Tag

Hiệu quả từ việc thanh toán hóa đơn điện tử tại chợ Móng Cái

Kinh tế 01/02/2019 09:29
aa
TTTĐ - Thay vì sử dụng hóa đơn giấy vừa mất nhiều nhân lực, vừa gây tốn kém, Ban quản lý (BQL) chợ Móng Cái (Quảng Ninh) đã triển khai sử dụng hóa đơn điện tử để tiết kiệm chi phí, thời gian, nhân lực trong công tác quản lý thu, ngày càng tạo sự minh bạch trong công tác quản lý.

Hiệu quả từ việc thanh toán hóa đơn điện tử tại chợ Móng Cái

Một hóa đơn điện tử đang được áp dụng tại Chợ Móng Cái.

Bài liên quan

Sức sống mới của thành phố Hạ Long

Khu kinh tế cửa khẩu Móng Cái: Thế mạnh và triển vọng đầu tư

Điểm sáng trong đào tạo và phát triển nguồn nhân lực

Xây dựng niềm tin cho chất lượng than Việt Nam

BQL chợ Móng Cái là đơn vị sự nghiệp công lập, trực thuộc UBND thành phố Móng Cái, được giao quản lý 4 chợ gồm chợ Trung tâm, chợ số 2, chợ số 3 và chợ Togi. Trước đây, để thực hiện công tác thu các khoản dịch vụ hàng tháng, cán bộ thu tại các đội quản lý phải viết hóa đơn giấy loại 3 liên giao khách hàng để thu các khoản thu dịch vụ. Vì thế, số lượng hóa đơn phải viết hàng tháng cho các hộ kinh doanh lên tới trên 2.700 số hóa đơn. Đơn vị cũng thường phải bố trí từ 2 đến 4 người cho mỗi đội quản lý để viết hóa đơn hàng tháng, kéo theo đó là chi phí nhân sự, in hóa đơn, kho lưu trữ, vận chuyển....là rất lớn.

Xuất phát từ thực tế đó, ngay từ đầu năm 2018, BQL chợ Móng Cái đã triển khai thành công việc áp dụng thanh toán hóa đơn điện tử phục vụ công tác thu cho toàn đơn vị, cụ thể: cho 2 mã số thuế, 5 đội quản lý thu thuộc BQL chợ. Với quy trình quản lý thu được hiện đại và đồng bộ giúp giảm nhân công lao động trên 10 người, tiết kiệm chi phí in ấn hóa đơn khoảng: 50 triệu đồng/ năm; đồng thời, tăng tính công khai minh bạch trong các khoản thu, tiện tra cứu, dễ lưu trữ...

Một hóa đơn điện tử được áp dụng tại Chợ Móng Cái
Một hóa đơn điện tử được áp dụng tại Chợ Móng Cái

Theo ông Phạm Văn Hoan - trưởng BQL chợ Móng Cái, hoạt động tài chính của đơn vị có vai trò quan trọng nhằm duy trì, quản lý và nâng cao nguồn thu, đảm bảo nguồn kinh phí cho việc thực hiện các nhiệm vụ thành phố giao. Trong đó, việc lựa chọn quy trình thu nào để giúp đơn vị đạt được các mục tiêu của mình là rất quan trọng. Đưa hóa đơn điện tử vào công tác quản lý thu tại BQL chợ Móng Cái sẽ giúp môi trường kinh doanh minh bạch hơn, đây được coi là một cú hích lớn trong cải cách hành chính thuế trước thực trạng việc sử dụng hóa đơn giấy đang bộc lộ nhiều kẽ hở tạo điều kiện để nhiều doanh nghiệp làm ăn không chân chính trốn thuế, gây hao hụt ngân sách.

Đây cũng là một bước đột phá nhằm hướng đến việc nâng cao ứng dụng công nghệ thông tin trong thời đại cách mạng 4.0 và phù hợp với xu thế phát triển của xã hội, kỳ vọng sẽ tạo môi trường kinh doanh minh bạch, hướng đơn vị đến sự phát triển bền vững...

Đọc thêm

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay Nông thôn mới

Báo chí “mở đường”, nông thôn đổi thay

TTTĐ - Những năm qua, báo chí Thủ đô đã góp phần quan trọng tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực đến các cấp chính quyền, đặc biệt, đã làm thay đổi nhận thức của các tầng lớp Nhân dân, nêu cao tinh thần trách nhiệm, chung sức, đồng lòng tham gia xây dựng Nông thôn mới. Nhờ vậy, bộ mặt nông thôn Thủ đô ngày càng khởi sắc, Hà Nội ngày càng có thêm nhiều miền quê đáng sống.
VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành Doanh nghiệp

VietinBank ngừng hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) Chi nhánh Thủ Đức - TP HCM thông báo chấm dứt hoạt động Phòng giao dịch Đông Thành kể từ ngày 21/6/2025.
Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam Doanh nghiệp

Đưa Hanoitourist trở thành doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam

TTTĐ - Trong hai ngày 19 và 20/6/2025, Đảng bộ Tổng công ty Du lịch Hà Nội long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030. Với chủ đề: “Phát huy truyền thống đoàn kết - trí tuệ - tận tâm - chuyên nghiệp - hiệu quả; xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh; đưa Hanoitourist trở thành thương hiệu mạnh trên thị trường quốc tế, xứng đáng là doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam”.
URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới Doanh nghiệp

URENCO ra mắt Ban Chấp hành Đảng bộ khoá mới

TTTĐ - Ngày 20/6, Đảng bộ Công ty TNHH MTV Môi trường đô thị Hà Nội đã tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ lần thứ X, nhiệm kỳ 2025 - 2030 với chủ đề “Phát huy sức mạnh đại đoàn kết, thích ứng linh hoạt, sử dụng hiệu quả các nguồn lực, vì Hà Nội sạch - văn minh - hiện đại”. Đồng chí Nguyễn Hữu Tiến, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty dự và chỉ đạo Đại hội.
Tạo xung lực mới, khí thế mới để phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Tạo xung lực mới, khí thế mới để phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Chiều 20/6, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề “Khơi thông nguồn lực - Bứt phá phát triển kinh tế tư nhân Thủ đô”.
VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế Doanh nghiệp

VietinBank ra mắt bộ đặc quyền ưu tiên mới: Nâng tầm trải nghiệm - Khẳng định vị thế

TTTĐ - Với những cải tiến vượt trội tập trung vào dịch vụ sân bay toàn cầu và ưu đãi Golf hạng sang, VietinBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong việc mang đến những trải nghiệm xứng tầm và khác biệt cho khách hàng bằng cách triển khai bộ đặc quyền ưu tiên hoàn toàn mới dành riêng cho các phân khúc Khách hàng Ưu tiên (KHUT).
Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD Doanh nghiệp

Tập đoàn HP muốn mở rộng sản xuất tại Việt Nam với quy mô 2-3 tỷ USD

Trưa 20/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tiếp ông Antoine Colin - Phó Chủ tịch cấp cao, phụ trách toàn cầu về chuyển đổi số và chuỗi cung ứng của Tập đoàn HP (Hoa Kỳ).
Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra Doanh nghiệp

Việt Nam đang rất nỗ lực để chuyện "mức thuế 46%" không xảy ra

TTTĐ - Chúng ta chưa nên đặt ra câu chuyện mức thuế 46% vì đang trong quá trình đàm phán. Nỗ lực của Chính phủ là để câu chuyện thuế 46% không xảy ra.
Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện Nông thôn mới

Nâng tầm giá trị sản phẩm OCOP qua mỗi câu chuyện

TTTĐ - Với vai trò là cơ quan tuyên truyền, báo chí đã luôn đồng hành cùng các chủ thể, doanh nghiệp, hợp tác xã quảng bá các sản phẩm OCOP tới đông đảo người tiêu dùng. Thông qua báo chí, truyền thông, người dân không chỉ nắm bắt được thông tin, chất lượng của các sản phẩm, mà còn hiểu sâu hơn về những câu chuyện sản phẩm - yếu tố được coi linh hồn của mỗi sản phẩm OCOP.
Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ Nông thôn mới

Hà Nội: Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ

TTTĐ - Tối 19/6, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Nam Bộ.
Xem thêm