Tag

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán

Muôn mặt cuộc sống 31/01/2024 20:14
aa
TTTĐ - Chiều 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra công tác phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại một số siêu thị trên địa bàn quận Nam Từ Liêm.
Đảm bảo công tác thoát nước dịp Tết Nguyên đán 2024 Tăng cường các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông Đảm bảo tất cả người dân có xe về nhà thuận lợi, an toàn

Báo cáo của các nhà bán lẻ, siêu thị cho thấy nhu cầu mua sắm của người dân hiện không tăng mạnh và qua kiểm tra thực tế, hàng hóa phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân trong dịp Tết được chuẩn bị đầy đủ. Các nhà phân phối cũng cam kết giữ bình ổn giá, để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân trên địa bàn Thủ đô trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ nhân dân dịp Tết Giáp Thìn 2024
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chuẩn bị hàng hóa phục vụ Nhân dân dịp Tết Giáp Thìn 2024

Thông tin với đoàn kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Tổng Giám đốc WinCommerce phụ trách chuỗi siêu thị Winmart cho hay, để chuẩn bị cho Tết Nguyên đán 2024, đơn vị đã làm việc với các nhà cung cấp trước 3 tháng; đàm phán và kiểm tra kỹ chất lượng từng nguồn hàng cho đến những nhóm hàng hóa cho dịp Tết này.

Trong năm nay, WinCommerce tập trung vào nhóm hàng có giá bình quân khá thấp để đáp ứng được nhu cầu mua sắm của nhiều khách hàng hơn. Đặc biệt, các chương trình khuyến mãi triển khai tập trung nhiều hơn, trong đó có những chương trình dành cho nhu yếu phẩm, hàng hóa thiết yếu như thịt heo, rau củ…

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán
Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024

Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền giám đốc Sở Công thương Hà Nội cho biết ngành thương mại Hà Nội sẽ có hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ước tính, tổng giá trị hàng hóa là gần 41.000 tỷ đồng, tăng khoảng 10% so với năm 2023. Tại các điểm bán hàng trên địa bàn Hà Nội, lượng hàng hóa phục vụ Tết Nguyên đán 2024 được tăng cường từ 15 đến 50%.

Hà Nội đã cấp phép cho xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu, xăng dầu hoạt động 24/24h trong khu vực nội thành để đảm bảo lưu thông thông suốt hàng hóa phục vụ Nhân dân trong dịp Tết.

Thành phố phát triển, duy trì 100 điểm bán và giới thiệu sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh phục vụ Nhân dân. Hiện, các hệ thống bán lẻ trên địa bàn đã tổ chức nhiều chương trình bán hàng với mức khuyến mãi hấp dẫn đối với các mặt hàng Tết như khuyến mại giảm giá ưu đãi lên đến 50%, bốc thăm trúng thưởng, giá sốc kèm tặng quà, các lễ hội trái cây, dùng thử sản phẩm..., góp phần tăng kích cầu tiêu dùng trên địa bàn dịp Tết 2024.

Cùng với đó, để đảm bảo an toàn thực phẩm phục vụ Nhân dân đón Tết, năm nay thành phố Hà Nội đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra an toàn thực phẩm trước, trong và sau Tết và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm…

Sở cũng đẩy mạnh triển khai hiệu quả các chương trình, mô hình điểm về an toàn thực phẩm như Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố, Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn để góp phần kiểm soát chất lượng sản phẩm thực phẩm lưu thông trên địa bàn, nhất là tại các chợ.

Đại diện Sở Công thương Hà Nội cho biết, đến nay, đã có trên 1.300 điểm bán hàng của các đơn vị phân phối, bán lẻ đăng ký mở cửa bán hàng trở lại phục vụ nhân dân từ ngày mùng 1 đến ngày mùng 5 Tết, từ mùng 6 Tết trở đi, các hệ thống hoạt động bình thường.

Hơn 14.500 điểm bán hàng bình ổn phục vụ Tết Nguyên đán
Người dân mua hàng tại siêu thị Wincommerce

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã kiểm tra giá cả các mặt hàng thiết yếu cũng như tổng lượng hàng hóa phục vụ nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp thìn 2024.

