Tag

Hà Nội: Kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của 30 quận, huyện, thị xã

Giáo dục 30/03/2025 10:38
aa
TTTĐ - Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố kế hoạch tuyển sinh đầu cấp của từng quận, huyện, thị xã với các hướng dẫn cụ thể.
Phụ huynh có thể sử dụng VNeID mức độ 2 để đăng ký tuyển sinh trực tuyến Tuyển sinh trực tuyến: Nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Những lưu ý trong năm đầu tuyển sinh đầu cấp theo quy chế mới

Theo kế hoạch tại Công văn số 759/SGDĐT-QLT ngày 14/3/2025 của Sở GD&ĐT Hà Nội, các Phòng GD&ĐT đã tham mưu UBND các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch tuyển sinh vào các trường mầm non, lớp 1, lớp 6 năm học 2025-2026 trên địa bàn quản lý.

Các thầy cô trong Ban tuyển sinh của trường Tiểu học Việt Hưng đã gọi điện cho từng phụ huynh để nhắc thời hạn tuyển sinh theo quy định
Giáo viên sẵn sàng hỗ trợ phụ huynh đăng ký tuyển sinh trực tuyến

Theo yêu cầu của các Phòng GD&ĐT, các nhà trường tổ chức tuyển sinh đúng quy chế, đảm bảo chính xác, an toàn, công bằng và nghiêm túc.

Các đơn vị hướng dẫn tuyển sinh đầy đủ, rõ ràng, công khai, thuận lợi cho học sinh và cha mẹ học sinh, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện ở các cấp học.

Bên cạnh đó, các nhà trường tiếp tục thực hiện hiệu quả các giải pháp nhằm tăng quy mô tuyển sinh, tăng chất lượng công tác tuyển sinh, tăng cường cơ sở vật chất cho các trường học, giảm số học sinh trái tuyến, giảm số học sinh trên một lớp; tăng số học sinh được học 2 buổi/ngày; tổ chức phân tuyến hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh.

Kế hoạch phấn đấu huy động ít nhất 55% trẻ em độ tuổi nhà trẻ, 99% trẻ em độ tuổi mẫu giáo đi học; Ít nhất 80% trẻ khuyết tật ở thể nhẹ trong độ tuổi mầm non được học hòa nhập; 100% trẻ 6 tuổi đủ sức khỏe được vào lớp 1; 100% học sinh đã hoàn thành chương trình tiểu học được vào học lớp 6.

Các đơn vị điều tra chính xác số trẻ ở từng độ tuổi trên địa bàn, phân tuyến và giao chỉ tiêu hợp lý, đảm bảo đủ chỗ học cho học sinh, tránh tình trạng quá tải ở các trường; thực hiện công khai kế hoạch tuyển sinh, đảm bảo 5 rõ: Rõ tuyển tuyển sinh, rõ chỉ tiêu tuyển sinh, rõ thời gian tuyển sinh, rõ phương thức tuyển sinh và rõ trách nhiệm trong công tác tuyển sinh.

Các trường tuyệt đối không được vận động, quyên góp và thu các khoản ngoài quy định khi tuyển sinh. Cá nhân chịu trách nhiệm với nhiệm vụ được giao trước cơ quan cấp trên trực tiếp. Thủ trưởng đơn vị là người chịu trách nhiệm cuối cùng về công tác tuyển sinh.

Đối với các trường được UBND TP công nhận là trường chất lượng cao, tuyển sinh không theo tuyến và có số lượng học sinh đăng ký vượt chỉ tiêu, thực hiện phương thức xét tuyển theo tiêu chí sử dụng kết quả học tập, rèn luyện hoặc kết quả đánh giá năng lực học sinh theo hình thức hỏi đáp, thuyết trình...

