Tag

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung trong năm 2021

Nông thôn mới 23/03/2021 22:21
aa
TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành văn bản số 73/KH-UBND về Kế hoạch tổ chức Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021.
Hà Nội triển khai các giải pháp đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Vui mua sắm không quên phòng dịch Phát động Chương trình "Hà Nội đêm không ngủ" Tháng khuyến mại Hà Nội 2020: Giảm giá sâu, kích cầu tiêu dùng cuối năm

Theo đó, Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2021 (Chương trình) nhằm triển khai có hiệu quả các nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng...

Đồng thời, chương trình nhằm triển khai có hiệu quả cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng như các chương trình xúc tiến thương mại, khuyến mại tập trung… của thành phố, thu hút khách hàng, người dân mua sắm sản phẩm hàng hóa, dịch vụ bảo đảm chất lượng, giá cả phù hợp với nhiều hình thức khuyến mại hấp dẫn.

Đối tượng tham gia Chương trình gồm các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất kinh doanh thuộc mọi thành phần kinh tế trên địa bàn như: Các trung tâm thương mại, siêu thị tổng hợp, siêu thị điện máy, chợ, cửa hàng tự chọn; các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hàng tiêu dùng, các doanh nghiệp kinh doanh du lịch, nhà hàng, khách sạn; doanh nghiệp vận chuyển, viễn thông, công nghệ thông tin…

Hà Nội tổ chức nhiều hoạt động khuyến mại tập trung trong năm 2021
Trong năm 2021, Hà Nội tổ chức nhiều chương trình Khuyến mại tập trung

Nội dung Chương trình dự kiến bao gồm nhiều hoạt động, trong đó nổi bật là Lễ hội kích cầu mua sắm du lịch hè Hà Nội 2021; Tháng kích cầu cho sản phẩm truyền thống Hà Nội 2021 chủ đề Xưa và nay; Tháng Khuyến mại Hà Nội 2021 gồm các hoạt động Ngày hội tiêu dùng 4.0, Ngày vàng khuyến mại, kết nối và triển khai sự kiện “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” do Bộ Công Thương phát động… Bên cạnh đó là Chương trình “Hà Nội đêm không ngủ - Ha Noi Midnight Sale” cùng các tọa đàm, hội nghị liên quan...

Đặc biệt, Cục Quản lý thị trường Hà Nội có nhiệm vụ phối hợp với các đơn vị liên quan tiến hành tuyên truyền, phổ biến, hướng dẫn và giám sát các hoạt động thương mại theo quy định của pháp luật trong suốt thời gian diễn ra chương trình; đồng thời, kiểm tra, kiểm soát, chống buôn lậu, kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng, xử ký nghiêm các vi phạm…, bảo đảm quyền lợi của người tiêu dùng.

Ngoài ra, cũng trong năm 2021, Sở Công thương Hà Nội lên kế hoạch tổ chức 5 Tuần hàng Việt, với quy mô mỗi tuần khoảng 100 gian hàng tiêu chuẩn. Chương trình nhằm góp phần giúp các doanh nghiệp khắc phục khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, phát triển sản xuất kinh doanh, hoàn thành các nhiệm vụ, chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô.

Để chương trình Tuần hàng Việt triển khai hiệu quả, Sở Công thương Hà Nội cũng đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã rà soát toàn bộ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất theo ngành nghề tham gia Tuần hàng Việt TP Hà Nội năm 2021, nhất là các sản phẩm nông nghiệp đang khó khăn trong công tác tiêu thụ, sản phẩm OCOP, sản phẩm đang xây dựng OCOP để giới thiệu tham gia Chương trình.

Với các quận, huyện có địa điểm tổ chức Tuần hàng Việt cần phối hợp khảo sát, lựa chọn, xây dựng phương án bố trí địa điểm tổ chức, hỗ trợ tuyên truyền về chương trình, về phòng chống dịch bệnh Covid-19 và bảo đảm an ninh trật tự, phòng chống cháy nổ… tại nơi tổ chức các sự kiện.

Quyền Giám đốc Sở Công thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, chương trình sẽ góp phần triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và các chương trình khác của thành phố như các chương trình Xúc tiến thương mại, Khuyến mại tập trung, Khuyến công, Mỗi xã một sản phẩm (OCOP)…, giúp người tiêu dùng tiếp cận, mua sắm được các hàng hóa của Việt Nam với chất lượng và giá cả phù hợp. Qua đó thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp trên địa bàn, góp phần hoàn thiện nhiệm vụ chỉ tiêu tăng trưởng GRDP năm 2021 và giai đoạn 2021-2025.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm