Tag

Hà Nội: Lần đầu thí điểm thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường công lập

Giáo dục 19/03/2022 08:56
aa
TTTĐ - Sở GD&ĐT Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch thí điểm thi tuyển chức danh Hiệu trưởng cơ sở giáo dục công lập trực thuộc Sở, năm 2022.
Hà Nội phê duyệt danh sách 86 chức danh thí điểm thi tuyển năm 2022 Hà Nội thí điểm thi tuyển nhiều chức danh đơn vị sự nghiệp công lập Hơn 2.000 cán bộ, chiến sĩ đảm nhiệm các chức danh công an xã ở Hà Nội

Theo đó, chức danh thi tuyển là Hiệu trưởng trường THPT Bất Bạt và Hiệu trưởng trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiều.

Đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển gồm viên chức được cấp có thẩm quyền phê duyệt là nguồn quy hoạch của chức danh Hiệu trưởng trường THPT Bất Bạt và trường Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiều phải tham gia đăng ký dự tuyển tại trường. Nếu không đăng ký tham gia dự tuyển thì hàng năm khi rả soát danh sách quy hoạch, cơ quan có thẩm quyền xem xét, đưa ra khỏi danh sách quy hoạch.

Sở GD&ĐT thí điểm thi tuyển chức danh hiệu trường trường THPT Bất Bạt và Phổ thông cơ sở Nguyễn Đình Chiều (Ảnh minh hoạ)
Đây là lần đầu tiên Hà Nội thí điểm thi tuyển chức danh hiệu trưởng trường công lập (Ảnh minh họa)

Đối tượng trong nguồn quy hoạch được quyền không đăng tham gia dự tuyển khi đang mắc bệnh hiểm nghèo; Đang trong thời gian được cử đi học tập ở nước ngoài; Cán bộ nữ đang trong thời gian nghỉ thai sản.

Với hình thức đăng ký tham gia dự tuyển tự nguyện, đối tượng là công chức, viên chức dang công tác tại Sở GD&ĐT Hà Nội và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định và nằm trong quy hoạch chức danh tương đương với chức danh thi tuyển thì được quyền đăng ký dự tuyển nếu có nhu cầu; Cán bộ, công chức, viên chức không công tác tại Sở GD&ĐT Hà Nội và đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, nếu có đủ tiêu chuẩn, điều kiện theo yêu cầu chức danh thi tuyển và nằm trong quy hoạch chức danh tương đương với chức danh thi tuyển thì được quyền đăng ký dự tuyển nếu được cấp có thẩm quyển quản lý nơi đang công tác đồng ý cho phép tham gia dự tuyển.

Sở GD&ĐT cũng lưu ý, với đối tượng đăng ký tham gia dự tuyển nếu đang giữ chức vụ lãnh đạo, quản lý thì được dự tuyển ở vị trí lãnh đạo, quản lý cao hơn không quá 2 cấp so với chức vụ hiện giữ.

Nhân sự được đề cử tham gia dự tuyển phải được cấp có thẩm quyền quản lý nơi đang công tác đồng ý cho phép tham gia dự tuyển nếu không thuộc thẩm quyển quản lý của Sở GD&ĐT Hà Nội. Nhân sự được đề cử chỉ được dự tuyển đối với chức danh cao hơn liền kề 1 bậc (ví dụ: Phó Hiệu trưởng và tương đương dự tuyển chức danh Hiệu trưởng).

Người tham gia dự tuyển phải đáp ứng đủ các tiêu chuẩn, điều kiện theo quy định.

Thời gian tiếp nhận hồ sơ đăng ký dự thi từ ngày 22/3 đến hết ngày 15/4. Từ ngày 18/4 đến ngày 22/4 Sở Gd&ĐT sẽ thẩm định hồ sơ. Từ ngày 25/4 đến ngày 10/5 sẽ thông báo danh sách người đủ điều kiện dự thi.

