Tag
Phiên giao dịch việc làm lưu động tại Ba Vì:

Kết nối 2.000 người lao động với doanh nghiệp

Lao động - Việc làm 06/05/2023 15:17
aa
TTTĐ - Nhằm thúc đẩy việc tìm kiếm việc làm, tạo cơ hội kết nối người lao động với doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội đã tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động tại Ba Vì (Hà Nội). Phiên giao dịch có nhu cầu tuyển dụng và kết nối tạo hơn 2.000 việc làm.
Người lao động là tài sản chính của doanh nghiệp Hỗ trợ học nghề bảo hiểm thất nghiệp: Động lực giúp người lao động ổn định cuộc sống Việc làm cho người lao động tại các doanh nghiệp chưa đến mức bi quan Đồng hành, hỗ trợ thanh niên, người lao động khi bị giảm việc, mất việc

Người lao động có nhiều lựa chọn về công việc

Sáng 6/5, tại UBND xã Tản Lĩnh (Ba Vì, Hà Nội), Sở Lao động Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với UBND huyện Ba Vì, Liên đoàn Lao động Thành phố tổ chức Lễ hưởng ứng “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân, kết hợp tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì năm 2023”.

Ngay từ sáng sớm, anh Nguyễn Văn Nam, 45 tuổi (Cam Thượng, Ba Vì, Hà Nội) đã có mặt tại phiên giao dịch để tìm kiếm thông tin việc làm. Anh Nam cho hay, trước đây anh và vợ làm công nhân trong Bình Dương nhưng giờ công ty ít việc, thu nhập thấp nên anh trở về quê tìm kiếm việc làm và ổn định cuộc sống.

"Tôi là kỹ sư điện, vì thế trở về quê làm việc cũng mong muốn có thể tìm kiếm một công việc đúng chuyên ngành làm việc. Mức thu nhập mong muốn của tôi là 10-12 triệu đồng/tháng", anh Nam nói.

Trong phiên giao dịch sáng nay anh Nam đã tìm được 2 vị trí thích hợp đã tham gia phỏng vấn và nộp hồ sơ, chờ kết quả công ty thông báo.

Kết nối 2.000 người lao động với doanh nghiệp
Tư vấn, kết nối việc làm cho người lao động

Cũng rơi vào tình cảnh thất nghiệp giống anh Nguyễn Văn Nam, nhiều tháng qua, anh Chu Minh Phương (Tản Lĩnh, Ba Vì, Hà Nội) cho hay: Tôi năm nay 29 tuổi, sau khi tốt nghiệp đại học, tôi theo anh trai vào Đồng Nai làm công nhân. Đợt dịch COVID-19 năm 2021, do công việc bị cắt giảm, tôi trở về quê để tìm việc mới. Tuy nhiên, từ thời điểm đó đến nay, tôi chỉ toàn làm công việc thời vụ với mức lương khá thấp, không đủ để trang trải cuộc sống hàng ngày.

“Tham gia ngày hội việc làm hôm nay, tôi mong muốn tìm được một công việc phù hợp với mức lương ổn định để còn tập trung chăm lo cho gia đình. Sau khi nghe tư vấn, giới thiệu, tôi đã tham gia phỏng vấn tại một công ty, công việc khá phù hợp với năng lực của tôi, mức lương cho vị trí việc làm đó là 12-13 triệu đồng/ tháng. Tôi hi vọng mình được trúng tuyển để có thể ổn định cuộc sống”, anh Phương chia sẻ.

Cũng như anh Nam và anh Phương, hàng trăm lao động có mặt trong phiên giao dịch đã được tư vấn giới thiệu việc làm. Tổng hợp nhu cầu tuyển dụng, xuất khẩu lao động của các đơn vị tham gia tại phiên giao dịch cho thấy, có 30 đơn vị doanh nghiệp tham gia tuyển dụng, tuyển sinh với tổng nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh, xuất khẩu lao động là 2.136 chỉ tiêu (550 chỉ tiêu tuyển sinh, 1.586 chỉ tiêu tuyển dụng).