Đọc thêm

Hà Nội chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chủ động, sáng tạo và nghiêm túc Giáo dục

Hà Nội chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 chủ động, sáng tạo và nghiêm túc

TTTĐ - Qua công tác kiểm tra, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đánh giá cao sự chuẩn bị chủ động, nghiêm túc, sáng tạo và hiệu quả của Ban Chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2025 của TP Hà Nội.
Hà Nội huy động hơn 16.000 giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT 2025 Giáo dục

Hà Nội huy động hơn 16.000 giáo viên coi thi tốt nghiệp THPT 2025

TTTĐ - Thành phố Hà Nội huy động hơn 16.000 cán bộ, giáo viên tham gia công tác coi thi tại 233 điểm thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2025.
Người kể chuyện giáo dục bằng những khuôn hình sống động Giáo dục

Người kể chuyện giáo dục bằng những khuôn hình sống động

TTTĐ - Gần 20 năm gắn bó với nghiệp báo ảnh thì đã có hơn 10 năm, nhà báo Lê Thanh Tùng - Ban Biên tập ảnh, Thông tấn xã Việt Nam lặng lẽ đồng hành cùng sự nghiệp giáo dục qua từng khuôn hình chân thực và đầy xúc cảm.
Thế hệ trẻ mang hoài bão lớn từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam Giáo dục

Thế hệ trẻ mang hoài bão lớn từ trường chuyên Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Từ mái trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, nơi hội tụ những học sinh xuất sắc trên nhiều lĩnh vực, những hoài bão lớn dần được ươm mầm và chắp cánh.
Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn Giáo dục

Chất vấn việc dạy thêm: Còn khoảng cách giữa chính sách và thực tiễn

TTTĐ - Chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 20/6, nhiều ý kiến đại biểu tiếp tục quan tâm tới vấn đề dạy thêm, học thêm.
ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT Giáo dục

ĐBQH mong sớm chấm dứt “kỳ thi kinh hoàng” vào THPT

TTTĐ - "Bao nhiêu năm nay phụ huynh mong con học hết cấp 3 nên phải lấy nền tảng THPT để phân luồng. Tôi cũng mong muốn chấm dứt "kỳ thi kinh hoàng" của hàng triệu học sinh và phụ huynh mỗi dịp hè, đó là kỳ thi vào THPT".
Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường Giáo dục

Người lớn không đánh nhau thì sẽ không còn bạo lực học đường

TTTĐ - Trả lời câu hỏi của đại biểu Quốc hội: Khi nào thì trong trường học không còn bạo lực học đường? Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn cho rằng, đó là ngày người lớn không đánh nhau nữa, ngày đấy trẻ con sẽ chỉ nhìn nhau bằng ánh mắt yêu thương thuần túy...
Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới Giáo dục

Phát huy vai trò của sách và truyền thông trong công tác bình đẳng giới

TTTĐ - Vừa qua, Nhà xuất bản (NXB) Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Hội LHPN tỉnh Sóc Trăng, Hội LHPN huyện Kế Sách và trường Phổ thông DTNT THCS huyện Kế Sách tổ chức “Mô hình truyền thông giới thiệu sách dự án 8”.
Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém Giáo dục

Lo ngại các kỳ thi đánh giá năng lực tạo áp lực, tốn kém

TTTĐ - Tham gia chất vấn Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo sáng 20/6, nhiều đại biểu Quốc hội bày tỏ sự lo ngại về các kỳ thi đánh giá năng lực của một số trường đại học sẽ tạo thêm áp lực thi cử và sự tốn kém cho thí sinh...
Báo chí đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô Giáo dục

Báo chí đồng hành với sự phát triển của giáo dục Thủ đô

TTTĐ - Là địa phương có quy mô giáo dục lớn nhất cả nước, ngành Giáo dục Thủ đô luôn nhận được sự quan tâm lớn của dư luận xã hội. Đó là áp lực nhưng đồng thời cũng là động lực để ngành Giáo dục đạt được nhiều thành tựu trong công cuộc đổi mới.
Xem thêm