Khách đến Thủ đô Hà Nội "bùng nổ" dịp Quốc khánh 2/9
Theo Sở Du lịch thành phố Hà Nội, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ (30/8 - 2/9/2025), Thủ đô đã đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, trong đó có hơn 80 nghìn lượt khách quốc tế. Tổng thu du lịch đạt 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng gần 80% so với năm 2024.
Sản phẩm du lịch mới, không gian lễ hội sôi động
Kỳ nghỉ lễ năm nay gắn với dấu mốc 80 năm Quốc khánh, vì vậy hàng loạt sự kiện văn hóa – nghệ thuật, triển lãm, chương trình biểu diễn ánh sáng và các sản phẩm du lịch mới được tổ chức đồng loạt.
Đáng chú ý là bộ sản phẩm “80 trải nghiệm Hà Nội”, chương trình nghệ thuật “Hà Nội – Sáng mãi khát vọng Việt Nam” tại Trung tâm Triển lãm Quốc gia, chuỗi trình chiếu ánh sáng mapping tại Nhà hát Lớn và hồ Hoàn Kiếm, hay triển lãm “80 năm hành trình Độc lập - Tự do - Hạnh phúc” tại Đông Anh thu hút gần 1,2 triệu lượt khách tham quan.
![]() |
Không gian hát xẩm trên đoàn tàu 5 cửa Ô |
Chuyến tàu du lịch 2 tầng “The Hanoi Train – Đoàn tàu 5 Cửa Ô” được đưa vào khai thác thử nghiệm cũng tạo nên điểm nhấn mới. Anh Minh Hòa (một du khách đến từ TP HCM) hào hứng chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được ngắm Hà Nội từ trên tàu 5 Cửa Ô, không khí lễ hội, những con phố rợp cờ đỏ sao vàng khiến tôi thật sự xúc động và tự hào".
![]() |
Một gia đình đậm sắc đỏ check - in tại không gian trải nghiệm "Sắc đỏ Ba Đình" |
Nằm trong khuôn khổ sự kiện “Sắc Đỏ Ba Đình”, các gian hàng, hệ thống trưng bày sản phẩm trên tuyến phố Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội đang tấp nập khách ghé thăm. Đây vừa là nơi trưng bày các sản phẩm mang tinh thần “yêu nước”, vừa để giới thiệu và kích cầu các sản phẩm của cộng đồng địa phương.
![]() |
Hai bạn trẻ thể hiện tình yêu đôi lứa gắn liền với tình yêu Hà Nội, yêu đất nước |
Ngoài ra, dãy gian hàng đồng bộ và rực rỡ sắc màu còn là khu vực check-in lý tưởng cho du khách, nơi lưu giữ những khoảnh khắc tự hào trong mùa lễ hội.
Nhu cầu nghỉ dưỡng tăng mạnh khiến nhiều khách sạn 3 - 5 sao tại Hà Nội như Novotel Thái Hà, Grand Mercure, Bảo Sơn… đạt công suất 100% trong những ngày cao điểm. Trung bình, công suất sử dụng phòng toàn khối khách sạn đạt 83%, tăng hơn 22 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2024.
Các cơ sở dịch vụ đều chấp hành nghiêm quy định về an toàn thực phẩm, phòng cháy chữa cháy và khai báo lưu trú, bảo đảm môi trường du lịch an toàn, thân thiện.
Điểm đến của lòng yêu nước và khát vọng hội nhập
Trao đổi với phóng viên, bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội nhấn mạnh: “Dịp Quốc khánh năm nay mang dấu mốc lịch sử trọng đại của dân tộc, ngành du lịch Thủ đô đã chuẩn bị kỹ lưỡng, đồng bộ, tạo ra nhiều sản phẩm hấp dẫn, đảm bảo an ninh, an toàn, để mỗi du khách đều có trải nghiệm đáng nhớ. Con số hơn 2 triệu lượt khách trong 4 ngày là minh chứng rõ ràng cho sức hút của Hà Nội”.
![]() |
Bạn bè quốc tế hào hứng với tour con đường di sản |
Không chỉ du khách trong nước, nhiều du khách quốc tế cũng chia sẻ ấn tượng.
Ông David Wilson (Anh) cho biết: “Tôi đặc biệt xúc động khi đến thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh trong dịp lễ trọng đại này. Người dân thân thiện, không khí lễ hội ở Hà Nội rất sôi động và tràn đầy niềm tự hào”.
![]() |
Du khách tham quan gian hàng bao cấp trong khuôn khổ các hoạt động du lịch dịp 2/9 ở Thủ đô |
Trong khi đó, chị Nguyễn Thu Trang (tỉnh Thái Nguyên) dù phải xếp hàng khá lâu để được vào khu vực Quảng trường Ba Đình theo dõi lễ diễu binh, diễu hành sáng 2/9 nhưng vẫn rạng rỡ chia sẻ: “Được tận mắt chứng kiến đoàn quân đi qua trong ngày lễ lớn của dân tộc, tôi thấy mọi vất vả khi chờ đợi đều xứng đáng. Không khí quá xúc động và tự hào”.
Sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các đơn vị, cùng tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng phục vụ đã giúp Hà Nội trở thành điểm đến không chỉ của du lịch mà còn của lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc trong dịp lễ đặc biệt này.
Với những kết quả nổi bật, Hà Nội khẳng định vị thế là điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn, xứng đáng là trái tim của cả nước, đồng thời là điểm đến quốc tế ngày càng được du khách lựa chọn trong hành trình khám phá Việt Nam.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Trong 4 ngày nghỉ lễ Vũng Tàu đón hơn 230 nghìn lượt khách

Du lịch Cà Mau tăng trưởng mạnh dịp lễ Quốc khánh

Bãi Cháy tổ chức lễ thượng cờ, bay khinh khí cầu khổng lồ dịp lễ 2/9

Du lịch Hà Nội "bùng nổ" với doanh thu trên 4,5 nghìn tỷ đồng dịp Quốc khánh 2/9

Du khách hào hứng check-in Cầu Vàng ngợp cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh 2/9

Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới

Tàu Hà Nội 5 Cửa Ô kết nối di sản, quảng bá văn hóa

Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử

Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển”
