Tag

Khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”

Nông thôn mới 10/11/2022 16:34
aa
TTTĐ - “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” do Sở Công thương TP Hồ Chí Minh, Hà Nội và Đà Nẵng phối hợp với Công ty MM Mega Market Việt Nam đồng loạt tổ chức khai mạc.
Hà Nội: Khai mạc tuần hàng tư vấn, giới thiệu sản phẩm OCOP năm 2022 Sản phẩm OCOP của Thủ đô ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du dịch

Diễn ra trong 4 ngày từ 10 đến 13/11, “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” tại 3 thành phố lớn quy tụ khoảng 150 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các sản phẩm OCOP, cũng như nhiều mặt hàng nông sản đặc trưng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất kinh doanh... đến từ khắp các tỉnh thành và vùng miền trên cả nước.

Lễ ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm Ocop giữa MM Mega Market Việt Nam và các nhà cung cấp
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ giữ Sở Công thương TP Hồ Chí Minh với các hệ thống phân phối

Các sản phẩm có mặt trong Tuần hàng OCOP năm nay thuộc các ngành hàng: Sản phẩm nông, lâm, thủy sản, sản phẩm làng nghề, sản phẩm thương mại đặc trưng, thực phẩm an toàn, hữu cơ, hàng tiêu dùng chất lượng cao... đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây.

Tại TP Hồ Chí Minh, chương trình được MM Mega Market Việt Nam (MM) phối hợp cùng Sở Công thương TP Hồ Chí Minh tổ chức. Đây là năm thứ 2, MM phối hợp với Sở Công thương triển khai chuỗi sự kiện quảng bá, thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP và các mặt hàng nông sản đặc sắc của các tỉnh, thành phố trên cả nước, đồng thời kết nối các nhà sản xuất OCOP Việt với kênh phân phối quốc tế.

Các sản phẩm đa dạng trong Tuần hàng OCOP năm nay
Một gian hàng bưởi đường lá cam trong Tuần hàng OCOP năm nay

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Huỳnh Minh Tú - Phó Giám đốc Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cho biết, chương trình “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập” được tổ chức với 50 gian hàng trưng bày của doanh nghiệp, chủ thể OCOP, trái cây, nông sản của nhiều tỉnh, thành phố.

Thông qua sự kiện này, các doanh nghiệp Việt sẽ có thêm cơ hội đẩy mạnh quảng bá, giới thiệu thương hiệu sản phẩm, đưa hàng Việt chất lượng cao của vùng miền đến gần hơn với người tiêu dùng. Nhờ đó, khách hàng cũng có thêm cơ hội tiếp cận các sản phẩm hàng Việt có chất lượng, phù hợp với nhu cầu; Đồng thời góp phần hưởng ứng “Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn.

Theo ông Bruno Jousselin - Tổng Giám đốc điều hành MM Mega Market Việt Nam cho biết, là đối tác của Bộ Công thương, thông qua Biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết giữa hai bên vào tháng 8/2019, kể từ đó cho đến nay, MM Mega Market Việt Nam không ngừng phối hợp với Sở Công thương các tỉnh thành để triển khai nhiều chương trình nhằm hiện thực hóa các nội dung đã ký kết. Trong đó, đẩy mạnh liên kết và tiêu thụ hàng hóa Việt Nam trong hệ thống phân phối của MM, cũng như hướng dẫn cho các nhà sản xuất Việt Nam nâng cao chất lượng hàng hóa để đáp ứng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy định của nhà phân phối trong bối cảnh hội nhập kinh tế.

 Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây
Đa dạng các mặt hàng nhằm đáp ứng mọi nhu cầu của người tiêu dùng khi đến tham quan và mua sắm tại đây

Trong khuôn khổ sự kiện khai mạc “Tuần hàng OCOP - Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”, đã diễn ra lễ ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) giữa Sở Công thương TP Hồ Chí Minh cùng MM Mega Market Việt Nam, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh và Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn TNHH MTV.

Việc ký kết nhằm hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối tiêu thụ cho sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản của TP Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vào hệ thống của các đơn vị này để người tiêu dùng biết, ưu tiên lựa chọn.

Đặc biệt, tại sự kiện MM Mega Market đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 25 nhà cung cấp sản phẩm OCOP, trong đó có Công ty TNHH Truyền thông số MekongExpo. Theo đó, biên bản ghi nhớ giữa MekongExpo và MM Mega Market là hỗ trợ kết nối tiêu thụ sản phẩm của MekongExpo trên hệ thống phân phối MM Mega Market và ngược lại.

Cả hai doanh nghiệp tạo điều kiện trưng bày sản phẩm của MekongExpo trong hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam. Đồng thời MekongExpo hỗ trợ địa điểm và tư vấn tổ chức nhằm hướng tới mục tiêu quảng bá mặt hàng đặc trưng, các chương trình tuần hàng, các chương trình khuyến mãi tại MM Mega Market tại Việt Nam.

Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay
Rất nhiều sản phẩm được trưng bày tại sự kiện Tuần hàng OCOP năm nay

Được biết, MekongExpo đang sở hữu sàn thương mại điện tử mekongexpo.vn. Đây là nơi kết nối giữa người bán và người mua một cách trực tiếp. Sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của người dân sẽ bán được giá tốt nhất.

Khách hàng có thể tiếp cận nhanh chóng thông qua QR Code, hoặc công cụ tìm kiếm internet, và trải nghiệm trực tiếp sản phẩm mình cần, thông qua hình ảnh, clip, nội dung giới thiệu tính năng, công dụng sản phẩm. Giá cả được niêm yết công khai, bên cạnh nếu được thể hiện thêm mã truy xuất nguồn gốc sẽ là nơi tạo niềm tin cho khách hàng khi quyết định mua sắm.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm