Tag

Đảm bảo tất cả người dân có xe về nhà thuận lợi, an toàn

Đô thị 31/01/2024 19:19
aa
TTTĐ - Chiều 31/1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã đến kiểm tra công tác phục vụ Nhân dân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại bến xe Mỹ Đình.
Sẵn sàng các phương án vận chuyển hành khách dịp nghỉ lễ TP Hồ Chí Minh: Giá vé xe tăng không quá 60% dịp Tết Cam kết bố trí đủ xe để giải tỏa khách trong dịp Tết

Dự kiến tăng cường 2.500 xe

Báo cáo nhanh với Phó Chủ tịch UBND TP, ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết, để phục vụ tốt nhất cho hành khách qua bến xe trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn, công ty đã tập trung triển khai các giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ về an ninh trật tự, cơ sở vật chất, tinh thần thái độ phục vụ của nhân viên, phối hợp và thúc đẩy các nhà xe cùng nâng cao chất lượng phục vụ hành khách.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra Bến xe Mỹ Đình trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra Bến xe Mỹ Đình trước dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn

Đợt cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán sẽ diễn ra trong khoảng ngày 21,22,23 và ngày 27,28,29 tháng Chạp, dự báo lượng hành khách qua bến xe trong thời gian này sẽ tăng khoảng 300% - 350% so với ngày thường. Một số tuyến có thể xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ.

Công ty CP Bến xe Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị vận tải trên tuyến chuẩn bị tốt và đầy đủ phương tiện để tăng cường khả năng giải tỏa, đảm bảo vận chuyển hết hành khách trong ngày. Dự kiến, lượng xe tăng cường trong dịp Tết là 2.500 xe, lượng xe đã được phân bổ cho từng tuyến theo kế hoạch dự báo phù hợp với lưu lượng hành khách đi lại.

Ngoài ra, các tuyến buýt kế cận với tần suất cao cũng sẽ hỗ trợ giảm tải lượng hành khách liên tỉnh đi các tuyến đường ngắn. Về công tác điều hành, đơn vị đã tiến hành tổng kiểm tra toàn bộ hệ thống phòng cháy, chữa cháy của bến và phương tiện vận tải, xây dựng phương án xử lý nếu xảy ra sự cố.

Đến thời điểm hiện tại, bến xe Mỹ Đình khá thông thoáng
Đến thời điểm hiện tại, bến xe Mỹ Đình khá thông thoáng

Lực lượng bảo vệ cũng tăng cường công tác kiểm tra, tuần tra và xử lý vi phạm. Bên cạnh đó, các bến xe đã xây dựng phương án tổ chức giao thông, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe.

Cùng với đó, đơn vị kiểm tra việc tăng giá vé, cước lệch chiều của các đơn vị vận tải để ngăn chặn tình trạng thu việc thu vé cao hơn giá vé đã đăng ký. Bến xe cũng đã phối hợp với chặt chẽ với lực lượng công an để xây dựng phương án đảm bảo an ninh bến; ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội, cò mồi…

Đơn vị cũng đã phối hợp với các đơn vị vận tải để tổ chức bán vé điện tử, cấp lệnh điện tử theo quy định, đảm bảo 100% hành khách trên xe khi xuất bến phải có vé.

Chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo phục vụ Nhân dân

Tại buổi kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đánh giá cao công tác tổ chức phục vụ nhu cầu đi lại của Nhân dân trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn của Sở Giao thông vận tải Hà Nội cũng như Công ty CP Bến xe Hà Nội.

Đảm bảo tất cả người dân có xe về nhà thuận lợi, an toàn
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu đảm bảo tất cả người dân đều có xe về nhà nghỉ Tết thuận lợi, an toàn nhất

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền cho biết: “Khi cả nước bước vào kỳ nghỉ Tết, các lãnh đạo, cán bộ nhân viên bến xe cùng lực lượng chức năng vẫn căng mình làm việc, góp phần đáp ứng tốt nhu cầu đi lại của Nhân dân, đây là sự cố gắng xứng đáng được động viên, khích lệ”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội yêu cầu các Sở, ban ngành, lãnh đạo, công nhân viên tại bến xe cần phải nỗ lực hơn nữa, phát huy những kết quả đã đạt được; đồng thời khẩn trương khắc phục những thiếu sót, phát sinh trong quá trình vận hành để tất cả người dân qua bến đều có xe về nhà thuận lợi, an toàn nhất.

Dịp cao điểm phục vụ hành khách đang tới bến xe rất gần, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền yêu cầu bến xe phải xây dựng kế hoạch để khách hàng tới thấy an toàn, thuận tiện, phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Tới đây, khi hoàn thiện đường Vành đai 4, thành phố sẽ có chủ trương rà soát, sắp xếp lại các bến xe trên địa bàn. Do đó, quản lý bến xe cần lưu tâm, có tầm nhìn xa, phải tích hợp nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn từ bây giờ.

