Tag

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng

Doanh nghiệp 16/06/2023 07:30
aa
TTTĐ - Nỗ lực triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong hành trình nâng cao chất lượng dịch vụ, hướng đến nhu cầu và lợi ích của khách hàng là những điều mà các công ty chuyển phát nhanh thực hiện để giữ chân “thượng đế”.
Dịch vụ gửi hàng đi Mỹ uy tín, giá rẻ tại Dragon Express J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế “Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Vài năm trở lại đây, đặc biệt trong và sau đại dịch COVID-19, thị trường chuyển phát nhanh tại Việt Nam đã chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc. Trong đó, ngoài những thương hiệu Việt truyền thống còn có nhiều thương hiệu nước ngoài gia nhập thị trường với lợi thế về tài chính, công nghệ, đáp ứng thị hiếu ngày càng đa dạng của người dùng.

Giữa bối cảnh ngày càng có nhiều sự lựa chọn trên thị trường giao nhận, những nỗ lực tạo khác biệt để chinh phục khách hàng, hướng đến người dùng luôn được ưu tiên hàng đầu. Trong đó, nâng cao chất lượng dịch vụ được xem là chìa khóa nhằm đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng, qua đó tạo nên hành trình trải nghiệm trọn vẹn với thương hiệu.

Ông Phan Bình, Giám đốc thương hiệu J&T Express Việt Nam chia sẻ: “Việc quản lý chất lượng dịch vụ đối với các lĩnh vực như chuyển phát là một trong những hoạt động chiến lược, quyết định sự thành công của các doanh nghiệp trong ngành.

Hoàn thiện chất lượng dịch vụ - chìa khóa chinh phục người dùng
Hoàn thiện chất lượng dịch vụ chính là chìa khóa để chinh phục người dùng

Công cuộc chuyển đổi số cùng các cải tiến công nghệ đã và đang mang đến những đổi thay mang tính cách mạng cho ngành chuyển phát. Tuy nhiên để có thể chiếm được tình cảm, lòng tin và giữ chân khách hàng thì doanh nghiệp cần không ngừng nâng cấp chất lượng dịch vụ, phục vụ lợi ích của người dùng”.

5 yếu tố: Độ tin cậy, sự đồng cảm, khả năng đáp ứng, năng lực phục vụ và phương tiện hữu hình là thước đo cho năng lực cải tiến, hoàn thiện dịch vụ vì lợi ích khách hàng.

Xét về độ tin cậy, người dùng cần sự tín nhiệm với đơn vị có mạng lưới hàng nghìn bưu cục phủ sóng rộng khắp 63 tỉnh thành, làm việc 365 ngày để đảm bảo hàng hóa luôn “đi đến nơi, về đến chốn”.

Cùng với đó, ứng dụng công nghệ để thúc đẩy trải nghiệm người dùng, hệ thống Track & Trace (theo dõi đơn hàng) phải được đầu tư bài bản để cập nhật trạng thái bưu kiện theo thời gian thực, nhờ đó tăng tỷ lệ giao đơn thành công và giảm thiểu nguy cơ lừa đảo đơn hàng vào mùa cao điểm mua sắm.

Người dùng cũng mong muốn được tăng cường kết nối, hỗ trợ kịp thời các vấn đề thông qua đường dây hotline hoạt động 24/7 bên cạnh website chính thức, email, các nền tảng mạng xã hội… với thông tin đồng bộ, nhanh chóng tiếp nhận và xử lý các thông tin khách hàng cần.

Trong khi đó, tính năng giao lại thêm lần thứ 4 sẽ giúp người bán hàng giảm thiểu khả năng hoàn hàng, gia tăng cơ hội ký nhận thành công.

Trên phương diện khả năng đáp ứng và năng lực phục vụ khách hàng phải kể đến đội ngũ hàng chục nghìn nhân viên được đào tạo chuyên sâu và giàu kinh nghiệm giúp khách hàng thêm hài lòng, qua đó đóng góp không nhỏ vào hành trình 5 năm không ngừng nâng tầm chất lượng phục vụ. Theo khảo sát “Để mình hiểu nhau hơn” trên zingnews.vn, 93% người dùng lựa chọn yếu tố shipper thân thiện là điều khiến họ yêu thích khi trải nghiệm dịch vụ chuyển phát.

Đọc thêm

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt Doanh nghiệp

SCCI: Điểm sáng phát triển bền vững đa lĩnh vực của doanh nghiệp Việt

TTTĐ - Trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang chuyển mình mạnh mẽ hướng tới phát triển bền vững, Công ty Cổ phần Đầu tư SCC (SCCI) nổi lên như một hình mẫu tiêu biểu. Không chỉ khẳng định vị thế vững chắc trong lĩnh vực bất động sản công nghiệp truyền thống, SCCI còn gây ấn tượng mạnh mẽ với bước tiến đột phá vào năng lượng tái tạo, đồng thời duy trì cam kết mạnh mẽ với các hoạt động cộng đồng.
PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu Doanh nghiệp

PTSC bàn giao 33 chân đế điện gió xuất khẩu sang châu Âu

TTTĐ - Tổng công ty Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC) – đơn vị thành viên của Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia (Petrovietnam) – vừa tổ chức lễ hoàn thành và bàn giao 33 chân đế điện gió ngoài khơi xuất khẩu sang châu Âu.
Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem Doanh nghiệp

Tổng Giám đốc Bình Điền được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc Vinachem

TTTĐ - Ông Ngô Văn Đông Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền (thương hiệu phân bón Đầu Trâu) được vinh danh Nhà lãnh đạo xuất sắc của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam giai đoạn 2020 - 2025.
HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững Doanh nghiệp

HDBank cấp 2.000 tỷ đồng cho PV Power, thúc đẩy chuyển đổi năng lượng bền vững

TTTĐ - Tiếp tục dẫn dắt xu hướng tài chính xanh và hiện thực hóa chiến lược phát triển bền vững, Ngân hàng TMCP Phát triển TP HCM (HDBank) vừa ký kết hợp đồng tín dụng hạn mức 2.000 tỷ đồng với Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam - CTCP (PV Power) - nhà sản xuất điện hàng đầu thuộc Tập đoàn Công nghiệp Năng lượng Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon Doanh nghiệp

Chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon

TTTĐ - Xanh SM chính thức ra mắt dịch vụ giao đồ ăn Xanh SM Ngon, với mạng lưới hơn 2.000 nhà hàng được tuyển chọn kỹ lưỡng. Ưu việt khác biệt của Xanh SM Ngon là tốc độ vượt trội, chất lượng đảm bảo và liên tục có ưu đãi hấp dẫn cho khách hàng.
HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện Doanh nghiệp

HDBank thúc đẩy tài chính trọn đời bằng hệ sinh thái tài chính số toàn diện

TTTĐ - HDBank mang đến “Ngày không tiền mặt 2025” góc nhìn sâu sắc về hành vi tài chính của người Việt, từ những chi tiêu thường nhật đến kế hoạch dài hạn, đồng hành theo mỗi giai đoạn cuộc sống mỗi người…
VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội Doanh nghiệp

VietinBank thông báo chấm dứt hoạt động một số phòng giao dịch tại Hà Nội

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa phát đi thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Thượng Đình, Phòng giao dịch Nam Thành Công trực thuộc VietinBank Chi nhánh Thanh Xuân tại Hà Nội.
MB tặng app quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh Doanh nghiệp

MB tặng app quản lý bán hàng, xuất hóa đơn điện tử cho hộ kinh doanh

TTTĐ - Hưởng ứng Nghị định 70/2025/NĐ-CP của Chính phủ về tăng cường quản lý thuế đối với hộ kinh doanh, Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) chính thức công bố triển khai chương trình tặng miễn phí ứng dụng mSeller – giải pháp hỗ trợ bán hàng và phát hành hóa đơn điện tử dành riêng cho hộ kinh doanh, tiểu thương và doanh nghiệp siêu nhỏ.
Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân Doanh nghiệp

Nghị quyết 68-NQ/TW: Điểm tựa vững chắc cho doanh nghiệp tư nhân

TTTĐ - Nghị quyết 68 (Nghị quyết 68-NQ/TW) được coi là một "điểm tựa vũng chắc" cho doanh nghiệp tư nhân, đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế tư nhân tại Việt Nam. Nghị quyết này không chỉ thừa nhận vai trò quan trọng của kinh tế tư nhân mà còn đưa ra các giải pháp cụ thể để hỗ trợ, tạo điều kiện cho khu vực này phát triển mạnh mẽ, cạnh tranh bình đẳng với các thành phần kinh tế khác.
EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao Doanh nghiệp

EVNNPC đảm bảo cung cấp điện an toàn trong điều kiện tải cao

Thông tin về tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh tháng 5 và nhiệm vụ công tác tháng 6/2025, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) cho biết, đơn vị đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục cho 27 tỉnh, thành phố khu vực miền Bắc. Trong ngày đầu tháng 6, dù hệ thống điện phải vận hành trong điều kiện tải cao, lập đỉnh nhưng EVNNPC vẫn đảm bảo cung cấp điện an toàn, không để xảy ra sự cố lớn.
Xem thêm