Tag

Hà Nội quảng bá du lịch tại Hội chợ quốc tế ở Ấn Độ

Du lịch 03/09/2025 20:00
aa
TTTĐ - Từ ngày 2 đến 6/9/2025, Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội đã tham gia Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB India 2025 tại thành phố Mumbai, đồng thời góp mặt trong Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bengaluru do Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam tổ chức. Đây được xem là một trong những hoạt động xúc tiến quan trọng, nhằm mở rộng quảng bá hình ảnh Hà Nội - điểm đến an toàn, thân thiện và hấp dẫn - tới thị trường Ấn Độ, vốn đang nổi lên như một trong những nguồn khách quốc tế tiềm năng nhất hiện nay.
Kết nối chính sách và doanh nghiệp: Chìa khoá nâng tầm du lịch Hà Nội thúc đẩy du lịch thông minh Du lịch Hà Nội bứt phá dịp 80 năm Quốc khánh 2/9

Gian hàng “Hà Nội - Come to Love” gây ấn tượng mạnh

Theo Sở Du lịch Hà Nội, ITB India 2025 diễn ra từ ngày 2 đến 4/9 tại Trung tâm hội nghị Jio World Convention Centre, Mumbai - thành phố sôi động bậc nhất Ấn Độ với hơn 26 triệu dân. Hà Nội tham dự hội chợ với gian hàng rộng 54m², thiết kế mang đậm bản sắc văn hóa Thủ đô, cùng chủ đề “Hà Nội - Come to Love” (Hà Nội - Đến để yêu).

Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội
Đoàn công tác của Sở Du lịch Hà Nội

Không gian trưng bày được bố trí đặc sắc, giới thiệu các sản phẩm du lịch đặc trưng như di sản văn hóa, ẩm thực truyền thống, làng nghề thủ công, du lịch MICE, du lịch nghỉ dưỡng cao cấp, du lịch đêm và các sản phẩm tour liên kết vùng. Gian hàng còn thu hút khách tham quan bằng các video quảng bá, ấn phẩm song ngữ và các buổi giới thiệu trực tiếp về điểm đến Hà Nội. Đặc biệt, hoạt động kết nối B2B giữa doanh nghiệp du lịch Hà Nội và đối tác Ấn Độ đã mở ra nhiều cơ hội hợp tác mới.

Khu vực quảng bá du lịch Hà Nội
Khu vực quảng bá du lịch Hà Nội

Đồng hành cùng Sở Du lịch Hà Nội tại ITB India có hãng hàng không Vietjet Air cùng 15 doanh nghiệp khách sạn, lữ hành lớn của Thủ đô, mang đến nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng, đáp ứng đúng nhu cầu của du khách Ấn Độ.

Ngay sau khi hội chợ kết thúc, Đoàn công tác của Hà Nội tiếp tục tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại thành phố Bengaluru trong hai ngày 5 – 6/9. Đây là dịp để Hà Nội cùng các đơn vị du lịch trong cả nước trực tiếp giới thiệu hình ảnh, sản phẩm và dịch vụ tới cộng đồng doanh nghiệp, báo chí Ấn Độ, đồng thời tham dự các buổi làm việc với chính quyền và hiệp hội du lịch địa phương.

Những hoạt động này không chỉ giúp trao đổi kinh nghiệm quản lý, phát triển sản phẩm mà còn mở rộng kênh hợp tác xúc tiến, đưa thương hiệu du lịch Hà Nội đến gần hơn với các đối tác chiến lược tại Ấn Độ.

Hình ảnh biểu tượng quen thuộc của Hà Nội
Hình ảnh biểu tượng quen thuộc của Hà Nội

Ông Lê Xuân Sơn - Giám đốc Công ty TNHH Du lịch Authentic Asia, một trong những doanh nghiệp đồng hành cùng Sở Du lịch Hà Nội tại ITB India 2025, chia sẻ: “Chúng tôi đánh giá rất cao sự hỗ trợ và tạo điều kiện của Sở Du lịch Hà Nội cũng như Trung tâm Xúc tiến Du lịch trong suốt quá trình chuẩn bị và tham gia hội chợ lần này. Từ khâu kết nối, tổ chức cho đến khi sang Ấn Độ, mọi công tác đều được chuẩn bị chu đáo. Gian hàng của Hà Nội được thiết kế ấn tượng, nổi bật so với nhiều gian hàng quốc tế khác, tạo dấu ấn mạnh mẽ với bạn bè, đối tác.

