Tag

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Xã hội 16/01/2024 16:59
aa
TTTĐ - Diễn viên Huyền Trang tự hào về quê hương Tuyên Quang cùng món thịt hấp hoa chuối rừng độc đáo trong chương trình "Của ngon vật lạ". Cùng với đó là hai đội chơi Bếp nhà Thơm và Bếp nhà Choé cùng so tài ẩm thực trong số cuối cùng, khép lại hành trình qua 26 địa phương, giới thiệu 26 món ăn đặc sản của các miền vùng đất nước.
Ca sĩ Mỹ Dung giới thiệu đặc sản quê hương Thái Bình Ngọc Khuê thành "đối thủ" Trí Minh trong “Của ngon vật lạ” Nhà văn Anh Khang kể chuyện món ăn truyền thống thời tiểu học

Tự hào về quê hương

Đầy tự tin trong lời chào mừng mọi người đến với Tuyên Quang, diễn viên Lưu Huyền Trang chia sẻ lâu lắm rồi mới được tham gia một chương trình về quê hương mình. Cô tâm sự: “Ánh lên trong em những cảm xúc tự hào. Em tự hào là con gái xứ Tuyên giàu truyền thống cách mạng, nơi có nhiều di tích lịch sử, nhiều danh lam thắng cảnh, nơi có lễ hội Trung thu lớn nhất cả nước”…

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang
Diễn viên Lưu Huyền Trang tại chương trình "Của ngon vật lạ"

Nữ diễn viên hào hứng khi nhắc tới những món ăn nổi tiếng của Tuyên Quang, trong đó có cam Hàm Yên, bánh cuốn và đặc biệt là món thịt hấp hoa chuối rừng. Khi được MC Quang Minh thăm dò về khả năng nấu nướng, Lưu Huyền Trang chỉ tiết lộ bằng hai từ “chút chút”. Món tủ của cô khi vào bếp là thịt kho trám với hương vị bùi ngậy thơm ngon.

Cùng với food blogger Ninh Tito và đầu bếp chuyên nghiệp Nguyễn Mạnh Hùng, diễn viên Huyền Trang tham gia "Của ngon vật lạ" với tư cách là giám khảo khách mời, cùng thưởng thức món ăn từ hai đội chơi.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Điểm thú vị của hai đội chơi tập cuối cùng "Của ngon vật lạ" mùa đầu tiên là 4 thành viên đều mặc áo dài màu sắc, đặc biệt là cặp vợ chồng Nhật Anh Trắng cùng diện đồ đôi màu đỏ, gợi nhắc một cái Tết nguyên đán đang tới rất gần.

Anh chia sẻ năm nào vợ chồng cũng ăn Tết cùng gia đình lớn của mình, thưởng thức những món ăn truyền thống, những mâm cỗ 4 bát, 5 đĩa của mẹ. Kỷ niệm ngày Tết đáng nhớ của Nhật Anh là bếp nhà hết gas đúng Mùng 1 Tết nhưng mẹ đã xóa tan nỗi lo lắng của cả gia đình rằng đầu năm xin lửa đã hên, giờ mua cả bình gas nhà sẽ khởi sắc cả một năm…

Ngược lại với phong vị Tết truyền thống trong gia đình Bếp nhà Thơm của Nhật Anh Trắng, ở gia đình bếp nhà Chóe, cặp chị dâu - em chồng Nguyễn Thu Hương và em Phạm Hương Giang cho biết, thời gian gần đây họ chỉ giữ những món ăn đại diện cho ngày Tết như gà, xôi, bánh chưng, còn lại chuyển sang ăn lẩu, xa lát, những món ăn healthy. Ngay từ mùng 1 Tết, cả nhà đã xì xụp thưởng thức nồi lẩu.

Những món ăn đầy cảm xúc

Để đến với vòng Thực nấu của chương trình, hai đội chơi đã khá vất vả ở phần Thực nếm, bỏ qua nhiều cơ hội ghi điểm. Ở vòng đầu tiên, chỉ có đội Bếp nhà Thơm trả lời đúng một câu, điền từ còn thiếu trong câu thơ Việt Bắc của nhà thơ Tố Hữu: “Rừng xanh hoa chuối đỏ tươi/Đèo cao nắng ánh dao gài thắt lưng”.

Đội chơi tại chương trình
Đội chơi tại chương trình

Bật mí về kiến thức văn học của đội mình, Nhật Anh hào hứng kể về mẹ: “Mẹ em là cô giáo dạy văn, sẽ nói thơ văn vào hàng ngày rất nhiều, nhất là trong dịp ôn thi đại học nên đến giờ em vẫn còn nhớ”.

Cả bốn thành viên đã thực hiện những cú bứt phá ở vòng Thực hiểu với các câu hỏi về gia vị, nguyên liệu, cách chế biến món ăn thịt hấp hoa chuối rừng… Cùng sự hỗ trợ của ban giám khảo, hai đội chơi đã giành được số điểm tương đối 32 - 28 khi bước vào vòng Thực nấu.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Chủ đề món ăn biến tấu gây bất ngờ cho cả hai đội chơi và các thành viên giám khảo: món tapas của Tây Ban Nha. Đội Bếp nhà Chóe chưa ăn bao giờ, trong khi đội Bếp nhà Thơm chỉ hình dung nó như món finger food.

Những chia sẻ của giám khảo Lưu Huyền Trang, đặc biệt là đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng giúp hai đội nắm kiến thức cơ bản về phong cách tapas của người Tây Ban Nha, ứng dụng cho món ăn của Việt Nam và chế biến từ những nguyên liệu nấu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang.

