Tag
Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản

Nông thôn mới 26/05/2022 17:00
aa
TTTĐ - Với quy mô trên 45 gian hàng, Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội giới thiệu hàng chục mặt trái cây, nông sản, tiêu biểu của trên 12 tỉnh, thành phố với các sản phẩm tiêu biểu như vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; Xoài, mận Sơn La...
Hà Nội đẩy mạnh kết nối sản xuất, tiêu thụ nông sản sau đại dịch Nâng cao trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng nông sản thực phẩm Phát huy lợi thế, nâng cao chất lượng nông sản phục vụ xuất khẩu Một số thị trường xuất khẩu nông sản chính của Việt Nam quý I/2022 Hà Nội: Tìm giải pháp nâng cao năng lực chế biến và bảo quản nông sản

Nơi hội tụ các loại trái cây, nông sản có chất lượng

Sở Công thương Hà Nội vừa tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022, tại Trung tâm thương mại Trương Định (quận Hai Bà Trưng). Đây là Tuần hàng đầu tiên được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2022 để hỗ trợ các tỉnh tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của thành phố, thực hiện tốt cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022 có quy mô trên 45 gian hàng của 30 doanh nghiệp, hợp tác xã từ 12 tỉnh, thành phố (Hà Giang, Sơn La, Lâm Đồng, Nghệ An, Quảng Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Cao Bằng, Thái Nguyên…), giới thiệu hàng chục mặt hàng trái cây, nông sản, tiêu biểu như: Vải thiều Bắc Giang, Hưng Yên, Hải Dương; xoài, mận Sơn La, ổi, đu đủ...; Rau củ các loại; Đặc sản địa phương...

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022

Là một trong những đơn vị tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội, Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường (Hải Dương) đã mang sản phẩm vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) đầu mùa đến với người dân Thủ đô. Qua tuần hàng trái cây, hợp tác xã mong muốn giới thiệu đến với người dân Thủ đô sản phẩm trái cây đặc trưng tỉnh Hải Dương. Giá bán trái vải thiều Thanh Hà được bán tại Tuần hàng trái cây khoảng 120.000 đồng/kg.

"Giá bán cao là bởi đây là sản phẩm trồng theo quy trình VietGAP nên vải không bị sâu, mẫu mã quả dần sáng đẹp hơn trước. Hiện sản phẩm vải thiều Thanh Hà đang được các thị trường cao cấp như Nhật Bản, Úc, Mỹ, Hàn Quốc, Singapore chấp nhận tiêu thụ”, đại diện Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Thanh Cường Đặng Thị Lý cho biết.

Cũng tham gia Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội năm 2022, ông Nguyễn Xuân Thành, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Xuất nhập khẩu Quốc tế Vạn Long cho hay: Doanh nghiệp kỳ vọng thông qua sự kiện này đưa sản phẩm tiếp cận với người tiêu dùng và mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội.

“Chúng tôi rất mong muốn có nhiều hơn các Tuần hàng trái cây như thế này để không chỉ nông sản, trái cây của Hà Giang mà các ở các địa phương khác cũng có thể đến được với người tiêu dùng Hà Nội, đồng thời, kỳ vọng có thể mở các kênh phân phối trực tiếp tại thị trường Hà Nội”, ông Nguyễn Xuân Thành nhấn mạnh.

Đẩy mạnh sản xuất, khôi phục kinh tế sau đại dịch COVID-19

Hà Nội là thị trường lớn về tiêu thụ sản phẩm các tỉnh, thành phố, với dân số 10,7 triệu người đang sinh sống, học tập, làm việc. Người tiêu dùng Thủ đô ưu chuộng sản phẩm đặc sản, rõ nguồn gốc xuất xứ, có thương hiệu, chỉ dẫn địa lý, chất lượng tốt. Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội sẽ là cơ hội để các tỉnh, thành phố đẩy mạnh hoạt động quảng bá, giới thiệu sản phẩm của địa phương mình với người tiêu dùng Hà Nội.

Hỗ trợ các tỉnh, thành phố tiêu thụ nông sản đặc sản
Người tiêu dùng Thủ đô tham quan, mua sắm tại Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2022

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan nêu rõ, thông qua Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022, doanh nghiệp, hợp tác xã sản xuất có thêm khách hàng, đầu mối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội. Qua đó góp phần cân đối cung - cầu hàng hoá, kích cầu người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, khôi phục kinh tế sau dịch COVID-19.

“Hàng năm, thành phố Hà Nội tổ chức trên 50 hoạt động, sự kiện xúc tiến thương mại hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ sản phẩm, đặc sản, nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm dư cung trong mùa thu hoạch. Riêng năm 2021, Hà Nội hỗ trợ tiêu thụ sản phẩm từ các tỉnh đạt khoảng 155.000 tấn, giá trị 1.870 tỷ đồng”, bà Trần Thị Phương Lan nhấn mạnh.

Việc tổ chức Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 có ý nghĩa thiết thực trong việc hỗ trợ doanh nghiệp Hà Nội và các tỉnh, thành quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm. Hoạt động này cũng mang đến cho người dân Thủ đô Hà Nội cơ hội mua sắm, thưởng thức các sản phẩm nông sản, đặc sản vùng miền đảm bảo chất lượng, giá cả phù hợp.

Tuần hàng trái cây, nông sản các tỉnh và thành phố Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 26 - 30/5.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm