Tag

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Doanh nghiệp 25/05/2023 13:00
aa
TTTĐ - Một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.
J&T Express chung tay cùng người nông dân vượt khó giữa tâm dịch Covid J&T Express nỗ lực triển khai hoạt động chuyển phát an toàn trong mùa dịch J&T Express gây dựng quỹ hỗ trợ người lao động gặp khó khăn do Covid-19 J&T Express triển khai nhiều hình thức hỗ trợ chống dịch Covid-19 J&T Express: Đẩy mạnh hợp tác cùng các sàn thương mại điện tử quốc tế

Chuyển phát nhanh J&T Express đặt mục tiêu hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) phát triển kinh doanh online nhờ giải pháp giao nhận chặng cuối. Qua đó, hỗ trợ này nhằm tạo đà cho ngành logistics tăng trưởng bền vững, đồng thời củng cố và hoàn thiện chuỗi cung ứng từ vi mô đến vĩ mô.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Điểm chạm với khách hàng - động lực thúc đẩy kinh doanh online của SME

Hiện nay, tỷ lệ doanh nghiệp SME tại Việt Nam rất lớn. Theo Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa, cả nước có khoảng 800.000 doanh nghiệp, trong đó, doanh nghiệp SME chiếm trên 98%. Khu vực doanh nghiệp này nếu nhận được sự hỗ trợ tốt sẽ phát huy tối đa nội lực, từ đó tạo ra hiệu ứng tích cực cho nền kinh tế quốc gia.

Tuy nhiên, một trong những thách thức để phát triển hoạt động kinh doanh online là các doanh nghiệp thuộc nhóm SME có năng lực không đồng đều. Thực tế cho thấy, SME tại Việt Nam có năng lực cạnh tranh còn nhiều hạn chế, đặc biệt ở trình độ công nghệ, năng lực tài chính, quản trị và vận hành.

Vì vậy, những hỗ trợ tích cực để khối doanh nghiệp này mở rộng quy mô, đẩy mạnh đổi mới công nghệ, nâng cao năng suất là rất cần thiết. Trong đó, khâu giao vận hàng hóa chặng cuối (last mile) là một trong những điểm tiếp xúc quan trọng và cốt lõi trong bối cảnh bùng nổ khối lượng giao dịch thương mại điện tử như một xu thế tất yếu.

Giao hàng chặng cuối có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng dịch vụ và sự hài lòng của khách hàng ngay từ lần đầu tiên họ tiếp nhận sản phẩm. Muốn tăng trưởng bán hàng, thúc đẩy doanh thu thì chất lượng giao hàng cũng phải được nâng cao và tối ưu cho khâu vận hành của doanh nghiệp.

Trong suốt quá trình hoạt động tại thị trường Việt Nam, J&T Express không ngừng nâng cấp và tự động hóa các quy trình trong giao hàng chặng cuối nhằm tối ưu trải nghiệm người dùng.

Sau 4 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, chuyển phát nhanh J&T Express xác định việc hỗ trợ doanh nghiệp SME và các hộ kinh doanh cá thể là một phần quan trọng trong định hướng kinh doanh, hướng đến việc thúc đẩy các giải pháp bán hàng online trong kỷ nguyên số.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Với năng lực chuyên môn cao về giải pháp giao nhận chặng cuối để hoàn tất đơn hàng, J&T Express có thể đồng hành cùng các SME phát triển kinh doanh, tối ưu chi phí vận hành để tập trung nguồn lực vào sản xuất và hoàn thiện chất lượng sản phẩm.

Hoàn thiện logistics giúp doanh nghiệp SME bứt phá

Đối với các doanh nghiệp SME, việc hoàn thiện chuỗi cung ứng là một bài toán quan trọng để phát triển thị trường, cũng như lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ logistics chuyên nghiệp là bước đi quan trọng để nâng cao vị thế cạnh tranh, tăng trải nghiệm của người dùng cuối.

Sở hữu năng lực trong khâu giao hàng chặng cuối, J&T Express đặt ra mục tiêu hỗ trợ doanh nghiệp SME tại Việt Nam bứt phá kinh doanh thông qua các giải pháp logistics toàn diện dựa trên ba yếu tố: Công nghệ, chi phí và sự thấu hiểu người dùng.

Với lợi thế được đầu tư công nghệ và hệ thống để phủ mạng lưới rộng khắp 63 tỉnh thành trên cả nước, J&T Express đáp ứng nhu cầu giao nhận hàng hóa tại đa dạng vị trí địa lý từ thành thị, nông thôn tới hải đảo. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có “cánh tay nối dài” phụ trách khâu giao nhận hàng hóa đến nhiều địa phương, cũng như các giải pháp ứng dụng công nghệ giúp khách hàng yên tâm trong trong suốt quá trình theo dõi, thống kê, tra soát đơn hàng.

Bên cạnh đó, thương hiệu cũng nỗ lực xây dựng hệ sinh thái dịch vụ phù hợp với nhu cầu và đặc thù của từng doanh nghiệp, tối ưu chi phí từ khâu giao nhận hàng hoá để nâng cao tính cạnh tranh của sản phẩm.

“Đo ni đóng giày” giải pháp giao nhận, lực đẩy cho ngành logistics

Chiến lược địa phương hóa của J&T Express cũng là một trong những hoạt động thể hiện sự thấu hiểu thị trường bản địa, nắm bắt được những đặc thù về logistics của từng địa phương, nhằm tối ưu khả năng tiếp cận và thấu hiểu nhiều đối tượng khách hàng.

Cụ thể khi đến Thừa Thiên - Huế, nhận thấy các gồm hộ kinh doanh buôn bán nhỏ lẻ, doanh nghiệp tự phát, hộ kinh doanh sản phẩm làng nghề truyền thống đang gặp phải những khó khăn trong việc hoàn thiện chuỗi cung ứng cũng như tối ưu quy trình vận chuyển, J&T Express đã thiết kế các giải pháp và dịch vụ logistics dựa trên giá trị cốt lõi bao gồm tốc độ và công nghệ, đưa ra các chính sách cạnh tranh về giá thành cho doanh nghiệp.

Tại hội thảo “Kiến tạo thành công trên nền tảng kinh doanh số” được tổ chức bởi J&T Express và UBND TP Huế vừa qua, ông Nguyễn Anh Tuấn - đại diện J&T Express khẳng định: “Để đơn vị vận chuyển có thể xây dựng được giải pháp “đo ni đóng giày” cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh, cần nhất là hai bên phải ngồi lại với nhau, cùng nhau chia sẻ để đơn vị vận chuyển có thể thấu hiểu những nhu cầu hay khó khăn của nhà bán hàng, từ đó có thể đưa ra các giải pháp phù hợp”.

Các hoạt động này là một trong những bước đi của J&T Express trong việc mở rộng chiến lược địa phương hóa trên khắp cả nước, qua đó xây dựng các chương trình đào tạo, giới thiệu và cung cấp giải pháp logistics tối ưu. Xa hơn, đó là hiện thực hóa cam kết gắn bó và đồng hành cùng thúc đẩy sự phát triển của ngành logistics tại Việt Nam.

Đọc thêm

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025 Doanh nghiệp

PGBank giữ vững đà tăng trưởng trong quý I/2025

TTTĐ - Kết thúc quý I năm 2025, tình hình kinh doanh của Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank) cải thiện đáng kể, nhờ nguồn thu từ hoạt động tín dụng và thu nhập ngoài lãi chuyển biến tích cực, đảo chiều so với cùng kỳ năm trước.
Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam kỷ niệm 30 năm thành lập

TTTĐ - Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam.
Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt Doanh nghiệp

Đẩy mạnh quá trình số hóa toàn diện và quyết liệt

TTTĐ - Hòa nhịp cùng xu thế chuyển đổi số trong ngành ngân hàng, PVcomBank đang đẩy mạnh quá trình số hóa một cách toàn diện và quyết liệt.
ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng Doanh nghiệp

ABBANK đặt kế hoạch lợi nhuận trước thuế năm 2025 đạt 1.800 tỷ đồng

TTTĐ - Ngày 18/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua các báo cáo về kết quả hoạt động năm 2024 và kế hoạch năm 2025 của ABBANK, nhấn mạnh mục tiêu tăng tốc chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh dựa trên am hiểu khách hàng và công tác thực thi chiến lược phát triển bền vững.
Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk Doanh nghiệp

Kinh nghiệm đến từ công cuộc chuyển đổi xanh của Vinamilk

TTTĐ - Theo đuổi chiến lược chuyển đổi xanh, Vinamilk không chỉ đạt được mục tiêu phát triển bền vững mà còn có tác động tích cực đến các doanh nghiệp, bên liên quan và cộng đồng cũng như ngành sữa, chăn nuôi bò sữa tại Việt Nam.
Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế Doanh nghiệp

Quý I/2025, Hòa Phát đạt hơn 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế

TTTĐ - Ngày 17/4/2025 tại Hà Nội, Tập đoàn Hòa Phát tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2025. Đại hội đã thông qua kế hoạch năm 2025 với doanh thu dự kiến 170.000 tỷ đồng, tăng 21% so với năm 2024. Lợi nhuận sau thuế dự kiến là 15.000 tỷ đồng, tăng 24,8% so với năm trước. Kết thúc quý 1, Hòa Phát đạt hơn 37.900 tỷ đồng doanh thu và 3.300 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng tương ứng 22% và 16% so với cùng kỳ 2024.
ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

ROX Key đặt mục tiêu doanh thu 1.000 tỷ đồng

TTTĐ - Theo kế hoạch kinh doanh đã được đại hội đồng cổ đông thông qua, ROX Key đặt mục tiêu doanh thu năm 2025 là 1.000 tỷ đồng, tiếp tục duy trì mức tăng trưởng ổn định trong bối cảnh kinh tế đầy thách thức.
Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững Doanh nghiệp

Thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo và phát triển bền vững

TTTĐ - Ngày 15/4, Ngân hàng TMCP An Bình (ABBANK) cùng tổ chức phi lợi nhuận - Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation - SVF) chính thức bắt tay trở thành đối tác chiến lược nhằm phối hợp triển khai các dự án nâng cao năng lực cá nhân và thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo, chung tay xây dựng cộng đồng hạnh phúc và phát triển bền vững. Lễ ký Thỏa thuận hợp tác Chiến lược toàn diện ABBANK và SVF đã được tổ chức thành công tại TP Hồ Chí Minh.
Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm Doanh nghiệp

Vinamilk mang đậm bản sắc TP Hồ Chí Minh trong 50 năm kiến tạo, vươn tầm

TTTĐ - Vinamilk được vinh danh là doanh nghiệp tiêu biểu của TP Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 50 năm thống nhất đất nước. Không chỉ là một doanh nghiệp “đầu đàn” phát triển vững mạnh, Vinamilk còn là thương hiệu mang đậm bản sắc sáng tạo, tự chủ và quyết liệt của thành phố trong hành trình vươn tầm.
Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt Doanh nghiệp

Khai sai lệch hồ sơ, Công ty Hóa chất Khí đốt Công nghiệp bị phạt

TTTĐ - UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Hóa chất Khí đốt Công nghiệp vì kê khai sai lệch hồ sơ doanh nghiệp.
Xem thêm