Tag

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích

Kinh tế 11/11/2022 22:15
aa
TTTĐ - Tối 11/11, tại phố đi bộ Trịnh Công Sơn (quận Tây Hồ, Hà Nội), Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” tổ chức Lễ tôn vinh “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích năm 2022”.
Đẩy mạnh Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" gắn với phong trào thi đua yêu nước Hà Nội sẽ tôn vinh 213 sản phẩm được người tiêu dùng yêu thích năm 2022

Đây là một trong những sự kiện chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống Mặt trận tổ quốc Việt Nam(18/11/1930 -18/11/2022), đồng thời cũng là sự kiện quan quan trọng nhằm ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có sản phẩm, dịch vụ được người tiêu dùng bình chọn.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại Lễ tôn vinh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Nguyễn Lan Hương cho hay: Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam do Bộ Chính trị phát động từ năm 2009, nhằm phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, trí tuệ, bản lĩnh, trách nhiệm, khát vọng vươn lên của người Việt Nam trong sản xuất kinh doanh, phân phối hàng hóa, xây dựng văn hóa tiêu dùng hàng Việt Nam.

Qua hơn 12 năm triển khai thực hiện, trước những đòi hỏi khắt khe của thị trường trong nước và xuất khẩu, cùng với sự ưu ái của người tiêu dùng Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, nhiều nhà sản xuất, kinh doanh dịch vụ đã tập trung nghiên cứu, sáng tạo nâng cao chất lượng hàng hóa, giá cả cạnh tranh và ra đời nhiều sản phẩm, dịch vụ mới có chất lượng cao, đạt thương hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích…

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 1

Một trong những hoạt động nổi bật của Ban Chỉ đạo Cuộc vận động TP Hà Nội năm 2022 là tổ chức chương trình bình chọn “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” lần thứ 13.

Trên cơ sở kế thừa kết quả những năm trước đây và được điều chỉnh, bổ sung kịp thời trong cách triển khai, quy chế bình chọn và chấm điểm để đảm bảo khoa học và khách quan. Sau 3 tháng triển khai, Ban tổ chức chương trình đã tiếp nhận 288 sản phẩm, dịch vụ có chất lượng của 150 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh thuộc 18 nhóm ngành sản phẩm, dịch vụ đạt đủ tiêu chí tham gia bình chọn thông qua các hình thức bình chọn trực tuyến và trực tiếp của 330.813 người tiêu dùng.

Kết quả, Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đã ban hành Quyết định công nhận 213 sản phẩm, dịch vụ đạt danh hiệu “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 2

Trong đó, TOP 1 có 50 sản phẩm, dịch vụ của 33 doanh nghiệp; TOP 2 có 59 sản phẩm, dịch vụ của 35 doanh nghiệp; TOP 3 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp; TOP 4 có 52 sản phẩm, dịch vụ của 41 doanh nghiệp.

“Đây là niềm vinh dự, niềm vui, niềm tự hào của cộng đồng doanh nghiệp trong việc đổi mới sáng tạo không ngừng và những nỗ lực, vươn lên của doanh nghiệp Việt để hướng tới làm chủ tương lai, góp phần nâng tầm thương hiệu hàng Việt, nhân lên niềm tự hào, tự tôn dân tộc và sức hấp dẫn của đất nước, con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng”, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP nhấn mạnh.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 3

Để Chương trình tiếp tục phát huy tác dụng tích cực trong việc hỗ trợ các doanh nghiệp phục hồi, thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, phát triển thương hiệu, phát triển thị trường sau những tác động ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, Ban Chỉ đạo Cuộc Vận động TP Hà Nội đề nghị MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các Sở, ban, ngành, các quận huyện, thị xã, các hội, hiệp hội tiếp tục tăng cường tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng và doanh nghiệp về ý nghĩa Cuộc vận động; Phát huy vai trò hướng dẫn, hỗ trợ, kết nối, đẩy mạnh cải cách hành chính, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp.

Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích
Tôn vinh các sản phẩm, dịch vụ TOP 4

Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh có sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích cần đẩy mạnh thông tin tiếp thị, quảng bá thương hiệu, kết nối phát triển thị trường trong nước và xuất khẩu, đáp ứng niềm tin tưởng của người tiêu dùng.

Đọc thêm

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản Doanh nghiệp

MB triển khai Basel III trong quản lý rủi ro thanh khoản

TTTĐ - Với tầm nhìn chiến lược trở thành tập đoàn tài chính, doanh nghiệp chuyển đổi số toàn diện giai đoạn 2022 - 2026, Ngân hàng Quân đội (MB) xác định quản trị rủi ro thông minh và vượt trội luôn là nền tảng trọng yếu ở các giai đoạn chiến lược.
Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động của các tập đoàn lớn Hàn Quốc tại Việt Nam

TTTĐ - Trưa 1/7, tại Seoul, trong chương trình thăm chính thức Hàn Quốc, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Cho Hyun-joon, Chủ tịch Tập đoàn Hyosung và ông Shin Dong-bin, Chủ tịch Tập đoàn Lotte.
Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn Doanh nghiệp

Việt Nam - Hàn Quốc cần tăng cường hợp tác phát triển kinh tế số, kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn

TTTĐ - Sáng 1/7, tại thủ đô Seoul, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính có cuộc Tọa đàm bàn tròn với lãnh đạo gần 20 tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc trong các lĩnh vực.
AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành Doanh nghiệp

AIIB đầu tư 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do SeABank phát hành

TTTĐ - Ngân hàng Đầu tư Cơ sở hạ tầng Châu Á (AIIB) triển khai gói đầu tư trị giá 75 triệu USD vào trái phiếu xanh do Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) phát hành.
Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng Thị trường - Tài chính

Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 dự kiến tăng gần 359 tỷ đồng

TTTĐ - Nguồn vốn đầu tư công năm 2025 của TP Hà Nội dự kiến là 81.392,083 tỷ đồng, tăng 358,903 tỷ đồng so với năm 2024.
Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới Doanh nghiệp

Epson Việt Nam bổ nhiệm ban lãnh đạo mới

TTTĐ - Công ty TNHH Epson Việt Nam chính thức thông báo việc bổ nhiệm các nhân sự kỳ cựu vào một số vị trí chủ chốt, bao gồm: Ông Yunyong Muneemongkoltorn - vị trí Tổng Giám đốc và ông Ippei Nakata - vị trí Giám đốc.
Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn Nông thôn mới

Đa dạng hoạt động xúc tiến tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

TTTĐ - Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP "Hương vị An Giang".
Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam Doanh nghiệp

Thương hiệu COTTO đẩy mạnh hoạt động tại Việt Nam

TTTĐ - Thương hiệu thiết bị vệ sinh hàng đầu Thái Lan COTTO đã góp mặt tại VIETBUILD 2024, sự kiện triển lãm ngành xây dựng hàng đầu tại Việt Nam, diễn ra tại Trung tâm Triển lãm Hội nghị quốc tế Việt Nam – Visky Expo từ ngày 26-30/6.
Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8% Thị trường - Tài chính

Từ ngày 1/7-31/12/2024, thuế giá trị gia tăng giảm xuống 8%

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 72/2024/NĐ-CP ngày 30/6/2024 quy định chính sách giảm thuế giá trị gia tăng theo Nghị quyết số 142/2024/QH15 ngày 29/6/2024 của Quốc hội.
Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7% Thị trường - Tài chính

Quảng Nam: Kinh tế 6 tháng đầu năm tăng trưởng 2,7%

TTTĐ - Cục Thống kê Quảng Nam vừa tổ chức họp báo công bố số liệu thống kê kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2024.
Xem thêm