Tag

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Nông thôn mới 06/11/2021 17:26
aa
TTTĐ - Thành phố Hà Nội sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố.

Đảm bảo tính khách quan, công bằng trong quá trình đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP Hoài Đức có 22 sản phẩm được đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1-2021 Ứng dụng chuyển đổi số trong phát triển, quảng bá sản phẩm OCOP Tạo điều kiện để du lịch nông thôn phát triển, trở thành sản phẩm OCOP của thành phố

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 249/KH-UBND ngày 4/11/2021 về triển khai hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội.

Theo kế hoạch này, thành phố sẽ hỗ trợ 100% chi phí quản lý nhãn hiệu sản phẩm OCOP (đăng ký, thiết kế nhãn hiệu); Hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội (bao gồm cả thiết kế và in ấn) với số lượng tối đa không quá 2.000 tem nhãn/sản phẩm OCOP cấp thành phố (sản phẩm trong thời gian còn giá trị được công nhận và hạn sử dụng sản phẩm; Bảo đảm tiêu chuẩn chất lượng theo quy định); Tem nhãn sản phẩm có gắn logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc (mã QR)...

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP
Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP

Việc hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP cấp thành phố quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP để phân biệt, nhận diện quảng bá thương hiệu sản phẩm; Hướng tới sản xuất, kinh doanh chất lượng, bền vững và phân phối sản phẩm OCOP chuyên nghiệp; Đồng thời nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước cho các chủ thể, sản phẩm OCOP cấp thành phố; được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Bên cạnh đó, việc hỗ trợ các chủ thể có sản phẩm OCOP cấp thành phố quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP cũng ngăn ngừa những trường hợp làm giả, làm nhái các sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội; Bảo đảm uy tín thương hiệu của sản phẩm OCOP cũng như quyền lợi của người tiêu dùng; Giúp người tiêu dùng, các nhà phân phối nhận diện và phân biệt rõ ràng sản phẩm OCOP Hà Nội với các sản phẩm khác trong quá trình kết nối giao thương và tiêu thụ sản phẩm.

Thành phố phấn đấu 100% chủ thể có chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu; 100% sản phẩm OCOP của thành phố được hỗ trợ in tem nhãn sản phẩm hàng hóa gắn với logo OCOP thành phố Hà Nội và tích hợp truy xuất nguồn gốc.

Hà Nội hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP
Thành phố phấn đấu 100% các chủ thể có chứng nhận OCOP được hỗ trợ nhãn hiệu

UBND thành phố giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chủ trì, phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức thực hiện kế hoạch triển khai hỗ trợ này theo đúng quy định pháp luật và thành phố, đảm bảo hiệu quả, tiết kiệm; Chịu trách nhiệm toàn diện về công tác thẩm định, phê duyệt dự toán kinh phí hỗ trợ và thực hiện lựa chọn đơn vị tư vấn theo đúng quy định hiện hành, bảo đảm công khai, minh bạch.

Đồng thời TP yêu cầu các sở, ngành liên quan căn cứ chức năng nhiệm vụ, phối hợp với Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thực hiện kế hoạch tránh trùng lặp, bảo đảm tiến độ, chất lượng, hiệu quả.

UBND cấp huyện tổ chức tuyên truyền, triển khai công tác hỗ trợ quản lý nhãn hiệu và in tem nhãn sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội theo quy định để các chủ thể biết, đăng ký tham gia; Thực hiện khảo sát, đề xuất các sản phẩm OCOP thành phố trên địa bàn tham gia hỗ trợ gửi Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn để tổng hợp, thực hiện hỗ trợ theo đúng quy định, bảo đảm thiết thực, phù hợp với lợi thế, thế mạnh phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Các chủ thể có sản phẩm OCOP được hỗ trợ cung cấp đầy đủ, chính xác thông tin liên quan đến việc quản lý nhãn hiệu (đăng ký, thiết kế) và nội dung in tem nhãn cho từng sản phẩm OCOP; Bảo đảm không xâm phạm đến bất kỳ quyền sở hữu trí tuệ còn hiệu lực hoặc có khả năng bảo hộ nhãn hiệu.

Đọc thêm

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP Nông thôn mới

Hà Nội phát triển kinh tế làng nghề từ du lịch và sản phẩm OCOP

TTTĐ - TP Hà Nội là địa phương dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP được đánh giá, phân hạng với 2.711 sản phẩm. Đặc biệt, Hà Nội hiện có 2 điểm du lịch được đánh giá OCOP 4 sao thuộc nhóm sản phẩm "Dịch vụ du lịch cộng đồng và điểm du lịch" là điểm du lịch dịch vụ làng quê Hồng Vân (Thường Tín) và khu sinh thái Phù Đổng Green Park (Gia Lâm). Đáng nói, cả hai điểm đến này đều mang đến trải nghiệm du lịch sinh thái, với các hoạt động vui chơi, giải trí gần gũi với thiên nhiên, phù hợp với trẻ nhỏ.
Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng Nông thôn mới

Giới thiệu sản phẩm OCOP gắn văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

TTTĐ - Tối 30/5, Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội phối hợp với UBND quận Tây Hồ tổ chức khai mạc sự kiện giới thiệu sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ Nông thôn mới

Vải thiều Thanh Hà chinh phục thị trường Pháp, UAE, Châu Phi, Nam Mỹ

TTTĐ - Chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại, quảng bá thương hiệu, nâng cao giá trị và mở rộng thị trường tiêu thụ vải thiều Thanh Hà (tỉnh Hải Dương) - đặc sản nông sản chủ lực của địa phương được tổ chức sáng 30/5.
PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia Nhịp sống phương Nam

PVCFC đánh dấu 10 năm đồng hành và vững bước cùng nông nghiệp Campuchia

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC) vừa chính thức khai trương Văn phòng đại diện tại thủ đô Phnom Penh, Campuchia, đánh dấu cột mốc 10 năm thương hiệu Đạm Cà Mau – Hạt ngọc mùa vàng hiện diện và phát triển tại thị trường quốc tế trọng điểm này.
Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số Nông thôn mới

Hỗ trợ hộ kinh doanh, doanh nghiệp nhỏ từng bước tiếp cận nền kinh tế số

TTTĐ - Tại Tọa đàm phiên khai mạc sự kiện DX Summit 2025 ngày 27/5/2025, Phó Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần MISA (MISA) đã có kiến nghị về việc triển khai phần mềm kế toán, nền tảng số cho dùng chung cho doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh và cá nhân kinh doanh theo quy định của Chính phủ.
Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng Nông thôn mới

Sitto Việt Nam chia sẻ giải pháp giúp kiểm soát Cadimi trong sầu riêng

TTTĐ - Qua quá trình nghiên cứu, Công ty TNHH Sitto Việt Nam (Tập đoàn Sitto - Thương hiệu đến từ Thái Lan) vừa có khuyến nghị giải pháp kiểm soát dư lượng Cadimi (CD) trong sầu riêng, góp phần giữ sạch trái sầu riêng để xuất khẩu bền vững.
Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể. Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể.

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh "Yên Sở - Hoài Đức" để đăng ký 2 nhãn hiệu tập thể Bưởi đường Yên Sở - Hoài Đức" cho quả bưởi tươi (quả bưởi đường) và "Bánh gai Yên Sở - Hoài Đức" cho bánh gai ở xã Yên Sở, huyện Hoài Đức, thành phố Hà Nội.
Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể Nông thôn mới

Cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu tập thể

TTTĐ - UBND thành phố Hà Nội cho phép sử dụng địa danh “Đông Anh” để đăng ký nhãn hiệu chứng nhận “Rau an toàn Đông Anh”.
Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân Nông thôn mới

Thay đổi tư duy, phương thức sản xuất nông nghiệp cho các hộ nông dân

TTTĐ - Ngày 23/5, Trung tâm Khuyến nông Hà Nội (Sở Nông nghiệp và Môi trường Hà Nội) phối hợp với Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Sóc Sơn tổ chức Diễn đàn khuyến nông @ liên kết sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp.
Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị Nông thôn mới

Xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP cho các loại rau gia vị

TTTĐ - Nhiều năm qua, trồng rau gia vị đã trở thành một nghề mang lại thu nhập cao cho người dân xã Tiến Thắng (Mê Linh, Hà Nội). Để sản phẩm rau gia vị sớm vào hệ thống siêu thị, các điểm cửa hàng giới thiệu sản phẩm OCOP, huyện Mê Linh hướng dẫn các hộ trồng rau theo hướng an toàn, đồng thời tích cực hỗ trợ xây dựng thương hiệu, kết nối đầu ra cho các sản phẩm.
Xem thêm