Tag

"Hành trình rực rỡ" của Vinamilk - Đưa thương hiệu quốc gia vươn tầm thế giới

Doanh nghiệp 05/11/2024 11:04
aa
TTTĐ - Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu - Vinamilk tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Hành trình vươn ra thế giới của Vinamilk và vai trò của bà Mai Kiều Liên Những câu nói của bà Mai Kiều Liên làm nên "chất" Vinamilk Học sinh thích thú khám phá trang trại, nhà máy "xanh" sản xuất ra hộp sữa Vinamilk Vinamilk: Doanh thu ngoài nước tăng 15,7%, xuất khẩu tiếp tục là "lực đẩy"

Bước ra thế giới đầy bản lĩnh

Với nhiều kết quả nổi bật trong 2 năm qua, đặc biệt là sự đổi mới nhận diện thương hiệu ấn tượng vào năm 2023, Vinamilk lần nữa được vinh danh Thương hiệu quốc gia 2024 (giai đoạn 2024 - 2026). Kết quả này giúp Vinamilk duy trì thành quả là đơn vị duy nhất trong ngành sữa sở hữu danh vị này suốt 16 năm liền. Trước đó, thương hiệu này cũng góp phần làm rạng danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế khi xếp thứ 6 thương hiệu sữa giá trị nhất toàn cầu và là thương hiệu thực phẩm giá trị nhất ASEAN.

Ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận cúp Thương Hiệu Quốc Gia
Ông Lê Hoàng Minh - Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk đón nhận Cúp Thương hiệu quốc gia

Trong lần xét chọn này, Vinamilk có 10 nhãn hiệu đạt Thương hiệu quốc gia. Trong đó, có nhiều nhãn hiệu đang dẫn đầu thị phần tiêu dùng trong nước như: Ông Thọ và Ngôi Sao Phương Nam - 2 nhãn hiệu giúp sữa đặc Vinamilk duy trì vị thế được người tiêu dùng Việt chọn mua nhiều nhất nhiều năm liền; Probi - thương hiệu sữa chua uống số 1 Việt Nam 5 năm liền; hay thương hiệu sữa chua ăn Vinamilk cũng đang dẫn đầu thị trường với thị phần gấp 4 lần đối thủ trực tiếp liền kề.

Đáng chú ý, trong số 10 nhãn hiệu sản phẩm, có đến quá nửa là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk bao gồm: Dielac, Sure Prevent Gold, sữa tươi tiệt trùng Vinamilk 100%, Ông Thọ, Ngôi Sao Phương Nam, sữa chua Vinamilk và sữa chua uống Probi. Riêng nhóm nhãn hiệu này đang đóng góp đến 90% tổng kim ngạch xuất khẩu hàng năm của Vinamilk.

Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…
Các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia năm 2024 cũng là những sản phẩm xuất khẩu chủ lực của Vinamilk, đã có mặt tại nhiều thị trường lớn như Nhật Bản, Mỹ, Hàn Quốc, Canada…

Năm 2023, Vinamilk đổi mới nhận diện thương hiệu một cách toàn diện. Và không chỉ thương hiệu, Vinamilk đang thực hiện các đổi mới trên nhiều khía cạnh, bao gồm cả chuyển đổi số, chuyển đổi xanh. Điều này sẽ đưa thương hiệu vươn xa hơn trên hành trình mới, góp phần phát triển thương hiệu quốc gia nói chung. Làm sao để người tiêu dùng quốc tế nhìn nhận sản phẩm, thương hiệu Việt Nam là sáng tạo, độc đáo và chất lượng”, ông Lê Hoàng Minh, Giám đốc Điều hành Sản xuất, đại diện Vinamilk chia sẻ.

Thị trường xuất khẩu cũng đã mở rộng nhanh chóng, từ mức 42 quốc gia/vùng lãnh thổ vào năm 2010 đến nay đã lên đến 62 thị trường ở cả 5 châu lục. Tổng doanh thu xuất khẩu lũy kế đạt hơn 3,4 tỷ USD, với gần 400 SKUs sản phẩm gồm cả sữa bột, sữa tươi, sữa chua, sữa đặc… Điều này cho thấy, nỗ lực rất lớn của doanh nghiệp trong việc đưa thương hiệu quốc gia Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Tiên phong bước đến “kỷ nguyên xanh”

Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh tế, đại diện Bộ Công thương đánh giá, các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia còn là lực lượng dẫn dắt cho xu hướng phát triển xanh, góp phần tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, bền vững và hạnh phúc trong tương lai.

Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, châu Phi, châu Úc…
Bên cạnh các thị trường truyền thống, Vinamilk đang tiến xa hơn, mở rộng thêm nhiều thị trường mới ở các khu vực như Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Úc…

Tại Vinamilk, các thực hành phát triển bền vững đã được thực hiện rất sớm, từ khâu sản xuất ở các nhà máy, trang trại đến tiêu dùng, hoạt động cộng đồng. Các chiến lược này được hệ thống, chuẩn hóa theo các thông lệ quốc tế khi doanh nghiệp công bố báo cáo Phát triển bền vững theo chuẩn mực quốc tế vào năm 2012 - thời điểm Việt Nam chưa có các quy định bắt buộc về lập và công bố báo cáo này.

Trên thị trường quốc tế, điều này giúp doanh nghiệp sẵn sàng vượt qua những “hàng rào xanh”, đáp ứng xu hướng về phát triển bền vững ngày càng phát triển trên toàn thế giới, đặc biệt về các vấn đề bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính…

Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu.
Hệ thống 14 nhà máy đạt nhiều tiêu chuẩn quốc tế và thực hành sản xuất xanh giúp Vinamilk đáp ứng được tiêu chí ngày càng cao của nhiều thị trường xuất khẩu

Một dấu ấn mạnh mẽ mới đây của Vinamilk trong hành trình phát triển bền vững là việc công bố mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) vào năm 2050. Ngay sau đó, doanh nghiệp cũng lần lượt tuyên bố 3 đơn vị đầu tiên đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn quốc tế PAS2060:2024. Trước đó, Vinamilk trở thành đại diện đầu tiên của Việt Nam tham gia sáng kiến ngành sữa toàn cầu về Net Zero - Pathways to Dairy Net Zero 2050.

Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận.
Vinamilk là đơn vị đầu tiên của ngành sữa có các nhà máy, trang trại đạt trung hòa carbon theo tiêu chuẩn được quốc tế công nhận

Những nỗ lực này giúp thương hiệu được xếp vào Top 5 thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu và dẫn đầu tại Việt Nam. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk được đánh giá cao nhất, vượt qua nhiều tên tuổi lớn khác trong ngành sữa thế giới.

Hải Anh

Ý kiến bạn đọc

Đọc thêm

Tập đoàn Vingroup bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới tại Việt Nam Doanh nghiệp

Tập đoàn Vingroup bàn giao mặt bằng Trung tâm Triển lãm Top 10 thế giới tại Việt Nam

TTTĐ - Sau gần 10 tháng thi công thần tốc, công trình Trung tâm Triển lãm Việt Nam đã xác lập vị thế top 10 tổ hợp trung tâm triển lãm lớn nhất thế giới và lớn nhất Đông Nam Á, sẵn sàng cho Triển lãm thành tựu kinh tế - xã hội nhân dịp kỷ niệm 80 năm ngày Quốc khánh.
Tập đoàn HIOKI đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững Doanh nghiệp

Tập đoàn HIOKI đồng hành cùng Việt Nam thúc đẩy phát triển bền vững

TTTĐ - Tập đoàn Hioki (Nhật Bản), với bề dày 90 năm kinh nghiệm trong phát triển các giải pháp đo kiểm điện, chính thức công bố thành lập công ty chi nhánh tại Việt Nam - Hioki Electric Vietnam, thể hiện cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong mục tiêu giảm phát thải ròng và thúc đẩy phát triển bền vững.
Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ Doanh nghiệp

Sun Group đồng hành cùng Đại học Quốc gia Hà Nội trong đào tạo phát triển thế hệ trẻ

TTTĐ - Ngày 25/6, lễ ký kết thoả thuận hợp tác giữa Đại học Quốc gia Hà Nội (ĐHQGHN) và Tập đoàn Sun Group diễn ra tại Hà Nội, với kỳ vọng chung tay hiện thực hoá sứ mệnh đầu tư, phát triển thế hệ trẻ trong thời kỳ mới.
Hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada Doanh nghiệp

Hành trình nữ tiểu thương làm chủ cuộc chơi số cùng Lazada

TTTĐ - Từng mất việc mùa dịch, chị Vương Linh - chủ My Mickey Shop khởi nghiệp online từ con số 0, trở thành nhà bán hàng nổi bật trên Lazada.
Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ Doanh nghiệp

Tăng tốc đầu tư, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển mạnh mẽ

TTTĐ - Với tổng vốn đầu tư phát triển 6 tháng đầu năm 2025 tăng gần 40% so với cùng kỳ, hàng loạt dự án công được khởi động và nguồn vốn doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước liên tục đổ về, Bà Rịa – Vũng Tàu đang từng bước khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu trong thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp.
Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc Nhịp sống phương Nam

Tổng công ty Becamex IDC bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ làm Tổng giám đốc

TTTĐ - Tổng công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (Becamex IDC, mã chứng khoán: BCM) chính thức “đổi tướng”, bổ nhiệm ông Nguyễn Hoàn Vũ thay ông Phạm Ngọc Thuận làm Tổng giám đốc.
An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội Doanh nghiệp

An toàn điện trong sản xuất: Trách nhiệm chung của toàn xã hội

TTTĐ - Việc sử dụng điện không an toàn không chỉ gây rủi ro cho chính cơ sở sản xuất, kinh doanh, mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho cả khu dân cư xung quanh, thậm chí gây gián đoạn hệ thống điện khu vực.
BSR tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao Quảng Ngãi Doanh nghiệp

BSR tạo nền tảng nâng cao chất lượng giáo dục tại vùng cao Quảng Ngãi

TTTĐ - Những công trình giáo dục khang trang, kiên cố tại xã Sơn Dung là nền tảng vững chắc, là món quà đầy ý nghĩa nhân văn mà tập thể người lao động BSR tiếp tục viết lên câu chuyện đồng hành, nâng cao chất lượng giáo dục tại huyện miền núi Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi.
Ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn từ hệ sinh thái PVOne Doanh nghiệp

Ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn từ hệ sinh thái PVOne

TTTĐ - Diễn ra từ ngày 25/6 đến hết 25/8/2025, tham gia chương trình “PVOne gắn kết - Tặng là nhận", khách hàng được hưởng ưu đãi hoàn điểm thưởng hấp dẫn.
Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025 Doanh nghiệp

Doanh nghiệp làm gì với những bao bì sản phẩm in thông tin địa chỉ cũ sau ngày 1/7/2025

TTTĐ - Theo các chuyên gia, căn cứ vào các thông lệ trước đây, doanh nghiệp có thể tiếp tục được sử dụng bao bì, nhãn mác, giấy tờ in địa chỉ cũ trong một thời gian chuyển tiếp nhất định nhưng không gây hiểu nhầm cho người tiêu dùng hoặc vi phạm các quy định liên quan đến ghi nhãn hàng hóa, truy xuất nguồn gốc.
Xem thêm