Hà Nội quảng bá du lịch tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Ấn Độ 2025
Du khách tìm hiểu thông tin tại Hội chợ Du lịch Quốc tế ITB Ấn Độ 2025

Tại hội chợ, chúng tôi đã có cơ hội tiếp xúc, trao đổi trực tiếp với nhiều nhà cung cấp dịch vụ, đối tác địa phương đang tìm kiếm hợp tác với Việt Nam. Đây thực sự là dịp quan trọng để doanh nghiệp mở rộng thị trường, đặc biệt là thị trường khách Ấn Độ vốn giàu tiềm năng. Chúng tôi kỳ vọng sau chuyến đi này sẽ đạt được một số kết quả hợp tác cụ thể, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch của Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung”.

Thị trường tiềm năng cho du lịch Hà Nội

Ấn Độ hiện được đánh giá là một trong những thị trường khách quốc tế giàu tiềm năng và tăng trưởng nhanh, với nhu cầu cao về các sản phẩm du lịch văn hóa, nghỉ dưỡng cao cấp và MICE - những lĩnh vực vốn là thế mạnh của Hà Nội. Chính vì vậy, việc tham gia ITB India và chương trình xúc tiến tại Bengaluru không chỉ mang ý nghĩa quảng bá mà còn là một cách tiếp cận chiến lược để Hà Nội mở rộng thị phần quốc tế.

Đông đảo khách Ấn Độ đến tìm hiểu du lịch Hà Nội
Đông đảo khách Ấn Độ đến tìm hiểu du lịch Hà Nội

Hoạt động xúc tiến này cũng nằm trong lộ trình thực hiện mục tiêu của Hà Nội trong năm 2025: đón trên 31 triệu lượt khách, trong đó có hơn 7,5 triệu lượt khách quốc tế. Qua đó, du lịch tiếp tục khẳng định vai trò động lực tăng trưởng, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Với sự chuẩn bị chuyên nghiệp và cách tiếp cận phù hợp, Hà Nội đã và đang thể hiện quyết tâm quảng bá hình ảnh một “Thủ đô di sản và sáng tạo”, sẵn sàng chào đón và chinh phục thị trường khách Ấn Độ - một trong những thị trường hứa hẹn nhất của du lịch Việt Nam trong giai đoạn mới.

Hoa Thành

Đọc thêm

Trong 4 ngày nghỉ lễ Vũng Tàu đón hơn 230 nghìn lượt khách Nhịp sống phương Nam

Trong 4 ngày nghỉ lễ Vũng Tàu đón hơn 230 nghìn lượt khách

TTTĐ - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, phường Vũng Tàu (TP Hồ Chí Minh) đón hơn 230.000 lượt khách, riêng ngày 2/9, Vũng Tàu đón hơn 50.000 lượt khách.
Du lịch Cà Mau tăng trưởng mạnh dịp lễ Quốc khánh Nhịp sống phương Nam

Du lịch Cà Mau tăng trưởng mạnh dịp lễ Quốc khánh

TTTĐ - Trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay, du lịch Cà Mau ghi nhận sự tăng trưởng nổi bật cả về lượng khách lẫn doanh thu. Hơn 120.000 lượt du khách đã đến tham quan các điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh, mang lại nguồn thu trên 126 tỷ đồng. Dù thời tiết không thuận lợi, các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí vẫn được tổ chức sôi động; dịch vụ du lịch bảo đảm an toàn, niêm yết giá đúng quy định, tạo sự hài lòng và an tâm cho du khách.
Bãi Cháy tổ chức lễ thượng cờ, bay khinh khí cầu khổng lồ dịp lễ 2/9 Du lịch

Bãi Cháy tổ chức lễ thượng cờ, bay khinh khí cầu khổng lồ dịp lễ 2/9

TTTĐ - Bãi Cháy, Quảng Ninh đang trở thành tâm điểm dịp Quốc khánh khi hàng nghìn du khách đổ về check-in đại cảnh cờ đỏ sao vàng tại Sun World Ha Long, chiêm ngưỡng pháo hoa, tham gia thượng cờ, khinh khí cầu khổng lồ...
Du lịch Hà Nội "bùng nổ" với doanh thu trên 4,5 nghìn tỷ đồng dịp Quốc khánh 2/9 Du lịch

Du lịch Hà Nội "bùng nổ" với doanh thu trên 4,5 nghìn tỷ đồng dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Thông tin từ Sở Du lịch Hà Nội, sau 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, Hà Nội đón khoảng 2,08 triệu lượt khách, tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước. Tổng thu du lịch khoảng 4,5 nghìn tỷ đồng, tăng khoảng 80% so với cùng kỳ năm 2024.
Du khách hào hứng check-in Cầu Vàng ngợp cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh 2/9 Du lịch

Du khách hào hứng check-in Cầu Vàng ngợp cờ Tổ quốc dịp Quốc khánh 2/9

TTTĐ - Sun World Ba Na Hills - khu du lịch nổi tiếng nhất miền Trung đã thu hút hàng nghìn lượt khách ghé thăm, đánh dấu ngày đầu tiên đầy sôi động của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9.
Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới Nhịp sống phương Nam

Du lịch Vũng Tàu vươn tầm cao mới

TTTĐ - Trong dòng chảy phát triển mạnh mẽ của đất nước, du lịch Bà Rịa - Vũng Tàu đang đứng trước những vận hội to lớn để khẳng định vị thế, trở thành trung tâm du lịch đẳng cấp khu vực và quốc tế. Đây không chỉ là mục tiêu trong quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt mà còn là “kim chỉ Nam” để các địa phương du lịch trọng điểm tiếp tục bứt phá khi Bà Rịa - Vũng Tàu “hòa mình” vào Thành phố Hồ Chí Minh mới từ ngày 1/7/2025.
Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử Du lịch

Núi Bà Đen nhuộm đỏ sắc cờ, hút hàng ngàn du khách đến tham dự chợ lá kỷ lục và triển lãm lịch sử

TTTĐ - Ngay trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 2/9, núi Bà Đen đã hút hàng nghìn du khách đến tham quan, hoà vào không khí sôi động với một loạt sự kiện quy mô chưa từng có tại ngọn núi cao nhất Nam bộ.
Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển” Nhịp điệu cuộc sống

Du lịch Quảng Ngãi “cất cánh” sau hợp nhất “rừng và biển”

TTTĐ - Sau khi sáp nhập, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đang tạo ra một không gian du lịch “ba trong một” khi sở hữu biển đảo, cao nguyên và văn hóa bản địa. Đây là lợi thế và cơ hội “vàng” để ngành du lịch tỉnh Quảng Ngãi “cất cánh” và khẳng định vị thế trên bản đồ du lịch trong nước và quốc tế.
Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9 Nhịp điệu cuộc sống

Nhiều hoạt động phục vụ người dân và du khách dịp lễ 2/9

TTTĐ - Dịp lễ Quốc khánh 2/9, thành phố Đà Nẵng sẽ tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch phục vụ người dân và du khách.
Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình” Du lịch

Du khách thích thú tham gia “Sắc đỏ Ba Đình”

TTTĐ - Hưởng ứng dịp kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám thành công (19/8/1945 - 19/8/2025) và Quốc khánh nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), tối 30/8, Sở Du lịch Hà Nội phối hợp UBND phường Ba Đình (Hà Nội) khai mạc chương trình “Sắc đỏ Ba Đình” cùng chuỗi hoạt động quảng bá du lịch văn hóa, lịch sử Thủ đô năm 2025.
Xem thêm