“Tôi tin rằng, bằng sự chuẩn bị kỹ lưỡng, chu đáo, toàn thể ngành vận tải của Hà Nội nói chung cũng như Bến xe Mỹ Đình nói riêng sẽ hoàn thành nhiệm vụ đưa đón người dân về quê nghỉ Tết được thuận lợi nhất, an toàn nhất; góp phần phát triển kinh tế - xã hội của TP Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền nhấn mạnh.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền đã gửi lời chúc sức khỏe, bình an và hoàn thành tốt nhiệm vụ tới toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành Giao thông vận tải, bến xe Mỹ Đình và lực lượng chức năng TP Hà Nội.

Đọc thêm

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện Đô thị

Cẩn trọng với 70% vụ cháy là do sự cố về điện

TTTĐ - Thời gian qua, các vụ cháy nhà trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tiếp xảy ra, gây thiệt hại nghiệm trọng về người và tài sản. Theo thống kê của Cục Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH), có trên 70% vụ cháy được điều tra và làm rõ nguyên nhân do sự cố hệ thống, thiết bị điện.
Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị Đô thị

Đề xuất chính sách đặc thù bồi thường dự án đường sắt đô thị

TTTĐ - UBND TP Hà Nội đề xuất cho phép UBND TP quyết định chính sách đặc thù về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư, tạm cư đối với người dân bị ảnh trong trong các dự án đường sắt đô thị (ĐSĐT) của Thủ đô...
Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng Đô thị

Nguyên tắc để không tăng tiền điện mùa nắng nóng

TTTĐ - Thời tiết tháng 6 tại Thủ đô trải qua nhiều đợt nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng cao, kéo theo hóa đơn tiền điện tăng là nỗi lo của đa số gia đình. Tổng công ty Điện lực Thành phố Hà Nội (EVNHANOI) khuyến nghị khách hàng sử dụng điện kiểm soát chỉ số tiêu thụ điện hằng ngày, sử dụng điện tiết kiệm hiệu quả, tránh lãng phí.
5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị Xã hội

5.800 tỷ đồng xây dựng Cảng hàng không Quảng Trị

TTTĐ - Cảng hàng không Quảng Trị được thực hiện tại các xã Gio Quang, Gio Hải và Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.
Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt Đô thị

Phát triển hệ thống vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt

TTTĐ - Với sự gia tăng nhu cầu đi lại của người dân đô thị, ngoài việc đáp ứng số lượng chuyến xe buýt, thì cần phải nâng cao chất lượng dịch vụ để thu hút người dân. Đồng thời phải hạn chế ô nhiễm môi trường, sử dụng năng lượng sạch trong phát triển vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt.
Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa Đô thị

Dự án thoát nước trăm tỷ đồng, vừa khánh thành đã sửa

TTTĐ - Dự án thoát nước đường Võ Văn Ngân, TP Thủ Đức (TP Hồ Chí Minh) vừa tổ chức khánh thành vào cuối tháng 4 vừa qua đã phải tu sửa.
Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước Đô thị

Quy hoạch đô thị, kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở phải đi trước một bước

TTTĐ - Ngày 27/6, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà chủ trì cuộc họp nghe báo cáo, cho ý kiến hoàn thiện dự thảo 3 nghị định: Quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở, xây dựng lại nhà chung cư (Nghị định nhà chung cư); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở (Nghị định chung về nhà ở); quy định chi tiết một số điều của Luật Nhà ở về phát triển, quản lý nhà ở xã hội (Nghị định nhà ở xã hội).
Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc Đô thị

Quảng Nam: Đề xuất nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc

TTTĐ - Đầu tư dự án Nâng cấp Tượng đài Dũng sĩ Điện Ngọc nhằm tưởng niệm, vinh danh các Anh hùng liệt sĩ đã chiến đấu, hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ.
Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân Xã hội

Không bổ sung quy định thu phí nội đô với ô tô cá nhân

TTTĐ - Uỷ ban Thường vụ Quốc hội cho rằng, quy định về phí giao thông nội đô không thuộc phạm vi điều chỉnh của dự thảo Luật đường bộ và cần tiếp tục nghiên cứu, đánh giá tác động kỹ lưỡng.
Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT Đô thị

Giao thông đảm bảo thông suốt cho sĩ tử dự kỳ thi THPT

TTTĐ - Sáng 27/6, các thí sinh Hà Nội bước vào môn thi đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Theo ghi nhận, giao thông quanh các điểm thi diễn ra thông thoáng, thuận lợi và an toàn.
Xem thêm