Tag

Hội chợ hàng OCOP: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm

Doanh nghiệp 20/12/2024 22:19
aa
TTTĐ - Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” tại Cầu Giấy.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn, OCOP tại Ba Vì Những sản phẩm thêu tay OCOP vươn tầm quốc tế Sản phẩm OCOP vùng miền theo thanh niên về dự Đại hội Festival nông sản, sản phẩm OCOP Hà Nội: Kích cầu tiêu dung nội địa

Thực hiện chỉ đạo của UBND thành phố Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố phối hợp với UBND quận Cầu Giấy và các đơn vị có liên quan tổ chức chương trình “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” từ ngày 20 - 23/12 tại Công viên Cầu Giấy.

Hội chợ có quy mô 90 gian hàng và các không gian quảng bá sản phẩm được trang trí dàn dựng công phu, đẹp mắt. Qua đó, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, hợp tác xã, chủ thể OCOP của 30 tỉnh, thành phố tham gia trưng bày và giới thiệu sản phẩm nông nghiệp, sản phẩm OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền của các địa phương; sản phẩm chế biến, sản phẩm làng nghề truyền thống của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Hội chợ hàng OCOP: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm
Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ hàng OCOP năm 2024

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Tự Lực - Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội cho biết: “Hội chợ hàng OCOP năm 2024” là cơ hội để giới thiệu về tiềm năng thế mạnh, sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận, huyện; phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân; kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.

“Với sự nỗ lực Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, sự phối hợp của UBND quận Cầu Giấy và sự hưởng ứng của các tỉnh, thành phố và các doanh nghiệp, chúng tôi tin tưởng Hội chợ hàng OCOP năm 2024 sẽ thành công tốt đẹp, góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân” - ông Lê Tự Lực nhấn mạnh.

Hội chợ được tổ chức còn góp phần nâng cao nhận thức, lòng tin của người tiêu dùng về chất lượng, thương hiệu sản phẩm Việt; thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Theo đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội, Hội chợ cũng là một trong chuỗi các hoạt động xúc tiến thương mại, nông nghiệp do Thành phố Hà Nội tổ chức nhằm hỗ trợ quảng bá, giới thiệu tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc sản, đặc trưng, tiêu biểu của các địa phương; thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn các quận, huyện.

Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và các đơn vị như Sở Công thương, Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Trung tâm xúc tiến Thương mại/ khuyến nông của các tỉnh, thành phố trong cả nước. Sản phẩm được trưng bày, giới thiệu, quảng bá rất đa dạng, từ các sản phẩm dệt may, da giày, gia dụng, hàng thủ công mỹ nghệ, đến nông sản, đồ uống, sản phẩm OCOP…

Hội chợ hàng OCOP: Phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân dịp cuối năm
Người tiêu dùng mua sản phẩm OCOP tại “Hội chợ hàng OCOP năm 2024”

Tại Hội chợ, người tiêu dùng có thể tham quan, mua sắm tại các gian hàng giới thiệu sản phẩm nông sản, OCOP tiêu biểu, đặc sản vùng miền và làng nghề truyền thống của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố cũng như tham gia các hoạt động tại khu giao thương và kích cầu tiêu thụ sản phẩm, khu trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm đặc trưng, sản phẩm tiêu biểu của thành phố Hà Nội, khu trưng bày, giới thiệu các sản phẩm định hướng xuất khẩu và thưởng thức các đặc sản vùng miền tại khu không gian ẩm thực.

Đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội chia sẻ, Hội chợ cũng được tổ chức nhằm tăng cường hỗ trợ quảng bá các sản phẩm sản xuất tại Việt Nam để kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa dịch vụ, bình ổn thị trường, đặc biệt vào dịp cuối năm.

Bên cạnh đó, Hội chợ góp phần kết nối các nhà phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, chợ đầu mối, sàn thương mại điện tử... giao dịch trực tiếp với các đơn vị, doanh nghiệp tham gia sự kiện tìm hiểu sản phẩm, năng lực sản xuất, khả năng cung cấp… Qua đó, tìm kiếm nguồn hàng đưa vào hệ thống phân phối; đàm phán ký kết biên bản hợp tác, hợp đồng cung ứng tiêu thụ sản phẩm.