Với tinh thần “Mọi thứ không thể làm được cho đến khi chúng ta hoàn thành”, bằng những nỗ lực và sáng tạo của hai đội chơi, 2 set đồ ăn được nấu “vượt quá mong đợi” của chef Hùng. Trang Đinh của Bếp nhà Thơm đã mang thứ sốt được cả nhà yêu thích phủ trên lớp bánh mì, thịt hấp hoa chuối áp chảo, thịt nguội salami có màu, thêm gia vị từ hạt dổi, rau mùi ta và khi trang trí Nhật Anh đã rắc thêm nhân hạt bí tạo nên sự kết hợp độc đáo.

Huyền Trang giới thiệu món thịt hấp hoa chuối rừng của Tuyên Quang

Theo tuyên ngôn “Không làm theo công thức”, đội Bếp nhà Chóe sử dụng nguyên liệu thịt, trứng, nhân bên trong cho một miếng pho mát, lớp ngoài là thịt nguội áp chảo; xa lát rau chuối; ăn cùng khế, chanh, ớt…

Cả 3 giám khảo đều đánh giá cao tay nghề của 2 đội chơi. Đầu bếp Nguyễn Mạnh Hùng nhận xét món tapas của Tây Ban Nha làm đơn giản và hai đội làm tốt hơn cả món ăn của xứ sở bò tót. Diễn viên Lưu Huyền Trang không ngờ rằng với những nguyên liệu nấu món ăn quê hương, hai đội có thể chế biến thành “món ăn rất Tây mà cũng rất Ta”, mỗi phần ăn lại có câu chuyện riêng. Food blogger Ninh Tito nhận xét Bếp nhà Thơm tạo nên món ăn có hương vị truyền thống nhưng vẫn mới, còn Bếp nhà Chóe hương vị mạnh, nhiều vị, sôi nổi, có những kết hợp lạ mà vẫn có hương vị truyền thống.

Cuộc so tài vào bếp của hai đội chơi khép lại "Của ngon vật lạ" mùa đầu tiên. Phát sóng từ ngày 30/7/2023, "Của ngon vật lạ" đã trải qua hành trình đến với 26 địa phương dọc đất nước, giới thiệu 26 món ăn đặc sản với từng nét đặc trưng của mỗi vùng miền và đặc biệt hơn cả là 52 món ăn biến tấu đầy bất ngờ, sáng tạo đến từ các đội chơi.

Từ những món ăn truyền thống, các biến tấu ngẫu hứng đã được tạo nên, mang đến diện mạo mới cho những đặc sản địa phương thân thuộc, góp phần gắn kết tình cảm gia đình, mở rộng bản đồ ẩm thực Việt cùng niềm tự hào về bản sắc dân tộc.

Đọc thêm

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa Muôn mặt cuộc sống

CLB thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương: 5 năm yêu thương lan tỏa

TTTĐ - Ngày 28/6/2024 đã đánh dấu chặng đường 5 năm thành lập của Câu lạc bộ thiện nguyện Ấm Tình Yêu Thương, với những bước chân không mỏi trên hành trình lan tỏa yêu thương trên khắp mọi miền đất nước.
Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi Muôn mặt cuộc sống

Chương trình “Mẹ đỡ đầu” - Điểm tựa cho trẻ em mồ côi

TTTĐ - Trong 3 năm qua, từ chương trình “Mẹ đỡ đầu” do Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội triển khai, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch COVID-19 đã được nhận đỡ đầu.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất Muôn mặt cuộc sống

Nhiều tồn tại trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất

TTTĐ - Công tác đăng ký, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trên địa bàn TP đã có nhiều kết quả chuyển biến tích cực song vẫn còn nhiều tồn tại...
Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ Môi trường

Hà Nội còn 19 điểm úng ngập cục bộ

TTTĐ - Năm 2024 trên địa bàn TP còn tồn tại 11 điểm úng ngập đối với các trận mưa có cường độ 50-70mm/h; 19 điểm úng ngập cục bộ và một số điểm ứ đọng nước do mặt đường trũng, thấp với những trận mưa đến 100mm/h trở lên gây quá tải cho hệ thống thoát nước.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư Xã hội

Nhà báo Phạm Đức Sơn được bổ nhiệm Tổng Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư

TTTĐ - Với các quyết định bổ nhiệm vừa được công bố, từ ngày 1/7/2024, Ban Biên tập Tạp chí Nhà đầu tư đã chuyển giao thế hệ lãnh đạo, với 4 thành viên, gồm Tổng Biên tập Phạm Đức Sơn, 2 Phó Tổng Biên tập Nguyễn Phong Cầm, Võ Tá Quỳnh và Ủy viên Ban Biên tập Nguyễn Thái Sơn.
EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện Xã hội

EVNHANOI khuyến cáo phòng cháy chữa cháy khi sử dụng điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% các vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C Môi trường

Bắc Bộ nắng nóng, có nơi trên 35 độ C

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, do ảnh hưởng của rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục ở khoảng 24-27 độ vĩ Bắc nối với vùng áp thấp nóng phía Tây có xu hướng phát triển và mở rộng dần về phía Đông Nam, kết hợp với gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn trên khu vực Trung Bộ, ngày 28/6, đồng bằng Bắc Bộ, Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất trên 35 độ C.
Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam” Muôn mặt cuộc sống

Tuyên truyền hoạt động TP trên Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”

TTTĐ - Ngày 27/6, Văn phòng UBND TP Hà Nội ban hành văn bản số 7790/VP-TTĐT về việc phối hợp tuyên truyền kênh thông tin hoạt động thành phố Hà Nội trên mạng xã hội Fanpage “Thủ đô Hà Nội - Việt Nam”.
Xem thêm