Phó Chủ tịch UBND TP biểu dương các đơn vị đã chủ động dự trữ hàng hóa phục vụ Nhân dân và yêu cầu cần kiểm tra, giám sát thường xuyên, không để các mặt hàng tăng giá; đảm bảo phục vụ đầy đủ hàng hóa phục vụ nhu cầu của Nhân dân trước, trong và sau Tết Nguyên đán 2024.

Đọc thêm

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người”

TTTĐ - Sở Y tế Hà Nội ban hành Công văn số 2915/SYT-NVY về việc triển khai các hoạt động hưởng ứng “Ngày Thế giới phòng, chống mua bán người” và “Ngày toàn dân phòng, chống mua bán người 30/7” năm 2024.
Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương Xã hội

Quảng Nam: Nhiều hoạt động xúc tiến đầu tư tại Lễ hội Đồng hương

TTTĐ - Lễ hội Đồng hương Quảng Nam tại TP Hồ Chí Minh không chỉ là một sự kiện văn hóa thu hút du khách mà còn là dịp để người Quảng xa quê hướng về cội nguồn, kết nối cộng đồng và quảng bá hình ảnh quê hương.
Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực Đô thị

Quản lý kiến trúc phù hợp với đặc điểm, đặc thù từng khu vực

TTTĐ - Chiều 2/7, tại kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua chủ trương về quy chế quản lý kiến trúc thành phố Hà Nội.
Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc Muôn mặt cuộc sống

Tăng thù lao cho hòa giải viên lên 400 nghìn đồng/vụ việc

TTTĐ - Chiều 2/7, tiếp tục chương trình kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết về việc quy định một số mức chi cho công tác phổ biến, giáo dục pháp luật, chuẩn tiếp cận pháp luật và hòa giải ở cơ sở trên địa bàn thành phố.
Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô” Muôn mặt cuộc sống

Quy định xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”

TTTĐ - Chiều 2/7, tại Kỳ họp thứ 17, HĐND thành phố Hà Nội thông qua Nghị quyết quy định về xét tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng Thủ đô”.
20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù Muôn mặt cuộc sống

20 cơ quan được phê duyệt ô tô phục vụ nhiệm vụ đặc thù

TTTĐ - Có 20 cơ quan, đơn vị đủ điều kiện được phê duyệt số lượng xe ô tô bán tải hoặc xe ô tô từ 12-16 chỗ ngồi phục vụ nhiệm vụ đặc thù (kiểm lâm; phòng, chống cháy rừng; phòng, chống dịch bệnh…)
Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền Muôn mặt cuộc sống

Tự hào đưa hàng triệu lá cờ Tổ quốc đến mọi miền

TTTĐ - Sáng 2/7, báo Người Lao động tổ chức kỷ niệm 5 năm chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” (2019 - 2024) nhằm nhìn lại những thành quả chương trình đạt được trong nửa thập kỷ, cũng như định hướng, hợp tác phát triển chương trình trên chặng đường sắp tới.
Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi Muôn mặt cuộc sống

Huyện Phú Xuyên triển khai cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi

TTTĐ - Công an huyện Phú Xuyên (Hà Nội) triển khai cấp thẻ căn cước cho trẻ từ 0 - 6 tuổi và người từ 6 tuổi trở lên Thực hiện Luật Căn cước 2023.
Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam: Đặc sắc Lễ hội sâm Ngọc Linh Nam Trà My

TTTĐ - UBND huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam, vừa ban hành kế hoạch tổ chức Lễ hội sâm Ngọc Linh lần thứ 6 năm 2024 với chủ đề “Ngọc Linh - Mãi mãi tự hào”.
Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người Xã hội

Phát huy vai trò của báo chí thúc đẩy bảo đảm quyền con người

TTTĐ - Các cơ quan báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, bảo vệ, bảo đảm và thúc đẩy quyền con người; góp phần nâng cao nhận thức xã hội về tầm quan trọng của giáo dục quyền con người.
Xem thêm