Tag

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Doanh nghiệp 03/03/2021 10:44
aa
TTTĐ - Nếu như những chính sách đãi ngộ hấp dẫn và cạnh tranh bậc nhất trên thị trường lao động đã giúp Sun Group thu hút được nhiều nhân tài thì môi trường làm việc thân thiện, nhân văn lại là bí quyết giúp tập đoàn này giữ chân được người lao động gắn bó lâu dài.
Chuyện người khổng lồ ngành khách sạn thế giới và bước ngoặt với Sun Group tại Việt Nam Nhận diện thị trường bất động sản gắn với du lịch, nghỉ dưỡng: Đâu là điểm sáng? Khám phá “mật mã văn hóa” phía sau tượng Phật Bà bằng đồng đạt kỷ lục Châu Á Những sản phẩm du lịch làm nên sức hút của "thỏi nam châm" Phú Quốc

Môi trường làm việc thân thiện, nhân văn

14 năm hoạt động tại Việt Nam, Sun Group không chỉ kiến tạo nên các công trình mang dấu ấn vượt thời gian, những hệ sinh thái du lịch nghỉ dưỡng - vui chơi giải trí - bất động sản đang từng ngày thay đổi diện mạo những vùng đất, mà còn xây dựng nên một môi trường làm việc nhân văn, chuyên nghiệp, đưa các chuẩn mực quốc tế trong lĩnh vực nhân sự đến gần hơn với người lao động Việt Nam.

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Kiên định với triết lý “Hạt giống tốt chỉ nảy mầm và phát triển khi có môi trường thuận lợi”, Sun Group đã tạo nên một môi trường làm việc để người lao động được vui sống và làm việc. Ở đó có áp lực và những yêu cầu cao trong công việc, nhưng ở đó cũng có sự cởi mở và đặc biệt rất giàu tình yêu thương. Ở đó, người lao động được làm việc trong môi trường tiện nghi, lành mạnh, không khói thuốc, với các phòng tập thể dục thể thao tiêu chuẩn khắp 3 miền và các giải thi đấu thể thao nâng cao thể chất.

Không chỉ vậy, Sun Group còn tạo nên "ngôi nhà thứ hai" đúng nghĩa cho người lao động. Các CBNV làm việc xa nhà tại Bà Nà, Phú Quốc, Fansipan… được bố trí nhà ở Sunhome tiện nghi, có xe đưa đón, có trường mầm non Sunkid cho con em, có bể bơi, sân thể thao rèn luyện sức khỏe. Chia sẻ và hỗ trợ tối đa cho nhân viên, Sun Group còn có Quỹ Hoa Mặt Trời và chương trình Mái ấm mừng xuân dành cho những CBNV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Ngay cả khi chịu ảnh hưởng nặng nề từ dịch Covid-19, bên cạnh các chính sách ứng biến trong hoạt động kinh doanh góp phần cùng ngành du lịch vực dậy sau “cơn bão”, Sun Group cũng ngay lập tức triển khai các phương án, chính sách nhân sự linh hoạt, song hành cùng các hoạt động văn hóa, truyền thông đặc sắc có sức lan tỏa cao trên cả cộng đồng, giúp truyền lửa tinh thần cho nhân sự. Nhờ đó, sự ảnh hưởng của dịch bệnh với nhân sự được giảm thiểu tối đa, tạo niềm tin, chỗ dựa cho cuộc sống của hàng nghìn nhân sự Sun Group trên khắp cả nước.

Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc riêng

Là một trong những tập đoàn hàng đầu cả nước, Sun Group cũng là một trong số ít doanh nghiệp xây dựng được bản sắc văn hóa riêng. Nơi đây quy tụ rất nhiều những tài năng trẻ, năng động và sáng tạo, trong đó, không ít người "hiền tài" đã từ chối các tập đoàn nước ngoài lớn để đầu quân cho Sun Group.

Khác biệt như chính cách mà tập đoàn này kiến tạo các công trình, dự án trên khắp dải đất hình chữ S, tiêu chuẩn tuyển dụng nhân sự của Sun Group không phải tìm kiếm người tài như thường thấy, mà ưu tiên lựa chọn những người Hiền Tài – vừa có nhân cách tốt vừa có năng lực chuyên môn giỏi.

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Những hoạt động ý nghĩa như các chiến dịch xanh vì môi trường, phong trào không chai cốc nhựa dùng một lần, không túi nilon, không hút thuốc hay Sun vui khỏe, Sun tỏa sáng, chiến dịch Change for future lan tỏa tinh thần tích cực trong mùa dịch... là nỗ lực của Sun Group trong hành trình góp phần tạo dựng một thế hệ người Việt Nam mới với phẩm chất, năng lực và sức khỏe bắt kịp thời cuộc, trở thành những người có ích cho xã hội.

