Tag

“Hoài bão đỏ” vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia

Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024 29/05/2024 12:40
aa
TTTĐ - Hiến máu đã trở thành hoạt động vô cùng quen thuộc của thầy, trò Trường Đại học Mở Hà Nội và nhận về hàng nghìn đơn vị máu mỗi năm. Đó vừa là niềm hạnh phúc vừa là động lực để nhà trường tiếp tục tổ chức chương trình “Hoài đão đỏ”, năm 2024.
"Hoài bão đỏ 7” của thầy trò trường Mở Sinh viên nhận học bổng RMIT với hoài bão đóng góp cho cộng đồng nông thôn Dấu ấn “Hoài bão đỏ”

Lan tỏa tình yêu thương

Sáng 29/5, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình Hiến máu nhân đạo "Hoài bão đỏ" lần thứ 12.

PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội
PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ

Ths Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình chia sẻ: Chỉ cần hiến một phần máu của mình, chúng ta có thể cứu được rất nhiều người trước nguy cơ mất người thân, bạn bè. Đó là một hành động đáng trân trọng và nên được nhân rộng, lan tỏa.

Hiến máu nhân đạo là một hoạt động vô cùng ý nghĩa, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, tình yêu thương và sự sẻ chia. Nhận thức được tầm quan trọng của việc hiến máu tình, Ngày hội “Hoài bão đỏ” được Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương đã nỗ lực để tổ chức sự kiện này, duy trì qua các năm, với mong muốn góp phần cung cấp nguồn máu quý báu, phục vụ công tác cứu chữa và điều trị cho bệnh nhân cần máu.

PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội hiến máu
PGS.TS Nguyễn Thị Nhung, Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội hiến máu

“Hoài bão đỏ” qua 12 lần tổ chức, với thông điệp “Hiến máu cứu người - Một nghĩa cử cao đẹp” đã có những thành tựu và dấu ấn sâu sắc, cùng với việc thu về hàng chục nghìn đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho người bệnh. Thêm vào đó, hoạt động này còn giúp nâng cao nhận thức cho hàng chục nghìn cán bộ, giảng viên, sinh viên về hiến máu tình nguyện, về bệnh tan máu bẩm sinh. Riêng ở Trường Đại học Mở Hà Nội đã có hàng nghìn tình nguyện viên được đào tạo về hiến máu.

hiến máu
TS Bùi Thanh Sơn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Mở Hà Nội hiến máu

PGS.TS Nguyễn Mai Hương, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Mở Hà Nội cho hay: “Mỗi giọt máu quý báu mà chúng ta hiến tặng không chỉ góp phần mang lại sự sống, mà còn gửi gắm nhiều tình yêu thương, hi vọng đến những bệnh nhân đang ngày đêm chiến đấu với bệnh tật.

Trong triết lý đào tạo của nhà trường với 5 chữ Mở: “Mở cơ hội - Mở trái tim - Mở trí tuệ - Mở tầm nhìn - Mở tương lai”. Trong đó, chữ Mở thứ 2 “Mở trái tim” với ý nghĩa lan tỏa giá trị nhân văn tới cộng đồng, luôn nhắc nhở thầy và trò chúng ta cần sống có trách nhiệm với những hành động thiết thực, để cống hiến và phụng sự Nhân dân, Tổ quốc”.

Ths Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình hiến máu
Ths Lê Mạnh Hùng, Bí thư Đoàn Thanh niên Trường Đại học Mở Hà Nội, Trưởng Ban Tổ chức chương trình hiến máu

Bên cạnh học tập, rèn luyện là nhiệm vụ tình nguyện…

Theo cô Nguyễn Mai Hương, Trường Đại học Mở cũng đã ban hành quy định về hoạt động kết nối, phục vụ cộng đồng, thể hiện rõ những nội dung với nhiều lĩnh vực như đào tạo, bồi dưỡng, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ, tư vấn, hỗ trợ và hoạt động xã hội, tình nguyện, nhân đạo. Thực hiện hiến máu tình nguyện, chúng ta không chỉ hiến tặng những giọt máu đào, mà còn đang lan toả giá trị nhân văn, vun đắp văn hoá trách nhiệm, sẻ chia của nhà trường với cộng đồng.

Các bạn sinh viên tham gia hiến máu
Các bạn sinh viên tham gia hiến máu

Bạn Vũ Thị Huyền Trang, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội cho rằng, hiện nay, nhiều người bệnh phải đối mặt với sự nguy hiểm đến tính mạng, do không có đủ máu để truyền kịp thời.

“Em từng đến thăm các em nhỏ, người bệnh tại Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương. Chứng kiến bệnh nhân phải gắn trên người kim tiêm, bịch truyền máu, em thấy xót xa. Là một sinh viên của trường, cũng là thanh niên thời đại mới, em thấm nhuần việc giữ gìn, phát huy truyền thống quý báu của ông cha, luôn sẵn sàng hiến máu khi có thể, để mang lại những đơn vị máu quý giá, kịp thời cứu chữa người bệnh và cho cuộc sống tốt đẹp hơn", cô gái nói.

Bạn Vũ Thị Huyền Trang, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội
Bạn Vũ Thị Huyền Trang, sinh viên Trường Đại học Mở Hà Nội chia sẻ

Vũ Thị Huyền Trang cho rằng, nhận thức được nhiệm vụ của sinh viên, thanh niên tại Trường Đại học Mở Hà Nội, bên cạnh việc học tập, rèn luyện nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ tình nguyện, phục vụ cộng đồng, đóng góp sức trẻ cho phát triển kinh tế, xã hội.

Bằng tinh thần đó, nữ sinh viên không chỉ thấy ở các bạn trẻ mà nhiều lần đã chứng kiến các thầy, cô trong nhà trường trực tiếp tham gia hiến máu cứu người. Với Huyền Trang, thầy, cô là những tấm gương sáng trong tình nguyện vì xã hội, phục vụ cộng đồng, mà cô nàng sẽ phấn đấu noi theo.

Đọc thêm

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Những câu chuyện đẹp trên hành trình “Tiếp sức mùa thi”

TTTĐ - Với thông điệp “Hãy tự tin, chúng tôi đi cùng bạn”, các cấp bộ Đoàn và thanh niên tình nguyện Thủ đô đã viết nên những câu chuyện đẹp bằng hành động cụ thể trong chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024.
Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức”  sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Suất ăn 0 đồng, chỗ nghỉ ngơi miễn phí… “tiếp sức” sĩ tử

TTTĐ - Trong 2 ngày thi tốt nghiệp THPT năm 2024, hàng trăm suất cơm nóng hổi mang đậm tình cảm sẻ chia của đoàn viên, thanh niên, hội viên phụ nữ đã tiếp sức cho sĩ tử tại điểm thi trường THPT Xuân Giang, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Ngoài suất ăn 0 đồng, nơi đây còn có chỗ nghỉ ngơi 0 đồng, chỗ gửi xe 0 đồng, nước uống 0 đồng.
Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Thủ đô đồng hành cùng sĩ tử

TTTĐ - Để hỗ trợ các thí sinh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông 2024, Thành đoàn, Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động trên 5.000 tình nguyện viên giúp đỡ tại 196 điểm thi trên địa bàn.
Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hơn 1.750 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại Đà Nẵng

TTTĐ - Thành đoàn Đà Nẵng lập 35 đội hình “Tiếp sức mùa thi” với hơn 1.750 tình nguyện viên tại 28 điểm thi hỗ trợ thí sinh ở kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.
Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024 Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Bí thư Trung ương Đoàn thăm đội hình Tiếp sức mùa thi 2024

TTTĐ - Sáng 27/6, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội Trung ương Nguyễn Phạm Duy Trang cùng đoàn công tác TP Hồ Chí Minh đã đến thăm đội hình sinh viên tình nguyện “Tiếp sức mùa thi” năm 2024 tại 2 điểm trường THPT Hùng Vương (Quận 5) và THPT Trưng Vương (Quận 1).
Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội thăm, tặng quà tình nguyện viên

TTTĐ - Sáng 27/6, Phó Bí thư Thành đoàn Hà Nội Trần Quang Hưng đã đến thăm hỏi, động viên lực lượng tình nguyện viên tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi” tại điểm thi trường THCS Phan Chu Trinh (quận Ba Đình, Hà Nội).
Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Hot girl “7 thứ tiếng” cùng “áo xanh” trợ sức mùa thi

TTTĐ - Cùng đoàn công tác của Trung ương Đoàn, Thành đoàn Hà Nội đến các điểm trường thi tại Hà Nội: THPT Mỹ Đình, quận Nam Từ Liêm; THCS Yên Hoà, quận Cầu Giấy, “đại sứ” của chương trình “Tiếp sức mùa thi” Trần Khánh Vy và các bạn thanh niên tình nguyện Thủ đô đã trợ sức, truyền cảm hứng cho sĩ tử. Họ cùng gửi thông điệp: “Các thí sinh sẽ làm được” và "chúc các em thành công".
Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Dậy từ 4h30 sáng đi… tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Để mặt ở điểm thi trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) lúc 6h45 phút, Nguyễn Thị Mỹ Lệ, sinh viên Học viện Hành chính phải dậy từ 4h30 sáng. Cô gái trẻ và các tình nguyện viên khác luôn mong muốn hỗ trợ các thí sinh có kỳ thi hiệu quả.
Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Gần 200 điểm thi ở Hà Nội được “phủ” áo xanh tình nguyện

TTTĐ - Thành đoàn - Hội Sinh viên thành phố Hà Nội đã huy động hơn 5.000 tình nguyện viên, cùng các phần quà, dụng cụ thiết yếu hỗ trợ, tiếp sức thí sinh và người nhà tại 196 điểm thi trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Chiều 26/6 thanh niên tình nguyện Thủ đô đã có mặt ở các điểm thi hỗ trợ thí sinh đến làm thủ tục dự thi.
Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Sôi nổi hoạt động ra quân Chiến dịch Kỳ nghỉ hồng, Hành quân xanh

TTTĐ - Ngay sau lễ ra quân Chiến dịch “Kỳ nghỉ hồng”, “Hành quân xanh”, đồng loạt các hoạt động ý nghĩa đã diễn ra tại huyện Đông Anh, Hà Nội, với sự tham gia của gần 1.000 đoàn viên, thanh niên.
Xem thêm