam. Xe có 6 phiên bản khác nhau cùng mức giá bán lẻ từ 360 triệu đồng (đã bao gồm thuế GTGT).
BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc Xe++

BYD ra mắt xe điện tại Việt Nam, chạy trên 400km mỗi lần sạc

TTTĐ - Seal, Dolphin và Atto 3 là ba dòng xe điện được hãng BYD mang về Việt Nam và chính thức cho ra mắt vào chiều ngày 15/6, mang đến những chọn lựa mới, đa dạng cho khách hàng Việt muốn sử dụng phương tiện nguyên liệu sạch.
Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam Xe++

Lynk & Co 01 phiên bản nâng cấp sắp về Việt Nam

TTTĐ - Lynk & Co 01 2024 được nâng cấp trang bị từ trong ra ngoài và cả tính năng an toàn.
Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD Xe++

Biển số xe hai chữ số được bán với giá 1,68 triệu USD

TTTĐ - Biển số này được đăng ký tại Victoria - một tiểu bang của Úc và là một trong 90 biển số di sản có hai chữ số ở bang này.
"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc Xe++

"Bom tấn" đầu kéo Dongfeng GX450 tiêu thụ 27L/100km, giá tốt nhất phân khúc

TTTĐ - Công bố mức giá bán chỉ 1,4 tỷ đồng, Dongfeng GX450 được đánh giá là một trong những mẫu xe đầu kéo cao cấp có chính sách giá tốt nhất trong phân khúc.
Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T Xe++

Hongqi Guoli trình làng: Sedan hạng sang dùng động cơ V8 4.0T

TTTĐ - Hongqi Guoli là mẫu xe kế thừa L5. Ngoài Guoli, ba mẫu xe khác là Guoyao, Guoya và Guoyue là những cái tên tạo nên đội hình dưới thương hiệu Golden Sunflower.
Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng Xe++

Apple CarPlay thế hệ mới trình làng, khả năng tùy chỉnh ấn tượng

TTTĐ - Thế hệ tiếp theo của Apple CarPlay sẽ được trang bị trên xe của các thương hiệu Aston Martin và Porsche đầu tiên.
Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc Xe++

Số xe Hyundai bán ra trong tháng 5 đạt gần 5 ngàn chiếc

TTTĐ - Tập đoàn Thành Công (TC GROUP) thông báo kết quả bán hàng tháng xe ô tô Hyundai tháng 5/2024. Theo đó, tổng doanh số xe Hyundai tháng 5 đạt gần 5 ngàn (4.914) chiếc, tăng trưởng 14,9% so với tháng 4.
Xem thêm