Tag

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19

Kinh tế 17/08/2020 09:14
aa
TTTĐ - Kết nối du khách với người dân địa phương, góp phần khôi phục và phát triển du lịch Việt Nam hậu Covid-19… là những điểm nổi bật trong ý tưởng khởi nghiệp của nhóm bạn trẻ thuộc Đội Traveloex. Với tên gọi "Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm" dự án giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”.
Giới trẻ sẵn lòng hủy tour du lịch, kêu gọi phòng chống đại dịch Ứng dụng công nghệ thông tin quảng bá du lịch Tây Hồ Jessica Minh Anh: Trở về Việt Nam quảng bá du lịch hấp dẫn, tiêu biểu

Dự án được xây dựng bởi 5 sinh viên ngành Quản lý của trường Keuka (Mỹ) liên kết với khoa Quốc tế, Đại học Quốc gia Hà Nội gồm: Nguyễn Khánh Vân, Đặng Phúc Thịnh, Nguyễn Khắc Huy, Nguyễn Thanh Mai và Nguyễn Phan Anh

Theo bạn Nguyễn Khánh Vân, chúng ta đang hướng tới hội nhập với cộng đồng quốc tế. Cùng với sự phát triển, thế hệ trẻ từ 18 đến 30 tuổi đã có sẵn nền tảng ngoại ngữ tốt. Tuy nhiên, tâm lý tự ti trong giao tiếp của người Việt vẫn là một trở ngại rất lớn. Theo khảo sát, phần lớn người Việt Nam không tự tin khi giao tiếp với người nước ngoài vì họ thiếu môi trường để rèn luyện, thực hành.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Các bạn trẻ thuộc Đội Traveloex

Trước những diễn biến phức tạp của Covid-19, ngành du lịch phải đối mặt không ít khó khăn. Tuy nhiên, dựa trên những dữ liệu khả quan trước đó có thể thấy Covid-19 lại là cơ hội để nhìn lại, nghiên cứu, tìm giải pháp khôi phục và phát triển ngành du lịch một cách nhanh chóng và khác biệt.

“Cùng chung mong muốn khôi phục ngành du lịch Việt Nam và tạo cơ hội việc làm, học tập, đào tạo kỹ năng bài bản chúng mình xây dựng dự án “Cung cấp dịch vụ du lịch địa phương, du lịch trải nghiệm. Trên phương diện hoạt động là bên thứ 3, dự án sẽ kết nối khách du lịch và người dân địa phương; Đồng thời, liên kết các chương trình đào tạo trong và ngoài nước cho đội ngũ hướng dẫn viên”, Vân chia sẻ.

Dự án không chỉ tạo môi trường liên kết quốc tế thân thiện mà còn giúp người dân địa phương nâng cao hiểu biết về đất nước, tạo ra trải nghiệm mới cho khách du lịch. Điểm nổi bật của dự án là đáp ứng cả 2 vấn đề: Nhu cầu tự do du lịch và được hỗ trợ khám phá, tìm hiểu địa phương của du khách; Đồng thời tạo sự thoải mái và an tâm trong quá trình du lịch tại Việt Nam.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đại diện của đội trình bày ý tưởng tại cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Bên cạnh đó hướng dẫn viên du lịch có thêm cơ hội kết nối du khách, tăng thu nhập và được đào tạo kỹ năng bài bản. Mặt khác, đối với những người dân địa phương liên kết với dự án, sau khi đạt được những tiêu chí để làm hướng dẫn viên, sẽ được đánh giá, xếp hạng và định giá theo trình độ và vị trí địa lý phục vụ cho khách du lịch. Từ đó, du khách sẽ có sự lựa chọn và trả tiền theo các tiêu chí yêu cầu. Dựa vào điều này, bất cứ ai cũng có thể tăng thêm thu nhập và phát triển kinh tế với cơ hội mở rộng cho mọi người.

Theo bạn Đặng Phúc Thịnh, mô hình du lịch trải nghiệm khá quen thuộc với thế hệ trẻ hiện nay và dự án hướng đến việc hoàn thiện hơn với hướng đi này.

“Dự án đưa vào thực tế sẽ nâng cao khả năng tiếp cận khách du lịch cho người dân địa phương; Tạo động lực và cơ hội việc làm có thu nhập ổn định trong ngành du lịch sau Covid-19. Bên cạnh đó, hoạt động của dự án sẽ giúp du khách giảm lo lắng trong quá trình sắp xếp du lịch tại Việt Nam. Trình độ giao tiếp cũng như các kỹ năng mềm trong quá trình hỗ trợ du khách tìm hiểu và khám phá về Việt Nam của người dân địa phương cũng sẽ được nâng cao”, Thịnh chia sẻ.

Khát vọng thúc đẩy du lịch Việt Nam hậu Covid-19
Đội Traveloex xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi Khởi nghiệp sáng tạo

Với những ưu điểm này, dự án đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo - IStartup Innovation Ideas 2020”. Trong đó, Ban giám khảo đánh giá cao tính ứng dụng thực tiễn.

“Qua cuộc thi thứ quan trọng nhất mà chúng mình nhận được đó là những ý kiến, nhận xét về mô hình đến từ ban giám khảo, thầy cô giáo - những người có chuyên môn, kinh nghiệm. Những kinh nghiệm đó vô cùng quý giá và không phải lúc nào nhóm cũng có cơ hội để lắng nghe”, Vân tâm sự.

Đó cũng là động lực để nhóm tìm kiếm nhà đầu tư để đưa ý tưởng vào thực tế trong tương lai gần. Tuy nhiên, trước khi đưa ý tưởng vào thực tế, nhóm sẽ khảo sát lại thị trường, lập kế hoạch tài chính rõ ràng hơn và nghiên cứu kỹ những vấn đề chuyên môn khác để tránh lãng phí và giảm thiểu rủi ro.

Đọc thêm

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao Doanh nghiệp

Chặng đường 30 năm, Co-opBank sải cánh vươn xa, vươn cao

TTTĐ - Chặng đường 30 năm là một hành trình đầy ý nghĩa và đáng tự hào, Co-opBank đã không ngừng phát triển lớn mạnh, hoạt động an toàn, là điểm tựa vững chắc cho hệ thống QTDND phát triển...
PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề Nông thôn mới

Phong tặng danh hiệu cho 151 nghệ nhân và 3 bảng vàng gia tộc làng nghề

TTTĐ - Ngày 18/4, tại Bảo tàng Hồ Chí Minh (số 19 phố Ngọc Hà, quận Ba Đình, Hà Nội), Hiệp hội Làng nghề Việt Nam tổ chức Lễ phong tặng nghệ nhân và các danh hiệu làng nghề Việt Nam. Đây là các nghệ nhân được công nhận đợt 2, lần thứ 11, năm 2024 và là hoạt động định kỳ của Hiệp hội tổ chức 2 năm một lần.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance Thị trường - Tài chính

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam từ Global Finance

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng cung cấp dịch vụ Tài trợ Thương mại tốt nhất Việt Nam lần thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Lễ trao Giải Tài trợ Thương mại và Tài trợ Chuỗi Cung ứng 2025 của tạp chí Global Finance. Giải thưởng là minh chứng cho cam kết của Ngân hàng trong việc thúc đẩy tài chính thương mại và tạo ra giá trị thông qua các giải pháp tài chính thương mại sáng tạo trên toàn cầu và tại Việt Nam.
Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới Nông thôn mới

Hà Nội đủ điều kiện trình Thủ tướng công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới

TTTĐ - Sáng nay (18/4), Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền chủ trì Hội nghị bỏ phiếu đề nghị xét, công nhận thành phố Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới năm 2024 và huyện Thường Tín đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao. 100% thành viên đã thông qua.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
Xem thêm