Hình thức thi gồm thi viết (ngày 11/5 và thi trình bày Đề án 9 ngày 31/5-2/6). Riêng nội dung thi trình bày Đề án sẽ có cả kỹ năng trình bày, giao tiếp, ứng xử, giải quyết tình huống quản lý, phong cách lãnh đạo; trả lời các câu hỏi chất vấn của Hội đồng thi tuyển và những người tham dự.

Trên cơ sở kết quả điểm thi trình bày Đề án của người dự tuyển được Hội đồng thi tuyển công bố, Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội tuyển chọn lấy người có số điểm thi trình bày Đề án cao nhất trong số những người đạt 50 điểm trở lên…

rường hợp nhiều người có mức điểm cao thì đều được đưa ra báo cáo (bổ sung rõ thông tin về điểm thi viết, phẩm chất chính trị, trình độ chuyên môn, quá trình công tác…) xin ý kiến Hội đồng thi tuyển, xin ý kiến Đảng uỷ - Tập thể lãnh đạo Sở xem xét, thống nhất người trúng tuyển (không bỏ phiếu kín)…

Căn cứ ý kiến kết luận của tập thể lãnh đạo Sở, nếu không phát hiện có sai phạm trong quy trình tổ chức tuyển chọn thì thống nhất để Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội ban hành quyết định bổ nhiệm người trúng tuyển.

Đọc thêm

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z Giáo dục

Tiêu chí vàng khi lựa chọn chương trình liên kết của Gen Z

TTTĐ - Trong 10 năm qua, nhiều chương trình liên kết quốc tế được xây dựng. Tuy nhiên, không phải chương trình liên kết nào cũng thuyết phục các Gen Z, những người trẻ đang có xu hướng lựa chọn lộ trình riêng, giúp họ nhanh chóng nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường lao động toàn cầu.
TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024 Giáo dục

TP HCM chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm 2024

TTTĐ - Đúng 14h chiều 3/7, Hội đồng duyệt điểm chuẩn lớp 10 tại TP HCM đã họp và chính thức công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái" Giáo dục

Quan hệ hợp tác hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc sẽ ngày càng "đơm hoa kết trái"

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, chiều 3/7, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm và có bài phát biểu chính sách với nhiều thông điệp quan trọng tại Đại học Quốc gia Seoul Hàn Quốc.
Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực Giáo dục

Chọn tổ hợp lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề, năng lực

TTTĐ - Ngoài lựa chọn tổ hợp môn học theo sở thích, năng lực của bản thân, học sinh, phụ huynh lớp 10 cần cân nhắc kỹ định hướng nghề nghiệp.
Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10 Giáo dục

Hôm nay, TP Hồ Chí Minh công bố điểm chuẩn thi vào lớp 10

TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo TP Hồ Chí Minh cho biết sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 công lập năm học 2024 - 2025 vào lúc 14h ngày hôm nay (3/7), sớm hơn 1 tuần so với lịch ban đầu.
Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội Giáo dục

Linh hoạt hình thức xác nhận nhập học vào lớp 10 ở Hà Nội

TTTĐ - Thay vì chỉ xác nhận nhập học trực tuyến như năm học trước, năm nay, học sinh có thể xác nhận nhập học trực tiếp hoặc trực tuyến, thời gian từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53 Giáo dục

47 học sinh Hà Nội đoạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53

TTTĐ - Ngày 2/7, Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 53, năm 2024 trên địa bàn thành phố.
Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên Giáo dục

Từ cậu học trò “trường làng” đến thủ khoa trường chuyên

TTTĐ - Hà Dũng là nam sinh đạt điểm xét tuyển cao nhất trong số 283 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp chuyên Hóa của Trường THPT Chu Văn An, Hà Nội với điểm 9.0 môn Hóa chuyên.
Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7 Giáo dục

Học sinh trúng tuyển lớp 10 nhập học từ ngày 5-7/7

TTTĐ - Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.
Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7? Giáo dục

Lương giáo viên thay đổi như thế nào từ ngày 1/7?

TTTĐ - Nghị định 73/2024/NĐ-CP của Chính phủ, có hiệu lực từ ngày 1/7/2024. Theo Nghị định này, lương của giáo viên sẽ như thế nào?
Xem thêm