Tag

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo

Nông thôn mới 14/06/2023 15:16
aa
TTTĐ - Trong hai ngày 13 và 14/6, Hội Nông dân huyện Ba Vì (Hà Nội) đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2023-2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa.
Thanh Trì đã có 15/15 xã được công nhận chuẩn Nông thôn mới nâng cao
Xã Yên Mỹ đón đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Hành trình “về đích” Nông thôn mới nâng cao của huyện Thanh Trì Sơn Tây có thêm xã đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Tăng sức mạnh cho sản phẩm OCOP nhờ dán tem truy xuất nguồn gốc

Đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được nâng cao

Theo báo cáo tại Đại hội, nhiệm kỳ vừa qua Hội Nông dân huyện Ba Vì đã hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu của Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XII, nhiệm kỳ 2018 – 2023. Trong đó, kết nạp thêm 5.308 hội viên, xây dựng thêm 12 chi hội nông dân nghề nghiệp tại 12 xã.

Các cấp Hội Nông dân Ba Vì đã tư vấn, hỗ trợ chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật cho hơn 90.000 lượt hội viên; Hỗ trợ hơn 11.000 hội viên vay 687 tỷ đồng phục vụ sản xuất, phát triển kinh tế; Hỗ trợ cung ứng hơn 3.000 tấn phân bón trả chậm, gần 9.000 tấn giống lúa, ngô, khoai… Toàn huyện có trên 49.000 lượt hộ nông dân đạt danh hiệu hộ sản xuất kinh doanh giỏi các cấp. Hội Nông dân huyện cũng xây dựng được 12 chi hội, 151 tổ hội nghề nghiệp, thành lập 5 hợp tác xã...

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo
Các đại biểu tham quan gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm của huyện

Cùng với đó, các cấp Hội Nông dân huyện Ba Vì cũng đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nông dân sản xuất nông sản an toàn gắn với sản vật đặc trưng, sản phẩm OCOP. Đến nay huyện Ba Vì có 138 sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm OCOP, trong đó có 66 sản phẩm đạt chứng nhận 3 sao, 72 sản phẩm đạt chứng nhận 4 sao. Nhiều sản phẩm đã mở rộng được thị trường và tạo được dấu ấn riêng như: Sữa Ba Vì, rượu mơ Núi Tản, chè Ba Trại, miến dong Minh Hồng, gà đồi Ba Vì, mật ong núi Ba Vì, tinh bột nghệ Ba Vì, Tố Tâm chay, vv …

Hoạt động của các cấp Hội Nông dân trong huyện đã có nhiều đổi mới về nội dung và phương thức hoạt động, hướng về cơ sở, đặc biệt là các xã xa trung tâm, có đồng bào dân tộc thiểu số. Hình thức và nội dung tuyên truyền thường xuyên được đổi mới, đa dạng, phù hợp với từng thời điểm, từng địa bàn dân cư đáp ứng được những vấn đề mà nông dân quan tâm, mang lại hiệu quả thiết thực.

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo
Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa phát biểu tại Đại hội

Công tác xây dựng tổ chức Hội tiếp tục được củng cố kiện toàn và nâng cao chất lượng. Các phong trào thi đua và các cuộc vận động của Hội được đông đảo cán bộ, hội viên nông dân hưởng ứng tham gia.

Vai trò, vị thế, uy tín của tổ chức Hội được khẳng định và nâng cao; Quyền lợi của hội viên được đảm bảo, hội viên ngày càng tin tưởng và gắn bó với tổ chức Hội. Công tác Hội và phong trào nông dân của Huyện đã góp phần quan trọng cùng cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân thực hiện nhiệm vụ kinh tế-xã hội, an ninh quốc phòng, xây dựng nông thôn mới. Diện mạo nông thôn thay đổi rõ nét, đời sống vật chất, tinh thần của nông dân được nâng cao, xây dựng huyện ngày càng văn minh, hiện đại.

Xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện

Với những thành tích đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Hội Nông dân huyện Ba Vì đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam, BCH Hội Nông dân Thành phố tặng Bằng khen; UBND Thành phố tặng cờ Thi đua xuất sắc, Giấy khen của Huyện ủy, UBND huyện Ba Vì, nhiều nông dân được vinh danh nông dân Thủ đô xuất sắc và Nông dân Việt Nam xuất sắc.

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo
Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Hội

Chúc mừng kết quả đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Hội Nông dân thành phố Hà Nội Phạm Hải Hoa đề nghị Hội Nông dân huyện Ba Vì trong nhiệm kỳ tới tiếp tục xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm; Mạnh dạn thay đổi cách nghĩ, cách làm, chuyển từ tư duy sản xuất nông nghiệp sang phát triển kinh tế nông nghiệp để khai thác tiềm năng, thế mạnh của địa phương, sẵn sàng tiếp thu và ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào sản xuất.

Cùng với nhiệm vụ trên, Hội Nông dân Ba Vì tập trung xây dựng tổ chức Hội vững mạnh toàn diện; Tiếp tục đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, đa dạng hóa các hình thức tập hợp nông dân, thực hiện các nhiệm vụ chính trị… Cán bộ Hội cần sâu sát, nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm, phải thực sự là người bạn đồng hành của nông dân.

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo
Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Ba Vì tặng Đại hội bức trướng mang dòng chữ: Hội Nông dân huyện Ba Vì: Đoàn kết, đổi mới, hội nhập vì sự nghiệp xây dựng, phát triển huyện Ba Vì

Nhất trí ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội Nông dân thành phố, Bí thư Huyện ủy Ba Vì Dương Cao Thanh đề nghị Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện nhiệm kỳ mới, ngay sau đại hội, khẩn trương xây dựng quy chế hoạt động, phân công nhiệm vụ, xây dựng và triển khai các chương trình, kế hoạch công tác toàn khóa.

