Tag

Học trò khám phá văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học

Giáo dục 26/05/2024 18:20
aa
TTTĐ - Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) vừa tổ chức Lễ bế giảng năm học 2023 - 2024. Buổi lễ được tổ chức dưới hình thức Ngày hội gia đình với chủ đề “Khám phá Văn hóa Nam Bộ” để học sinh và phụ huynh vui chơi, khơi dậy sự sẻ chia, hợp tác.
Trường THCS Nguyễn Du tuyên dương 176 giáo viên, học sinh tiêu biểu THCS Cầu Giấy - Hành trình tự hào và hạnh phúc
Học trò khám phá văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học
Học sinh trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội thể hiện tài năng văn nghệ trong lễ bế giảng năm học 2023 - 2024

Lựa chọn chủ đề cho năm là "Hành trình Văn hóa Việt Nam", năm học 2023 - 2024 thầy và trò Trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội đã cùng nhau khám phá, trải nghiệm và thực hành các nét văn hóa đặc sắc từ khắp vùng miền trên đất nước. Khép lại hành trình đó, lễ bế giảng năm học không đơn thuần như những buổi tổng kết thường thấy, nhà trường đã tổ chức “Ngày hội gia đình” - nơi cha mẹ và các con cùng tham gia vào những hoạt động thú vị, ý nghĩa.

Học trò khám phá văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học
Học sinh trường Tiểu học và THCS Tây Hà Nội rực rỡ với sắc màu văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học

Ngày cuối cùng của năm học trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết khi các con được trải nghiệm một không gian mang đậm nét độc đáo của Đồng bằng sông Cửu Long, có chợ nổi, đồng sen Tháp Mười với những hoạt động mua bán và thưởng thức đặc sản trên các ghe, thuyền. Từ sân khấu đến cách bài trí sân trường và đặc biệt là trang phục đều mang đậm dấu ấn văn hóa Nam Bộ tạo nên một khung cảnh sống động và ấn tượng.

Học trò khám phá văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học
Lễ bế giảng là hoạt động trải nghiệm văn hóa giúp gắn kết tình cảm gia đình, thầy - trò, phụ huynh - nhà trường

Lễ bế giảng thêm phần đặc sắc với những tiết mục văn nghệ do các học sinh biểu diễn. Những bài nhảy, điệu múa con được học từ câu lạc bộ của trường đã khiến phụ huynh bất ngờ và khen ngợi không ngớt. Ngoài ra, các con và cha mẹ còn cùng nhau tham gia nhiều trò chơi dân gian và thể thao các dân tộc như: bắt cá, bắt vịt, đua thuyền giấy, đi cầu khỉ, nhảy bao bố, kéo mo…

Học trò khám phá văn hóa Nam Bộ trong lễ bế giảng năm học
Học sinh hào hứng với trò chơi dân gian
Những hoạt động này không chỉ giúp mọi người giải tỏa căng thẳng cuối năm học mà còn gắn kết các thành viên trong gia đình, tạo ra bầu không khí vui tươi, khỏe khoắn.

Đây cũng là dịp để nhà trường, thầy cô và cha mẹ cùng nhau chứng kiến sự trưởng thành và ghi nhận những thành tích xuất sắc của các con trong năm học vừa qua.

Đọc thêm

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10 Giáo dục

Muôn vàn sắc thái cảm xúc phụ huynh khi biết điểm thi vào 10

TTTĐ - Chiều tối 29/6, sau khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT công lập. Nhiều phụ huynh đã bày tỏ niềm vui, nỗi buồn, sự xúc động, lo lắng…. trên khắp diễn đàn mạng xã hội.
Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ Giáo dục

Công bố điểm thi: Người vỡ oà hạnh phúc, người tiếc ngẩn ngơ

TTTĐ - Bên cạnh niềm vui, không ít sĩ tử tiếc nuối khi điểm chưa như mong muốn sau khi Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới Giáo dục

Nữ tân khoa khóa I VinUni và khát khao kể câu chuyện Việt Nam ra thế giới

TTTĐ - Có tới 32% trong số 145 tân khoa khóa đầu tiên vừa tốt nghiệp trường ĐH VinUni được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp. Rất nhiều tân khoa xuất sắc đã có vị trí vững chắc tại những công ty đa quốc gia ngay từ trên ghế nhà trường. Một trong số những cái tên để lại nhiều ấn tượng và truyền cảm hứng nhất chính là Giáp Vũ Nam Dương.
Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams Giáo dục

Thủ khoa kỳ thi vào lớp 10 Hà Nội là học sinh trường Ams

TTTĐ - Em Nguyễn Hoàng Minh Quân, học sinh lớp 9A, hệ THCS trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam là thủ khoa kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội với điểm xét tuyển 48,50.
Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến Giáo dục

Học bổng quốc tế E-International tài trợ 3.000 suất IELTS và tiếng Anh giao tiếp trực tuyến

TTTĐ - Học bổng quốc tế E-International do nhiều đối tác lớn đồng hành gồm: ELSA, Báo Tuổi trẻ Thủ đô, SunUni Academy, Rootopia, Payoo... cam kết tài trợ 3.000 suất, hỗ trợ tới 70% học phí cho học sinh, sinh viên và người đi làm Việt Nam ở cả trong và ngoài nước.
Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn Giáo dục

Vừa biết điểm thi, thí sinh, phụ huynh lại nóng lòng “ngóng” điểm chuẩn

TTTĐ - 17h15 chiều 29/6, thí sinh, phụ huynh vỡ òa trong những cảm xúc khó tả khi Sở GD&ĐT Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 sớm hơn dự kiến.
Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm Giáo dục

Điểm chuẩn của Học viện Nông nghiệp Việt Nam dao động từ 22-25 điểm

TTTĐ - Học viện Nông nghiệp Việt Nam vừa thông báo kết quả xét tuyển sớm đợt 2 năm 2024 theo phương thức xét tuyển dựa trên kết quả học tập THPT (xét học bạ). Theo đó, điểm chuẩn đợt 2 của Học viện dao động từ 22 - 25 điểm. Hai ngành có điểm chuẩn 25 là: Kỹ thuật điện, Điện tử và Tự động hóa; Sư phạm Công nghệ.
Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác Giáo dục

Địa chỉ tra cứu điểm thi vào lớp 10 THPT ở Hà Nội nhanh và chính xác

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT Giáo dục

NÓNG: Hà Nội công bố điểm thi vào lớp 10 THPT

TTTĐ - Đúng 17h15 ngày 29/6, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội chính thức công bố điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025.
Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên Giáo dục

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

TTTĐ - Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020 - 2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như: Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như: McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Xem thêm