Tag

Khách quốc tế đến Đà Nẵng tăng trưởng 35%: Sức hút nằm ở đâu?

Doanh nghiệp 16/08/2024 11:01
aa
TTTĐ - Đà Nẵng khẳng định sức hút bền vững với du khách quốc tế khi công bố con số tăng trưởng đáng kinh ngạc tới gần 35% trong 7 tháng đầu năm 2024 so với cùng kỳ năm 2023. Vậy đâu là những lý do giải mã cho sự tăng trưởng này?
Khách sạn của Sun Group tại Đà Nẵng được vinh danh "Những điểm đến tốt nhất năm 2024” Đà Nẵng: “Mở cửa” cơ chế, dư địa cho bất động sản cất cánh Quên những gì đã biết về Đà Nẵng đi, đây là những trải nghiệm mới toanh đang đợi bạn! Những lý do khiến du khách muốn trở lại Da Nang Downtown nhiều lần

Theo Cục Thống kê TP Đà Nẵng, các số liệu du lịch của thành phố trong 7 tháng đầu năm 2024 đều tăng trưởng, đặc biệt đáng chú ý là lượt khách quốc tế. Số liệu này đạt 2,5 triệu lượt, tăng 34,7% so với cùng kỳ năm 2023. Như vậy, tính đến thời điểm 7 tháng đầu năm, lượt khách quốc tế đến Đà Nẵng đã bằng mục tiêu cả năm (năm 2024 Đà Nẵng đặt mục tiêu đón 8,42 triệu lượt khách). Dự báo năm 2024, thành phố sông Hàn hoàn toàn có thể đón tin vui khi lượt khách ngoại quốc có thể đạt con số tương đương thời điểm trước dịch - 3,5 triệu lượt.

Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng
Sun World Ba Na Hills là “thỏi nam châm” hút khách tới Đà Nẵng

Lý giải cho con số tăng trưởng ấn tượng này, Cục Thống kê thành phố cho biết đó là nhờ các sự kiện liên tục được tổ chức, thu hút khách trong và ngoài nước, đặc biệt kể đến Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng DIFF 2024 diễn ra từ 8/6 đến 13/7, tạo nên một mùa hè du lịch bùng nổ ở Đà Nẵng. Cùng với đó còn là những “thỏi nam châm” với sức hút bền bỉ kéo du khách quốc tế đến thành phố sông Hàn. Sun World Ba Na Hills là một ví dụ điển hình, khi theo thống kê của khu du lịch này, cứ 10 khách quốc tế Đà Nẵng thì có tới 7 khách tới Bà Nà.

Nơi “chiều lòng” mọi du khách

Có rất nhiều lý do khiến du khách quốc tế “mê mệt” Sun World Ba Na Hills, bởi nơi đây có thể chiều lòng mọi đối tượng du khách, dù bạn đến từ bất kỳ quốc gia nào.

Với du khách từ các nước có khí hậu nóng quanh năm như Thái Lan, Malaysia hay Ấn Độ, Bà Nà được mệnh danh là một thiên đường ôn đới tại miền nhiệt đới, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí mát lạnh suốt bốn mùa. Lượt khách Ấn Độ đến Sun World Ba Na Hills tính đến hết tháng 7/2024 đạt 132.000 lượt, chiếm đến gần 50% tổng lượt khách nước này đến Việt Nam 7 tháng đầu năm.

“Bà Nà với gia đình tôi như một xứ sở cổ tích. Cầu Vàng, rồi những lâu đài rực rỡ, xinh đẹp, đầy màu sắc… Không khí thì vừa mát lạnh vừa dễ chịu, cảm giác chơi cả ngày mà không mệt, rất sảng khoái”, chị Muskan Tiwari, đến từ New Delhi, chia sẻ về những điều du khách Ấn Độ thích khi tới Bà Nà. Không chỉ thế, du khách nước này đến Bà Nà còn được thưởng thức ẩm thực đặc sắc chuẩn vị Ấn, khi khu du lịch có riêng một nhà hàng buffet để phục vụ Halal Food - đồ ăn đặc trưng của khách nước này.

Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây
Khách Ấn Độ không chỉ choáng ngợp với những công trình biểu tượng tại Bà Nà mà còn rất hài lòng với dịch vụ tại đây

Với thị trường gửi khách quốc tế lớn nhất Việt Nam hiện tại - Hàn Quốc, Sun World Ba Na Hills được ưa thích do phù hợp với tâm lý của du khách nước này. Khách Hàn thích không khí của một thị trấn Châu Âu cổ kính và quan tâm tới những địa điểm được nhiều đánh giá cao trên nền tảng Instagram. Theo tờ Financial Times của nước này, ước tính cứ 3 du khách thì có 1 du khách Hàn Quốc tại Sun World Ba Na Hills.

Ông Yong Sung Ok - trưởng phòng khu vực Đông Nam Á của công ty du lịch top đầu Hàn Quốc Hanatour còn chỉ ra thêm, người Hàn Quốc thích núi và cáp treo. “Bản thân tôi thích đi cáp treo. Tôi nghĩ điều hấp dẫn nhất là có thể ngắm cảnh từ trên cao”, ông nhận định.

Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills
Khách Hàn Quốc check in với các nghệ sĩ quốc tế tại Sun World Ba Na Hills

Với nhiều du khách trên toàn thế giới, Cầu Vàng tại Sun World Ba Na Hills là một “giấc mơ” có thể chinh phục. Nhiều du khách từ Châu Âu, Châu Mỹ xa xôi đã bay 8-9 tiếng đồng hồ chỉ để có một bức ảnh check-in Cầu Vàng - công trình được tạp chí Time danh tiếng chọn trong danh sách 100 điểm đến tuyệt vời nhất trên thế giới, còn trang tin Bored Panda lại ca ngợi là kỳ quan nhân tạo của Việt Nam, được biết đến nhiều nhất chỉ sau vịnh Hạ Long. Sau 6 năm ra mắt, Cầu Vàng vẫn tiếp tục giữ vững sức nóng của mình khi vừa được Travel+Leisure giới thiệu là nơi phải tới để chụp ảnh khi du lịch Đà Nẵng.

Trên Instagram - mạng xã hội chia sẻ ảnh lớn nhất thế giới, con số check-in địa điểm Cầu Vàng từ du khách từ khắp nơi trên thế giới đã đạt gần 30.000 bài viết. Hashtag #goldenbridge đạt 159.000 bài viết, chứng tỏ sự yêu mến của du khách toàn thế giới cho cây cầu biểu tượng này.

Điểm đến không ngừng mới

Đó là nhận định của nhiều du khách quốc tế khi đến Sun World Ba Na Hills nhiều lần. “Điều khiến tôi thích thú tại Bà Nà Hills là mỗi lần quay lại, tôi đều được trải nghiệm nhiều thứ khác biệt. Đó là lý do lần nào đi Đà Nẵng tôi cũng chọn tới Bà Nà mà không chán”, anh Lee Seo Joon, du khách Hàn Quốc chia sẻ.

Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay - Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo
Show diễn điểm nhấn của Bà Nà năm nay - Fairy Blossom với cốt truyện đậm chất cổ tích và kỳ ảo

Điểm đặc trưng nhất của Bà Nà là ngoài những công trình du lịch mang tính biểu tượng như Cầu Vàng, Làng Pháp, hay Thác Thần Mặt trời, là không khí lễ hội suốt 4 mùa đến từ các show diễn đẳng cấp. Thay vì chi tiền triệu để xem một show diễn duy nhất, chỉ với một tấm vé cáp treo, du khách đã có thể tận hưởng các show diễn đẳng cấp quốc tế từ ngày tới đêm. Đợi du khách hè này là hàng loạt minishow của các nghệ sĩ quốc tế như trình diễn patin tại sân nhà thờ trung tâm, thử thách với cuộc thi Truy tìm vua bia, tham gia lễ hội B’estival. Đặc biệt năm nay, Sun World Ba Na Hills cho ra mắt show diễn kết hợp tới 12 loại hình nghệ thuật, với sự tham gia của hàng trăm nghệ sĩ quốc tế. Đó là Fairy Blossom, trình diễn tại quảng trường Noel Plaza vào 11h hàng ngày (trừ thứ 3).