Môi trường tạo động lực để con người sống và làm việc có lý tưởng

Nhờ tạo dựng được một nền văn hóa doanh nghiệp giàu bản sắc, Tập đoàn Sun Group đã truyền cảm hứng đến CBNV, giúp họ sống và làm việc có lý tưởng, có trách nhiệm với cộng đồng, xã hội và đất nước.

Năm 2020, cùng với một Sun Group đi trước đón đầu, biến nguy thành cơ, chung sức cùng ngành du lịch vực dậy sau những đợt "bão táp" nặng nề của đại dịch Covid-19, là một Sun Group lặng thầm chung tay cùng đất nước chống dịch. Đó là Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, nơi đón hơn 180 chuyến bay giải cứu người Việt từ vùng dịch về nước. Đó là bệnh viện dã chiến Tiên Sơn được người Sun Group triển khai thần tốc trong 3,5 ngày, lập lá chắn thép cùng Đà Nẵng chống dịch.

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Mới đây nhất là bệnh viện dã chiến số 3 tại Chí Linh, Hải Dương được các CBNV Sun Group không ngại ngần đi vào tâm dịch cấp tốc xây dựng chi viện cho Hải Dương. Chỉ cần nghe lời tâm sự của anh Phạm Hoàng Tuấn - Trưởng Ban QLXD Vùng Thủ đô của Tập đoàn Sun Group, một trong số những người đi xây bệnh viện dã chiến ngay trước Tết Nguyên đán, cũng đủ hiểu phần nào văn hóa của tập đoàn này: “Nhìn bên ngoài đào mai rộn ràng, nghĩ đến cảnh sum họp gia đình ngày Tết cũng có chút chạnh lòng, nhưng nghĩ đến dịch được kiểm soát, cộng đồng thêm phần an toàn thì lại cảm thấy phấn khởi. Hơn nữa, so với sự vất vả của các anh chị em bộ đội, bác sĩ ở tuyến đầu, chúng tôi vẫn chưa là gì cả".

Sun Group đã từng bước tạo dựng nên một thế hệ người Việt Nam sống và làm việc đầy tâm huyết, trách nhiệm với xã hội và tình yêu với quê hương đất nước, một thế hệ mà thế giới đang gọi tên bằng khái niệm: S- Generation. Với họ, được làm việc, được cống hiến cho quê hương là niềm hạnh phúc.

Không phải lương, thưởng, đây mới là “chìa khóa vàng” để Sun Group thu hút nhân sự giỏi

Những điều này đã lý giải vì sao Sun Group liên tục lọt vào danh sách những doanh nghiệp có môi trường làm việc đáng mơ ước tại Việt Nam. Năm 2020, doanh nghiệp này cùng lúc giành 3 giải thưởng: Top 5 ngành bất động sản/dịch vụ bất động sản; Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2020 và Top 50 Doanh nghiệp Việt có thương hiệu nhà tuyển dụng hấp dẫn. Trong khi đó, Vietnam HR Awards – giải thưởng lớn nhất trong lĩnh vực nhân sự tại Việt Nam cũng xướng tên Sun Group là “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” vì những chính sách xuất sắc trong lĩnh vực nhân sự giữa cơn bão Covid-19 đầy khắc nghiệt.

Sun Group chính thức bàn giao Bệnh viện Dã chiến số ba tại Hải Dương chiều 7/2 Sun Group chính thức bàn giao Bệnh viện Dã chiến số ba tại Hải Dương chiều 7/2

TTTĐ - Chiều 7/2, Bệnh viện Dã chiến thứ ba tại Hải Dương đã được tập đoàn Sun Group chính thức bàn giao tới đại ...

Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương “lột xác” so với diện mạo cũ Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương “lột xác” so với diện mạo cũ

TTTĐ - Sau 7 ngày thi công thần tốc, Bệnh viện Dã chiến số 3 Hải Dương đã được “thay áo mới”, khác hoàn toàn ...

Du lịch Việt Nam 2020: Dấu ấn từ những cuộc vượt bão Du lịch Việt Nam 2020: Dấu ấn từ những cuộc vượt bão

TTTĐ - Bão Covid-19 vẫn đang tiếp tục kéo dài tới cả những ngày đầu năm 2021, sau những thiên tai liên tiếp của năm ...

Sun Group gấp rút triển khai bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương Sun Group gấp rút triển khai bệnh viện dã chiến số 3 tại Hải Dương

TTTĐ - Chiều 30/1, Tập đoàn Sun Group đã tháo dỡ một số hạng mục tại Bệnh viện dã chiến Tiên Sơn (Đà Nẵng) để ...

Sun Group tặng 10.000 test xét nghiệm Covid-19 tới tỉnh Quảng Ninh Sun Group tặng 10.000 test xét nghiệm Covid-19 tới tỉnh Quảng Ninh

TTTĐ - Nhằm chung tay cùng Quảng Ninh và cả nước đẩy lùi đại dịch Covid-19, chiều 28/1, Tập đoàn Sun Group đã trao tặng ...

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm