Hà Nội rà soát, xử lý dứt điểm lối đi tự mở qua đường sắt
![]() |
Các lối đi tự mở đi qua đường sắt gây mất an toàn giao thông (Ảnh minh họa)
Bài liên quan
Vi phạm hành lang an toàn giao thông đường sắt: Cần phối hợp chặt chẽ, xử lý nghiêm vi phạm
Hà Nội xảy ra 65 vụ tai nạn giao thông đường bộ, đường sắt trong tháng 2
Đánh giá toàn diện đề xuất điều chuyển TCty Đường sắt Việt Nam
Tạm dừng các tuyến đường sắt liên vận Việt Nam - Trung Quốc
Theo đó, UBND thành phố Hà Nội yêu cầu các địa bàn có đường sắt đi qua tiến hành rà soát toàn bộ diện tích đất trong hành lang an toàn giao thông đường sắt đã cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho các tổ chức, cá nhân và có biện pháp thu hồi diện tích đất đã cấp.
Các địa bàn chỉ đạo kiểm tra, đôn đốc các cơ quan, đơn vị trực thuộc phối hợp với các cơ quan quản lý đường sắt rà soát, thống kê, phân loại các công trình vi phạm, các công trình gây ảnh hưởng mất an toàn giao thông đường sắt.
UBND thành phố cũng yêu cầu các địa bàn thực hiện các biện pháp bảo vệ, chống lấn chiếm hành lang an toàn giao thông đường sắt và bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường sắt; chấn chỉnh việc giao, cho thuê đất và sử dụng đất đai vi phạm quy định bảo vệ hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Các địa bàn có đường sắt chạy qua có hình thức xử lý nghiêm đối với các tổ chức cá nhân để xảy ra tình trạng lấn chiếm hoặc tái lấn chiếm sử dụng trái phép đất hành lang an toàn giao thông đường sắt.
Liên quan đến việc chủ trì tổ chức quản lý lối đi tự mở qua đường sắt, UBND thành phố yêu cầu các đơn vị hoàn thiện công tác rà soát, cập nhật, phân loại, lập hồ sơ quản lý vị trí nguy hiểm đối với an toàn giao thông đường sắt, lối đi tự mở trên tuyến đường sắt quốc gia đang khai thác.
Đồng thời, các đơn vị cần quản lý, theo dõi lối đi tự mở, kịp thời có biện pháp kiềm chế, ngăn chặn, không phát sinh lối đi tự mở; tổ chức thực hiện các biện pháp tăng cường bảo đảm an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở; lắp đặt thiết bị đèn cảnh bảo giao thông tại các lối đi tự mở là các vị trí nguy hiểm gây mất an toàn giao thông.
Các đơn vị cần tiến hành rà soát, kiểm tra các lối đi tự mở vào một hộ dân để quản lý, có cam kết của chủ hộ với UBND cấp xã về việc đảm bảo an toàn giao thông đường bộ, đường sắt.
Tại các lối đi tự mở, các đơn vị phải cắm biển hạn chế phương tiện giao thông đường bộ, xây dựng gờ, gồ giảm tốc để cảnh báo cho các phương tiện giao thông khi qua các lối tự mở.
Đơn vị bố trí lực lượng thanh tra giao thông vận tải và các lực lượng của công an tăng cường kiểm tra, thanh tra và xử lý vi phạm hành chính trong việc tuân thủ các quy định về an toàn giao thông đường sắt, đường bộ tại các lối đi tự mở.
Tin liên quan
Cùng chuyên mục
Đọc thêm

Tăng cường quản lý Nhà nước về quảng cáo sữa, thực phẩm trên báo chí

Phụ nữ Thủ đô đồng thuận chủ trương sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 99% người dân đồng thuận phương án sắp xếp đơn vị hành chính

75 năm lan tỏa sứ mệnh người làm báo cách mạng

Diễn biến thời tiết các điểm du lịch dịp nghỉ lễ 30/4-1/5

Đà Nẵng: Ứng dụng công nghệ hiện đại bảo vệ và phát triển rừng

Giữ vững "mắt sáng, lòng trong, bút sắc" trong kỷ nguyên số

Tỉnh Cà Mau mới có 64 phường, xã là “vựa tôm” cả nước

TP Hồ Chí Minh: Thống nhất vinh danh 60 cá nhân tiêu biểu