Không khí lễ hội tại Bà Nà còn nằm ở những ly bia Đức thơm ngon, mà du khách không cần đến tận Oktoberfest xa xôi mà vẫn có thể thưởng thức. Đặc biệt, mùa hè này, lần đầu tiên Sun World Ba Na Hills ra mắt xưởng bia thủ công có vị trí cao nhất Việt Nam (1.487m) - dự án đã ấp ủ suốt 10 năm của Bà Nà. Từ đây, những mẻ bia tươi và những lon bia có thiết kế ấn tượng mang thương hiệu Sun Kraft Beer chính thức ra đời. Công thức và đội ngũ thợ nấu bia do hãng bia Camba - Bavaria trực tiếp cung cấp, nguyên liệu sản xuất bia được Camba tuyển chọn loại tốt nhất từ Đức, New Zealand và Mỹ, đảm bảo những mẻ bia tươi Sun Kraft Beer được ra đời trên đỉnh Bà Nà có hương vị thơm ngon “chuẩn vị”.

Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon
Không khí lễ hội luôn tràn ngập tại Sun World Ba Na Hills với các show diễn và những ly bia ngon

Thậm chí đến tối, Bà Nà vẫn không ngừng hết thú vị khi du khách có thể hòa mình vào show múa lửa và hoạt náo lửa trại của các nghệ sĩ Nam Mỹ, quẩy hết mình với chuỗi show hóa trang Cabaret Plus của các hoa hậu chuyển giới Thái Lan duyên dáng… Hoặc đơn giản, chỉ là nán lại một đêm nghỉ tại Mercure Danang French Village Bana Hills, để thong thả đi dạo khắp các con phố đẹp như tranh vẽ và ngẩng mặt lên là có thể thấy bầu trời đêm đầy sao.

Với từng ấy trải nghiệm đặc sắc và thậm chí là không thể tìm kiếm tại nơi nào khác trên thế giới, thật không khó hiểu khi Bà Nà Hills lại có sức hút đến du khách quốc tế đến thế. “Thỏi nam châm” này vẫn đợi bạn tới để tự mình trải nghiệm, để khám phá một Đà Nẵng không chỉ có những bãi biển đẹp nhất thế giới mà còn có hành trình vạn niềm vui trên đỉnh Bà Nà.

Hải Anh

Đọc thêm

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan? Doanh nghiệp

Đổi mới từ "lượng" đến "chất", các sản phẩm nào của Vinamilk mang về cúp quán quân từ Hà Lan?

TTTĐ - Nếu đầu năm 2025, Vinamilk gây ấn tượng về số lượng 125 sản phẩm mới tung ra thị trường, thì mới đây, doanh nghiệp sữa tỷ đô này đã cho thấy bước tiến vượt bậc cả về “chất” khi là thương hiệu Việt duy nhất được vinh danh tại Giải thưởng đổi mới ngành Sữa toàn cầu. Những yếu tố đắt giá nào giúp họ sở hữu “cú đúp” ngôi quán quân về “vị ngon” và “thiết kế bao bì xuất sắc”?
Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch  vụ trả sau “MWG PayLater” Doanh nghiệp

Hợp tác chiến lược, ra mắt dịch vụ trả sau “MWG PayLater”

