Tag

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Doanh nghiệp 23/11/2020 20:00
aa
TTTĐ - HEINEKEN Việt Nam vừa được Saigon Times (Thời báo Kinh tế Sài Gòn) vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng – Saigon Times CSR 2020” - danh hiệu ghi nhận các doanh nghiệp có nhiều hoạt động hỗ trợ cộng đồng trong chiến lược phát triển và tạo ra các giá trị bền vững cho Việt Nam.
HEINEKEN Việt Nam sát cánh cùng người dân miền Trung vượt qua khó khăn HEINEKEN Việt Nam: Trước thách thức và biến động, con người vẫn là ưu tiên hàng đầu HEINEKEN bổ nhiệm Chủ tịch khu vực Châu Á - Thái Bình Dương HEINEKEN Việt Nam tiếp tục là một trong các doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam HEINEKEN Việt Nam tài trợ công trình nước sạch tại Quảng Nam HEINEKEN Việt Nam thực hiện mục tiêu phát triển bền vững HEINEKEN Việt Nam tiếp tục hỗ trợ công trình nước cho cộng đồng tại Lai Châu
Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, nhận chứng nhận vinh danh Doanh Nghiệp vì cộng đồng

Sự kiện do Thời báo Kinh tế Sài Gòn vừa tổ chức tại khách sạn Caravelle, Thành phố Hồ Chí Minh.

Giải thưởng Saigon Times CSR 2020 vinh danh các doanh nghiệp dựa trên các chương trình hành động hướng đến sự phát triển bền vững của doanh nghiệp - bao gồm tạo ra các giá trị tích cực về kinh tế, hỗ trợ cộng đồng và bảo vệ môi trường.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao HEINEKEN Việt Nam, thăm và trao tặng những phần quà cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Đại Lãnh, tỉnh Quảng Nam

Bà Holly Bostock, Giám đốc Ngoại vụ Cấp cao HEINEKEN Việt Nam, chia sẻ: “HEINEKEN Việt Nam gắn mục tiêu phát triển kinh doanh với sự thịnh vượng của Việt Nam, thông qua các chương trình hành động trong chiến lược phát triển bền vững.

Chúng tôi tạo ra giá trị bền vững cùng với tất cả các đối tác – từ nhà phân phối đến chủ nhà hàng; tạo ra những ảnh hưởng tích cực đến toàn bộ nền kinh tế, xã hội và môi trường”.

Cô Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam cùng giao lưu với Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn
Bà Holly Bostock - Giám đốc Ngoại vụ cấp cao và bà Lê Thị Ngọc Mỹ - Giám đốc Phát triển bền vững của HEINEKEN Việt Nam, cùng Ban biên tập Thời báo Kinh tế Sài Gòn

Cụ thể, HEINEKEN Việt Nam đã tạo ra các giá trị kinh tế tích cực như hỗ trợ 212,000 việc làm thông qua toàn bộ chuỗi giá trị và đóng góp gần 1% tổng GDP Việt Nam. Trong năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng vừa lọt vào danh sách 5 công ty đóng thuế hàng đầu tại Việt Nam.

Để hỗ trợ cộng đồng trong chiến dịch phòng chống Covid-19 tại nhiều địa phương trên cả nước, từ đầu năm đến nay, HEINEKEN Việt Nam đã đóng góp 12 tỷ đồng và 22.000 khẩu trang thông qua nhãn hàng Bia Việt và Larue của công ty.

Ngay sau thời gian giãn cách xã hội do dịch bệnh khiến nhiều quán bar và nhà hàng trên toàn quốc phải đóng cửa, HEINEKEN Việt Nam đã triển khai chương trình “Chung tay phục hồi”, huy động 440 nhân viên ghé thăm và hỗ trợ hơn 100 quán bar và nhà hàng trên khắp Việt Nam, góp phần chia sẻ những khó khăn do Covid-19 gây ra cho các khách hàng của công ty.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh là “Doanh nghiệp vì cộng đồng
HEINEKEN Việt Nam liên tiếp hai năm liền được vinh danh là "Doanh nghiệp vì cộng đồng"

Riêng nhãn hàng Tiger đã triển khai chương trình “Uncage the Street Vibes – Gầm vang bản lĩnh, đánh thức đường phố”, tặng 1,5 triệu chai bia Tiger tại 47 tỉnh thành để khuyến khích người tiêu dùng quay trở lại các quán ăn, nhà hàng mà họ yêu thích.

Gần đây hơn, nhiều địa phương tại khu vực miền Trung Việt Nam đã phải đối mặt với một số cơn bão liên tiếp, với mức độ thiệt hại thuộc loại lớn nhất trong lịch sử. Nhãn hàng Bia Việt của HEINEKEN Việt Nam – nhãn hàng đại diện cho tinh thần đoàn kết, thống nhất một lòng của người dân Việt Nam đã đóng góp 3 tỷ đồng bằng hiện vật và tiền mặt để hỗ trợ các cộng đồng chịu ảnh hưởng nặng nề nhất tại Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Quảng Ngãi.

Những nỗ lực không ngừng của HEINEKEN Việt Nam đã và đang tiếp tục tạo ra những giá trị tích cực đến sự thịnh vượng của Việt Nam.

Cụ thể, 99% bao bì được HEINEKEN Việt Nam sử dụng từ nguồn cung ứng nội địa – thông qua đó tạo nguồn thu 5,7 tỷ đồng hằng năm cho các nhà cung ứng tại địa phương; 5 trong 6 nhà máy của HEINEKEN Việt Nam đang sử dụng năng lượng tái tạo.

Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.
Ông Alexander Koch - Tổng Giám đốc Điều hành và ông Trần Minh Triết - Phó Tổng Giám đốc Điều hành HEINEKEN Việt Nam, trao tặng những phần quà cứu trợ cho người dân miền Trung.

Khi HEINEKEN Việt Nam chuyển sang sử dụng năng lượng sinh khối sạch để nấu bia, công ty đã sử dụng 40.000 tấn chất thải nông nghiệp và tạo nguồn thu nhập 52,6 tỷ đồng cho nông dân địa phương trong năm 2019. Những sáng kiến này không chỉ tạo nên lợi ích tích cực cho môi trường, nhà cung cấp và nông dân địa phương mà ngay cả doanh nghiệp cũng được hưởng lợi.

Trong các năm qua, HEINEKEN Việt Nam cũng thường xuyên được vinh danh vì những đóng góp của mình trong trong việc áp dụng mô hình kinh tế tuần hoàn trong kinh doanh. Công ty thường được mời chia sẻ kinh nghiệm tại các diễn đàn, hội thảo, tọa đàm trực tuyến về đề tài này trong suốt thời gian qua.

Ngược lại với mô hình tuyến tính “khai thác – sử dụng – thải”, nền kinh tế tuần hoàn hướng đến việc không thải ra môi trường các chất thải ô nhiễm, và tái sử dụng nguyên vật liệu và sản phẩm.

HEINEKEN Việt Nam đã đạt được mục tiêu gần như không có chất thải (99%) trong sản xuất. Điều này có nghĩa là tất cả chất thải và phụ phẩm trong quá trình sản xuất đều được tái sử dụng hoặc tái chế. Nguồn tài nguyên dùng cho sản xuất vì thế cũng được bảo tồn, năng lượng được sử dụng hiệu quả hơn và môi trường cũng ít bị ô nhiễm hơn.

HEINEKEN Việt Nam đã được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ghi nhận là một trong những công ty sản xuất bền vững nhất tại Việt Nam trong bốn năm liên tiếp. Đầu năm nay, công ty đã công bố mục tiêu đến năm 2025 của mình là không có rác thải đến bãi chôn lấp, sử dụng 100% năng lượng tái tạo và cân bằng 100% nước trong toàn bộ quá trình sản xuất.

Đọc thêm

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp” Doanh nghiệp

Agribank tạo dựng nền tảng vững chắc giúp người trẻ “an cư lập nghiệp”

TTTĐ - Agribank tiên phong triển khai chương trình tín dụng ưu đãi quy mô lên đến 10.000 tỷ đồng, dành riêng cho người trẻ có nhu cầu mua nhà ở xã hội.
Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng? Kinh tế

Thông tin tín dụng là gì, các hành vi nào bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng?

TTTĐ - Bài viết dưới đây sẽ giúp cho độc giả hiểu sâu hơn về thông tin tín dụng, hoạt động thông tin tín dụng của Ngân hàng Nhà nước, mục đích và nguyên tắc của hoạt động thông tin tín dụng, các hành vi bị cấm trong hoạt động thông tin tín dụng...
HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam Doanh nghiệp

HDBank đứng thứ 3 Top ngân hàng niêm yết uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam

TTTĐ - Trong Bảng xếp hạng Top 10 công ty đại chúng uy tín và hiệu quả nhất Việt Nam năm 2025, HDBank giữ vị trí thứ 3 nhóm các ngân hàng niêm yết, tiếp tục ghi dấu ấn mạnh mẽ với hiệu quả kinh doanh vượt trội, năng lực quản trị vững vàng và uy tín ngày càng được củng cố trên thị trường.
BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF) Doanh nghiệp

BSR xuất bán lô sản phẩm mới Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)

TTTĐ - Ngày 4/6, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) tổ chức lễ ra mắt và xuất bán thành công lô sản phẩm thương mại đầu tiên Nhiên liệu hàng không bền vững (SAF - Sustainable Aviation Fuel). Đây là cột mốc quan trọng, đánh dấu bước tiến mới của BSR trong hành trình nghiên cứu, phát triển các sản phẩm năng lượng xanh và bền vững.
Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân Kinh tế

Đà Nẵng: Thành lập ban chỉ đạo phát triển kinh tế tư nhân

TTTĐ - Nhiệm vụ của Ban Chỉ đạo là tham mưu, giúp UBND thành phố chỉ đạo, điều phối, đôn đốc việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế tư nhân theo tinh thần Nghị quyết 68-NQ/TW của Bộ Chính trị; Nghị quyết 138/NQ-CP và 139/NQ-CP của Chính phủ.
Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An Doanh nghiệp

Intracom Group hợp tác toàn diện với Trường Đại học Chu Văn An

TTTĐ - Intracom Group và Trường Đại học Chu Văn An vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện tại Hà Nội vào dịp đầu tháng 6/2025. Thoả thuận nhằm tăng cường kết nối giữa doanh nghiệp và nhà trường trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển khởi nghiệp
HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột Doanh nghiệp

HDBANK vươn xa trong kỷ nguyên số với hai trụ cột

TTTĐ - Với chủ đề “Vươn xa kỷ nguyên số - Lan tỏa giá trị xanh”, Báo cáo phát triển bền vững HDBANK 2024 tập trung vào chiến lược tích hợp các tiêu chuẩn ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) trong hoạt động của ngân hàng, đặc biệt chú trọng hai trụ cột: Tín dụng có trách nhiệm và vận hành có trách nhiệm.
SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025 Doanh nghiệp

SCG công bố kết quả kinh doanh quý I/2025

TTTĐ - Tập đoàn SCG vừa công bố kết quả kinh doanh quý 1/2025, ghi nhận sự cải thiện so với quý IV/2024, với lợi nhuận EBITDA đạt 9,78 nghìn tỷ đồng (380 triệu USD) và lợi nhuận ròng 834 tỷ đồng (32 triệu USD).
Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa Doanh nghiệp

Động lực mới cho sản xuất thông minh và chuỗi cung ứng nội địa

TTTĐ - Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác tổ chức hai sự kiện triển lãm lớn trong lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ và công nghiệp chế tạo vừa diễn ra tại Hà Nội. Sự kiện nhằm tăng cường kết nối doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ Việt - Nhật và thúc đẩy sản xuất chế tạo trong nước.
Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024 Doanh nghiệp

Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh vượt đỉnh năm 2024

Ngày 2/6, khu vực miền Bắc đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt nhất kể từ đầu mùa hè, nhu cầu sử dụng điện tăng vọt, đặc biệt là cho các thiết bị làm mát. Công suất tiêu thụ điện tại 27 tỉnh/thành phố miền Bắc trưa 2/6 đạt 17.400 MW - vượt đỉnh năm 2024, EVNNPC kêu gọi khách hàng tiếp tục thực hiện tiết kiệm điện
Xem thêm