Trong đó, nhu cầu tuyển dụng lao động có trình độ đại học, cao đẳng là 624 lao động, trình độ trung cấp - công nhân kỹ thuật là 275 lao động, lao động phổ thông là 687 lao động. Có 285 chỉ tiêu có mức thu nhập cao từ 15 triệu đồng trở lên, dành cho lao động có kinh nghiệm và chuyên môn tốt, có khả năng chịu áp lực công việc cao. Mức thu nhập từ 10 đến 15 triệu đồng có 315 chỉ tiêu. Phổ biến nhất là mức thu nhập từ 7 đến 10 triệu đồng với 705 chỉ tiêu.

Kết nối 2.000 người lao động với doanh nghiệp
Phiên giao dịch có nhu cầu tuyển dụng và kết nối tạo hơn 2.000 việc làm

Ngoài ra tại phiên giao dịch việc làm có 890 chỉ tiêu du học, xuất khẩu lao động tới Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản..., mang thêm nhiều lựa chọn công việc cho người lao động tại địa phương, hỗ trợ người lao động đang hưởng trợ cấp thất nghiệp sớm quay trở lại thị trường lao động.

Tăng hiệu quả kết nối cung – cầu

Đáng chú ý, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của phiên giao dịch việc làm, tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Ba Vì đã tiến hành khảo sát trình độ chuyên môn kỹ thuật của 1.200 người lao động trên địa bàn.

Kết quả cho thấy, số lượng lao động phổ thông chiếm đa số với 40%, trình độ đại học, cao đẳng chiếm 29%, trình độ trung cấp, sơ cấp nghề chiếm 31%. Điều này phù hợp với nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Ba Vì nói riêng và các huyện lân cận trên địa bàn thành Hà Nội nói chung, là yếu tố thuận lợi làm nên thành công của phiên giao dịch việc làm lần này.

Phó Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Nguyễn Đức Anh cho biết: Tháng Công nhân và Tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động có ý nghĩa quan trọng, là điểm nhấn để nhắc nhở các cấp, ngành, đoàn thể, người sử dụng lao động... quan tâm chăm lo đến người lao động. Hưởng ứng sự kiện này, việc tổ chức phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Ba Vì sẽ góp phần tạo điều kiện cho người lao động trên địa bàn tiếp xúc với các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng nhiều suất quà hỗ trợ cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Ba Vì.

Kết nối 2.000 người lao động với doanh nghiệp
Các đại biểu bấm nút khai mạc chương trình

Dữ liệu từ Cục Thống kê Hà Nội cho biết, trong tháng tư, Thành phố đã giải quyết việc làm cho hơn 20 nghìn lao động. Trong đó, Thành phố ủy thác qua Ngân hàng Chính sách Xã hội cho các đối tượng nghèo, đối tượng chính sách vay với số tiền 331 tỷ đồng, giúp tạo việc làm cho 6.700 lao động.

Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội tổ chức 25 phiên giao dịch việc làm với 761 đơn vị, doanh nghiệp tham gia. Tổng số nhu cầu tuyển dụng, tuyển sinh là 13,4 nghìn người, tuyển dụng hơn 2.000 lao động. Số người được giải quyết việc làm qua hình thức đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng, cung ứng dịch vụ việc làm của các doanh nghiệp và qua các hình thức khác đạt 11,4 nghìn.

Tính chung 4 tháng đầu năm, toàn Thành phố giải quyết việc làm cho 64,6 nghìn lao động, đạt gần 40% kế hoạch năm. Riêng trong tháng tư, 7.200 người có quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp, với số tiền được hỗ trợ là 193 tỷ đồng. Công tác tư vấn giới thiệu việc làm cho 9.800 nghìn người; Hỗ trợ học nghề cho 131 người, số tiền hỗ trợ học nghề là 586 triệu đồng.

Qua 4 tháng đầu năm, 21,5 nghìn lao động ở Hà Nội có quyết định hưởng bảo hiểm thất nghiệp với kinh phí hỗ trợ là 620 tỷ đồng. Cơ quan chức năng tư vấn giới thiệu việc làm cho 22,4 nghìn người; Hỗ trợ học nghề cho 363 người, số tiền hỗ trợ học nghề là 1,6 tỷ đồng.

Đọc thêm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai Lao động - Việc làm

Cùng Sun Group phát triển tài năng, xây dựng tương lai

TTTĐ - Từ tháng 6/2024, SGEN Construction Talents 2024 - chương trình nhận diện và phát triển những tài năng trẻ trong ngành xây dựng của Tập đoàn Sun Group, đã mở cửa đón nhận các ứng viên cho năm 2024, với mục tiêu của tạo ra cơ hội đột phá cho sự nghiệp của nhân sự trẻ, đồng thời đảm bảo sự kế thừa và phát triển bền vững cho “Tập đoàn phát triển du lịch hàng đầu Châu Á”.
Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024 Lao động - Việc làm

Samsung Việt Nam tuyển dụng kỹ sư, cử nhân quy mô lớn đợt 1 - 2024

TTTĐ - Samsung Việt Nam vừa tổ chức vòng thi tuyển dụng GSAT (Global Samsung Aptitude Test) đợt I - 2024 cho các kỹ sư và cử nhân tốt nghiệp đại học (Fresh Staff).
Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Đà Nẵng: Sôi nổi hội thi an toàn vệ sinh lao động

TTTĐ - 18 đội thi đến từ các cấp công đoàn trên địa bàn thành phố, tham gia tranh tài tại hội thi an toàn, vệ sinh viên giỏi lần thứ X do Liên đoàn Lao động TP Đà Nẵng tổ chức.
Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp Lao động - Việc làm

Bình Dương: Kết nối Sinh viên 5 tốt với doanh nghiệp

TTTĐ - Sáng 24/5, tại Trụ sở văn phòng Hội doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên Việt Nam tỉnh phối hợp cùng Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Bình Dương tổ chức hành trình “Kết nối sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu với cộng đồng, cơ quan, doanh nghiệp” năm học 2023-2024 (Hành trình số 2) với sự tham gia của hơn 100 sinh viên 5 tốt, sinh viên tiêu biểu.
Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng Lao động - Việc làm

Người lao động Phân bón Bình Điền thu nhập bình quân hơn 17 triệu đồng/tháng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu Đầu Trâu) vừa tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ năm 2024.
Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia Lao động - Việc làm

Quảng Nam: Cảnh báo lừa đảo đưa lao động sang Australia

TTTĐ - Hiện nay, một số cá nhân, tổ chức đã mạo danh được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội và phía Australia chấp thuận cho tuyển chọn để thu tiền của người lao động trái quy định.
Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động Lao động - Việc làm

Chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ký Công điện 51/CĐ-TTg ngày 21/5/2024 yêu cầu các Bộ ngành, địa phương chấn chỉnh, tăng cường công tác an toàn, vệ sinh lao động.
Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo Lao động - Việc làm

Cơ hội phát triển nguồn nhân lực, nâng cao chất lượng đào tạo

TTTĐ - Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024 là một sự kiện quan trọng, góp phần thúc đẩy sự phát triển của giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng đào tạo. Đây là hoạt động tư vấn, định hướng nghề nghiệp cho học sinh THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội.
Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động Lao động - Việc làm

Tập trung giải quyết "tâm tư" của người lao động

TTTĐ - Chiều 11/5, Liên đoàn Lao động TP Hồ Chí Minh tổ chức chương trình “Cảm ơn người lao động” để gặp mặt cán bộ, đoàn viên và 50 người lao động tiêu biểu đại diện cho hơn 1,4 triệu đoàn viên Công đoàn thành phố.
Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM Lao động - Việc làm

Hơn 10.000 vị trí việc làm cho sinh viên TP HCM

TTTĐ - Sáng 10/5, tại khuôn viên trường Đại học Công nghiệp TP HCM đã diễn ra "Ngày hội tuyển dụng, việc làm” năm 2024. Đây là hoạt động thường niên do trường Đại học Công nghiệp thành phố phối hợp với Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên TP HCM tổ chức.
Xem thêm