Ngọc Hà

Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc Doanh nghiệp

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

TTTĐ - Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng.
Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt Doanh nghiệp

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

TTTĐ - Mới đây, tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ, Hà Nội, Công ty CPHH Vedan Việt Nam một lần nữa được Hội Sở hữu trí tuệ Việt Nam trao tặng danh hiệu “Nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam”. Đây là năm thứ 10 liên tiếp Vedan vinh dự đón nhận danh hiệu cao quý này - một minh chứng thuyết phục cho hành trình xây dựng thương hiệu bền vững, uy tín và được người tiêu dùng Việt tin chọn suốt hơn 30 năm qua.
VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn Doanh nghiệp

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) - chi nhánh Thanh Xuân (Hà Nội) ra thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn từ ngày 9/8/2025.
Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank Doanh nghiệp

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank) vừa hoàn tất trao tổng giải thưởng trị giá tương đương hơn 47 lượng vàng đến tay 16 khách hàng may mắn trong chương trình ưu đãi gửi tiết kiệm “Rước lộc vàng 1 ký - Phú quý cả năm”. Trong đó, một nữ khách hàng đến từ TP HCM “ẵm trọn” 1 ký vàng SJC - Giải đặc biệt của chương trình.
Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - "Doanh nghiệp giữ vai trò trung tâm trong thực thi trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất (EPR) và phát triển kinh tế tuần hoàn - xu thế tất yếu thay cho mô hình khai thác tuyến tính. EPR không chỉ là nghĩa vụ pháp lý mà còn là cơ hội để doanh nghiệp chuyển đổi bền vững, nâng cao thương hiệu và cạnh tranh toàn cầu" - ông Nguyễn Thành Yên, Phó trưởng phòng Chính sách Pháp chế - Cục Môi trường, Bộ Nông nghiệp và Môi trường nhấn mạnh.
VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội Doanh nghiệp

VPBank Flagship Hà Nội: Không gian giao dịch đẳng cấp, trải nghiệm vượt trội

TTTĐ - Nhân dịp sinh nhật 32 năm, VPBank gửi tới khách hàng món quà đặc biệt: Chi nhánh Flagship thứ hai đặt tại Hà Nội – hiện đại, tiện nghi và dẫn đầu xu hướng giao dịch ngân hàng tương lai.
VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum Doanh nghiệp

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

TTTĐ - Thẻ tín dụng VPBank YoJo Visa Platinum - sản phẩm hợp tác giữa VPBank, Vietjet và Visa mở ra một hành trình bay đơn giản hơn, tối ưu chi phí cùng vô vàn ưu đãi hấp dẫn, để mỗi chuyến đi là một trải nghiệm nâng tầm cuộc sống. Hơn cả một sản phẩm tài chính, đây là cú bắt tay chiến lược giữa ba ông lớn hàng đầu trong lĩnh vực tài chính - hàng không - công nghệ thanh toán.
Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm Doanh nghiệp

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

TTTĐ - UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng và xử lý dứt điểm các tồn đọng trong triển khai dự án Nhà máy điện khí LNG và một số dự án thuộc ngành Than trên địa bàn.
Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác Doanh nghiệp

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

TTTĐ - Ngày 7/8, Công ty Tân Đệ tiếp tục tổ chức chương trình "Tân Đệ - Hành trình cùng con về thăm Lăng Bác" dành cho 1.250 bạn nhỏ là con cán bộ, người lao động của các nhà máy Tân Đệ (5,7,8,10) trên địa bàn tỉnh Hưng Yên.
SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát  triển tại Việt Nam Doanh nghiệp

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam

TTTĐ - SAP vừa chính thức công bố thành lập SAP Labs Vietnam với kế hoạch đầu tư hơn 150 triệu euro (tương đương hơn 4 nghìn 425 tỷ VND) trong vòng 5 năm tới vào trung tâm đổi mới sáng tạo số này.
Xem thêm