TTTĐ - Ngày 30/6, Ngân hàng số Cake by VPBank (Cake) công bố hợp tác chiến lược cùng Công ty CP Thế Giới Di Động triển khai dịch vụ trả sau mang thương hiệu riêng đầu tiên của Tập đoàn Thế Giới Di Động (MWG) - “MWG PayLater”.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản Doanh nghiệp

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Ngân hàng Hợp tác quốc tế Nhật Bản

TTTĐ - Sáng 29/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Maeda Tadashi, Chủ tịch Hội đồng quản trị và các cộng sự của Ngân hàng Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JBIC) đang thăm, làm việc tại Việt Nam. Cùng dự có Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Ito Naoki.
VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy Doanh nghiệp

VinFast Hà Tĩnh: Xác lập kỷ lục về tiến độ hoàn thiện nhà máy

Sáng 29/6, tại Hà Tĩnh, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng dự lễ khánh thành Nhà máy sản xuất ô tô điện VinFast Hà Tĩnh. Chưa đầy 7 tháng kể từ ngày khởi động, VinFast đã hoàn thành và đưa vào vận hành nhà máy thứ 2 của VinFast tại Việt Nam, và là nhà máy thứ 5 được triển khai xây dựng trên toàn thế giới.
SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô Doanh nghiệp

SHB chi nhánh Kinh Đô ký hợp tác với Trường Đại học Đông Đô

TTTĐ - Thỏa thuận hợp tác giữa SHB chi nhánh Kinh Đô và Trường Đại học Đông Đô là nền tảng quan trọng để hai bên khai thác và phát huy thế mạnh, đồng thời mang đến các chương trình đào tạo thực tế và cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên, đóng góp tích cực vào việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, thúc đẩy sự phát triển bền vững của Việt Nam.
BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo Doanh nghiệp

BSR trao tặng thiết bị y tế trị giá 20 tỷ đồng tới huyện Côn Đảo

TTTĐ - Ngày 28/6, tại huyện Côn Đảo, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức Lễ trao tặng trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế Quân dân y huyện Côn Đảo.
Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam Doanh nghiệp

Chủ động nắm bắt xu hướng mới, cộng hưởng sức mạnh để tạo dựng "thương hiệu" doanh nghiệp Việt Nam

Dự Hội thảo "Doanh nghiệp Việt - Khát vọng cống hiến trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc" diễn ra ngày 28/6 tại tỉnh Kiên Giang, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Chí Dũng kêu gọi, đề nghị các doanh nghiệp chủ động nắm bắt cơ hội và xu hướng mới; đầu tư bài bản, xây dựng tầm nhìn chiến lược; tăng cường liên kết, hợp tác, cộng hưởng sức mạnh để cùng tạo dựng thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam Doanh nghiệp

Standard Chartered được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered vừa được vinh danh Ngân hàng có dịch vụ quản lý dòng tiền tốt nhất 2025 tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong khuôn khổ Giải thưởng The Asset Triple A Treasurise Awards 2025, khẳng định những đóng góp nổi bật và vị thế hàng đầu trong việc cung cấp các giải pháp quản lý dòng tiền và nghiệp vụ ngân quỹ dành cho doanh nghiệp.
VietinBank Bình Định dừng hoạt động PGD Trần Phú Doanh nghiệp

VietinBank Bình Định dừng hoạt động PGD Trần Phú

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) chi nhánh Bình Định thông báo về việc dừng hoạt động của Phòng giao dịch (PGD) Trần Phú từ ngày 28/6/2025.
Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam

TTTĐ - Sáng 28/6, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các doanh nghiệp Anh quốc hoạt động, đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam; kêu gọi Vương quốc Anh, các doanh nghiệp Anh thực hiện 6 đột phá cùng Việt Nam, đưa cả kim ngạch thương mại song phương và vốn đầu tư của Anh vào Việt Nam vượt mốc 10 tỷ USD trong những năm tới.
Xem thêm