Các cấp Hội Nông dân cần chủ động bám sát Nghị quyết Đại hội đã đề ra để tổ chức thực hiện; Làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy. Hội Nông dân huyện tích cực phát huy vai trò, trách nhiệm của Hội trong xây dựng xã Nông thôn mới nâng cao, Nông thôn mới kiểu mẫu, gắn với gương mẫu tham gia phong trào thi đua và cuộc thi “Xây dựng và giữ gìn thôn, xóm, ngõ sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn” do huyện phát động…

Huyện Ba Vì: Xây dựng đội ngũ nông dân mới, chuyên nghiệp, năng động, sáng tạo
Ban Chấp hành Hội Nông dân huyện Ba Vì nhiệm kỳ 2023 - 2028 ra mắt Đại hội

Tại Đại hội, các đại biểu đã bầu 33 đồng chí vào Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2023-2028 và bầu 20 đồng chí vào Đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu Hội Nông dân thành phố Hà Nội nhiệm kỳ 2023-2028.

Đồng chí Nguyễn Văn Trường được bầu làm Chủ tịch Hội Nông dân huyện Ba Vì khóa XIII, nhiệm kỳ 2023-2028.

Đọc thêm

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố Nông thôn mới

Nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới cấp thành phố

TTTĐ - Tính đến thời điểm hiện tại, TP Hà Nội đã có 18/18 huyện, thị xã đạt chuẩn, hoàn thành nhiệm vụ xây dựng Nông thôn mới (NTM), hoàn thành trước 1 năm so với mục tiêu TP đặt ra. Hà Nội cũng đã có 172 xã đạt chuẩn NTM nâng cao và 65 xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đây được xem là tín hiệu tích cực góp phần giúp Hà Nội hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM cấp TP.
Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao Nông thôn mới

Phú Đông đủ điều kiện công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao

TTTĐ - Hoàn thành chương trình xây dựng Nông thôn mới năm 2020, xã Phú Đông (Ba Vì, Hà Nội) tiếp tục triển khai các tiêu chí Nông thôn mới nâng cao. Sau hơn 3 năm thực hiện, Phú Đông đủ điều kiện, đề nghị thành phố Hà Nội công nhận đạt chuẩn Nông thôn mới nâng cao.
Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Độc đáo lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP

TTTĐ - Lễ hội Sen Hà Nội và giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc năm 2024 do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND quận Tây Hồ và Liên hiệp Các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tổ chức trong 5 ngày, từ 12/7/2024 đến 16/7/2024 tại Không gian Văn hóa sáng tạo Tây Hồ, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.
Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô Nông thôn mới

Khai thác hiệu quả kinh tế, lan tỏa nét đẹp làng nghề Thủ đô

TTTĐ - Hà Nội được ví là “nôi nghề” của cả nước, nơi tinh hoa bốn phương hội tụ. Bởi, trên địa bàn thành phố hiện có tới 1.350 làng nghề và làng có nghề, hội tụ 47/52 nghề truyền thống của cả nước. Quan trọng hơn, nhiều sản phẩm làng nghề của Hà Nội có giá trị đặc biệt, được công nhận là bảo vật của quốc gia.
Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa Nông thôn mới

Thể chế hoá thành những quy định cụ thể để giúp người nông dân sống được từ đất lúa

TTTĐ - Chiều 18/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp trực tiếp kết hợp trực tuyến toàn quốc cho ý kiến về dự thảo Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa.
Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi Nông thôn mới

Giúp nông dân Phúc Thọ nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi

TTTĐ - Nhằm giúp nông dân nâng cao kỹ thuật canh tác, chăn nuôi, nâng cao hiệu quả kinh tế, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với huyện Phúc Thọ tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông cho hơn 200 hộ dân trên địa bàn huyện.
Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao Nông thôn mới

Toạ đàm hợp tác đa chiều phát triển nông nghiệp công nghệ cao

TTTĐ - Chiều 15/6, tại tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) của tỉnh đã kết hợp với Hội Nông dân, Hội Doanh nghiệp và Công ty Cổ phần Nhựa Thiếu niên Tiền Phong tổ chức tọa đàm “Hợp tác đa chiều thúc đẩy nông nghiệp công nghệ cao tại tỉnh Tây Ninh”.
Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW Nông thôn mới

Yên Bái: Dấu ấn 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW

TTTĐ - Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết số 33-NQ/TW ngày 9/6/2014 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về xây dựng và phát triển văn hóa, con người Việt Nam, tỉnh Yên Bái đã đạt được nhiều kết quả tích cực, góp phần hiện thực hóa mục tiêu phát triển nhanh, bền vững theo hướng "xanh, hài hòa, bản sắc, hạnh phúc”.
Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông Nông thôn mới

Nâng cao kỹ thuật sản xuất qua Diễn đàn Nhịp cầu nhà nông

TTTĐ - Tại Diễn đàn khuyến nông @ Nhịp cầu nhà nông do Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp huyện Chương Mỹ tổ chức, các nhà khoa học đã lắng nghe các ý kiến, trao đổi và trả lời các vấn đề nông dân thắc mắc, chưa hiểu rõ, từ đó giúp người dân có kiến thức quan trọng, cần thiết áp dụng vào sản xuất.
Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội – Điện Biên tăng cường xúc tiến quảng bá sản phẩm OCOP

TTTĐ - Chương trình “Xúc tiến quảng bá sản phẩm nông nghiệp, làng nghề truyền thống và sản phẩm OCOP tiêu biểu của Thủ đô” sẽ diễn ra từ ngày 9/8/2024 - 11/8/2024 tại Quảng trường 7/5 Điện Biên Phủ, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Xem thêm