Hoạt động kinh doanh của Ngân hàng NCB ổn định bất chấp dịch COVID-19
Sun Group và NCB ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện NCB hé lộ kế hoạch tăng vốn thêm 1.500 tỷ đồng |
Theo đó, hoạt động kinh doanh của ngân hàng ghi nhận những kết quả phát triển ổn định, tăng trưởng bền vững.
Trong năm 2021, hoạt động kinh doanh của NCB vẫn giữ được mức tăng trưởng ổn định và an toàn trong bối cảnh giãn cách xã hội do ảnh hưởng từ đại dịch COVID-19. Ngân hàng đã chuyển dịch cơ cấu thu nhập từ mảng tín dụng truyền thống sang các sản phẩm dịch vụ bán lẻ như: thẻ, Bancassurance, các sản phẩm dịch vụ ngân hàng bán lẻ trực tuyến…
Bên cạnh đó, NCB chú trọng đẩy mạnh các hoạt động quản trị rủi ro, chất lượng tín dụng được kiểm soát, kết thúc năm 2021, tỷ lệ nợ xấu của NCB ở mức 3%.
Năm vừa qua, NCB đã thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ. Hiện ngân hàng đã và đang số hóa các quy trình nội bộ và giao dịch để hướng tới một ngân hàng số, không giấy tờ. Đây cũng là một trong những ngân hàng tiên phong trong ứng dụng eKYC vào xác thực thông tin khách hàng, và là một trong hai ngân hàng đầu tiên triển khai phương thức thanh toán trực tuyến bằng mã VietQR trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia…
![]() |
Ảnh minh họa |
Song song với nhiệm vụ đảm bảo hiệu quả kinh doanh bền vững, NCB cũng đã dành nhiều ngân sách để hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.
Cụ thể, kể từ đầu mùa dịch đến cuối năm 2021 đã có gần 1.800 khách hàng, tương ứng với tổng dư nợ khoảng 15.188 tỷ đồng. Các biện pháp hỗ trợ này được triển khai đồng thời cho cả khách hàng hiện hữu và khách hàng mới, khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Ngoài ra, ngân hàng cũng đẩy mạnh trích lập dự phòng toàn bộ với danh mục tín dụng của khách hàng bị ảnh hưởng nặng do dịch bệnh COVID-19 và các khoản xử lý theo đề án tái cấu trúc ngân hàng.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, năm 2021, hoạt động kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 kéo dài, nhưng ngân hàng vẫn thực hiện tốt mục tiêu kép vừa đồng hành, hỗ trợ tích cực khách hàng, vừa hoạt động an toàn, tăng trưởng bền vững.
Cùng với đó, ngân hàng tiếp tục kiên định với định hướng trở thành nhà băng hàng đầu về bán lẻ, đặc biệt là các sản phẩm số hóa, NCB tập trung xây dựng các sản phẩm mũi nhọn, có tính đột phá mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng, ứng dụng công nghệ mới nhằm đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt, khuyến khích giao dịch trực tuyến…
Đáng chú ý, vừa qua, NCB đã công bố chào bán 150 triệu cổ phiếu NVB cho cổ đông hiện hữu với giá chào bán 10.000 đồng/đơn vị và dự kiến thu về 1.500 tỷ đồng bổ sung vào vốn điều lệ ngân hàng nhằm tăng vốn điều lệ lên mức 5.600 tỷ đồng.
Đây là bước đầu cho kế hoạch mà NCB đang vươn tới là tăng vốn điều lệ lên 10.000 tỷ đồng trong giai đoạn 2022-2025 mà Đại hội đồng cổ đông đã thông qua.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Khẳng định uy tín thương hiệu hơn ba thập kỷ cùng người tiêu dùng Việt

VietinBank chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Lê Trọng Tấn

Một nữ khách hàng tại TP HCM “rinh” ngay 1 ký vàng khi gửi tiết kiệm HDBank

Động lực cho hành trình hướng đến nền kinh tế tuần hoàn

VPBank hợp tác cùng Vietjet và Visa ra mắt thẻ VPBank YoJo Visa Platinum

Quảng Ninh: Gỡ nút thắt hạ tầng cho dự án năng lượng trọng điểm

Công ty Tân Đệ tiếp tục hành trình cùng con về thăm Lăng Bác

SAP dự kiến đầu tư hơn 150 triệu euro để ra mắt Trung tâm Nghiên cứu & Phát triển tại Việt Nam
